[NES] Megaman 2 - Một thay đổi mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member

Thể loại : Action
Dạng : Side scrolling platformer
Nhà sản xuất : Capcom
Nhà phát hành : Capcom
Phát hành năm : 1989
Hệ máy : Nes
Số người chơi : 1

Download: NintendoVN - Password: "www.nintendovn.com"

Giới thiệu :
Phiên bản Mega Man đầu tiên trên hệ Nes đã đem lại doanh thu ngoài mong đợi cho Capcom. Một năm sau khi nó được phát hành, game được bán rất chạy và tạo nên một số lượng fan lớn. Nhận ra cơ hội này, khoảng một năm sau, Capcom đã làm ra phiên bản thứ hai và phát hành trên toàn thế giới. Thông thường, những game ra sau chỉ làm để ăn theo phần trước, nhưng Capcom đã tỏ ra khôn ngoan rất nhiều và làm ra một sản phẩm chất lượng hơn hẳn. Họ biết điều gì cần cải tiến từ phiên bản một nhờ vào thông tin phản hồi từ khách hành. Không lâu sau đó, các game thủ lại có trong tay phiên bản mới : Megaman 2.​

Cốt truyện:​
Ở phiên bản này, các nhà làm game đã tập trung hơn vào phần cốt truyện. Lần này, trước khi vào menu chính, chúng ta có thể đọc được đoạn giới thiệu ban đầu của game :
"Mega Man là một người máy sống vào năm 20XX. Anh ta là một sản phẩm của vị giáo sư tốt bụng Dr. Light. Trong phiên bản trước, trợ lý của Dr. Light là Dr Willey đã nổi lòng tham, có ý định làm bá chủ toàn cầu bằng cách cài đặt lại chương trình cho 6 con robot mà Dr Light tạo ra để phục vụ cho nền công nghiệp. Nhờ vào Mega Man, Dr. Wiley đã bị đánh bại và hoà bình đựơc tái lập. Nhưng không lâu sau đó, Willey đã quay trở về với 8 con robot mới được thiết kế toàn bộ cho chiến đấu. Một lần nữa, Megaman phải lên đường đẻ ngăn chặn kế hoạch đen tối sắp diễn ra trên toàn cầu"

Gameplay:
_ Mega man 2 đã thiết lập cấu trúc "8 con boss" hình thành tiêu chuẩn cho các phiên bản megaman về sau. Bạn có thể thích đánh con nào trước nếu bạn thích. Mỗi lần bạn tiêu diệt một con boss, bạn có thể sử dụng vũ khí của con boss kia. Mỗi loại vũ khí đó lại có thể khắc chế được con boss khác. Chính vì vậy bạn phải chơi lại khá nhiều lần để biết được trình tự thích hợp nhất để đánh mấy con boss đó. Những loại vũ khí đó được thiết kế rất sáng tạo và ấn tượng, bao gồm lưỡi kiếm bằng kim loại, súng bắn tự động, phép ngưng đọng thời gian...

8 con trùm trong game

_ Trong phiên bản này bạn sẽ đối phó với 8 con boss sau : Bubble Man, Air Man, Quick Man, Wood Man, Crash Man, Metal Man, Flash Man và Heat Man. Có thêm 2 thuộc tính mới so với phiên bản trước đó là nước và không khí. Có những con robot mới như Quickman, rất nhanh nhẹn và sử dụng boomerangs, Flashman, có khả năng ngăn chặn thời gian và sử dụng súng máy...


_ Hầu hết mọi thứ trong game đều được đầu tư và cải thiện rất nhiều. Điều chú ý đầu tiên là bạn không cần phải chơi lại game từ đầu, một khi bạn đã tắt máy. Capcom nhận ra điều này gây khó khăn rất nhiều cho người chơi nên đã để vào một hệ thống password ( cho phép bạn tiếp tục chơi nơi mà bạn dừng game lúc trước ).



_ Một điểm đặc biệt mới bổ sung vào là game cho phép người chơi chọn hệ khó. Có 2 hệ " Normal " và " Hard " ( khác nhau ở chỗ hệ Hard thì kẻ thù nhiều máu và cần phải bắn nhiều hơn mới chết ). Game còn bổ sung những bình năng lượng "Energy Tank" mà nó đã trở nên phổ biến cho các phiên bản sau. Không chỉ cải thiện những cái mới, Capcom còn bỏ đi những thứ vướng mắt ở phiên bản trước như hệ thống tính điểm ( vì có ai quan tâm đến nó đâu :) )



_ Rất nhiều thứ được cải thiện, nếu như chơi bản megaman đầu tiên bạn cảm thấy rùng mình, hãi hùng thì qua phiên bản này bạn sẽ cảm thấy đỡ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn đừng lo là game ko có thử thách vì game đã có 2 hệ cho bạn chọn, ngoài ra, trong game vẫn có một số chỗ khó đi nhưng bạn sẽ không cần chơi lại từ đầu game để vượt qua chỗ đó :D.

