Những lần ghé thăm thú vị giữa Mario và Zelda

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Những lần ghé thăm thú vị giữa MarioZelda


Cuối năm ngoái, Link đã trở thành một tay đua xuất hiện trong Mario Kart 8. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Link ghé thăm người anh em Mario. Hay nói cách khác, đây không phải lần đầu hai thương hiệu game Mario và Zelda làm khách mời của nhau.

Từ những năm cuối thập kỷ 80, hai dòng game Mario và Zelda từng nhiều lần trao đổi nhân vật, hình ảnh và nhiều thứ khác qua lại với nhau. Chúng ta thử đảo qua một vòng những lần "ghé thăm" mà bạn đã có thể bỏ lỡ.

Mario trong Zelda

The Legend of Zelda - NES


Mối liên hệ sớm nhất của Mario trong dòng game Zelda nằm ở ngay game Zelda đầu tiên. Manhandla, con trùm thứ ba của The Legend of Zelda được mô tả trong nguyên gốc tiếng Nhật (và chỉ trong bản Nhật) là một Piranha Plant (hoa ăn thịt trong Mario) có bốn nhánh.

A Link to the Past - SNES


Ngay từ đầu game bạn đã có thể nhìn thấy sự hiện diện của Mario thông qua tấm chân dung treo trên tường một vài ngôi nhà trong làng Kakariko. Ngoài ra, Chain Chomp còn đóng vai quân địch ở một dungeon và còn có các bẫy tên Guruguru Bar trải khắp game có hình dạng rât giống Fire Bar của Mario.

Link’s Awakening - GB


Đây là game có rất nhiều sự hiện diện của các nhân vật trong Mario.

Trước tiên, tất cả các quân địch của Mario có trong ảnh phía trên đều có xuất hiện trong Link’s Awakening, dù có chỉnh sửa đôi chút. Lấy ví dụ, không như trong A Link to the Past, Chain Chomp trở thành loài động vật thân thiện. Wart, kẻ xấu từ Super Mario Bros. 2 đóng vai Mamu, đội trưởng dàn hợp xuống ếch. Mamu thực chất là tên tiếng Nhật của Wart trong SMB2 bản Nhật.

Thêm hai vật phẩm liên quan đến Mario mà ta có thể tìm thấy thông qua nhiệm vụ phục Trading Sequence là búp bê Yoshi và hình công chúa Peach. Búp bê Yoshi có thể lấy được ở Trendy Game Shop, còn hình công chúa Peach thì nằm trong bức thư tình mà Christine gửi cho Mr.White.


Một nhân vật rất giống Mario cũng được đưa vào game với cái tên Tarin. Đây là một người đàn ông râu đen, mặc đồ đỏ, thích hái nấm và biến thành chồn khi ăn những cây nấm đó. Nghe quen quá nhỉ.

Còn nhân vật Cucco Keeper trong game thì lại rất giống Luigi.

Ocarina of Time - N64


Bạn có thể tìm thấy hai nhân vật trên tại Lon Lon Ranch, nơi lần đầu gặp Epona. Talon và Ingo có rất nhiều điểm giống với Mario và Luigi. Bạn có để ý thấy Talon có đeo chuỗi vòng có hình dạng giống đầu Bowser? Ngoài ra còn có nhiều tranh chân dung các nhân vật trong Mario như Peach, Yoshi, Bowser được dấu sau các cửa sổ trong sân của Hyrule Castle.

Majora’s Mask - N64


Trong Majora's Mask, Happy Mask Salesman mang theo rất nhiều mặt nạ, một trong số chúng, bạn có thể thấy là mặt nạ Mario. Trong game này cũng có những nhân vật nhìn giống anh em Mario. Mr.Barten, chủ Milk Bar nhìn na ná như Mario, trong khi đó ba anh em Gorman thì lại khiến người ta nhớ đến Luigi.

Những game về sau


Về sau, những hình ảnh liên hệ đến Mario ít xuất hiện trực tiếp hơn trong Zelda. Chúng được ẩn giấu kỹ hơn. Chẳng hạn như Banzai Bill trên áo của Fyer trong Twilight Princess. Nhưng ngược lại, các nhân vật game Mario thì vẫn xuất hiện đều đặn. Bob-omb có trong Four Swords và Minish Cap, Thwomps có trong Four Swords Adventures và Oracle of Seasons. Còn Talon (chủ trang trại nhìn giống Mario) xuất hiện tiếp trong ba game khác sau Ocarina of Time.


