Những Pokémon của Halloween

Cửa hàng game Nintendo nShop

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Sắp đến Halloween và bạn đang có dự định lập một team Ghost-type để khủng bố tinh thần đối thủ, hay đơn giản chỉ là muốn đem không khí Halloween vào thế giới Pokémon của bạn? Thế thì mời bạn xem qua danh sách những Pokémon hệ Ghost dưới đây để chọn ra những con ma đáng sợ nhất, mạnh mẽ nhất hay đáng yêu nhất cho team Halloween Terror của bạn >:)

Với khả năng miễn nhiễm những đòn tấn công thuộc tính NormalFighting (trừ một vài ngoại lệ) cùng nhiều đòn có thể gây hiệu ứng lên đối thủ với khả năng chính xác tuyệt đối, các Pokémon hệ Ghost thật sự là ác mộng cho những trainer mới vào nghề. Nếu tính cả 5 gen Pokémon thì hệ Ghost là hệ hiếm nhất với chỉ 15 đại diện (tính theo loài), còn nếu chỉ tính những Pokémon thuần Ghost thì chỉ còn 4 loài nên dùng Ghost là bạn đã nắm trong tay một loại sức mạnh hiếm có rồi đấy.

Trước khi bắt đầu mời bạn bấm vào nút Play trên clip để lấy không khí ;;)

[YOUTUBE]fZOd_gFld9c&loop=1[/YOUTUBE]​

Và những Pokémon mang trong mình sức mạnh khủng bố tinh thần đó là:

Gastly / Haunter / Gengar
#92 / # 93 / #94



Mặc dù là Ghost/Poison- type, Gastly, Haunter, Gengar chắn chắn vẫn là những tinh hoa của hệ Ghost. Rất ngạc nhiên là những Pokémon này đã trở nên cực kì phổ biến ở phiên bản đầu (Red/Blue/Yellow) dù có một lỗi trong game khiến cho những đòn thuộc tính Ghost không tác dụng lên các Pokémon thuộc tính Psychic (thay vì là super effective), lỗi này ở các phiên bản sau đã được sửa lại.

Haunter chỉ tiến hóa thành Gengar bằng đường trao đổi (Trade), nhưng bạn có biết rằng Gengar hoang dã có thể bắt được ở bản Diamond/Pearl/Platinum không? Các con Gengar sẽ xuất hiện ở Old Chateau nếu bạn có một băng GBA của Ruby/Sapphire/Emerald ở slot 2 của DS (trừ DSi đã bị bỏ slot này), sức mạnh đeo bám của những bóng ma này thật đáng sợ.

Gợi ý cho trainer:
Mặc dù có một phần là hệ Poison nhưng những Pokémon này không bao giờ học được chiêu thuộc tính Poison khi lên cấp. Bạn có thể dùng TM36 - Sludge Bomb, để lợi dụng base Sp attack cao của Gengar (130) và STAB (Same-type attack bonus - cộng 50% sức mạnh cho đòn đánh cùng thuộc tính với Pokémon).

Misdreavus / Mismagius
#200 /#429



Xuất hiện từ gen 2, Misdreavus vinh dự là con Pokémon thuần Ghost đầu tiên của cả series, và nó cũng là một trong những con ma dễ thương nhất nữa. Đến gen 4 fan của Misdreavus mới được thấy dạng tiến hóa của nó, Mismagius, sau khi dùng Dusk Stone
.

Tin ngoài lề: Mismagius sống bằng cách ăn nỗi sợ hãi được hấp thụ bằng những viên ngọc quanh cổ của nó, khá giống với những con quái vật trong Monster Inc.. Nó dọa người khác bằng cách núp ở góc khuất hoặc bám theo người đó rồi giật tóc, sau đó thu lấy sự sợ hãi này để nuôi cơ thể.