Đồ họa và âm thanh:

_ Đồ họa và âm thanh đều được cải thiện rất nhiều. Những màn đi được thiết kế tốt hơn cả về mặt đồ họa lẫn mặt cấu trúc so với phiên bản đầu tiên. Mỗi vòng lại có một kiểu thiết kế riêng, tất cả đều rất tươi sáng, hài hòa, đầy màu sắc. Người chơi sẽ trải nghiệm qua những cảnh quan, môi trường khác nhau, từ rừng nhiệt đới, hang động băng, vùng đất sương mù ... . Những bản nhạc và giai điệu trong game rất hay và tuyệt vời, để lại nhiều ấn tượng cho người chơi như phiên bản đầu tiên.



Tổng kết:
_ Những fans của thể loại game hành động sẽ bị cuốn hún bởi game này ( còn những fans của megaman chắc chắn sẽ thích nó rồi ). Nhà sản xuất đã lấy những cái hay nhất của phiên bản trước và "mài dũa" nó nhiều hơn tạo thành viên ngọc trong dòng game nes. Tuy e còn một bước tiến nữa để trở nên hoàn thiệnn hơn mà nó sẽ xuất hiện vào phiên bản tiếp theo : Megaman 3, phiên bản được cho là hay nhất trong dòng megaman ...

Gameplay video
[youtube]6-D0PsXWvk0[/youtube]
 

NKid

V.I.P Member
Cải tiến mình chú ý nhất là khả năng "trượt" (dash), hồi chơi megaman 1 có mấy cái chỗ nhỏ nhỏ mà không biết sao chui vô, nghe mấy đứa bạn chơi megaman 2 kể là trượt vô, cũng ráng...thử :)) Sau này mới biết mấy chỗ đó không thể vào được, và từ đó cũng biết có phiên bản Megaman khác trên NES :">

Nhớ hồi đó chơi Megaman 3 thấy chức năng save mà khoái chí, từ đó nảy sinh ý định... mò pass để có cơ hội lấy thiệt nhìu bình E. Sau một quá trình lấy bình E, giết boss, so sánh pass và thử, cuối cùng cũng thành công: 99 cái với 1 con boss đã diệt :))
 
Hồi đó chỉ có băng megaman 3 nên trùm nhất là bản này(về sau có giả lập trên PC mới có cơ hội chơi mấy bản khác của nó) và mình cũng thích nhất là bản 3 vì có nhiều bất ngờ như:gít xong 8 con boss thì lại xuất hiện 4 màn ẩn,mỗi màn là 2 con boss(con nào cũng khó gít hết),gít xong tụi nó lại phải vào căn cứ của trùm cuối.v..v...Chơi tới nổi mà giờ về nước ko mất mạng nào,ko cần bình E luôn
 
đánh màn thằng cây là hay nhất,có con chó máy hay vãi
lại con có cả cái trò lá xoáy xoáy chả hiểu đỡ kiểu gì
mà với cả nó là bàn dễ nhất nên thích nhất:">:">
 
à megaman 3 mình biết cách lấy chó bay mà chỉ cần gít con boss phóng phi tiêu thôi ko cần gít con boss kia(con boss gì mà gít xong dc tặng con chó bay đó ko nhớ nữa)
 
Thứ tự đập boss ở bản này là thế nào đó anh em ???
Metal - Bubble - Heat - Wood - Air - Crash - Flash - Quick. Metal dùng đạn thường bắn mất rất nhiều máu. Với lại cái Metal Blade của nó có thể bắn được nhiều hướng, rất tiện. Crush Bomb của Crash Man nên bắn vào một vị trí nào đó, dụ đối phương lại gần cho nó nổ dam sẽ mạnh hơn.

Mình thích BGM của phần 2 này nhất so với các phần khác. Rãt ấn tượng. Vài clip xem chơi. :D

Metal Man - Made of Metal!
[YOUTUBE]k0TaaD_fj4M[/YOUTUBE]

Bubble Man - I'm Bubble Man!
[YOUTUBE]hK4q30e9N9s[/YOUTUBE]

Heat Man - Heat!!!
[YOUTUBE]jY8jJRvwKS4[/YOUTUBE]

Air Man + Wood Man - Air Man Will Not Die!!
[YOUTUBE]hUVdA9ABzpg[/YOUTUBE]

Crash Man - Let's do it!!
[YOUTUBE]wcJJF6OP-ZM[/YOUTUBE]

Flash Man - Flash Back!!
[YOUTUBE]tuKQhbOwhxg[/YOUTUBE]

Quick Man - Quick!!
[YOUTUBE]g29FkNIGqcc[/YOUTUBE]

Dr.Willy Castle stage 1 + 2 - Omoide wa Okkusenman!
[YOUTUBE]Ls7oOxUBbYQ[/YOUTUBE]
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top