Nintendo Gameboy Review

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach



- Game Boy là một hệ máy videogame cầm tay được phát triển và sản xuất bởi Nintendo, phát hành vào năm 1989 với giá $89.95 US. Do lạm phát, giá bán này tương đương với $147.83 vào năm 2006. Game Boy là hệ máy đánh dấu bước khởi đầu cho toàn bộ dòng Game Boy. Những chiếc Game Boy gốc được bán kèm với game giải đố Tetris.




Technical information

- CPU: nhân 8-bit Sharp x80 4.19 MHz tương tự với nhân Intel8080.
- RAM: 8 kbyte internal S-RAM
- RAM hiển thị: 8 kbyte internal
- ROM: On-CPU-Die 256-byte; băng 256 kbit, 512 kbit, 1 Mbit, 2 Mbit and 4 Mbit and 8 Mbit
- Sound: 2 Square Waves, 1 32-sample 4-bit PCM Wave, 1 White noise. Hệ máy chỉ có một chiếc loa, nhưng headphone cho phép chơi nhạc stereo.
- Hiển thị: Reflective LCD 160 × 144 pixel
- Kích thước màn hình: 66 mm (2.6 in) chiều xéo
- Bảng màu: 4 loại màu trong bảng "gray" (từ xanh lá đến xanh lá đen)
- Liên lạc: đến 4 Game Boy có thể kết nối với nhau thông qua lỗ cắm.
- Pin: 6 V, 0.7 W (4 pin AA cung cấp khoảng 35 giờ chơi)
- Kích thước: 90 mm(W) × 148 mm(H) × 32 mm(D)/3.5 × 5.8 × 1.3 (in)




Controls

- Điều khiển chính của Game Boy nằm ở phần dưới mặt trước. Cũng tương tự như tay cầm NES, Game Boy có bốn nút "A", "B", "SELECT", & "START". Chức năng của các nút bấm thay đổi tùy game, nhưng thông dụng thì START dùng để dừng game & bắt đầu game. Game Boy cũng có một D-Pad, cho phép điều khiển chuyển động tám hướng trong game.


- Ngoài các nút sử dụng trong game, còn có một nút chỉnh âm lượng bên cạnh phải của hệ máy, và một nút chỉnh sáng tối ở cạnh phải. Cần gạt bật/tắt hệ máy nằm ở trên cùng.


Input & Output

- Nơi lắp pin nằm bên trái hệ máy. Một adapter sạc pin bán kèm hệ máy nhận được nguồn điện 110V & 230V. Game Boy cần ít nhất 6V DC hoặc tối thiểu 250mA.
- Cổng cắm dây nối, ở bên phải hệ máy. Nó được dùng để kết nối nhiều hệ máy Game Boy lại với nhau, và chuyển đổi dữ liệu giữa hai game. Ứng dụng này rất hay được sử dụng trong Pokémon. Cổng này cũng có thể dùng để kết nối với Game Boy Printer.


- Một cổng dành cho jack cắm headphone 3.5mm stereo nằm ở cạnh dưới hệ máy.
- Một khe cắm băng Game Boy(còn được gọi Game Pak) nằm ở trên cùng hệ máy.


Games


- Một trong những game bán chạy nhất trên Game Boy là Tetris, với 33 triệu bản đã bán ra, và là một ví dụ điển hình cho "biểu tượng". Tetris được bán kèm với Game Boy và người tiêu dùng thời đó thường mua Game Boy chỉ để chơi Tetris.
- Game cuối cùng ra mắt trên thị trường dành cho hệ máy là Pokémon Yellow vào năm 1999; dù rằng đã có vô số game được phát hành vài năm sau dành cho hậu bối của hệ máy, Game Boy Color, thì những game này vẫn hoạt động tốt trên Game Boy. Game cuối cùng dành cho Game Boy Color nhưng vẫn tích hợp với Game Boy là From TV Animation - One Piece: Maboroshi no Grand Line Boukenki!, ra mắt vào tháng 6 năm 2002 tại Nhật.


Versions

- Ngoài Game Boy được phát hành tại Nhật vào ngày 21 tháng 4 năm 1989, Game Boy còn có những phiên bản sau đây:

Play It Loud !

- Vào năm 1995, Nintendo cho ra mắt một vài mẫu Game Boy với vỏ máy nhiều màu khác nhau, đặt tên chúng là "Play It Loud!". Thông số kĩ thuật của chiếc máy này hoàn toàn y hệt với Game Boy. Ý tưởng sản xuất ra hệ máy với nhiều màu khác nhau đã được ứng dụng cho toàn bộ các hệ máy sau này của Nintendo. Hệ máy đã được sản xuất ra với các màu đỏ, vàng, xanh lá, đen, xanh dương, trắng và trong suốt. Ngoài ra còn có một phiên bản Manchester United hiếm thấy, số lượng có hạn với màu đỏ, và có in logo của đội bóng này trên vỏ máy--được phát hành cùng thời gian với Play it Loud! tại Anh.


Game Boy Pocket

- Vào năm 1996, Nintendo đã cho phép Game Boy Pocket xuất hiện : nhỏ hơn, nhẹ hơn và ít tốn pin hơn. Hệ máy sử dụng hai pin AAA, sử dụng được 10 tiếng chơi game. Hệ máy có một cổng nối nhỏ hơn các cổng nối thông thường, khiến việc kết nối tới các máy Game Boy cũ hơn phải thông qua một adapter chuyển đổi. Màn hình hiển thị được cải tiến thành đen trắng thực sự, khác với Game Boy. Phiên bản đầu tiên có màu bạc, không có đèn báo pin. Do đòi hỏi của người tiêu dùng, các phiên bản sau của hệ máy được thêm vào đèn này và có màu khác đi. Ngoài ra còn có một số phiên bản đặc biệt số lượng có hạn của Game Boy Pocket như Băng Xanh màu thép và Hồng Quyến Rũ chỉ có tại Nhật.


Game Boy Light

- Game Boy Light chỉ xuất hiện tại Nhật, vào năm 1997. Hệ máy có cùng kích thước với Game Boy Pocket và có thêm một đèn hậu màn hình. Hệ máy sử dụng 2 pin AA, dùng được khoảng 20 giờ chơi tắt đèn và 12 giờ chơi bật đèn. Game Boy Light từng được xem như là hệ máy Game Boy hiếm thấy nhất trên thị trường ngoài nước Nhật, nhưng nhờ vào Internet và các cửa hàng đấu giá online, hệ máy đã thân thiện với người tiêu dùng hơn. Game Boy Light trở thành hệ máy duy nhất của Nintendo có được màn hình sáng cho đến tận khi Game Boy Advance SP ra đời năm 2003.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top