Chain Chomp có tần xuất góp mặt khá nhiều, lên tới năm game, bao gồm cả Hyrule Warriors (với chức năng làm vũ khí).

Zelda trong Mario

Super Mario Bros. 3 - NES


Mario có mối liên hệ với Zelda đầu tiên ở phần Warp Whistle trong Super Mario Bros. 3. Nó tương tự như Recorder của Legend of Zelda. Để di chuyển đến các khu vực khác nhau, một cơn lốc xoáy giống hệt nhau ở 2 game được triệu hồi ra, thậm chí cả nhạc nền nhịp 3-2 cũng giống nhau.

Super Mario RPG - SNES


Trong Legend of the Seven Stars, có nhân vật Link đang ngủ ở nhà trọ ở Rose Town. Điệu nhạc "Secret" quen thuộc của Zelda sẽ vang lên khi bạn cố gắng nói chuyện với Link.

Super Mario Sunshine - GC


Lần này, chi tiết liên quan đến Zelda được giấu kỹ hơn. Trong Super Mario Sunshine bạn phải chạy đua với một nhân vật đeo mặt nạ có tên Il Piantissimo. Một số người chơi đã hack game bằng Action Replay hoặc Gameshark và tháo bỏ lớp mặt nạ của nhân vật này. Khi đó, bạn có thể nhận ra đây chính là Running Man trong Ocarina of Time, hoặc Postman trong Majora’s Mask.

Super Paper Mario - Wii


Con trùm trong chương đầu tiên của Super Paper Mario là Fracktail, một con rồng máy, có trò chuyện vài câu trong quá trình chiến đấu. Một trong số đó là "I AM ERROR", câu nói này có liên hệ trực tiếp với game The Adventure of Link. Sau đó, ở chương 2-3, khi bạn ghé vào Merlee’s Mansion, bạn sẽ tìm được và làm vỡ một chiếc bình để chênh vênh trên khối dấu hỏi. Mini, chủ chiếc bình, sẽ nhanh chóng nói cho bạn biết trị giá chiếc bình lên tới 1.000.000 Rubee. Con số này gần tương tự như giá trị của tất cả bình bạn có thể phá trong Zelda, tất nhiên là tính bằng Rupee thay vì Rubee.

Super Mario Galaxy - Wii


Nói về Rupee, hình dạng tiền tệ này được thể hiện khá dễ thương ở Rolling Gizmo Galaxy trong Super Mario Galaxy. Các star bit màu xanh lam được sắp xếp theo hình một đồng Rupee.

Super Mario 3D Land - 3DS


World 5-2 trong Super Mario 3D Land đơn giản là sự tái hiện lại game Zelda với cách thiết kế của Mario. Màn chơi có góc nhìn từ trên xuống, mở qua nhiều phòng khác nhau tương tự như đi qua các dungeon trong Legend of Zelda đầu tiên. Cũng dễ hiểu vì màn chơi này được làm như một phần kỷ niệm 25 năm Zelda.

Super Mario 3D World - Wii U


Link xuất hiện trong màn chơi Rainbow Run. Nó là một phòng ẩn với nền gạch là phiên bản Link thời 8-bit. Thắp sáng tất cả các ô này sẽ giúp Link tỏa sáng và chơi nhạc nền "Item Found", lấy được sao xanh lá và cho bạn nghe một khúc nhạc Zelda remix.

Mario Kart 8 - Wii U


Và chúng ta đã đi đủ một vòng. Ngoài việc thêm Link vào làm tay đua, game còn có vòng đua Hyrule Circuit với hình ảnh về thế giới Zelda cùng những tinh chỉnh nhỏ rất đáng giá như thay tiền Coin thành Rupee. Không chỉ vậy còn có cả các phần xe mới cũng lấy cảm hứng từ thế giới Zelda. (Triforce Tires, Hylian Kite glider, Master Cycle bike frame)

[Theo Kotaku]

P.S: Bạn đã gặp được, phát hiện ra những trường hợp nào? ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top