Nintendo Kousenjuu Duck Hunt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nintendo Kousenjuu Duck Hunt
(光線銃 ダックハント, 1976)

(Lược dịch từ BeforeMario)



Săn vịt (Duck Hunt) là một trong những game 8-bit thuộc hàng kinh điển của Nintendo. Trò chơi được phát hành năm 1984, một năm sau khi hệ máy Family Computer (Famicom-NES) được bán ra.

Duck Hunt (ダックハント) là một phần trong loạt game bắn súng mà Nintendo thực hiện cho Famicom có tên Family Computer Video Shooting Series (光線銃シリーズ). Loạt game này bao gồm Duck Hunt, Hogan's Alley (ホーガンズアレイ) và Wild Gunman (ワイルドガンマン). Trong đó, có lẽ Duck Hunt là nổi tiếng, gây ấn tượng mạnh và được nhớ đến nhiều nhất.


Tất cả những game này đều phải chơi cùng một khẩu súng nhựa có nguồn sáng, hình dạng giống súng lục. Tại Châu Âu và Bắc Mỹ, Duck Hunt thậm chí còn nổi tiếng hơn ở Nhật Bản. Nó đã được bán đến hàng triệu, triệu ngôi nhà ở hai khu vực này. Phiên bản phương Tây của game bám sát với bản tiếng Nhật, nhưng được cải tiến một chút ở phần thiết bị. Khẩu súng dùng để chơi game được làm trông có vẻ hiện đại hơn và có tên gọi Zapper.

Tuy nhiên, game Duck Hunt của Famicom/NES không phải là phiên bản đầu tiên của trò chơi này. Trước đó 8 năm, Nintendo đã giới thiệu nguyên mẫu của Duck Hunt với cùng tên gọi.


Phiên bản gốc của Duck Hunt mà Nintendo tạo ra thực sự đã có mặt từ năm 1976. Tên gọi đầy đủ của bộ trò chơi này là Kousenjuu Duck Hunt (光線銃ダックハント) hay "Săn vịt với súng ánh sáng". Tên tiếng anh thì vẫn chỉ là Duck Hunt.

Duck Hunt là một trong những bộ trò chơi cơ điện cuối cùng mà Nintendo sản xuất, nó phát hành với Custom Gunman và Custom Lion trong cùng năm. Thiết kế của bộ trò chơi là đỉnh cao của quá trình gia tăng liên tục mức độ tinh vi trong suốt 10 năm mà Gunpei Yokoi cùng các đồng sự của mình nghiên cứu, làm việc. Đây là một trong những món đồ chơi tinh xảo nhất vào thời điểm đó.


Duck Hunt có giá 9.500 Yên khi bán ra, cái giá cũng không hề rẻ vào lúc này, và thực sự rất cao nếu bạn đứng nhìn từ năm 1976. Mức giá này tương đương một chiếc Color TV Game 6 bán ra một năm sau đó.

Bộ trò chơi được đóng hộp carton lớn (41 x 25 x 11 cm) gồm một máy chiếu, một súng săn, 1 đèn chiếu dự trữ và sách hướng dẫn.


Khẩu súng săn được làm từ nhựa nâu, cứng và nặng; phần nòng có màu đen tuyền. Súng gồm hai phần có thể tháo ráp dễ dàng. Khi hoàn chỉnh, toàn bộ chiều dài đo được khoảng 60 cm. Phía dưới họng súng có dập nổi dòng chữ "1976 by NINTENDO MADE IN JAPAN". Súng này lấy năng lượng từ 2 viên pin cỡ C. Bạn "lên đạn" cho súng bằng cách mở nắp pin ở báng súng ra và đưa hai viên pin này vào. Khi bóp cò, súng sẽ phóng ra một chùm sáng cự ly ngắn.

Bộ trò chơi Duck Hunt chỉ hoạt động với khẩu súng săn này. Nó không làm việc với bất kỳ súng hay vũ khí nào từ dòng Kousenjuu SP và Kousenjuu Custom.


Phần "ảo diệu" trong Duck Hunt sẽ được thực hiện bởi máy chiếu của bộ trò chơi. Nó sẽ phóng lên tường, hay màn chiếu hình ảnh của những chú vịt đang bay và xác định xem phát bắn có trúng đích hay không. Pin mà máy chiếu này sử dụng là 4 viên cỡ D. Pin sẽ cấp nguồn cho đèn chiếu, các thiết bị điện tử và motor bên trong máy.


Một cơ chế cơ học trong máy chiếu sẽ tạo nên loạt hình ảnh những chú vịt vỗ cánh bay. Và một gương xoay trên đỉnh sẽ hướng những hình ảnh này ra tường, màn chiếu. Máy chiếu cần đặt cách tường khoảng 60 cm để có được hình ảnh rõ nét nhất. Lưu ý rằng, ngọn núi và những luống cây trên bìa hộp không có trong phần trình chiếu. Nếu thích bạn có thể tự vẽ sẵn lên màn chiếu của mình. Tất nhiên là cả chú chó quen thuộc trong Duck Hunt cũng chưa xuất hiện ở thời điểm này.


Mục đích của bộ trò chơi rất hiển nhiên, bắn cho vịt đang bay rớt xuống. Khi máy chiếu được bật, motor khởi động với âm thanh ồn ã và hình ảnh những chú vịt bắt đầu được tạo ra, gương xoay đẩy lên sẵn sàng. Sau khoảng vài giây, nguồn sáng được thêm vào và các chú vịt sẽ xuất hiện trên tường. Người chơi lúc này sẽ ngắm và hạ từng con với cây súng săn của mình.


Khi mục tiêu bị bắn trúng, chú vịt xấu số sẽ rơi xuống đất cùng với tiếng động khá lớn. Khi chạm đất, một chú vịt khác sẽ cất cánh để bạn tiếp tục trò chơi. Đường bay của những chú vịt này được sắp xếp ngẫu nhiên chứ không theo trật tự định sẵn. Cứ như thế, trò chơi kéo dài tới khi bạn muốn ngừng.


----------------Một vài hình ảnh khác----------------















 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top