[News] Pokemon Otona Fami công bố những con số ấn tượng mà hình ảnh Pokemon mang lại

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Pokemon và những số con ấn tượng

Mới đây, Pokemon Heart Gold/Soul Silver được phát hành tại Nhật Bản, tương tự như những phiên bản khác của dòng game Pokemon, phiên bản này vẫn tiếp tục gặt hái khá nhiều thành công.

Có lẽ, chính điều này là một những lí do mà hãng tin Enterbrain đã kết hợp với Pokemon Co. cho ra đời tạp chí miễn phí Pokemon Otona Fami. Tờ tạp chí gồm 15 trang, chủ yếu mang đến đọc giả những thông tin từ thế giới Pokemon. Trong đó, có một số thông tin đáng chú ý, bao gồm: danh sách của 40 videogame, những hoạt động kinh tế, và những cuộc trò chuyện với nhân vật nổi tiếng về vấn đề nhượng quyền thương mại... tất cả đều liên quan đến hình ảnh Pokemon.

Tạp chí này cũng có bài viết thông kê một vài con số khá ấn tượng, mà hình ảnh Pokemon đã mang lại:

- Lợi nhuận của thị trường nội địa thông qua việc kinh doanh nhiều sản phẩm nhượng quyền khác nhau là khoảng 1 tỉ yen (¥), và đối với thị trường thế giới là khoảng 2 tỉ yen (¥)

- Hiệu quả kinh tế mang lại cho hãng hàng không ANA , khi sử dụng hình ảnh Pokemon trong việc thu hút khách hàng của họ là khoảng 2 tỉ yen (¥). Trong khi đó, công ty JR đã kéo léo trong việc lập những dự án sự kiện có sử dụng hình ảnh của Pokémon của họ để mang về khoản lợi nhuận là 4 tỉ yen (¥)

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/Of6K31mrM0U&hl=en&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/Of6K31mrM0U&hl=en&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]
(Máy bay của hãng hàng không ANA mang hình Pokemon, cất cách bay từ Hiroshima đến Tokyo)



(hình ảnh Pokemon có mặt ở những nơi công cộng để thu hút sự chú ý)

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/f6gPfKlirg4&hl=en&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/f6gPfKlirg4&hl=en&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]
(Pokemon Stamp Rally 2009 -Otsuka station)


- Đối với ngành videogame, tổng số bản game được bán ra vào khoảng ~190.000.000 bản. Pokemon thuộc thể loại RPG có doanh số là 130.000.000 bản.

- Sê-ri phim hoạt hình Pokemon hiện tại đang được trình chiếu trên 74 quốc gia. Có 12 phim về đề tài Pokemon được quay tại Nhật bản và tổng kinh phí khoảng 55.8 tỉ yen (¥). Trong đó, Mewtwo Strikes Back được yêu thích nhất, có kinh phí khoảng 7.24 tỉ yen (¥), tựa phim The Power of One đứng thứ 2, có kinh phí 6.2 tỉ yen (¥).


(Mewtwo Strikes Back và The Power of One, có khoản đầu tư với "nhiều chữ số")

- Khoảng 85 công ty đã được chính thức nhượng quyền khai thác hình ảnh của Pokemon trên sản phẩm của họ, và có đến trên 3.500 sản phẩm khác nhau mang hình ảnh này được sản xuất.

- Pokemon card game có mặt trên 40 quốc gia, với 14 triệu card game đã được bán ra.


(andriasang.com)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top