Nintendo 64 - Review

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach


- Dù cho bạn có đồng tình với triết lý thiết kế game của Nintendo hay không. Nhưng thực sự phải công nhận với một thực tế mà công ty này đã sản xuất ra nhiều game có chất lượng tốt nhất thế giới. Những năm trước đây Nintendo đã chứng minh điều này khi phát hành N64. Cùng với thiên tài Shigeru Miyamoto thiết kế game Super Mario 64, họ đã tạo nên nhiều tiếng vang của dòng game đi cảnh 3D. Nhiều năm sau, những nỗ lực tiên phong đó vẫn còn tồn tại cho đến nay và gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý.

- Kể từ đó, đã khá nhiều game xuất hiện trên N64. Ngoài huyền thoại Super Mario 64 ra, Nintendo đã hết sức nỗ lực tạo ra những tựa game hay, để đánh bóng tên tuổi của mình. Trong đó phải kể đến Legend of Zelda: Ocarina of Time, Wave Race 64, GoldenEye 007, Banjo Kazooie và Perfect Dark. Bên cạnh đó, vẫn còn những tựa game ngoại mục khác đóng góp vào thư viện game như WWF WrestleMania 2000, Resident Evil 2 và Rocket: Robot on Wheels.

- Nhưng cùng thời điểm này, N64 sẽ không bao giờ được nhớ đến nhiều về số lượng đầu game tuyệt vời và phong phú như PS1. N64 chỉ có thể được người ta nhớ đến với những game chất lượng và độc quyền của nó.

- Trên nhiều webstite danh tiếng vẫn còn nhớ đến những tựa games tốt nhất đã từng xuất hiện trên N64. Trong quá trình lựa chọn, họ hoàn toàn nghiêm túc và kỹ lưỡng. Bất chấp thời điểm N64 xuất hiện bị tác động xấu bởi PS1, nhưng tiêu chí đánh giá game classic, sẽ dựa nên tiêu chuẩn của những người từng thưởng thức qua dòng game cũ của hãng Nintendo.

- Năm 2009, trong một cuộc bình chọn những chiếc Console vĩ đại nhất của IGN. N64 về hạng 9.

Bài viết này được tham khảo thêm ở từ điển toàn thư Wiki. Và một số thông tin bên lề ở IGN & Gamespot.
Đặc biệt cảm ơn anh Rosicky ở Cộng Hòa Séc đã giúp em hoàn thành bài viết về bộ phận vi xử lý và bộ nhớ.

Đây là tài sản của diễn đàn, bạn có thể sử dụng với bất kỳ hình thức để truyền bá thông tin. Tuy nhiên nó sẽ không được phép dùng trong việc kiếm lợi nhuận. Khi post bài viết này ở Forum và Website khác, mong là hãy để nguồn Forum NintendoVN! Thân mến, Kawaii ^_^
 

Kawaii

Super Princess Peach
Tổng quan Nintendo 64



- Nintendo 64, thường được biết đến bằng cách gọi tắc như N64. Được đặt tên theo CPU 64-bit của nó, là console thứ ba của Nintendo phát hành ra thị trường quốc tế. Vào tháng Sáu năm 1996 ra đời tại Nhật Bản, tháng chín năm 1996 xuất hiện tại Bắc Mỹ, tháng 3 năm 1997 ở châu Âu và Úc, tháng chín năm 1997 tại Pháp và tháng 12 năm 1997 tại Brazil. Và ngưng phát hành vào ngày 20 Tháng 12, 2001.

- Đây là lần cuối cùng Nintendo sử dụng Cartridges (băng game) để lưu trữ các trò chơi (ngày nay Nintendo chuyển sang định dạng MiniDVD cho GameCube, sau đó vào đĩa DVD kích thước chuẩn cho Wii). Định dạng Cartridges đã báo tử vào năm 2001 tại Nhật Bản, bởi sự ra mắt của GameCube. Nhưng dòng máy chơi game cầm tay GameBoy, vẫn còn tiếp tục sử dụng GamePak truyền thống.