Gợi ý cho trainer: Khả năng LEVIATE của loài này giúp cho nó miễn nhiễm với những đòn của hệ Ground, thêm vào đó là 2 hệ NormalFighting nhờ thuộc tính Ghost. HP và Defense của nó tương đối thấp nên nó không thích hợp để đánh trực tiếp với những Pokémon thiền về tấn công. TM30 - Shadow Ball là một lựa chọn thích hợp cho Mismagius vì lợi dụng được Sp attack cao của nó, đồng thời chiêu này còn làm giảm Sp defense của đối thủ giúp nó gây thêm nhiều sát thương hơn.

Shedinja
# 292



Là Pokémon hệ Bug/Ghost duy nhất của cả series đã đặc biệt rồi, cách Pokémon này tiến hóa cũng không có loài nào bắt chước được. Khi cho Nincada
tiến hóa thành Ninjask, nếu trong đội của bạn còn trống một Pokémon và trong túi bạn còn một PokéBall
(từ gen 3 việc này không cần nữa), đội của bạn sẽ có một con Shedinja được sinh ra từ lớp vỏ vừa mới lột của Nincada, kinh :|

Thông tin của Shedinja trong Pokedex nói rằng nó sẽ cướp đi linh hồn của người nào dám nhìn vào vết nứt ở sau lưng của nó, nhưng chẳng phải lúc chiến đấu bạn đều phải nhìn sau lưng nó sao? Từ nay phải cẩn thận mới được kẻo mất hồn @-).

Gợi ý cho trainer: Số HP của Shedinja cũng rất là có một không hai, chỉ có 1 HP cho dù bạn train nó đến level nào, tuy nhiên nhờ vào khả năng độc nhất của nó (again) WONDER GUARD - chỉ bị mất máu khi dính những đòn super effective (Fire, Flying, Dark, GhostRock) nên nó cũng là con Pokémon duy nhất miễn nhiễm với 12 đòn thuộc tính. Các chiêu của Shedinja được thừa hưởng từ con Nincada mà nó sinh ra, cũng như EV, IV của con đó. Thế mạnh của Shedinja, rất lạ, là những đòn tất công vật lí, nên bạn có thể cho nó dùng TM81 - X-Scissor hoặc Swords Dance nếu bạn cảm thấy may mắn (thường các Pokémon hệ Ghost không học được đòn này)

Sableye
#302



Một trong 5 Pokémon với đặc điểm nổi trội là không bị super effective với bất kì hệ nào (trừ khi đang bị ảnh hưởng bởi Odor Sleuth, Foresight hay Miracle Eye), Sableye được khá nhiều trainer chọn khi chiến đấu. Như cái tên, Sableye có một cặp mắt rất đẹp hình kim cương, và giống như kim cương, con Pokémon này rất cứng (bằng chứng: nó ăn được cả đá)

Sableye thường bị hiểu lầm là nguy hiểm, ngay cả trong giới học giả Pokémon, vì nhiều người có thành kiến với vẻ ngoài gai góc của nó và tin đồn rằng nó có thể cướp di linh hồn của họ. Ngược lại, đây là một con Pokémon rất lành tính dù hình dạng của nó hơi giống người ngoài hành tinh những năm 50 Hopkinsville Goblin (nổi tiếng ở Nhật trong các video game)

Gợi ý cho trainer: Các chỉ số của Sableye khá đều, trội nhất là khả năng tấn công, phòng thủ vật lí. Nó cũng có nhiều chiêu vật lí hệ Dark để bạn chọn. Knock off là một chiêu rất tốt cho Sableye, dù sức mạnh của đòn này khá yếu nhưng kết hợp với attack và STAB của Sableye sẽ làm đòn này trở nên nguy hiểm, chiêu này còn có hiệu ứng là bỏ item đối thủ đang giữ đến hết trận.

