News Người tạo ra Konami Code, Kazuhisa Hashimoto, đã qua đời.

Cửa hàng game Nintendo nShop


Tin tức được công bố bởi nhà soạn nhạc và cựu cộng tác viên Konami Yuji Takenouchi.

Takenouchi đã chia sẻ một thông điệp trên Twitter nói rằng Hashimoto đã qua đời vào đêm hôm qua (25 tháng 2), và nhà soạn nhạc hy vọng nhà lập trình và nhà phát triển huyền thoại tiếp tục con đường làm game của mình, trên thiên đường. Ông hưởng thọ 61 tuổi.

Hashimoto làm việc tại Konami trong thập niên 80 và 90, với các trò chơi kinh điển như Snatcher, Gradius, Life Force và ISS, nhưng ông nổi tiếng với việc tạo ra Konami Code; một sự kết hợp của các nút bấm được sử dụng để kích hoạt các mánh gian lận.

Bộ mã - lên, lên, xuống, xuống, trái, phải, trái, phải, B, A, Start - lần đầu tiên được Hashimoto triển khai trên phiên bản NES của Gradius vì nó quá khó. Mã này sẽ cung cấp cho người chơi một bộ tăng sức mạnh hoàn chỉnh. Mã này sau đó đã được thêm vào hàng chục trò chơi khác. Có lẽ được biết đến nhiều nhất vì được sử dụng trong Contra, đem lại cho người chơi 30 mạng.

Mã Konami cũng có thể được tìm thấy ở các trò chơi khác không phải của Konami, và biến nó thành một biểu tượng văn hóa đại chúng. Fortnite, Liên minh huyền thoại và Rocket League đều có mã Konami và thậm chí Netflix có menu cài đặt bí mật có thể được truy cập bằng cách nhập mã gần như giống hệt nhau. Một bộ phim hoạt hình nổi tiếng gần đây của Disney, Wreck-it Ralph, cũng đưa bộ mã huyền thoại vào như để ghi công đối với người đánh dấu một thời kỳ huy hoàng của các dòng game.

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top