News Nintendo 3DS thì sẽ trở thành gì, nếu như không có 3D?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Nintendo 3DS thì sẽ trở thành gì, nếu không có 3D?

Cho đến lúc này, chưa có bất kỳ một thông tin xác nhận nào từ phía Nintendo liên quan đến tin đồn "sẽ có những thay đổi liên quan đến hệ máy chơi game cầm tay 3DS của hãng". Chẳng những tin đồn này gây tranh cãi về việc '3DS sẽ được thêm một circle-pad thứ 02', mà còn đề cập đến chuyện 'Nintendo sẽ thay đổi tên gọi của 3DS'. Chưa dừng lại ở đó, tin đồ còn đi xa hơn thế, bằng "sự tiên đoán" rằng chức năng 3D sẽ bị gỡ bỏ, thay thế bởi tính năng khác không liên quan đến kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3D (!?).


Thử nghĩ xem, nếu không còn 3D,
thì Nintendo 3DS sẽ trở thành cái gì đây ?!


Những lí do khiến cho những tin đồn kiểu như thế xuất hiện, dựa vào một số yếu tố chủ yếu như:

- Gần đây, doanh thu của những bộ phim 3D có dấu hiệu chững lại, hay thậm chí còn đi xuống. Được cho là lí do đầu tiên, và là "cơ sở" khiến cho một số người tin rằng: Nintendo sẽ xem xét lại việc lấy 'kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3D' làm chủ đạo cho sản phẩm 3DS. Thay vào đó, Nintendo sẽ phát triển và ứng dụng một kỹ thuật khác để thay thế yếu tố 3D chủ đạo đã sẵn có trên 3DS (!?).

- Kế đến là Street Pass, một tính năng 'giao tiếp' thú vị và nhiều tiềm năng, nhưng nó lại chưa hoạt động đúng với những gì đã được mô tả. So với tính năng hiển thị 3D, thì Street Pass thật sự làm nhiều người sở hữu 3DS không mấy hài lòng. Tính năng này khá thụ động và hầu như góp phần rất ít trong việc đóng vai trò cải thiệt cách chơi game (gaming experience). Tuy nhiên, hãng Sony lại quan tâm đến tính năng này, và cho ra mắt tính năng tương tự với tên gọi "Near networking" trên sản phẩm sắp ra mắt của họ - PlayStation Vita.

Hai tính năng trên tạo nên yếu tố mới lạ cho Nintendo 3DS, nếu như không có sự hiện diện của cả hai tính năng này trên sản phẩn, thì 3DS chẳng khác nhiều so với những người anh em trong dòng sản phẩm Nintendo DS. Và dương nhiên, sức cạnh tranh của 3DS trên thị trường sẽ yếu đi rất nhiều, trước sự phát triển không ngừng của các thiết bị cầm tay khác có trang bị màn hình cảm ứng (touch screen).


Tính đến thời điểm này, Nintendo 3DS là thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng, đang chiếm ưu thế trước đối thủ duy nhất. Vấn đề rõ ràng nhất mà hệ máy này gặp phải đó chính là số lượng tựa game đến từ các hãng thứ 3 chưa ra mắt thị trường như mong đợi. Khiến vị trí của 3DS trở nên 'bấp bênh' trong lòng khách hàng.

Tất cả thông tin của những lời đồn thổi là rất mong lung, thiếu sự thuyết phục. Giải pháp thay đổi chi tiết phần cứng dường như không phải là cách mà Nintendo nghĩ đến. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến hấu hết những tựa game đã có mặt trên thị trường. Đồng thời, điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến những dự định và kế hoạch của những tựa game sẽ ra mắt trên hệ máy này.


(vấn đề rõ ràng mà Nintendo 3DS đang gặp phải
chính là số lượng tựa game chưa nhiều!)


Những vấn đề khó khăn mà Nintendo đang gặp phải, cũng là những khó khăn chung của các hãng hoạt động trong ngành giải trí nói chung, và videogame nói riêng. Hy vọng rằng trong mùa mua sắm cuối năm, là cơ hội để mọi chuyện trở nên rõ ràng hơn và tốt đẹp hơn.
 

StephenChow

Nấm nhỏ
Nếu 3DS ko hiển thị 3D thì đơn giản nó chỉ là chiếc DS với vở ngoài được làm mới . hết

Từ khi công bố dự án và ngày phát hành 3DS các tựa game DS gần như là đứng im, nhưng khi next gen ra đời thì tựa game cũng chả có mấy mà lựa chọn, máy có đẹp có hay đến mấy mà ko có số lượng game phong phú và số lượng dồi dào thì nó cũng chỉ là cái máy nghe nhạc xem film cầm tay mà thôi.