Shuppet / Banette
#353 / #354



Banette là một Pokémon có vẻ ngoài khá dễ thương dù đang mang trong lòng một mối hận thù sâu sắc. Chuyện đời của Banette kể rằng nó là một con búp bê vải bị một đứa bé bỏ mặc, rồi nó oán hận, cơn giận lớn đến nổi biến nó trở thành một bóng ma và từ đó nó bắt đầu kiếm đứa trẻ đã bỏ rơi nó để trả thù (bạn nào có sở thích vứt bỏ đồ chơi thì từ giờ chừa búp bê vải ra nhé).

Trong Pokédex của bản Ruby thì con Pokémon này tự đóng đinh vào người để nguyền rủa đối thủ. Một con búp bê nguyền rủa vô tri thì không nói, nhưng một cơ thể sống với đầy oán hận đến mức tự đâm vào cơ thể mình, như thế có hơi quá cho đầu óc non nớt của đa số trainer Pokémon không?

Con Shuppet cũng đáng sợ không kém, nó sống bằng cách hấp thụ ghen tị, lòng căm thù và sự độc ác của người khác (cũng theo Pokédex truyền kì)

Gợi ý cho trainer: Shuppet và Banette là những Ghost Pokémon kì lạ với khả năng tấn công vật lí cao hơn hẳn special, Banette còn là một chuyên viên ám các hiệu ứng xấu cho đối thủ. Will-o-Wisp luôn là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn nhìn đối thủ đau đớn khi dính hiệu ứng Burn, hay Destiny Bond nếu bạn thích nhìn cảnh 2 Pokémon nắm tay nhau xuống mồ.

Duskull / Dusclops / Dusknoir
#355 / #356 / #477



Pokémon thuần hệ Ghost duy nhất với 3 hình thức tiến hóa. Đa số trainer đều không nghĩ rằng sẽ có dạng 3 của Pokémon này khi ở dạng 2 Dusclops đã đủ làm đối thủ của bạn xây xẩm rồi.

Hình dạng của Duskull là một bóng ma với cái sọ dễ làm bạn liên tưởng tới thần chết. Dạng tiến hóa của Duskull, Dusclop lại là một sự kết hợp giữa xác ướp quấn băng và chochinobake (một loại quỷ của Nhật, xuất hiện từ những đèn lồng trăm tuổi, có đặc điểm là cái lưỡi dài xuất hiện từ cái miện đỏ lòm và một con mắt đỏ phía trên cái miệng). Còn dạng 3 Dusknoir? Chắc cũng cùng ý tưởng trên nhưng lần này là đèn bí ngô của Halloween.

Vì chúng là những Pokémon ma nên khi gặp chúng bạn phải cẩn thận, nhất là không nên đi ra ngoài một mình vào ban đêm. Duskull có khả năng làm một người trưởng thành run rẩy tại chỗ chỉ bằng cái nhìn của nó, nó còn có sở thích là đeo bám những đứa trẻ hư để dọa cho đứa trẻ đó phải khóc thét lên. Đối tượng nào xui xẻo bị nó nhắm phải sẽ bị nó đeo bám cho đến tận lúc trời sáng, sau đó Duskull có biến thành vô hình để lặng lẽ bám theo hay tiếp tục dọa bạn thì còn tùy vào nó. Dù bạn có trốn thế nào cũng không thể thoát được vì nó còn có khả năng đi xuyên tường nữa. Duslop cũng có khả năng làm người ta hoảng sợ nhưng thay vì dọa để lấy nước mắt thì con Pokémon này nuốt luôn, cả hồn lẫn xác, và chưa có ai trở về để kể lại chuyến phiên lưu trong người Duslop như thế nào. Dusknoir lành tính nhất trong cả 3, nó chỉ bắt các linh hồn theo mệnh lệnh để đưa xuống thế giới linh hồn chứ không tấn công theo sở thích.

