Những lá thư không bao giờ gửi

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mẹ yêu dấu của con .
Mẹ ơi con xin lỗi mẹ vì đã ko dọn dẹp nhà cửa
Mẹ ơi con xin lỗi mẹ vì đã cãi mẹ khi mẹ nói
Mẹ ơi con xin lỗi mẹ vì đã nói xấu mẹ với bạn bè .
Mẹ ơi con xin lỗi vì đã phạm quá nhiều lỗi lầm với mẹ . Phải rồi , dù có 1000 lần xin lỗi nữa cũng ko thể xóa hết những lỗi lầm của con .
nhưng , ko bao giờ mẹ trách mắng con , điều ấy làm con thấy xấu hổ .Con muốn quỳ lạy mẹ để xin mẹ tha thứ . Con ko thể là đứa con gái ngoan mà mẹ mong muốn rồi .
Con quyết định sẽ theo lên đại học mỹ thuật , vì ước mơ cháy bỏng của con là trở thành họa sĩ truyện tranh nổi tiếng . Dù cho con mới học lớp 7 , cái tuổi 13 mà mọi người bảo còn quá nhỏ để suy nghĩ chín chắn , nhưng con mong mẹ hiểu là con muốn nuôi dưỡng ước mơ từ6 bây giờ . Thế giới truyện tranh ko dành cho " người lớn " . Phải rồi "người lớn " luôn luôn bảo rằng truyện tranh là thứ vô bổ , nhưng con muốn " người lớn " phải biết rằng truyện tranh ko phải là thứ nhảm nhí , hay tệ hơn là làm hại trẻ con . Đó là thế giới bao la của ước vọng , của những giấc mơ vươn tới những điều tốt đẹp . Đôi khi những cảnh hôn hít trong truyện tranh ko phù hợp với lứa tuổi trẻ con , nhưng mẹ phải tin con gái của mẹ mà .'
Mẹ có nhớ co lần trong lúc ăn cơm con đã vuột miệng nói : " Lớn lên con sẽ sang Nhật cùng với 1 chị nữa " và mẹ đã cưòi mà nói rằng : " Ko tin được đâu , con buồn cười thật . " Con cũng đã từng có lúc nghĩ như mẹ vậy , nhưng ko , con tin chị ấy , rất tin , vì thế con đã cố gắng vẽ thật đẹp , bỏ quên công việc nhà và luôn để bã tẩy rơi ra nhà . Nhưng mẹ ơi , con ko muốn trở thành người vô dụng , bất tài . con còn tích cóp một số tiền nhỏ nữa , một số tiền rất nhỏ thôi , nhưng con tin là nó có ích , vì chúng đều là tiền mẹ cho con . Có thể mẹ sẽ cho con là " ngây thơ , bé tí thì biết gì " , nhưng ko đâu , con mong mẹ sẽ nghĩ lại và ủng hộ con , mẹ nhé .
Giấc mơ và ước vọng sẽ ko bao giờ trở thành hiện thực nếu ko có sự nỗ lực thực hiện của con người . Và ko có gì là hoàn thiện trên đời cả . Con nhất định sẽ thực hiện ước mơ khao khát cả đời của mình .
Mẹ ơi , con yêu mẹ lắm , con xin lỗi vì đã ko thể là 1 đứa con ngoan của mẹ , nhưng con sẽ luôn làm mẹ hãnh diện về chính đứa con của mình .Ngày mai con phải thi toán và văn , lần thi này con sẽ nỗ lực hết sức mình để thi tốt . Cuối cùng , con mong mẹ sẽ luôn hạnh phúc .
Yêu mẹ nhiều
 

backtaro

Nấm nhỏ
Một lá thứ khá phù hợp với tâm trạng của những 9x nhạy cảm và nó gắn liền với hầu hết tuổi thơ của mỗi người. Lúc bé hầu như ai chả bị cha mẹ hạn chế đọc truyện vì nó vô bổ, ai chẳng có mớ ước làm bác sĩ, hoạ sĩ:) Đó là 1 niềm tjn, là 1 chỗ dựa để chúng ta lớn dần lên, để thực hiện những ước mơ của mình nhưng những người đạt được hay cố gắng trọn đời để thực hiện ước mơ hầu như là KHÔNG CÓ!! Tuỳ theo số phận, dòng đời đưa đẩy và điều kiện xã hội mà con người phải tìm cách thích nghi. Không thể cứ giữ khư khư cái suy nghĩ lúc bé, cái suy nghĩ thiếu chín chắn đấy để theo đuổi:) Tuy nhiện, cái suy nghĩ đó cũng có thể được coi là 1 kỉ niêm tuổi ấu thơ, những suy nghĩ đó tuy không thế làm cơ sở để chúng ta phát triển nhưng nó có thể làm cơ sở để tuổi thơ chúng ta thêm đẹp. Đâu phải thời thơ ấu của chúng ta lúc nào cũng đẹp đâu, nhưng nhờ những suy nghĩ như nội dung lá thư này mà nó trở nên rực rỡ với mọi người :)
 
