Những việc cơ bản cần làm khi có DS !

Cửa hàng game Nintendo nShop

sonchuaquy

Nấm nhỏ
Những việc cơ bản cần làm khi có DS

Được mua một chiếc DS thật hạnh phúc biết bao, nhưng sau khi ngắm nghía, khám phá máy chán rồi thì bạn nhận ra rằng cần phải làm gì để hoàn thiện chiếc DS của mình đây??? Mình đã dùng DSL được 3 năm, đã trả lời rất nhiều thắc mắc của các mem mới nên hiểu rằng khi có một chiếc DS thì cần phải có những gì. Những điều cần làm dưới đây dựa theo chiếc DSL của mình, nếu bạn dùng phiên bản DS khác thì tuỳ cơ ứng biến vậy :D


1. Phần cứng:
Khi đã có chiếc DS thì bạn cần phải mua: Flash card (FC) + thẻ nhớ Micro SD + đầu đọc thẻ nhớ MicroSD (nếu chưa có)
Nhưng bạn chưa nên mua vội, việc trước tiên là bạn nên vào box Nintendo DS --> Hardware --> Flashcard của forum để tìm hiểu FC là gì, cần mua FC nào, mua thẻ dung lượng bao nhiêu cho phù hợp mục đích của mình.
Hiện nay có 3 FC đang được ưa chuộng là: Acekard (Ace), Supercard DSone (SC DS1), DStwo (SC DS2). Mỗi thẻ có ưu điểm nổi bật là:

  • Acekard có cập nhật firmware nhanh nên có game mới nào là chơi được ngay và ưu điểm nữa là giá cả hợp lí.

  • dsone-1149bcac1e6a6c1.jpg SC DS1 có chế độ save thời gian thực.

  • SC DS2 có đầy đủ chức năng như SC DS1, hỗ trợ anti-privacy nên chơi được tất cả các game mới mà không phải làm gì cả, giả lập GBA, hotkey tiện lợi, có chip riêng nên xử lí tác vụ nhanh, có thể xem đc cả HD video... nhưng khá đắt, đắt nhất trong tất cả các loại FC. Mình khuyên các bạn mua cái này bởi tiền nào thì của đó thôi :)

Về thẻ nhớ thì phải xem FC của mình có hỗ trợ SDHC hay không, 3 FC mình kể trên đều hỗ trợ SDHC nên không quan tâm nữa. Vấn đề là mua dung lượng bao nhiêu cho phù hợp, nhưng mình khuyên chỉ nên mua từ 4G trở xuống.

2. Phần mềm:
Khi đã mua đủ phần cứng rồi thì bắt tay vào cài đặt software.

  • Việc đầu tiên là cài firmware cho FC.
    - FC không thể tự chạy mà thiếu các file firmware trong thẻ nhớ, giống như điện thoại, máy tính cần hệ điều hành vậy. Cài firmware thực chất không có gì to tát, chỉ là copy các file cần vào thẻ nhớ để FC có thể nhận diện thẻ nhớ và chạy mà thôi. Vậy công việc "cài" này thực chất chỉ là Copy - paste ^^
- Bạn hãy mở vỏ hộp của FC hoặc nhìn ngay trên FC sẽ thấy trang chủ của FC, còn chờ gì nữa, hãy vào trang web đó và download firmware về. Tuỳ theo từng hãng FC mà có cách cài firmware khác nhau, hãy vào forum tìm hiểu nhé.
  • Tiếp theo là vào box Nintendo DS --> ROM info để tìm và download game DS về, sau đó là copy game vào thẻ và chơi thôi. Tuy nhiên game NDS hiện nay đều có mã hóa chống chơi lậu nên tùy theo từng loại FC mà cần phải có các cách riêng để game có thể chơi được.


  • Để chiếc DS không chỉ là một máy chơi game bạn không thể không khám phá box Nintendo DS --> Software. Tại đây bạn có thể tìm và download các phần mềm dành cho DS, nhưng có một phần mềm không thể thiếu với DS là Moonshell. Moonshell là một mediaplayer chính hiệu của DS, có nó bạn có thể nghe nhạc, xem phim, xem ảnh,...

3. Nâng cấp:
Vậy là chiếc DS của bạn đã đầy đủ những thứ cần thiết, nhưng nếu bạn muốn tân trang thêm cho chiếc DS của mình thì nên mua thêm:

  • Case DS (vỏ bọc cho DS). Cái này tớ nghĩ là nên mua, thứ nhất là bảo vệ DS khỏi tác động bên ngoài, thứ hai là sau này có đem bán thì vỏ máy sẽ như mới, bán được giá hơn.

Case DS nhựa


  • Túi đựng DS. Ngoài case ra thì nên mua cả túi đựng DS, bởi nhiều lúc bạn cất DS vào trong cặp thì nếu làm rơi cặp hoặc ai ngồi đè lên cặp có thể sẽ tác động vào những phần mà case không che tới, đặc biệt là chỗ bản lề, (mình đang bị nứt bản lề do chủ quan để DS trong cặp, mặc dù đã có cái case nhựa như hình trên). Ngoài ra có túi đựng như thế thì cũng bảo quản DS tốt hơn, lúc không chơi thì cất vào túi an toàn, rơi không sợ vỡ, chống sock 1 phần lun :D

Túi đựng nên chọn loại kín, nhỏ vừa để tiện mang đi hoặc cất vào cặp, nếu có thêm ngăn để đựng phụ kiện DS thì tốt.


  • Tai nghe (3.5mm)

DS thích hợp với tất cả tai nghe chuẩn 3.5mm hiện nay, nếu có điều kiện thì có thể mua tai nghe DS riêng, có microphone.

Ngoài ra còn có rất nhiều phụ kiện thú vị khác cho DS mà bạn có thể mua tại box Quảng cáo của forum.
Cuối cùng là khám phá toàn bộ forum để nâng cao kiến thức DS cho mình, giúp phòng ngừa hỏng hóc cho DS, giúp đỡ các mem khác.

Đó là những điều căn bẳn cần phải có khi bạn sở hữu một chiếc DS mới, nếu bạn muốn đi sâu tìm hiểu kĩ hơn, thì hãy click vào link dưới đây:
Tập hợp các bài viết hữu ích trong box

Chúc cho bạn có một chiếc DS thật hoàn hảo :)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top