Những luật cần biết trước khi vọc Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

lemonadess

Banned
Tình hình là dạo này nhiều chuyện xảy ra do những lỗi "khá ngớ ngẩn" của mem trong forum. Mình quyết định viết ra 1 số yêu cầu cần thiết + cần biết khi chơi Wii. Khá nhiều người đã brick luôn máy và hiện giờ chưa thể sửa được, từ lỗi này nó nảy sinh thêm lỗi khác, thế là ko sửa được nữa.

Để làm theo topic này, bạn cần có 1 số kiến thức cơ bản về Wii, cho nên miễn các câu hỏi như "muốn được vậy thì phải làm sao, chỉ mình cài với :|"

I.Cần làm

1. Luôn phải đảm bảo đã cài BOOTMII trước khi vọc Wii

2. Luôn backup NAND trước khi làm 1 việc gì đó cảm thấy có hại cho Wii


3. Luôn save file NAND.bin và keys.bin sau khi backup vào 1 chỗ an toàn, tránh việc format PC mất sạch dữ liệu thì rất tai họa.
Kể cả khi update mà bootmii bị khóa, thì việc có file backup thì vẫn còn may chán. Vì bootmii sẽ được update không sớm thì muộn. Việc phục hồi sẽ dễ dàng.

Các khoản này thì newbie là người hay gặp vướng mắc nhất, lý do, họ chưa biết phải làm gì, và lời khuyên là cần phải có những thứ trên trước.

II. Cấm làm


1. Update Wii qua hệ thống server của Nintendo (tức là vào System chọn mục Wii update)

Riêng về mục này, lưu ý kỹ, nếu ai mắc phải lỗi này trong tương lai, thì việc bị brick là "Ráng chịu", chúng tôi có quyền không cần giúp đỡ bạn chữa brick :-" Hiện nay, 1 thành viên trong forum đã bị brick do update kiểu này mặc dù lời khuyên đã được phổ biến từ rất lâu. Hy vọng đây là lần cuối. Cho nên bây giờ việc này trở thành điều cấm :|

Một lần nữa, mong mọi người chú ý. Vấn đề này lặp đi lặp lại quá nhiều lần rồi. Không update nếu không có thông báo gì từ forum mình nhé :|

2. Update Wii + vọc Wii + sáng tạo cho Wii mà không có sự tham khảo xung quanh + hiểu biết đầy đủ + đã backup NAND

Cái này cũng rất cần thiết, một khi bạn táy máy mà không biết rõ ràng, hoặc không chuẩn bị "bước lùi" thì rất nguy hiểm.
Mọi trường hợp update xong mà nói "mình quên backup NAND rồi" thì các bạn tự lo nhé :-"

3. Delete các cIOS, IOS sau khi đã cài trên Wii. Đặc biệt là IOS60

Việc này rất dễ xảy ra. Nhiều người táy máy, nhiều người vô tình. Và lời khuyên là không delete bất cứ cái gì thuộc về file hệ thống sau khi đã cài trên Wii (trừ channel, WiiWare, Virtual Console...)
Việc delete nhầm sẽ dẫn tới full brick. Và mọi biện pháp backup sẽ trở nên vô nghĩa. Và khi đó, bạn có tìm cách chữa thì cũng không có :|

4. Format máy Wii dưới mọi hình thức.

Làm vậy rất nguy hiểm nếu chỉ có softmod không. Lý do là nó không chỉ xóa mấy cái mà bạn thấy trên menu. Mà nó xóa luôn cả đống title đã cài vào máy. Mà hầu hết softmod Wii đều qua con đường này. Bạn tức tối hay vô tình, và Boom! Wii của bạn nhiều khả năng đi luôn :|

Tạm thời mình chưa nghĩ thêm được điều gì. Để mai mốt nghĩ được mỗi cái 10 điều. Mọi người vào bổ sung để topic hoàn thiện :)

Bài viết trên đây không nhằm mục đích "hù dọa" người mới mà là những lời nhắc nhở cần thiết trước khi bạn gặp phải sai lầm đáng tiếc.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top