- Với sự xuất hiện của N64. Nintendo đã phát hành cùng với hai game khởi đầu ra mắt, Super Mario 64 và Pilotwings 64. Giá N64 đề xuất thời điểm đó là $ 199 được bán lẻ trên thị trường với khẩu hiệu là "Get N, or get Out!". N64 đã bán được 32.930.000 máy trên toàn thế giới. Best-selling game Super Mario 64, 11 triệu bản (21 tháng 5, 2003). Chiếc máy được phát hành với tám màu sắc và có kích cỡ hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt chỉ xuất hiện tại Nhật Bản, đã được sử dụng làm giải thưởng trong cuộc thi N64's lifespan.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Phần cứng

- Dù cho Nintendo đã cho ra mắt nhiều hệ Console, nhưng N64 vẫn là tiên phong trong lĩnh vực phần cứng về đồ họa, âm thanh của hãng. Từ một bước nhảy vọt của môi trường nhỏ bé của SNES đến môi trường 3D 64-bit. Tuy nhiên, N64 lại rất hạn chế về khả năng phần cứng, điều này gây tổn hại lớn đến khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, công suất và khả năng lưu trữ là rất thấp của định dạng băng game Cartridges so với đĩa CD. Bên cạnh đó, chi phí để xuất bản một Cartridges là khá đắt. Mặc dù định dạng băng load game tốt hơn đĩa CD, nhưng giới hạn về khả năng lưu trữ đã khiến nhiều hãng phát triển game giới hạn về ý tưởng. Thời điểm đó, các phương tiện giải trí và truyền thông đều ưa chuộng định dạng đĩa CD. Trên thật tế, đồ họa của game N64 ở các kết cấu của các kích thước mô hình nhỏ và độ chi tiết của màu giảm, mà game 3D đòi hỏi phải được kéo dài tình trạng này để trang trải liên tục trong bề mặt game.


Kết cấu bên trong N64

CPU : 93.75 MHz NEC VR4300
GPU : 62.5 MHz 64-bit RCP
Graphics 62.5 MHz SGI RCP
Media : ROM cartridge
Storage capacity : Cartridge battery, Controller Pak
Input : có thể kết nối tới 4 controllers
Output : dây A/V


- Bộ xử lý trung tâm của N64 (CPU) là VR4300 NEC, một dẫn xuất của 64-bit MIPS Technologies R4300i. Được built bởi NEC trên một quy trình 0,35 μm, VR4300 là một RISC 5- vô hướng trong thực hiện xử lý, với các đơn vị tích hợp điểm nổi, nội bộ 24 kB trực tiếp ánh xạ. L1 cache (16KB để được hướng dẫn, 8KB cho dữ liệu). CPU với 4 triệu 600 ngàn transistors bán dẫn được làm mát thụ động bởi một heatspreader nhôm liên hệ đến một tản nhiệt thép ở trên máy.

- CPU từ Nintendo 64 được dựa vào NEC VR4300 MIPS R4300-based. Bộ xử lý là 64 bit và có tốc độ ở tần số 93,75 MHz, nhưng phần còn lại của hệ thống được kết nối để giảm số lượng của các tuyến dữ liệu chỉ 32-bit. Đây là một bộ xử lý RISCový với bộ xử lý toán học được tích hợp đồng cho các hoạt động với số thực. Bộ xử lý này có 32 KB L1 cache nội bộ, L2 cache không.

- Bộ xử lý này được phát triển bởi NEC trình 0,35 micron và có 4.600.000 bóng bán dẫn và được làm mát thụ động.

- Các đồ họa và âm thanh coprocessor chăm sóc thay mặt cho SGI thực tế Co-Bộ xử lý (RCP). RCP là hai phần xử lý thực tế Vẽ (RDP), và thực tế xử lý tín hiệu (RSP) và chạy 62,5 MHz. Các bộ phận giao tiếp chồng với nhau 128-bit nội bộ với một chuyển nhượng 1GB/s.

- APS được dựa trên R4000 MIPS và là một số nguyên bộ xử lý tín hiệu 8-bit là lập trình, cho phép thay đổi nhiệm vụ của nó theo yêu cầu. RSP thực hiện chuyển đổi, sao chép, ánh sáng tính toán.

