NEWS Người thắng cuộc thi thiết áo thun Pokemon bị phát hiện gian lận

Cửa hàng game Nintendo nShop


Mới đây, Uniqlo và The Pokemon Company đã công bố danh sách những người chiến thắng cuộc thi thiết kế áo thun Pokemon. Một trong số đó có tác phẩm Gyarados & Magikarp của họa sĩ Trung Quốc Li Wen Pei. Phần thưởng mà anh nhận được sẽ là 10.000 USD và mẫu áo đó sẽ được xuất hiện trong game Pokemon Sword & Shield. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh này đã bị phát hiện gian lận trong cuộc thi.

Li Wen Pei đã phạm luật Pokemon UTGP 2019 (Uniqlo T-shirt Grand Prix 2019) khi copy lại một thiết kế đã có sẵn. Sự việc bị các fan Pokemon ở Trung Quốc phát giác. Hóa ra hình ảnh Gyarados & Magikarp mà anh đem tham dự đã xuất hiện ở các vật phẩm bán trên TaoBao từ lâu. (Cuộc thi yêu cầu phải là thiết kế mới, chính chủ, chưa từng được sử dụng)

Sau khi bị phát hiện đạo nhái, Wen Pei đã chống chế và phủ nhận, đăng trên Weibo của mình rằng: "Chào mọi người. Tôi có bán một số ít case ốp điện thoại có cùng hình ảnh như vậy (trước khi tôi nộp nó cho Pokemon UTGP 2019). Không mau là đã có người đạo hình ảnh của tôi. Vì vậy xin đừng chia sẻ các món hàng đạo nhái đó."


Thậm chí cho dù điều Wen Pei nói là đúng, thì anh ta vẫn vi phạm luật UTGP 2019. Mọi artist phải nộp bài dự thi nguyên gốc, chưa từng được phát hành, xuất hiện ở bất kỳ đâu. Sau khi nhận ra điều này, Wen Pei đã xóa dòng trạng thái phía trên và nói anh ta đã "giải thích tình hình với Uniqlo".

Hiện tại, vẫn chưa rõ The Pokemon Company và Uniqlo đã định đoạt thế nào với Wen Pei. Nhiều khả năng sẽ là loại bỏ tư cách người chiến thắng và loại bỏ mẫu sản phẩm ra khỏi bộ sưu tập, game.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top