[NES] Jackal - Bắn xe jeep !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT

Tên game: Jackal (phiên bản cho máy NES).
Thể loại: Action game
Dạng: Shoot 'em up
Sản xuất: Konami - 1986
Hệ máy: NES
Số người chơi: 02


Link download: NintendoVN - Password: "www.nintendovn.com"


PROGRAMMED BY : HORI, YANAGISAWA
CHARACTER DESIGN : FUJIWARA, MARUO, YOSHIMOTO
MUSIC BY : SAKAMOTO
VISUAL DESIGN : SHIMOIDE

__________________________________________

.:Giới thiệu sơ lượt:.​
Jackal - Cáo sa mạc, một loài cáo sống tại bắc châu Phi và trung Á. Với thể hình trung bình và khả năng di chuyển khoảng 16km/h, là một loài săn mồi độc lập.
Lí do mà "Jackal" - một từ khá mộc mạc, được đặt tên cho loại phương tiện chiến đấu quân sự có tính cơ động cao trên mọi địa hình, chính là khả năng săn mồi.


Với cố truyện đơn giản, người chơi sẽ vào vai "người giải cứu", điều khiển chiếc jeep-jackal xông vào chiến sự của kẻ thù, giải cứu những tù binh đang bị giam cầm. Người chơi sẽ phải phá huỷ những công sự kiên cố cản đường họ, giải cứu các tù binh và giúp họ đến được chiếc trực trăng trung-chuyển, chờ sẵn mang họ về hậu phương an toàn. b-)

Jackal được phát hành vào năm 1988, là một trong những game về chiến tranh hay nhất trên hệ máy NES (Nintendo Entertainment System).
Game có góc nhìn từ trên xuống, và bản đồ được mở dần theo chiều hướng lên trên của màn hình (top-view/vertically scrolling).

.:Gameplay:.

Lời dẫn truyện đặt người chơi vào tình cảnh, đồng đội đang bị giam cầm trong tay của kẻ thù, và người chơi sẽ là niềm hy vọng duy nhất để có thể mang đến tự do cho họ.
Người chơi cũng được cảnh báo rằng hoả lực của kẻ thù là rất mạnh, để cứu được đồng đội người chơi cần phải chuẩn bị thật chu đáo trước khi mở cuộc tấn công giải cứu .



Game cho phép 02 người cùng chơi, một xanh và một đỏ được trang bị đơn giản súng máy và súng phóng lựu đạn.
Chiếc đầu tiên
do tổ lái "Đại tá DECKER "và "thiếu uý BOB", chiếc thứ hai
là "trung sĩ QUINT " và "hạ sĩ GREY" .


(từ trái sang phải: BOB, DECKER, GREY và QUINT )


Với súng phóng lựu đạn, sẽ được nâng cấp thành dạng tên lửa đất-đối-đất, và tầm sát thương sẽ được mở rộng dần khi được thăng cấp, thành bốn hướng khi tên lửa này chạm trúng mục tiêu .

Người chơi phải giúp các chiến sĩ trên chiếc jeep vượt qua nhiều địa hình chiến lượt khác nhau, nào là vùng duyên hải, đầm lầy, cảng biển, núi đá hiểm trở...


(vùng đầm lầy với các vách núi - đầy rẩy nguy hiểm rình rập #:-s)

Người chơi phải đối đầu với kẻ thù là một lực lượng hùng hậu nào là xe tăng, tàu ngầm, lính bộ binh, những chiếc jeep của địch tấn công bất ngờ, máy bay oanh tạc... cả nhưng ụ súng mà tên lửa cũng không thể làm chúng suy xiểng. Bên cạnh đó còn có những công sự kiêng cố, nơi kể thù tập trung đông đảo để cố thủ và chống trả quyết liệt. Chúng được trang bị tên lửa tầm nhiệt, có khả năng phòng vệ khá cao...


