Nintendo Switch Nintendo nâng cấp phiên bản Switch thường

Cửa hàng game Nintendo nShop


Phiên bản Nintendo Switch thường và Nintendo Switch Lite

Nintendo sẽ nâng cấp phiên bản Switch thường

Mới đây Nintendo đã công bố phiên bản nhỏ gọn và rẻ hơn của máy Nintendo Switch - Switch Lite (xem thêm về Nintendo Switch Lite), nhưng có vẻ như đó không phải là điều mới mẻ duy nhất. Phiên bản Switch thường cũng trong qua trình được nâng cấp vi xử lý và dung lượng, dựa theo hồ sơ được nộp trên Ủy ban Truyền thông Liên ban (FCC). Vi xử lý mới có thể sẽ xử lý nhanh hơn, thời gian tải nhanh hơn, tuổi thọ pin cao hơn và giảm nhiệt độ... hoặc có lẽ là sẽ không có gì thay đổi.

Nintendo vừa trình đơn yêu cầu tên "Class II Permission Change - Cấp phép thay đổi Mức 2" cho phía FCC, yêu cầu việc thay đổi một số linh kiện hiện giờ mà không phải toàn bộ để được chứng nhận bán tại Mỹ. Theo đó, một số thông tin mơ hồ về việc thay đổi như sau:


Nếu bạn chưa biết thì "SoC" đề cập đến bộ xử lý của hệ thống Switch, hay còn được biết đến là Nvidia Tegra - Bộ xử lý chứa CPU và đồ họa của máy, còn "NAND memory" chính là bộ nhớ trong của máy.


Bạn nên biết rằng ở đây chúng ta không nói đến Nintendo Switch Pro - đang được đồn đại sẽ là người kế nhiệm của Nintendo Switch, chúng ta đang nói đến phiên bản Nintendo Switch thường (cùng số model) được nâng cấp. Có lẽ việc Nintendo không hé răng gì về nâng cấp này đơn giản chỉ là không muốn người dùng cảm thấy lo lắng khi mua máy, rằng liệu họ có mua được phiên bản đã được nâng cấp hay chỉ là phiên bản cũ chưa có thay đổi gì.

Việc âm thầm nâng cấp không phải là điều gì quá lạ lẫm với máy chơi game



Nhìn lại lịch sử lâu dài của ngành công nghiệp game, việc những hãng game âm thầm thay đổi một số linh kiện trong máy không phải là điều gì quá lạ lẫm. Những thay đổi này thường để cắt giảm chi phí sản xuất vì linh kiện mới thường nhỏ gọn hơn, dễ sản xuất hơn. Tuy nhiên, những thông tin về ngành game thường rất phấn khích khi 'mổ xẻ' máy để tìm kiếm sự thay đổi vì đôi khi, những thay đổi đó tạo nên sự khác biệt rất rõ ràng và dễ nhận biết. Ví dụ như hệ máy Xbox 360 hay bị quá nhiệt và gặp lỗi "red ring of death" hay máy Playstation 4 gặp nhiều lỗi vặt, thông thường nhà sản xuất sẽ âm thầm thay đổi thay đổi để khắc phục những tình trạng này.

Liệu việc nâng cấp có tạo nên sự khác biệt cho Nintendo Switch?



Đối với máy Switch có lẽ sẽ không có quá nhiều cải tiến để tạo nên sự khác biệt, rõ ràng nhất là việc con chip Tegra X1 bốn năm tuổi của máy vẫn đủ để đáp ứng hầu hết những tựa game hiện hành. Nhưng trước mắt chúng ta không nói trước điều gì cho đến khi thật sự được chạm tay vào phiên bản đó.

Ngoài ra, trang Eurogamer cũng từng có một bài viết rất táo bạo về bộ xử lý Nvidia mới, có thể đó là bộ chip được nhắc đến ở đây. Với Switch Lite mà Nintendo công bố về việc máy sẽ có bộ xử lý tiết kiệm điện năng hơn và thời lượng của pin được cải tiến thì có thể Nintendo sẽ dựa theo đó làm tiêu chuẩn để nâng cấp phiên bản Switch thường.

Theo theverge.com
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top