- Ngoài ra, APS có thể thực hiện các hoạt động âm thanh, nhưng đối với việc phát hành của hiệu suất cho đồ họa 3D thường được sử dụng cho các CPU âm thanh. Đó là APS đã có một âm thanh 64-kênh PCM tối đa tại một thời điểm (với 100% bằng cách sử dụng coprocessor). Các tần số lấy mẫu tối đa là 48kHz tại 16 bit. Vì hạn chế của kích thước Cartridges và kích thước dữ liệu.

- Độ phân giải màn hình 235x224 đến 640x480. Phần cứng Z-Buffering. Phần cứng Anti-aliasing. Phần cứng Texture Mapping (32x32 pixel bản đồ kết cấu). Tri-Linear lọc MIP Mapping. Phối cảnh Correction (Inverse Texture Mapping). Bản đồ Môi trường 32 bit màu RGBA pixel khung đệm, 21bit màu đầu ra. Âm thanh stereo PCM 16 bit. Có khả năng ra 64 kênh tại 44Khz.

- Game của N64 hiếm khi lợi dụng 64-bit dữ liệu hoạt động chính xác. Game thường được sử dụng nhanh hơn (và nhỏ gọn hơn) 32-bit dữ liệu hoạt động, như là đủ để tạo ra 3D-cảnh dữ liệu cho các giao diện điều khiển. Nói chung là vấn đề về phần cứng này khá phức tạp nếu bạn tìm hiểu sâu hơn trong nó.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Bộ nhớ và bộ vi xử lý

- Còn gọi là bộ nhớ RAM. N64 là một trong những console đầu tiên có thể thực hiện một hệ thống phụ bộ nhớ thống nhất, thay vì có bộ nhớ riêng biệt cho bộ nhớ CPU, âm thanh, và video. Với dữ liệu 9-bit ở 500 MHz cung cấp hệ thống với 562,5 MB / s băng thông cao điểm. RAMBUS đã khá mới vào thời điểm đó và được Nintendo cung cấp một lượng lớn băng thông cho một chi phí tương đối thấp. Chiều rộng dữ liệu cần thiết cho băng thông cao trong các loại RAM tốc độ chậm (như VRAM hoặc EDO DRAM), tuy nhiên, RDRAM, vào thời điểm đó, với mật độ chậm truy cập, và điều này gây ra tổn hại cho các nhà phát triển game vì hiệu năng phần cứng hạn chế.



- Đồ họa âm thanh của N64 được thực hiện bởi bộ vi xử lý 64-bit SGI co-processor, được đặt tên là "Reality Co-Processor". RCP là 62,5 MHz chip nội bộ chia thành hai thành phần chính, là "Reality Drawing Processor" (RDP) và "Reality Signal Processor" (RSP). Mỗi khu vực giao tiếp khác theo cách của một bus dữ liệu 128-bit nội bộ cung cấp băng thông 1,0 GB / s. RSP là một 8-bit MIPS R4000 dựa trên bộ xử lý vector số nguyên. Nó được lập trình thông qua mã vi, cho phép các chức năng của chip được thay đổi đáng kể nếu cần thiết, để cho phép đối với các loại công việc khác nhau, độ chính xác, và khối lượng công việc. RSP thực hiện chuyển đổi, tính toán, thiết lập.

- RSP đã được lập trình thông qua mã vi. Bằng cách thay đổi hành vi trên thiết bị, nó có thể thực hiện các hoạt động khác nhau, tạo ra hiệu ứng mới, và có thể được điều chỉnh cho tốc độ tốt hơn, chất lượng, tuy nhiên, Nintendo không muốn chia sẻ mã vi. Lập trình vi RSP được cho là khá khó khăn, không có gỡ rối và tài liệu hướng dẫn.

- RSP cũng thường xuyên thực hiện chức năng âm thanh (mặc dù CPU có thể được giao nhiệm vụ này là tốt). Nó có thể chơi hầu hết các loại âm thanh, bao gồm cả MP3, MIDI. RSP này có khả năng tối đa 100 kênh PCM tại một thời điểm, nhưng đây là với hệ thống sử dụng 100% cho âm thanh. Nó có một tỷ lệ lấy mẫu tối đa là 48 kHz với âm thanh 16-bit.