(nguyên chiếc xe tăng bự bành ki, khó xơi lắm áh ;)) )

Để giải cứu các tù binh bị giam cầm trong các ngôi nhà kiên cố, hay các trại tập trung, người chơi phải phá cửa những công sự này bằng cách "thổi tung" nó bằng một phát 'missile' .
Có 2 loại tù binh, tù binh cấp binh lính và tù binh cấp sĩ quan. Với những tù binh sĩ quan, khi cứu họ, súng phóng lựu đạn của bạn sẽ được nâng cấp thành súng phóng tên lửa ngay lập tức (missile launcher) .


(bên trái là tù binh thuộc loại 'xếp bự' - bên phải là tù binh 'cóc ké' :myemo0122:)

Còn đối với binh lính, bạn phải mang họ đến sân bay một cách an toàn, và cứ 04 tù binh được giải thoát thành công, thì missile sẽ nâng 1 cấp, và được tính điểm như sau:

01 tù binh được giải thoát : 100 điểm.
02 tù binh được giải thoát: 200 điểm.
03 tù binh được giải thoát: 400 điểm.
04 tù binh được giải thoát: 1,000 điểm. (kèm 1 level cho missile)
05 tù binh được giải thoát: 2,000 điểm.
06 tù binh được giải thoát: 3,000 điểm.
07 tù binh được giải thoát: 5,000 điểm.
08 tù binh được giải thoát: 10,000 điểm. (kèm 1 level cho missile)
... và 10.000 điểm cho mỗi tù binh được giải thoát kế tiếp.


(tù binh đang trên đường về đoàn tụ với..."ông bà"..:lol[1]:)

Trường hợp đã cứu được tù binh và trên đường ra sân bay, xe jeep của người chơi 'dính' phải đạn của kẻ thù, số tù binh sẽ bỏ mất đi một nữa, chạy tán loạn và vẫy tay cầu cứu. Người chơi có thể đổi theo và "chụp lại" !


(người chơi có thể 'chụp lại' số tù binh còn lại, trong khi đám tù binh chạy loạn khi chiếc jeep-jackal của họ dính đạn)

Có 03 levels cho súng phóng lựu đạn: level 1 - sẽ là 1 missile, tốc độ bay và tầm bắn sẽ gấp 2 lần lựu đạn thông thường, level 2 - sẽ là missile với tầm xác thương được mở rộng về hai phía theo chiều ngang, và level 3 - tầm sát thương sẽ mở rộng tối đa cả 4 hướng, khi missile chạm mục tiêu và nổ.



.:Đánh giá chung:.​

Là một game về quân sự rất hay trên hệ máy NES, "Jackal" có gameplay đơn giản. Các màn chơi đủ làm khó người chơi, mấy con boss đa dạng và bạn cần phải có một cách chiến đấu thích hợp với chúng. Đặt biệt là con trùm cuối !
Có lẽ những game designer đã rất quan tâm và tâm đắt với "tính chiến đấu cơ động" của loại jeep-jackal này, nên họ đã thiết kế mỗi màn chơi là một địa hình chiến lượt khác nhau. Game có từng nhạc nền cho từng màn chơi, âm sắc cũng hợp với địa hình của màn chơi.

Âm thanh (SFX/BG MUSIC) tuyệt vời !!! :myemo0122:

T/rex đặt biệt ấn tượng với tiếng missile hạ mục tiêu (syzzzz... bùm), thật là đã cái tai !!! :laugh[1]:
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
"Tèn tèn tén ten tèn ten..." đoạn nhạc mở đầu không thể quên được :x. Ai chưa từng chơi trò này phí nửa cuộc đời, ai từng chơi trò này mà không chơi chế độ 2 người thì phí cả cuộc đời :x
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
chơi 2 người toàn giành lính giải cứu để tăng cấp cho súng xe jeep :)) may là nó phân chia khá đều nên tình trạng giành nhau ko gay gắt như những game khác.
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
cũng đã từng xem chứ chưa chơi :D, nhưng mà đúng là trò này chơi đã thật, mình là người xem mà còn thấy phê nữa là :x
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top