Gợi ý cho trainer: Gia đình Duskull có đặc điểm là chỉ số phòng thủ vật lí và special cao nếu so với các Pokémon hệ Ghost khác. Pain Split là một lựa chọn không tồi (kết hợp HP của Pokémon 2 bên rồi chia nửa, sau đó lấy nửa đó làm thành HP mới của 2 bên, có thể dùng như là một chiêu vừa tấn công vừa hồi máu), bạn có thể cho nó học đòn này bằng Breeding hoặc Move tutor. Nếu muốn tăng khả năng tấn công vật lí bạn hãy cho Dusclops hold Reaper Cloth
và Trade với người khác để nó tiến hoá thành Dusknoir.


Drifloon / Drifblim
#425 / #426



Một Ghost Pokémon đa hệ độc nhất nữa ,Ghost/Flying-type (thật ra Pokémon đa hệ Ghost nào mà chẳng là độc nhất ;)) trừ con Sableye và Spirittomb), có hình dạng dựa trên bóng bay và khí cầu, rất đáng yêu đúng không? Nhưng nó là ma đấy!!!

Giữa 2 con thì thông tin của Drifloon trong Pokédex là đáng sợ nhất, con Pokémon này luôn tìm cách kéo trẻ em xuống địa ngục mà không cần lí do gì cả. Trong HG/SS nó còn được miêu tả chi tiết rằng "Pokémon này thì thầm vào tai những em bé tưởng lầm nó với một quả bóng bay rằng hãy giữ lấy nó rồi nó kéo những em bé này đi mất tích". Éck!! Tự nhiên mong là Pokémon không có thật quá :myemo0110:

Drifblim ngược lại rất là ôn hòa, nó chỉ trôi nổi trên bầu trời một cách vô định (hay có khi người chứng kiến bộ mặt thật của nó đã không trở về để báo lại cho người khác kịp :xm0013:). Lúc đầu có vẻ việc thiết kế Pokémon như là quả bóng bay có vẻ hay hay, nhưng nếu liên tưởng kiểu lơ lững của bóng bay như những bóng ma thì Pokémon này thật không đáng yêu chút nào.

Gợi ý cho trainer: Drifblim là một sự kết hợp kì lạ giữa HP cao và defense lủn củn. Bạn có thể dùng Substitute (tạo thế thân, sử dụng một lượng máu của Pokémon) và Baton Pass (đổi Pokémon đang chiến đấu lấy một Pokémon trong đội) để lợi dụng lượng máu này.

Spiritomb
#442


Xuất hiện từ Diamond/Pearl, Spiritomb là một Pokémon khó lấy nếu bạn không có ai đi cùng suốt 32 lần vào ra Underground. Mặc dù không có điểm chung nhưng bạn sẽ dễ lầm tưởng Spiritomb là dạng tiến hóa của Sableye, cùng hệ Ghost/Dark (Sableye thì Ghost là hệ phụ), các chỉ số gần giống nhau nhưng Spiritomb cao hơn.

Cũng như các Pokémon ma khác, hình dạng của Spiritomb dựa khá nhiều vào các câu chuyện ma của Nhật. Theo Pokédex thì Spiritomb là tập hợp của 108 linh hồn tội lỗi, tương tự ở Nhật, vào năm mới người ta sẽ đánh 108 tiếng chuông để xua đuổi 108 linh hồn của ham muốn, dục vọng để giải thoát cho con người (gọi đúng thủ tục là nhập Niết bàn ấy ;))). 108 cũng là số hạt trên một tràng hạt của các nhà sư, mỗi hạt tượng trưng cho một linh hồn xấu mà nhà sư phải vượt qua khi niệm kinh.

Gợi ý cho trainer:
Vì không bị yếu với bất kì thuộc tính nào và có chỉ số Defense đáng kể Pokémon này sẽ là một tanker rất tốt cho đội của bạn. Ability PRESSURE của Spiritomb làm đối thủ phải tốn 2PP trong một lần đánh sẽ có lợi cho bạn nếu dùng chiến thuật thủ kĩ. Rest và Sleep Talk sẽ là 2 tấm vé bảo đảm cho bạn đến chiến thắng hoàn hảo.

