[NES] Excite bike - Đua xe địa hình, ko gì vui hơn ^^

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member


Hệ máy
: Nes
Phát triển : Nintendo
Phát hành : Nintendo
Tên game : Excite Bike
Số người chơi : 1
Năm phát hành : 1984 (J), 1985 (US), 1986 (EU)

Download: NintendoVN - Password: "www.nintendovn.com"


Giới thiệu:
_ Đây là game đua môtô địa hình do chính Nintendo phát triển và sản xuất. Ban đầu khi mới được phát hành ở Nhật vào năm 1984, nó được bán với giá 5000 yen. Một trong những tựa game đỉnh lúc đó và cho đến hiện nay game vẫn còn giữ được những nét tinh hoa của nó, hấp dẫn người chơi như thưở nào. Về sau game còn xuất hiện trên các hệ máy khác như Excitebike 64 trên hệ máy Nintendo 64. Còn có một phiên bản khác cũng thuộc dòng Excite nhưng ko phải Motocross mà là đua xe tải có tên là Excite Truck phát hành trên máyWii.

Gameplay :
_ Đầu tiên game có tất cả 3 chế độ cho bạn lựa chọn : đua một mình, đua với máy và thiết kế màn chơi. Đây cũng là một trong những game nes hiếm hoi cho phép người chơi thiết kế màn cho riêng mình



_ Tuy chỉ có 5 màn chơi nhưng game này cực kỳ vui. Trên đường đi bạn sẽ gặp vô số chướng ngại vật, bao gồm rất nhiều con dốc với các kích cớ khác nhau, còn có vũng bùn kiềm hãm tốc độ của bạn nữa. Nếu bạn lái không cẩn thật, xe của bạn sẽ ngã nhào và chú lái xe sẽ quay lại lấy trong rất buồn cười. Bạn có thể xô ngã đối phương nếu chạy lên phía trước hắn và đi chậm lại. Tuy nhiên nếu làm không cản thận thì cả hai cũng có thể ngã cùng lúc đấy :)). Mà đối phương cũng sẽ làm thế đối với bạn nên cẩn thận. Game cũng có đồ gia tốc giúp xe bạn đi nhanh hơn nhưng nếu bạn dùng nhiều quá sẽ bị nóng máy.


Nên xem kỹ chỗ mình đang đáp xuống XD

_ Cách điều khiển trong game rất cơ bản nhưng luyện thành thục nó mới là vấn đề ( để xe không bị ngã nhào thường xuyên ;)) ). Bấm nút A để đi và nút B để đi nhanh hơn. Tuy nhiên nếu dùng nút B nhiều quá thì xe bị nóng máy và bạn phải ra ngoài đường đua để cho máy nguội mới đi tiếp. D-pad để di chuyển xe lên và xuống, bạn cũng có thể nhấc xe bằng 1 bánh nếu bấm nút lui. Cái này thường được sử dụng đẻ vượt qua các rãnh nhỏ trong game. Quan trọng nhất của hai nút lui tới là giúp bạn điều khiển xe trong khi nhảy, bạn càng bấm nút trái nhiều thì xe sẽ nhảy cao hơn nhưng phải biết cách chỉnh lại hợp lý nếu ko xe sẽ mất thăng bằng và ngã. Một khi ngã bạn phải bấm nút A và B thay phiên để vào lấy xe. Một khi đã quen rồi, bạn sẽ rất thích thú khi bay qua các đỉnh đồi nhiều lần liên tiếp :).


Sẵn sàng nào ;)

_ Giá trị Replay của game cũng rất cao, sẽ khiến bạn nghiền ngẫm hàng giờ liền. Một khi bạn hoàn thành 5 màn đua, bạn có thể đi lại để phá kỷ lục do chính mình lập ra. Cũng sẽ bỏ ra không ít thời gian để bạn làm quen với tất cả các track. Sau khi rành rồi có thể đua với máy, còn không nữa thì có thể tạo ra đường đi riêng mình cho nên giá trị replay của game gần như vô tận.

Đồ họa và âm thanh :
_ Một trong những game đầu tiên của nintendo nên đồ họa và âm thanh rất cơ bản. Thế nhưng trong game vẫn có người coi, thợ camera chụp hình hay bóng đổ của mấy con dốc. Nhân vật người lái được vẽ rất vui mắt, nhất là lúc anh ta bò bò đến lụm xe :)). Điểm trử duy nhất trong game có lẽ là mặt âm nhạc, hầu như không có, ngoại trử một đoạn nhạc mỗi khi bạn hoàn thành cuộc đua. Ngoài ra game cũng có một vài âm thanh như tiếng rồ máy, tiếng đổ dốc mỗi khi xe lăn vòng...

Tổng kết
_ Đến nay game vẫn còn để lại ấn tượng sâu trong người chơi, nhiều lúc họ vẫn muốn chơi lại để đánh bại kỷ lục cũ. Bạn có thể tham khảo đoạn video bên dưới để xem một gamer pro biểu diễn đua xe nhé, xem thử bạn có vượt qua được họ chưa ;))

[youtube]m8M6ovU7Ng4[/youtube]
Dùng nút B hết ở tất cả track


 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Trò này hồi xưa chỉ nhăm nhăm đi cán xe của bọn nó =)), rồi tìm cách tiếp đất ngoạn mục nữa b-). Game đỉnh một thời đấy, thánh kiu ptanhkhoa :x
 

Kame-Hino

Super Moderators
chòi oi, nhớ cái này quá ^^, cảnh anh chàng lóp ngóp lụm con xe cách đó...cả chiều dài màn hình khi bay qua dốc mà tăng tốc, mà mỗi lần cà bánh vô xe ngừoi ta là nghe xoẹt xoẹt, rồi cả đám cùng té nhào lộn vòng vòng xuống mấy tầng lầu =))

Cái trò này có màn tự xây đừong đua cũng hay lắm, tha hồ mà tạo chứong ngại vật rồi "tự sứong" :))

Thks a nhìu
 

NKid

V.I.P Member
Trò này muốn chạy ra lụm xe nhanh hơn thì giữ Turbo A+ Turbo B thì phải. Chơi lâu quá không nhớ nữa :D

Trò này bức xúc nhất cái vụ: Nó từ sau ủi mình thì mình "chết", còn mình ủi lại nó thì mình cũng..."chết" luôn :))

P.S: Cái clip đó... Là loại người gì vậy :|
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Muốn lụm xe nhanh thì hồi đó tớ cứ ấn bừa tất cả các nút, chú bé chạy nhanh như gió á =)). Còn bọn nó mà cán xe mình từ phía sau thì bọn nó chết chứ mình vẫn khỏe re à :-"
 
huhu mình không down được. Link die rồi mọi người ơi. Ai cho mình xin link khác đi. Game này hồi trước ghiền chơi lắm :myemo0111:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top