Wii New Super Mario Bros. Wii - Siêu đỉnh là đây!!!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT


Ba năm rưỡi có lẽ là một khoảng thời gian khá lâu cho một phiên bản tiếp theo của Mario platformer và hôm nay đây Nintendo lại thổi một cơn gió mới Super Mario Bro. Wii đến thỏa lấp sự mong đợi của fan hâm mộ chúng ta. Ngài Miyamoto, Producer trưởng của game hy vọng rằng trò chơi sẽ nối tiếp thành công của đàn anh về mặt doanh số cũng như thực hoàn thành lý tưởng mang Mario đến mọi nhà của ông.
Thật vậy, đây hoàn toàn xứng đáng là một side-scroller 3D platformer siêu đỉnh nhất từ trước đến giờ của dòng game này với đầy đủ những yếu tố thu hút người chơi về mọi mặt, gameplay lẫn đồ họa và âm thanh.

Qua hình ảnh trong trailer đầu tiên tại E3 nhiều người sẽ so sánh phiên bản Mario này với phiên bản trên DS vì nó có nhiều nét khá tương đồng trong phong cách tạo hình, dựng cảnh. Tuy nhiên mình xin khẳng định một điều rằng đây không phải là một phiên bản port từ bản DS, nó chính là sự kết hợp hoàn hảo những nét quen thuộc của cả ba phiên bản bao gồm New Super Mario Bro. DS, Super Mario Bro 3 và Super Mario World cộng thêm những nét MỚI lạ chưa từng có trong bất kỳ phiên bản Mario nào.

MARIO đây rồi!!!

Trò chơi giữ nguyên cách điều khiển như ban đầu, xoay ngang Wiimote và dùng D-Pad di chuyển cộng thêm nút 1 & 2 để có thể kết hợp khéo léo trong các động tác bay - nhảy - chạy nhanh - đạp - bật tường - bắn... Thêm vào cảm ứng hành vi bổ sung cho một vài động tác mới. Mình rất thích cách cầm controller theo kiểu này hơn cả vì nó gợi nhớ đến những phiên bản Mario đầu tiên, dù rằng việc điều khiển sẽ có phần khó hơn so với khi gắn thêm Nunchuck vào. Một khuyết điểm nhỏ khác là không hiểu sao Nintendo lại bỏ qua hỗ trợ Classic Controller trong game này.

Đồ chơi mới của tớ...

Hành trình phiêu lưu giải cứu công chúa Peach của Mario lần này, Nintendo trang bị cho anh ta một lượng "đồ chơi" kha khá với những tính năng cũ mới đều có. Bạn sẽ gặp lại bông hoa đỏ bắn lửa kinh điển từng xuất hiện trong hầu hết các bản Mario, thêm vào đó đối nghịch lại là bông hoa bạc giúp Mario bắn ra băng đông cứng đối thủ. Ngoài ra còn bộ đồ chim cánh cụt, chong chóng bay, nấm tí hon... góp phần làm phong phú hành trang cho chàng thợ sửa ống nước. Các đồ chơi được phân chia phù hợp với từng khu vực và thế giới khác nhau.
Điểm mình tâm đắc trong game ngoài hệ thống "đồ chơi" trên ra còn có "hộp tiết kiệm" dùng để cất chứa những món đồ chơi mà lụm được trong các ngôi nhà nấm qua những mini game thú vị. Người chơi sẽ để dành những món này dùng lúc cần thiết cho các vòng khó hơn hoặc yêu cầu bắt buộc món đồ chơi đó để unlock bí mật.


Một bổ sung nhỏ khác nữa không biết nên tính vào "đồ chơi" hay nhân vật, nhưng không thể không nhắc đến được đó chính là chú Yoshi dễ thương đáng yêu. Vâng, Yoshi giờ đây đã trở lại và đồng hành cùng Mario, tuy không được trong vai trò nhân vật chính nhưng giống như phiên bản Mario World, trên dọc đường đi chúng ta sẽ có thể tìm thấy Yoshi qua những quả trứng đủ màu nở ra. Yoshi sẽ là "món đồ chơi" đắc lực giúp bạn tiêu diệt đối thủ cũng như bay cao hơn các vị trí khó "ăn" được tiền. Ngoài ra trái cây dọc đường đi sẽ còn giúp Yoshi có thể "đẻ" ra trứng, 5 trái cây nhận được thì Yoshi nhà ta sẽ đẻ ra một quả trứng - nở ra đồ chơi cho bạn dùng. Thật thú vị phải không?