* Caution: Do có khả năng miễn nhiễm với super effective nên Sableye và Spiritomb hay bị hack để có khả năng WONDER GUARD của Shedinja. Khi đấu online mà thấy một trong 2 con này dùng WONDER GUARD bạn có thể an tâm ...tắt máy DS.
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Froslass
#478



Xuất hiện từ gen 4, Froslass tiến hóa từ Snorunt khi bạn cho một con Snorunt cái dùng Dawn Stone
(thú vị là Gallade cũng là một con Pokémon dùng Dawn Stone để tiến hóa, và ngược với Froslass nó tiến hóa từ con Kirlia đực, đặc biệt cả series chỉ có 2 Pokémon này dùng Dawn Stone để tiến hóa). Dạng đầu Snorunt và dạng tiến hóa Glalie đều là thuần hệ Ice khiến cho Froslass trở thành Pokémon khác loài trong chuỗi tiến hóa (giống câu chuyện về gia đình 2 bên ngăn cấm nên cô gái bỏ nhà ra đi và thành ... nhỉ)

Bề ngoài Froslass nhìn rất đoan trang với hình dáng một cô gái đang mặc Kimono nhưng thật ra Pokémon này có một sở thích rất lạnh gáy. Khi gặp đối tượng mình thích nó sẽ dùng hơi thở đóng băng của nó làm đối tượng cứng lại rồi đem về đặt trong phòng trưng bày để ngắm. Về khoảng nhìn là lạnh người thì nó cũng giống như Jynx, cả 2 con đều là hệ Ice và đều mang hình dạng nữ giới.

Gợi ý cho trainer: Bạn nên lợi dụng tốc độ cao của Froslass để ra đòn hiểm trước. Chiêu Ice Beam dĩ nhiên là đòn mà bạn phải cho Froslass học vì có thể tận dụng sức mạnh hệ Ice của Froslass và còn tạo cơ hội để đóng băng đối thủ.

Rotom
#479



Những Pokémon hệ Ghost luôn có khả năng gì đó đặc biệt so với những loài khác, Rotom cũng không ngoại lệ. Lần đầu xuất hiện trong D/P Rotom đã có khả năng chuyển đổi hình dạng theo thiết bị mà nó ám vào nhưng không bị thay đổi thuộc tính, đến bản B/W thì nó bị mất hệ Ghost khi bám vào các thiết bị này nên mình chỉ nói về khả năng của nó ở dạng gốc thôi.

Trong Pokémon D/Pr/Pt Rotom xuất hiện ở Old Chateau, một lâu đài ma ám. Có nhiều loại ma sinh sống trong lâu đài này và cả một bé gái nữa. Điều kì lạ là bạn thấy bé gái này trước mặt nhưng khi chạy đến chỗ cô bé đã đứng thì không thấy gì cả. Và đêm đến, khi theo chân bé gái này bạn sẽ bị dẫn đến một căn phòng u ám với cái tivi chớp tắt một cách ma quái, và rồi bạn sẽ gặp R>o_t<o'm (xem thêm bộ phim Poltergeist để lấy cảm giác)

Gợi ý cho trainer: Hãy lợi dụng Sp attack cao của Rotom. Thunderbolt là một chiêu mạnh để dùng với hệ Electric và còn có khả năng làm đối thủ bị tê liệt, Shadow Ball (TM30) cũng là một đòn nên học của các Pokémon hệ Ghost.

Giratina
#487



Con Pokémon nổi loạn, là Pokémon huyền thoại hệ Ghost duy nhất của cả series (chắc cũng không cần phải nói hệ Ghost/Dragon của nó là duy nhất nhỉ), Giratina có 2 hình dạng và dạng nào cũng đáng sợ cả. Bị trục xuất khỏi chiều không gian của thế giới Pokémon vì quá hung bạo và hoang dại, con Pokémon này là sự đe dọa lớn nhất trong bộ 3 con rồng huyền thoại (Dialga - Palkia - Giratina).

