Nintendo Gameboy Color Review

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach



- Game Boy Color là phiên bản handheld tiếp theo của Nintendo tiếp bước cho hệ máy Game Boy; được phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 1998 tại Nhật, tháng 11 năm 1998 tại Mĩ, và vào năm 1999 tại Châu Âu. Hệ máy mang một màn hình màu kích thước cao hơn và dày hơn Game Boy Pocket, nhưng lại nhỏ hơn chiếc Game Boy gốc.

- Game Boy Color là câu trả lời của Nintendo dành cho các nhà phát triển game khi họ yêu cầu một hệ máy videogame tinh vi hơn, vì họ thấy rằng Game Boy, dù rằng với phiên bản mới nhất, Game Boy Pocket, thì vẫn là chưa đủ. Sản phẩm mới có khả năng tương thích ngược, một khả năng mới thấy lần đầu ở một hệ máy handheld console, nâng cao thư viện game khổng lồ của hệ máy từ những tiền bối. Đặc điểm này của Game Boy Color đã trở thành một sức mạnh không thể thiếu cho các hệ máy Game Boy sau này, khi mà mỗi khi một game mới được phát hành, thì thư viện game của các hệ máy Game Boy lại càng đồ sộ hơn so với các kình địch.

- Cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2005, Game Boy và Game Boy Color cộng lại đã bán được 118,69 triệu máy trên toàn thế giới. Dòng Game Boy đã trở thành một dòng máy videogame cầm tay được ưa chuộng mãi cho đến tận sau này khi Nintendo DS xuất hiện.




Specifications

- CPU là một chip tương đồng với Z80, được sản xuất bởi Sharp, thêm một số tính năng mới, tốc độ gấp đôi so với con chip của chiếc Game Boy gốc.
- Bộ nhớ của Game Boy Color gấp 4 lần so với hệ máy đầu tiên(32 kilobyte system RAM, 16 kilobyte video RAM). Thêm vào đó, ROM của Game Boy Color cũng được mở rộng, cho phép tương thích với các game lớn gấp 8 lần game dành cho Game Boy.
- Game Boy Color còn có một cổng hồng ngoại dành cho kết nối không dây. Tuy vậy nhưng tính năng này chỉ tương thích với một vài game, vì vậy mà cổng hồng ngoại này đã không xuất hiện trên Game Boy Advance và các hệ máy sau.
- Hệ máy có khả năng hiển thị 56 màu khác nhau cùng một lúc trong bảng màu 32,768 màu, và thêm 4 màu khác nhau cho các game Game Boy.


- Các game Game Boy Color nằm trong một băng game trong suốt có gờ. Nintendo cũng đã sản xuất ra băng đen đọc được trên Game Boy Color, Super Game Boy cũ và Game Boy gốc. Màu đen nhằm phân biệt sự khác nhau giữa những băng này với các băng xám Game Boy và băng trong suốt Game Boy Color. Các băng đen cũng có khía như các băng Game Boy cũ, cho phép các hệ máy Game Boy tự động bật lên khi cắm băng vào, trong khi các băng Game Boy Color không có đặc tính đó. Các băng đen có bảng màu đặc biệt không thể thay đổi cho Game Boy Color. Các băng Pokémon Game Boy Color là trường hợp đặc biệt có nhiều màu khác nhau.


- Khi chơi game Game Boy gốc trên các hệ máy sau này, người sử dụng có thể chọn bảng màu hiển thị. Chỉ cần nhấn A hoặc B và nút điều khiển khi logo Game Boy đang hiển thị trên màn hình. Kiểu màu ngược là B+Left. Thêm vào đó, hầu hết các game Game Boy được phát hành bởi Nintendo có một bảng màu mặc định hiển thị khi không nhấn nút nào để chỉnh màu. Bất kì game nào không có bảng hiển thị mặc định sẽ có màu Xanh lá đen(Right+A)


Accessories


- Game Boy Battery Pack(còn gọi AC Adapter), bán với giá $30 USD, dài 3in, rộng 2in, và dày 0.5in. Một đầu nó có dây dài 2in, kết thúc bằng một đầu cắm 3.5mm. Sản phẩm sử dụng pin nickel-cadmium, mỗi lần sạc dùng được 4-5 tiếng, và có thể vẫn giữ được hiệu quả cho đến lần sạc thứ 1000. Điểm trừ cho phụ kiện là trọng lượng, lẫn cách mà đầu cắm gây vướng víu.


- Game Link Cable cho phép kết nối dữ liệu giữa hai Game Boy.


- Ra đời vào năm 1998, Game Boy Camera có khả năng chụp ảnh, cho phép in ra sử dụng Game Boy Printer. Các bức ảnh chụp được là trắng đen, và độ phân giải chỉ là 128x123. Cả Game Boy Camera và Game Boy Printer đều đã ra mắt cùng nhau tại Nhật, Mĩ, Châu Âu, thu hút thị hiếu của trẻ em.


- Có cùng thời gian ra mắt với Game Boy Camera, Game Boy Printer là một máy in nhiệt, sử dụng 6 pin AA. Ngoài chức năng chính in hình, nó còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích trong vài game Game Boy, như The Legend of Zelda: Link's Awakening DX & Pokémon Yellow.


- Work Boy là một phụ kiện chưa bao giờ ra mắt mọi người. Nó có một bàn phím mini nối vào hệ máy thông qua cable. Băng Work Boy mang các chương trình như đồng hồ, lịch, chuyển đổi đơn vị, và danh bạ điện thoại. Phụ kiện này được nhắc đến trong tờ 36 (tháng 5 năm 1992) tạp chí Nintendo Power.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top