Đừng bao giờ chỉ chơi Mario một mình...

Đó là thông điệp mà Nintendo muốn gửi đến tất cả các game thủ của mình trong phiên bản Mario này. Trong phiên bản gốc Mario Bros được sản xuất năm 1983, game thành công với việc xoay quanh ý tưởng hai anh em Mario và Luigi song hành và hướng đến cùng một mục tiêu. Tuy nhiên cho đến khi phiên bản đi cảnh đầu tiên ra đời mang tên Super Mario Bros thì Mario chỉ còn đi một mình. Chế độ hai người chơi cũng chỉ đơn giản là chờ người này chết mới đến lượt người sau. Điều này một phần thông cảm bởi giới hạn về phần cứng và lập trình lúc đó có vẻ như khó khăn với hãng, kéo dài qua nhiều phiên bản thì lối đi này dần trở thành truyền thống.

Và hôm nay, qua phiên bản New Super Mario Bros. Wii, Nintendo lại phá vỡ truyền thống đó, mang đến một nét độc đáo mới lạ chưa từng có trong Mario đi cảnh, đó là bạn có thể chơi hai người, thậm chí ba hay bốn, cùng một lúc trong cùng một cảnh đi. Mario giờ đây không chỉ mang lại nụ cười cho những game thủ đơn độc mà còn làm rạng rỡ hơn cho cả gia đình chúng ta. Sự kết hợp mới, hỗ trợ lẫn nhau, rồi các màn tranh chấp giành giật để "ăn" cho bằng được những đồng tiền vàng, những món đồ chơi mạng... tạo nên những trận cười khôn tả xiết.


P/S: Mình thích nhất là cái trò kéo màn cho bạn game chết
:emot-sissies:​

Tương tác của các nhân vật với nhau được nhà sản xuất tinh chỉnh khá tốt. Mario, Luigi và 2 Toad sẽ có thể hỗ trợ lẫn nhau. Đạp đầu nhau để làm bệ phóng. Hơn thế nữa nhân vật bạn điều khiển có thể cõng một nhân vật khác lên để kết hợp các chiêu bay nhảy (nhất là khi có chong chóng bay). Một vài cảnh chơi thiết kế các big coin chỉ có thể lấy được khi kết hợp những người bạn với nhau.

Tiếc thay một điều rằng với chế độ multiplayer tuyệt vời như thế thì Nintendo lại bỏ đi một phần quan trọng đó chính là hỗ trợ Wifi Connection. Việc thi đấu giữa những người bạn ngồi khác nơi với nhau sẽ không thể thực hiện được làm giảm một phần nào đó thú vị.

Khám phá thế giới mới!

Trong game có tổng cộng 8 thế giới khác nhau được trưng bày từ ban đầu (thắng từng world để unlock world kế tiếp) và một world ẩn chỉ được unlock khi hoàn thành game. Thiết kế bản đồ trong mỗi thế giới khá đặt biệt và các PNC có tương tác chặt chẽ với người chơi mỗi khi di chuyển trên bản đồ.


Giống phiên bản New Super Mario Bros trên DS, các thế giới trong game được phân chia khá hợp lý từ kế cấu màn chơi đến bản đồ trong game rồi phân vùng xen kẽ nhau. Bạn sẽ bắt gặp những nét quen thuộc của một sa mạc hoang sơ hay một rừng sâu thẫm độc ghê rợn, những đường hầm trong lòng đất hay thế giới trên mây cao. Âm nhạc trong game cũng theo đó mà thay đổi tùy theo từng khung cảnh khác nhau. Giai điệu New Super Mario Bros. Wii luôn vui vẻ và có nét hứng khởi người chơi.

Thiết kế màn tương tự như bản DS, chia mỗi vòng thành 2 phần và có check point ở giữa để người chơi không mất nhiều thời gian chơi lại từ đầu nếu bị chết dọc đường. Các chướng ngại vật, hang hố và bục nền sắp đặt khá tốt tạo nên độ khó hợp lý trong game. Một số cảnh chơi góc di chuyển của Camera được thay đổi góp phần tạo nên sự thú vị cho người chơi. Một số bí ẩn mẹo trong màn chơi được thêm thắt vào. Những màn chơi cuối bạn sẽ bắt gặp nhiều nét quen thuộc về thiết kế game trong các phiên bản cũ.