Dù rất ngang tàng nhưng con Pokémon này lại là con đa hệ duy nhất (again) bị yếu trước chính những đòn cùng hệ, bù lại yếu điểm này là số HP cao ngất của nó, cao nhất trong số các huyền thoại.

Gợi ý cho trainer: Dạng gốc
và dạng biến đổi
của Giratina chỉ thay đổi về khả năng tấn công (gốc) và phòng thủ (biến đổi). Chỉ số Attack và Sp attack của nó giữ nguyên ở 2 dạng, hãy lợi dụng đặc điểm này để làm đối thủ của bạn rối trí. Để Giratina chuyển dạng bạn phải cho nó giữ Griseous Orb
.

Yamask / Cofagrigus
#562 / #563


Yamask và Cofagrigus là 2 Pokémon thuần hệ Ghost duy nhất của gen 5, chúng cũng là 2 Pokémon duy nhất sở hữu ability MUMMY. Về thiết kế, 2 Pokémon này khá dễ nhìn nếu so với các Pokémon khác của gen 5. Cả 2 đều có 2 mặt (bạn thích nhìn vào mặt nào của nó nào?)

Thiết kế hình quan tài vua Ai Cập của Cofagrius là một hỗn hợp hoàn hảo cho cảm giác dễ sợ và dễ thương, tuy nhiên bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi ôm nó vì nó có sở thích là ăn người sống. Aw!

Yamask thì ngược lại, một vẻ hiền lành đáng thương, tuy nhiên sau khi đã đọc thông tin của nó trong Pokédex rất có thể bạn sẽ không dám nhìn nó thêm lần nào nữa. "Mỗi con Yamask đeo trên người một cái mặt nạ từng là mặt của nó khi làm người. Thỉnh thoảng chúng lại nhìn vào đó và khóc". Thấy hơi chóng mặt chưa bạn? Nếu có thì bạn nên lấy cái mặt nạ đó đeo vào, lúc này bạn sẽ không còn cảm thấy gì nữa vì Yamask đã nhập vào bạn rồi, và cơ thể bạn lúc này là của Yamask >-)

À, và để tránh bị xấu hổ trước đám đông, tên của Cofagrius phát âm là "Coh-fah-GREE-us" nhé.

Gợi ý cho trainer: Ability MUNMY có tác dụng là khi bị chạm vào (tấn công hay bị tấn công) thì Pokémon không có ability MUMMY sẽ bị xóa ability hiện có và thay bằng MUMMY, tác dụng này kéo dài đến hết trận đấu. Cũng cần nhớ rằng Cofagrius không chỉ là Pokémon có Defense cao nhất của hệ Ghost mà nó còn là Pokémon có Defense cao nhất vùng Unova. Bù lại tốc độ của nó rất rất chậm nên TM92 - Trick Room (giúp Pokémon chậm hơn đi trước trong 5 lượt) là một giải pháp rất sáng giá.

Frillish / Jellicent
#592 / #593


Tiếp tục truyền thống của những Pokémon Ghost đa hệ, Frillish và Jellicent là những Pokémon hệ Water/Ghost đầu tiên và duy nhất của series. Mỗi con có hình dạng đặc trưng và màu sắc riêng, dễ làm bạn liên tưởng tới Shellos và Gastrodon của D/P, nhưng hình dáng của Frillish và Jellicent khác nhau là do giới tính chứ không phải do vấn đề khác khu vực. Cần lưu ý là dạng đực và cái của chúng có cùng tên gọi và số thứ tự dù hình dạng trước và sau khi tiến hóa của chúng khác nhau. Nhìn chúng bạn chỉ cảm thấy một sự vô hại chứ không có vẻ gì nguy hiểm cả, giống như sứa, bạn chỉ biết nó nguy hiểm khi sắp chết vì độc của nó thôi. Trong Pokédex cả 2 đều được miêu tả như Pokémon săn mồi, riêng Jellicent còn săn được cả tàu nữa. Nếu thông tin này không đủ làm bạn lo lắng khi đi biển thì bạn đúng là người có khả năng nhận thấy nguy hiểm thấp rồi đấy.