- RDP thực hiện phần lớn tạo ra hình ảnh thực tế trước khi xuất ra màn hình. N64 có số lượng màu tối đa là 16,8 triệu màu (32768 trên màn hình) và có thể hiển thị độ phân giải là 256 × 224, 320 × 240 và × 640 480 điểm ảnh.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Băng game

- Nintendo là công ty đầu tiên tạo ra băng game với một bộ nhớ duy nhất thay vì bộ nhớ dành riêng cho CPU hoặc video. Game dành cho N64 được gọi là Cartridges, có dung lượng từ 4 MB (32 Mbps) đến 64 MB (512 Mbit) với kích thước (260 × 190 × 73 mm). Một số bao gồm EEPROM để lưu save game.

- Cartridges có một lợi thế là tốc độ load game nhanh (tại thời điểm đó đĩa CD load game khá lâu). Cartridges không thể sao chép, nhưng có chip đặc biệt và độ bền cao hơn.

- Nhược điểm lớn nhất là có một mức giá khá cao (thời điểm đó, CD 10 cent, Cartridge $ 25!), khả năng lưu trữ thấp hơn và sản xuất rất tốn thời gian.

- Sự lựa chọn của Cartridges đã làm Nintendo thất bại. Nhưng họ đã khởi đầu lại tốt hơn, công ty đã kết thúc nỗi thất bại đó bằng tín hiệu lạc quan của Nintendo DS và Wii. Tuy nhiên, một số game trên N64 vẫn được gọi là bất hữu và được game thủ bảo dưỡng và lưu trữ đến tận ngày nay.



- Có khoảng 387 game được phát hành. Tuy nhiên, thư viện game N64 bao gồm một số lượng lớn các game được nhiều người giới thiệu đánh giá và được bán rộng rãi. Super Mario 64 là game bán chạy nhất (bán được hơn mười một triệu bản) và cũng nhận được lời khen ngợi từ các nhà phê bình.. GoldenEye 007 là rất quan trọng trong sự phát triển của các game bắn súng góc nhìn thứ nhất. The Legend of Zelda: Ocarina of Time là một trong "những game lớn nhất của mọi thời đại" cho đến ngày nay...
 

Kawaii

Super Princess Peach
Khả năng đồ họa và âm thanh

- Khả năng đồ họa của N64 là dựa trên hệ thống của Cartridges đã được tích hợp. Chip đồ họa của N64 có khả năng cho phép hiển thị kết cấu trông rất mượt mà so với Saturn hay PlayStation.

- Tuy nhiên, khả năng lưu trữ nhỏ hơn của Cartridges ROM hạn chế số lượng các kết cấu có sẵn, kết quả là trò chơi mà có đồ họa mờ. Điều này đã được gây ra bởi kết cấu độ phân giải thấp, và đã được pha trộn bởi giới hạn 4.096-byte của N64 trên một kết cấu đơn. Một số trò chơi, như Super Mario 64, sử dụng một số lượng lớn Gouraud bóng hoặc kết cấu rất đơn giản để tạo ra một hình ảnh giống như phim hoạt hình. Điều này phù hợp với chủ đề của nhiều trò chơi, và cho phép phong cách này hình ảnh một cái nhìn sắc nét. Cartridges trong game Resident Evil 2, với không gian bộ nhớ ROM nhiều hơn, cho phép để biết thêm chi tiết đồ họa.



- N64 có thể chơi hầu hết các loại âm thanh, bao gồm cả MP3, MIDI. Chip RSP có khả năng tối đa 100 kênh PCM tại một thời điểm. Nó có một tỷ lệ lấy mẫu tối đa là 48 kHz với âm thanh 16-bit. Thời điểm đó, các âm thanh xuất hiện trong game, hàu hết là được mô phỏng từ các âm thanh midi đơn điệu, nên thật khó để tìm ra một game có chất lượng âm thành hoàn hảo. Tuy nhiên, những âm đơn giản đó, phần nào đó đã ăn sâu vào lòng người hâm mộ bởi những giai điệu được gọi là ''vĩnh hằng" trong dòng game Mario.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Tay cầm điều khiển

- Đây chính là một chiếc Controller tiêu chuẩn thiết kề dành riêng cho N64, với tông màu chủ đạo là màu trắng xám như phiên bản trước đó của tay cầm SNES. Trên bề mặt tay cầm, bao gồm 1 phím D-pad bốn hướng, và tương tự là phím C-pad. Cùng hai phím A & B truyền thống, control stick để giúp kiểm soát nhanh, phía trên là 2 phím Right & Left, 1 phím Z ở mặt sau cho ngón trỏ và một nút Start ở giữa.



