Nintendo Switch Những điểm chính của The World Ends with You: Final Remix

Cửa hàng game Nintendo nShop


Square Enix vừa thêm nhiều thông tin mới về The World Ends with You: Final Remix trên máy Nintendo Switch. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua những điểm chính trong gameplay của trò chơi dưới đây. (Game sẽ phát hành bản tiếng Anh mùa thu năm nay)

■ Làm thế nào để sống sót trong Reapers’ Game

“Hoàn thành nhiệm vụ này hoặc bị xóa bỏ”—Với điều kiện đó, Neku và một số người đã bị cuốn vào trò chơi của tử thần. Để hoàn thành những nhiệm vụ được giao, họ phải giải quyết các bí ẩn ở nhiều địa điểm khác nhau tại Shibuya, và hạ gục các Noise đang chắn đường.

—(1) Một nhiệm vụ được gửi tới điện thoại của người tham gia. Hình phạt bị xóa sổ sẽ dành cho ai không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian quy định...

—(2) Chạy quanh Shibuya để tìm kiếm manh mối. Sử dụng khả năng Psychic Scanning để đọc các mảnh suy nghĩ của mọi người.


—(3) Chiến đấu với Noise. Hợp tác cùng đồng đội để chiến thắng chúng.


■ Quét ý nghĩ

Những người tham gia Reapers’ Game có thể sử dụng một khả năng đặc biệt là “Scanning.” Bằng cách nhấn vào huy hiệu ở phía dưới góc phải màn hình (khi ở map lớn), môi trường quét sẽ xuất hiện và suy nghĩ của mọi người xung quanh sẽ được bộc lộ.


—Một số mảnh suy nghĩ này sẽ chứa đựng thông tin bạn đang tìm kiếm. Hãy kiểm tra tất cả mọi người nhé.


—Biểu tượng của Noise có thể xuất hiện trong quá trình quét ý nghĩ. Khi chạm vào biểu tượng này, trận chiến với Noise sẽ bắt đầu.


■ Chiến đấu

Game có kiểu chiến đấu tận dụng màn hình cảm ứng vơi hệ thống điều khiển trực quan, dựa vào những thao tác chạm, quẹt khác nhau trên màn hình mà nhân vật sẽ tung đòn. (Nếu chơi bằng Joy-con thì sẽ có con trỏ hiển thị trên màn hình). Bạn sẽ hợp sức cùng đồng đội của mình để loại bỏ đối thủ, cũng như tăng Sync rate (tỷ lệ đồng bộ). Khi Sync rate của bạn đạt 100%, bạn có thể tung ra chiêu phối hợp đặc biệt (Fusion) vừa có thể hồi máu cho Neku, vừa gây tổn thương lớn cho tất cả kẻ địch.

—Chiến đấu có tính toán cùng đồng đội để tăng sync rate. Fusion sẽ đổi khác tùy theo đồng đội đang đi cùng bạn.

■ Các Fusion

Một chiêu Fusion sẽ dùng một trong ba hệ thống thẻ bài (mini-game). Bên cạnh đó, Fusion cũng có 3 cấp độ, cấp càng cao, chiêu càng mạnh, nhưng sync rate đòi hỏi cũng cao hơn.

Neku và Shiki: ESP Card
Nhanh chóng ghi nhớ các thẻ bài, sau đó nhân chọn từng cái sao cho trùng khớp với thẻ bài trên đỉnh. Càng đoán trúng nhiều, sát thương càng lớn, tỷ lệ rơi vật phẩm cũng cao hơn.



Neku và Joshua: Mantic Card
Nhọn các thẻ bài theo đúng thứ tự càng nhanh càng tốt. Cản thận những thẻ bị viết ngược.



Neku và Beat: Kinesis Card
Loại bỏ những thẻ bài không liên quan và thu gọn chuỗi. Khi hai thẻ bài cùng chất chạm nhau, chúng sẽ biến mất và nâng sức mạnh của chiêu lên.



■ Các huy hiệu (Pin)

Game có hơn 300 huy hiệu mà Neku có thể dùng trong chiến đấu. Mỗi huy hiệu có hiệu ứng và cách vận hành khác nhau. Huy hiệu có thể thu được trong trận đấu hoặc mua ở shop.

Tùy vào huy hiệu bạn trang bị, bạn có thể tung ra rất nhiều kiểu đòn khác nhau. Việc kết hợp huy hiệu cũng quan trọng để tạo ra một chuỗi combo liên hoàn.

■ Các huy hiệu mới cho bản Final Remix

The Cruel Fortune-Teller
Chạm giữ Neku rồi thả ra... hàng loạt kiếm sẽ phóng ra xung quanh cậu. Chiêu này rất hữu dụng để diệt Noise tầm xa.



Yadokari Phaser (Hermit Crab Phaser)
Quẹt ngang qua Neku, cậu sẽ chạy tự do xung quanh khu vực đánh, gây sát thương cho bất kỳ Noise nào mình đụng trúng.



Hanayome Date
Chạm vào khoảng không bên ngoài, một khối cầu khổng lồ sẽ xuất hiện ở hướng bạn chạm. Nó sẽ di chuyển qua lại một lúc và gây tổn thương cho Noise.



Khi bạn không chơi, vẫn có thể nhận thêm điểm kinh nghiệm để lên level. Hãy tận dụng điểm này để luyện huy hiệu bạn muốn (huy hiệu cũng có lên level và biến đổi)

■ Các nhãn hiệu

Có 13 nhãn hiệu ở khắp Shibuya, hầu hết vật dụng và huy hiệu đều thuộc về một nhãn hiệu nào đó. Bằng cách dùng trang bị đồ của nhãn hiệu mình thích và chiến đấu, bạn có thể tăng độ nổi tiếng của nhãn hiệu đó ở một khu vực.

—Bảng xếp hạng độ nổi tiếng của các Nhãn Hiệu. Những huy hiệu của nhãn hiệu nổi tiếng nhất được tăng sức tấn công, còn hạng chót #13 thì bị giảm sức mạnh. (Vậy nên hãy dùng đồ cẩn thận, hoặc tìm cách làm cho món đồ bạn thích trở nên nổi tiếng)


—Neku và đồng đội có thể mua trang bị (quần áo...) và các vật phẩm khác tại shop. Khi trở nên thân thiết với nhân viên cửa hàng, bạn sẽ có cơ hội mua nhiều món đồ mới hơn.


■ Nhạc nền

The World Ends with You: Final Remix có tổng cộng 92 bản nhạc nền, trong đó bao gồm cả những bản mới hoàn toàn, hoặc được phối lại. Người chơi có thể chuyển đổi qua lại giữa nhạc gốc và bản phối mới trong lúc chơi game. Âm nhạc là một điểm rực sáng của game với lượng ca khúc có lời cực nhiều, mang phong cách sôi động và thực sự khác biệt.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top