Đối thủ của Mario hầu như cũng không thay đổi nhiều, căn bản vẫn là nấm và rùa, một số nhân vật khác như chuột chuỗi, pháo nổ, nhím, dơi... góp phần làm phong phú cuộc chơi.
Ở các chặn giữa mỗi thế giới - các tòa tháp ngăn và các ngôi nhà ma (thêm một nét quen thuộc từng thấy trên Super Mario World) thì game cho save lại sau khi hạ được boss. Chế độ Save tự do chỉ được unlock khi bạn hoàn thành toàn game.

Chế độ Super Guide

Như một khái niệm mới mà lần đầu tiên Nintendo đưa vào game, khi người chơi cảm thấy khó quá có thể bật chế độ này và xem máy chơi. Lập trình sẵn sẽ điều khiển nhân vật vượt qua những màn khó này và từ đó người chơi có thể tập đi lại. Chế độ này thật sự không mấy hữu dụng đối với người chơi cao tay nhưng cũng không hoàn toàn vô dụng nếu bạn muốn "tập tành" những chiêu độc trong Super Guide để có được một màn chơi hoàn hảo.


Ngoài ra trong ngôi nhà nấm bạn còn có thể dùng các Big Coin để mua lại những đoạn video đặc biệt hướng dẫn (hay còn gọi là show hàng ^^) cách chơi. Nhiều bí mật trong vòng chơi sẽ được unlock từ đây. Đôi khi xem lại video bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ vì những lối đi ẩn vô cùng dễ thấy mà mình vô tình bỏ đi.

Kết thúc có hậu của một câu chuyện đẹp

Hẳn các bạn sẽ cảm thấy lạ khi từ đầu đến giờ mình hoàn toàn không nhắc gì đến "câu chuyện đẹp" cả đúng không? Vâng, Mario luôn là Mario, đơn giản mộc mạc như chính hình ảnh của anh ta. Cốt truyện Mario thể loại đi cảnh từ ngày xưa đến nay hầu như vẫn không có gì thay đổi, Peach bị bắc cóc và Mario có dịp trở thành người hùng.

[youtube]FPMTRZIIFS0[/youtube]​

Câu chuyện sẽ có một kết thúc thật đẹp khi Peach được trả về vương quốc nấm trong vòng tay anh chàng Mario. Một cốt truyện đơn giản dễ hiểu, không quá cầu kì. Đó là phong cách của Mario.

Đừng bỏ lỡ, HeRe WII Go!!!

Thật sự không gì là quá đáng khi cho rằng New Super Mario Bros. Wii là một phiên bản Mario vui nhất trong những phiên bản Mario đi cảnh mà mình từng chơi. Chế độ multiplayer trong màn chơi singleplayer đã mang lại phần lớn thành công cho trò chơi. Đồ họa của game vẫn phong cách 2D nhưng được tô thêm nhiều hiệu ứng đồ họa bắt mắt, tuy không thật sự là một bước đột phá khiến nhiều người phải há hốc khi chiêm ngưỡng như Super Mario Galaxy nhưng với game thủ giải trí thì chỉ thế là quá đủ.


Điểm trừ duy nhất khiến mình thất vọng đó chính là thiếu đi chế độ chơi mạng qua Wifi. Mặc dù multiplayer trong game cũng khá thỏa mãn qua 2 mode Free For All và Coin Battle nhưng vẫn có gì đó thiếu thiếu ^^

Bỏ qua điều trên, cho dù bạn quan tâm hay không quan tâm đến chế độ chơi mạng thì New Super Mario Bros. Wii vẫn là một lựa chọn sáng giá trong tủ game tại nhà, là một tựa game không thể thiếu cho người sở hữu Wii và là một động lực mạnh mẽ để bạn có thể bỏ ra 199$ mua Wii. Và nhớ là hãy mua bản gốc ủng hộ Nintendo nhé các anh em NVN :D

 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Phiên bản PDF

(bản pdf tải về sẽ cho chất lượng hình ảnh cao nhất, những trang được chuyển sang hình bitmap bên dưới chất lượng hình ảnh đã bị giảm xuống khá nhiều)

(nhấn vào để phóng to)



Tải về bản PDF
Megaupload
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top