- Bốn phím của "C-pad" (là chữ viết tắc của Camera Pad) ban đầu được dự định để điều chỉnh các camera trong một số game, nhưng sau đó được sử dụng nhiều cho các chức năng vũ khí trong The Legend of Zelda: Ocarina of Time và The Legend of Zelda: Majora's Mask.

- Chức năng của C-pad sẽ được phát huy khi bạn có trong tay game Pokemon Snap.



- Hòa mình vào game, bạn sẽ trở thành một phóng viên chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn thử qua cảm giác của một nhiếp ảnh gia đại tài... thì còn chờ gì nữa mà không thử qua game này. Với lối chơi thú vị, bạn sẽ làm một công việc mà phóng viên thường làm, đó chính là chụp hình Pokémon, để làm tư liệu về tập quán và đời sông của các chú Pokemon dễ thương, công việc này sẽ ý nghĩa nếu bạn là một trainer.



- Tay cầm N64 còn có một vài phụ kiện độc quyền như Rumble Pak có chứa một động cơ rung phản hồi lực (từ đó nó trở thành một tính năng tiêu chuẩn cho hầu hết các tay cầm của Nintendo) và một Transfer Pak để gắn thêm một khe cắm vào của băng GameBoy để cho phép kết nối giữa N64 và GameBoy. Đây cũng lá ý tưởng đầu tiên cho sự kết hợp theo của hệ máy Handheld và Console, giữa Gameboy Advance và GameCube, DS và Wii.

- Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp gắn thêm một chiếc microphone dùng trong game Pikachu Hey You! Ý tưởng sử dụng microphone của N64, sau này được Microsoft chế tác lại trên chiếc tay cầm Xbox của họ.



- Đây là một game có hệ thống tương tác rất tốt từ thời kỳ đầu của Nintendo, bạn sẽ sử dụng một chiếc micro, và sử dụng nó để ra lệnh cho Pikachu dễ thương làm những công việc cuộc sống hằng ngày của nó. Nếu bạn làm tốt, đúng với thói quen sống của nó, nó sẽ vui và ngược lại. Có điều, bạn phải ra lệnh bằng tiếng Anh. Thêm một game ý nghĩa nữa dành cho những ai yêu mến Pikachu.


Có đến 3 cách để sử dụng tay cầm N64 trên tay

- Tay cầm N64 thiết kế có vẻ như hình dáng một chiếc đinh ba, với ba cách điều khiển khác nhau khi sử dụng trên tay. Cách đầu tiên, được sử dụng nhiều nhất là tay trái giữ ở giữa để ngón tay cái có thể sử dụng thanh Stick và có thể bấm phím Z thuận tiện hơn. Tay phải giữ nhiệm vụ bấm vào các phím bấm trên bề mặt chính và phím Right. Còn trong game Megaman 64 cho phép người chơi sử dụng phím D-pad hoặc là thanh Stick. Và trong game South Park: Chef's Luv Shack lại bắt buộc phải sử dụng phím D-pad thay cho thanh Stick.



- Ngoài các màu trắng xám nguyên bản, tay cầm N64 còn có nhiều màu sắc khác nhau đi kèm với chiếc Console như: xanh dương, xanh, cam, tím, đỏ, đen và Clear Blue. Cũng có một số tay cầm có màu mờ, ví dụ như màu xanh lá cây, vàng, đỏ và xanh dương. Tay cầm N64 thật đa dạng về chủng loại, cũng như chức năng và màu sắc.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Kết thúc buồn cho một hệ máy bị lãng quên



- NES & SNES đã làm hãng Nintendo trở thành đệ nhất trong làng game trong những thập niên 80, 90. Vì thế, họ tiếp tục tự tin tung ra Nintendo64 là thế hệ đời thứ 3 nối tiếp hai hệ máy trước. Điểm đặc biệt của N64 là có thể hỗ trợ hiển thị 3D toàn diện, âm thanh stereo sống động và đặc biệt controler đã xuất hiện cần analog tiện dụng và các chức năng tiện lợi. Đây cũng chính là thế hệ console hiển thị 3D đầu tiên của Nintendo.