Ùm lời khuyên chân thành nhá "Mẹ cậu nói đúng đấy" :)

Hồi xưa tớ bé tớ cũng nghĩ như cậu thôi cũng vẽ vời, cũng mong muốn thành họa sĩ truyện tranh (tớ vẽ đẹp lắm nhá, nhưng mà giờ mấy ngón tay quen bấm máy tính, cái đầu quen tư duy lôgic nên riết rồi cũng mất hết phản xạ khi xưa :(() tớ cũng nghĩ người lớn thì bít cái quái jì chứ :D nhưng mà rồi một khi lớn lên rồi tớ cũg phải thay đổi thôi

Không phải chuyện ước mơ hay ko, mà là chuyện giữa thực tế với mơ mộng :D

Cái là thư của tuổi 13, vậy là cậu viết 5 năm trước à, sao lại "gửi" lên nintendovn thế này :D
 

NKid

V.I.P Member
Không châm lửa ước mơ thì cũng đừng dập tắt nó. Đừng bao giờ nói với mình ý tưởng này điên rồ, ý tưởng nọ viễn vông, nói thế thì bao giờ Einstein mới vượt lên sự trớ trêu của số phận mà trở thành nhà bác học vĩ đại, và cũng sẽ không có điện đóm, không truyện tranh, không game, không phim, ...không gì cả!

Chúng ta thất bại thì sẽ có người khác thành công, chắc gì hai chiếc xe sẽ đổ trên cùng một con đường.

Người ta nói "Thấy rồi mới tin", nhưng mình thì "tin rồi sẽ thấy". Và điều đó không sai.

Chúc bạn thực hiện được ước mơ của mình:)
 
Mẹ mình ko bao giờ ngăn cấm mình đọc truyện tranh hay nói truyện là vô bổ này nọ , cũng như chơi game vậy co' thể chơi thoải mái ( tất nhiên với đk là học đã nhe' ^^! ) . Nhớ hùi nhỏ chuyên gia bứt giấy vẽ bắt chước dragon ball ^^! và chắc cũng co' thời gian mơ làm mangaka . Tuy thế càng lớn thì sự mê manga của mình càng giảm ( giờ hok mua nữa mà toàn dl ko ah hehe ) Dù sao thì cũng xin chúc bạn phấn đấu đến cùng nhe':)

À , đọc cái này nhớ co' lần mình nói 1 điều làm mẹ mình khóc quá trời , nghỉ lại hối hận hết sức , mình ko dám đi xin lỗi trực tiếp mà viết 1 lá thư xin lỗi . Tuy vậy do xấu hổ nên mình giấu nhẹm lun .
 
Ùm lời khuyên chân thành nhá "Mẹ cậu nói đúng đấy"

Hồi xưa tớ bé tớ cũng nghĩ như cậu thôi cũng vẽ vời, cũng mong muốn thành họa sĩ truyện tranh (tớ vẽ đẹp lắm nhá, nhưng mà giờ mấy ngón tay quen bấm máy tính, cái đầu quen tư duy lôgic nên riết rồi cũng mất hết phản xạ khi xưa ) tớ cũng nghĩ người lớn thì bít cái quái jì chứ nhưng mà rồi một khi lớn lên rồi tớ cũg phải thay đổi thôi

Không phải chuyện ước mơ hay ko, mà là chuyện giữa thực tế với mơ mộng

Cái là thư của tuổi 13, vậy là cậu viết 5 năm trước à, sao lại "gửi" lên nintendovn thế này
nhìn chữ kí của bác kìa!!
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Không biết các bạn có thói quen viết mail không nhỉ? Mình thường sử dụng futureme (http://futureme.org) để viết cho tương lai. Đôi khi là gửi 1 ai đó, cũng có khi gửi cho chính bản thân. Thời gian từ 6 tháng đến 1-2 năm thậm chí lâu hơn nữa...

Đến thời điểm nhận lại thư thấy rất vui và nhận ra rằng những suy nghĩ/ cảm xúc lúc đó (khi mình viết mail) rất ngốc, con nít ^_^

Các bạn cũng thử xem sao ^_^ Vd như là gửi bản thân 1 năm sau, dự đoán về tương lai của mình lúc ấy ra sao. Gửi người iu dấu... ;))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top