Gợi ý cho trainer: Ability WATER ABSORB của chúng cũng đáng kể rồi, giờ chúng còn được thêm một ability mới là CURSE BODY nữa, 30% cơ hội vô hiệu hóa bất kì đòn tấn công nào, nếu bạn thấy tự tin vào khả năng may mắn của mình thì rất đáng để dùng thử Jellicent và cho đối thủ cắn răng tự kỉ đấy. Cả 2 con đều có khả năng học được những đòn mạnh khi lên cấp nên bạn không cần phải đầu tư nhiều vào TM. Nếu thấy cần thì TM55 - Scald sẽ giúp bạn lợi dụng Sp attack của 2 con và cơ hội gây Burn cho đối thủ.

Litwick / Lampent / Chandelure
#607 / #608 / #609


Một loài Ghost Pokémon với 3 dạng tiếng hóa và thuộc tính độc nhất nữa. 3 con Pokémon hệ Ghost/Fire này rất dễ là lựa chọn tốt nhất của bạn trong các Pokémon Unova. Litwick là một cây đèn cầy đáng yêu với cái miệng tươi cười và một bên mắt bị sáp chảy che mất, dễ thương không chịu được :myemo0128: Dạng tiến hóa cuối cùng Chandelure lại là một cái đèn chùm nguy hiểm với Sp attack cao nhất trong số những Pokémon thường. Và như những Pokémon hệ Ghost khác nó cũng rất nguy hiểm với con người, ngọn lửa trên người nó không chỉ có tác dụng như là vật trang trí mà còn có khả năng nướng linh hồn, bất kể đã chết hay đang sống, đáng tiếc là nó không xử lí được phần xác còn lại.

Gợi ý cho trainer: Nếu bạn chuyên train về EV Sp attack và Speed thì Chandelure sẽ trở thành một sweeper lợi hại. Đòn Will-o-Wisp (gây Burn) và Hex (x2 sức mạnh đòn đánh khi đối thủ dính Burn) sẽ là một combo đặc biệt cho đối thủ, nhất là chiêu Hex lại là Ghost-type nên bạn còn dùng được STAB của Chandelure nữa.

Golett / Golurk
#622 / #623


Một dạng Pokémon đa hệ duy nhất nữa (bạn có bắt đầu thấy chán từ duy nhất chưa? cố thêm chút nữa đi), nhìn Golett và Golurk bạn không còn thấy đe dọa và lạnh người như những Pokémon Ghost-type khác. Một phần vì Ghost không phải là hệ chính của 2 con này, phần khác là vì chúng đã tuyên thệ chỉ sử dụng sức mạnh để bảo vệ con người và Pokémon. Với sức mạnh của hệ Ghost Golurk có thể dùng nó để....bay được và còn bay rất nhanh nữa, dù một phần của nó là Ground, rất nặng.

Theo Game Freak (theo Bulbapedia), Golett và Golurk là những Pokémon đầu tiên được thiết kế bởi một họa sĩ nước ngoài, Jame Turner - người Anh. Họa sĩ này còn là người thiết kế cho Vullaby, Vanillite, Vanillish và Vanilluxe, những Pokémon của vùng Unova.

Gợi ý cho trainer: Hệ Groud/Ghost của Golett và Golurk giúp chúng miễn nhiễm với những đòn tấn công của hệ Normal, Fighting, Electric. Golurk là Pokémon thiên về tấn công vật lí, ability IRON FIST nếu kết hợp với Focus Punch (học được ở lv55 - Golett hoặc lv70 - Golurk) sẽ tạo ra một lượng sát thương đáng kể cho dù đòn này không dùng đến STAB.

Nguồn: http://www.gamesradar.com
Tham khảo: Bulbapedia
Dịch (và chế): LightGem
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top