- Tưởng chừng như thành công của quá khứ sẽ nối tiếp thành công hiện tại, nhưng không! Họ đã thật sự thảm bại! Nguyên nhân chính khiến họ thất bại là do Nintendo vẫn "cổ hữu" không bỏ rơi định dạng game băng của SNES khi tích hợp nó vào Nintendo 64 khi vẫn muốn sử dụng định dạng băng (cartridges) lỗi thời, thay vì thời điểm đó công nghệ đỉnh cao tân tiến là của đĩa (CD) đã ra đời. Chi phí của một băng game rất đắt hơn một đĩa CD game thông thường, đó là về mặt kinh tế. Phải kế đến định dạng băng không thể làm nên một tựa game hoàn hảo bằng một chiếc CD, khiến các hãng phát triển game khác dần quay lưng với họ... Nintendo64 thất bại và lui vào quá khứ. Nintendo64 sẽ thật sự có giá trị khi bạn có trong tay những tựa game độc quyền của hãng như: "Mario 64 (bản game Mario 3D đầu tiên), Ogre Battle (game dàn trận hay nhất trên N64), Pokemon Stadium và Legend of Zelda Ocarina of Time, Goldden Eye 007"...

- Khoảng thời gian cuối cùng N64 còn xuất hiện... Nintendo đã rất nỗ lực phát triển game, nhưng sự thật công nghệ CD của PS là quá đỉnh cao. Và rồi N64 cũng dần bị lãng quên, một cái kết đáng buồn cho hệ máy này. Tuy nhiên đó chỉ là kết thúc mở, dù sao nhờ thất bại này, thì Nintendo cũng đã rút ra được nhiều bài học xương máu sau giai thoại N64 hiện diện trên thị trường. Công ty Nintendo từ nhiều thập kỷ trước đã lăn lộn nếm trãi nhiều khó khăn để có được sự thành công như ngày hôm nay...
 

Kawaii

Super Princess Peach
Những games hay nhất trên N64

- Trong danh sách những game dưới đây do Kawaii giới thiệu, có thể được coi là hay nhất, được yêu thích nhất và được đánh giá cao nhất theo tiêu chí bình chọn của những game thủ từng thưởng thức qua trên N64. Bên cạnh đó, N64 cũng có ít nhiều game được đánh giá khá tốt... nhưng game hay là do người chơi cảm nhận, vậy nhé! Sao bạn không thử qua nhiều game khác mà mình không đề cập đến trong ngày hôm nay?


Harvest Moon 64



- Khi Natsume phát triển game Harvest Moon 64 và được Nintendo phát hành đến Mỹ vào cuối năm 1999, nó gây được nhiều sự chú ý cho các game thủ, bởi game có một lối chơi khá thú vị, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì nhẫn nại, một đức tính thường thấy của những nhà làm nông. Dòng game Harvest Moon cho đến nay, vẫn là tựa game được đánh giá mô phỏng canh tác tốt nhất. Trong game bạn sẽ tìm thấy sự nhẹ nhàng và đầm ấm của các công việc đồng áng. Về mặt đồ họa và âm thanh, không được đánh giá cao. Nhưng bạn sẽ chóng quên đi khi bắt tay vào game và trở thành một nông dân chính nghĩa.


Mario Golf



- Khi tất cả ngôi sao của Vương Quốc Nấm đồng loạt góp mặt vào Mario Golf. Những người đam mê môn thể thao quý tộc này đều nghĩ Mario Golf sẽ tạo nên một cơn sốt trong mùa hè năm 1999. Sự thật, sau khi trãi nghiệm trong game, đã có nhiều game thủ cho rằng, qua Mario Golf họ đã học được nhiều kỹ năng hơn khi chơi golf.