Để xem mùa mua sắm trước giáng sinh với nintendo 3DS trong năm nay thế nào đã :bee:
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
- Chắc là ko bị gỡ đi đâu, bỏ đi tính năng 3d thì 3ds sẽ chẳng còn tính năng gì đặc biệt so với các loại Consoles cầm tay khác.
- Mà nếu có bỏ đi thật thì lúc đó 3ds sẽ có tên là gì? 2ds chăng:myemo0130:?
 

Mas

Nấm nhỏ
Thật ra vấn đề đâu phải nằm ở 3D. Mình nhớ có một bạn nước ngoài nói rằng: tôi mua DS không phải vì màn hình touch screen, iPhone có màn hình touch tốt hơn nhiều. Tôi mua DS là để chơi game của DS như Mario Kart, Pokemon White/Black,... Cho nên người ta mua 3DS không phải vì nó là máy có màn hình 3D. Người ta muốn mua 3DS để chơi những game trên 3DS nhưng việc này Nintendo lại chưa thực hiện tốt. Toàn port với remake thì tâm lý khách hàng là "việc gì phải mua máy mới để chơi game cũ".

Nếu cuối năm nay Nintendo và các hãng cho ra game hay như Castle vania, MSG, FF, Mario,... người ta sẽ mua 3DS ào ào.
 

StephenChow

Nấm nhỏ
Lời Mas trích dẫn rất chính xác, chúng ta mua máy của Nintendo để chơi những game mà chúng ta yêu mến và đặc biệt chỉ có trên hệ máy của Nintendo.

Nhưng tựa game như Zelda, Mario, Don Kingkong, Pokemon .... quá đình đám và độc quyền rồi, tuy nhiên chính Nintendo cũng phải có những chiêu bài nào để nhiều hơn nữa những hãng game thứ 3 nhảy vào cuộc cho hệ máy 3DS chứ. Nếu vẫn chỉ là chiếc DS "đời mới" với những tựa game cũ thì có lẽ sẽ chẳng ai mua

Bản thân tôi rất cuồng nhiệt với Nintendo, nhưng khi cầm tiền đi mua 3DS lại cân nhắc quá nhiều, nào là ít tựa game, chưa hack được ... trong thời điểm đó PS3 cũng bằng tiền hoặc nhỉnh hơn chút xíu nhưng lại có thể hack được game, tựa game thì vô cùng phong phú, điều này đủ thấy thị phần Sony đang lớn mạnh.

Cuối năm Sony phát hành tiếp PS Vita, lúc đó cuộc đua ko còn là công nghệ với 3DS nữa mà là cuộc đua về đầu game hot hay ko, nếu Nintendo ko kịp quảng cáo 1 loạt game mới cho dịp Giáng Sinh tới thì có lẽ doanh thu năm nay của Nintendo sẽ kém đi nhiều đấy
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
- Tất nhiên chúng ta mua consoles của Nintendo là để chơi những game hay và đã gắn bó vs Nin từ rất lâu rồi như Mario, Zelda, Pokemon...nhưng Nin luôn phải hướng tới sự mới mẻ và làm cho lượng game của 3DS trở nên đa dạng hơn va chắc chắn tính năng 3D của 3DS sẽ làm cho những game này hay hơn, đặc biệt hơn và mới mẻ hơn rất nhiều:yahoo[1]:

- Mình giám khẳng định rằng nếu bỏ đi tính năng 3D của 3DS thì chắc chắn doanh số bán ra của 3DS sẽ giảm đi rất nhiều:em29:
 

sanada

Banned
khi bạn mua một từ thứ gì đó từ nintendo cái mong chờ nhất của bạn và tôi là sự sáng tạo,nintendo luôn đi đầu về sự sáng tạo đó và hãng đã có rất nhiều người kì vọng,nếu như bỏ chưc năng 3d đi đối với tôi đó chà phải là vấn đề để cần suy nghĩ nên mua 3ds hay kô,nếu bạn đã yêu một tựa game chẳng hạn như pokemon,mario,metroid...more,đó đều là các tựa game bất hủ độc quyền của nintendo và bạn muốn chơi mãi.khi bạn beat phàn i ii iii iv v của game thế điều bạn mong chờ nhất từ hãng là gì ?, nếu những tựa game đó đều xuất hiện lại trên 3ds thì cái quan trọng nhất đối với câc bạn và với cả tôi ko phải có 3d hay kô 3d mà cái mong chờ nhất mà tôi đã nói đó là nhũng tựa game mới mẻ hấp dẫn chứ kô phải là các bản remake.Nếu mà tôi không yêu quí các tựa game này và nintendo thì tôi mua đs làm gì thà để tiên mua psp còn hơn,đó là câu cuả nhưng người mê đồ họa chứ kô cần biết đén cốt truyện của những tựa game bát hụ của nintendo hay ra sao,tôi luôn mong chờ nhưng sự sáng tạo của nintendo và và luôn luôn yêu mến hãng nintendo qua những câu nói hài hước của iwata và đó cũng là ấn tượng đầu tiên của tôi đối với nintendo.
bài viết có lẽ kô được hay cho lắm nhưng đây là suy nghĩ của mình
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Không có 3DS thì chiếc máy này sẽ có tên gọi là DS2 và mình cũng vẫn mua chỉ để chơi game của Nintendo làm ra ^^ MarioKart 7, Mario Land 3D, Animal Crossing... 3D chỉ là thứ để khoe mẽ với mọi người về chiếc máy của mình thôi chứ thứ nhắm đến thực sự là các tựa game siêu đỉnh do chính tay Miyamoto làm và Nintendo đóng mộc chất lượng :-"
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Nintendo 3DS nếu không có 3D thì sẽ trở thành Nintendo S. :))

Quan điểm từ xưa đến nay vẫn không thay đổi: mua máy để chơi game, chứ không phải để chơi máy.
3D hay 4D không quan trọng. Quan trọng là có game để chơi hay không thôi.
Chứ với tình hình hiện tại, đầu game hay dành cho 3DS không nhiều, nếu như không muốn nói là quá kém so với DS, thì khác nào "cám treo heo nhịn đói".
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
bác LethalRedArmy phát biểu như thế chẳng qua là vì bác mua DS vào thời kì hoàng kim của nó trong khi bây giờ lại so sánh với thời kì đầu của 3DS. Mình và một số ít người trong diễn đàn này như anh Huydinh83, luonggiavu... từng trãi qua thời kì đầu của DS nên hiểu rõ, lúc đó cảnh tượng cũng ãm đạm chẳng kém gì bây giờ khi ngày phát hành cũng chỉ vỏn vẹn Mario 64 remake (như zelda 64 remake bây giờ), thêm vào đó là 1 loạt game tào lao ăn theo của ubisoft và các hãng khác, game đa hệ...

1 năm sau đó, DS hack được, những game đỉnh ấp ủ của các hãng được tung ra thì mới là lúc DS chiếm dc chút tình cảm đôi chút tại Việt Nam.

Thực tế hơn 80% member forum mình đều có DS vào khoản 2006 trở đi, lúc mà dường như DS đã bị bội thực game đỉnh. Vừa mua về là "chép full thẻ" chơi 5-3 phút chán xóa chép game khác. Nên so sánh thời kì đầu DS với 3DS thật sự rất khập khiễn. Mình mua vào 2005, cũng phải cầm máy chơi 2 game gốc DS duy nhất và thêm vào cả chục cuốn băng GBA tàu chống vã :|

3DS yếu thế hơn DS thời gian trước, chỉ là suy diễn của các bạn thôi.

Cuối năm nay, lại có MarioKart, Kid, MarioLand và nhiều game hay khác... Vấn đề lúc bấy giờ chỉ còn là hack được để hài lòng các bác :emot-sissies:
 

Ruji

Nấm bình thường
Hay là cứ 3 game hack thì mua một game bản quyền, như thế thì lương tâm tuy có cắn như chưa đứt:em33:
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
bạn làm sao cho lương tâm không bị cắn rứt là được
Dùng đồ hack thì lương tâm bị cắn rứt. Nếu như không dùng đồ hack thì lương tháng bị cắt đứt.:))
game nào hay thì mua băng gốc về chơi
Tớ cũng từng bỏ ra tổng cộng 50$ để sở hữu 2 đĩa game gốc, mặc dù cày tanh bành game lậu từ rất lâu.
Mua về để trong tủ, lâu lâu lôi ra ngắm cho nó thỏa chí.
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Tui vẫn sẽ mua game gốc, dù gì đi nữa thì số lượng game đỉnh khá ít, cuối năm thấy chỉ có Mario Kart là nên mua. Kids ban đáu thấy khá hấp dẫn, nhưng càng ngày càng thấy giống FPS, hông mê.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top