Mario Kart 64



- Mario Kart 64 là game đua xe tạo được nhiều cú "hit" lớn trên N64, nhờ sở hửu phong cách chơi linh hoạt tùy biến cao cho game thủ, bên cạnh đó không kém phần hào hứng và vui nhộn. Đây là một game được nhiều chủ sở hửu N64 có trong bộ sưu tầm, đã nói lên tầm ảnh hưởng của nó. Bởi những đề tài nào được khai thác xoay quanh chàng Mario đều được game thủ nồng nhiệt đón nhận và sưu tầm.


Super Smash Bros.



- Bạn nghĩ sao các ngôi sao anh tài trong nhiều tựa game danh tiếng đồng loạt tụ họp vào một game đánh nhau đối kháng kịch tính ? Vào thời điểm này, Nintendo đã được nhượng lại bản quyền của các nhân vật nổi tiếng được xuất hiện trong Super Smash Bros như: Fox, Legend of Zelda's Link,Metroid's Samus, Pokémon's Pikachu và Jigglypuff, Captain Falconfrom F-Zero... Lúc đó, giá băng game này khoảng 39$ là khá đắc! Tuy nhiên, đối với nhiều người lại cho rằng, bỏ ra số tiền ấy chỉ để được xem các nhân vật mình yêu thích đánh nhau là vui rồi...


GoldenEye 007



- Không thể nói rằng N64 chỉ may mắn khi có được những tựa game hay nhất của mọi thời đại. Về sự thật, GoldenEye 007 rất quan trọng trong sự phát triển của các game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Cốt truyện xuất sắc, âm thanh có tính hiện thực tuyệt hay. Có thể nói, khi hòa mình vào game, bạn như đang xem một bộ phim điện ảnh thật sự. Những trang lịch sử trang trọng vẫn còn lưu tên GoldenEye 007!


Perfect Dark



- Các cấu trúc cơ bản về cách chơi trong GoldenEye 007 vẫn được giữ nguyên trong game bắn súng Perfect Dark, vì thế hiển nhiên nó tiếp tục được quan tâm nhất vào năm 1999. Perfect Dark là một trong số ít những game trên N64 khiến các game thủ bị nghiện, bởi chế độ chơi hấp dẫn của nó tiếp tục được phát huy một cách hoàn hảo.


Super Mario 64



- Thiên tài Shigeru Miyamoto là "cha đẻ" của huyền thoại Mario, cũng là người chính tay thiết kế game Super Mario 64, và đã tạo nên nhiều tiếng vang của dòng game đi cảnh 3D, đỉnh điểm của sự thành công khi Super Mario 64 nhận được danh hiệu 'Best-selling game", bán được hơn 11 triệu bản (tính đến ngày 21 tháng 5, 2003)! Lần đầu tiên chàng Mario lấn chân sang môi trường 3D, chàng đã không làm fan hâm mộ thất vọng, trái lại Super Mario 64 lại tạo nên tiền đề cho những phiên bản 3D nổi tiếng sau này. Được phát hành cùng thời điểm N64 ra đời, có thể gọi đây là bộ đôi hoàn hảo, nếu bạn có trong tay chiếc N64 và băng Super Mario 64, thì khi đó bạn đã biết mình đang sở hửu một tài sản vô giá của Nintendo.


The Legend of Zelda: Ocarina of Time



- Game cuối cùng trong danh sách, chắc chắn là một game được đánh giá cao nhất trong những tựa game hay nhất trên N64. Huyền thoại Zelda vẫn còn ngự trị mãi trong lòng những ai yêu mến dòng game phiêu lưu này, và những ai yêu mến chàng Link, hẳn sẽ rất tự hào mỗi khi nhắc đến The Legend of Zelda: Ocarina of Time. Bạn có biết tại sao họ lại tự hào không ? Vì game này được các nhà bình luận, phê bình và đánh giá game ở khắp các website danh tiếng trao tặng điểm 10 về sự hoàn hảo đó! Cho đến tận ngày nay, dù cho Nintendo đã cho ra đời nhiều sản phẩm game chất lượng, nhưng sự thật chỉ The Legend of Zelda: Ocarina of Time và gần đây là Super Mario Galaxy đã được khắc ghi tên mình vào ngôi đền huyền thoại "những game hay nhất của mọi thời đại" mà thôi!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top