[Nintendo Switch] Hướng dẫn và mẹo trong Tetris 99

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


TETRIS 99 KHÔNG CÓ HƯỚNG DẪN !!!
VÌ VẬY ĐÂY LÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ GẠCH ĐÁ

Nintendo đã công bố và phát hành Tetris 99, một game Tetris online theo phong cách battle royale dành cho Switch. mà bạn hằng mong đợi, 98 người chơi khác cùng xếp gạch và chọi gạch không thương tiếc. MIỄN PHÍ . Có một vấn đề duy nhất: game không có hướng dẫn

Nếu bạn đã từng chơi bất kỳ game Tetris nào, bạn sẽ ngay lập tức hiểu 70% những gì bạn làm trong Tetris 99. Các mảnh Tetris rơi xuống và được thu thập ở dưới cùng của màn hình; bạn từ từ đẩy gạch vào tất cả các khoảng trống và cố gắng hoàn thành đầy đủ thành 1 dòng liền mạch, sau đó nó sẽ biến mất. Tuy nhiên, vì là một game battle royale, 99 tay chơi khác cũng làm như bạn, Tetris 99 dễ tới mức không có gì để giải thích nhưng điều quan trọng là phải biết nếu bạn muốn thực sự tận hưởng những gì làm cho nó khác biệt so với xếp gạch trên máy china hùi xưa.


Mỗi khi bạn xóa được hai hoặc nhiều dòng cùng một lúc trong Tetris 99, bạn sẽ tự động gửi “rác gạch” tới cho đối thủ của mình: các hàng gạch sẽ lấp đầy màn hình của bọn nóa. Giống như trong Tetris truyền thống, sau đó, điều quan trọng là cố gắng xếp chồng các cục gạch lại để bạn có thể xóa tất cả chúng cùng một lúc thay vì từng hàng một bắt mệt.

Có 2 cách để nhắm mục tiêu.
  • Bạn có thể chọn thủ công, ghét đứa nào chọn đứa đó, bằng thanh Joy-Con bên trái hoặc tự động nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người theo kiểu 1 mình chống 500 anh em, dựa trên các tiêu chí nhất định, như liệu họ có nhắm mục tiêu đến bạn hay không, họ có bị mất hoặc có nhiều huy hiệu nhất hay không.
  • Nếu bạn không muốn nghĩ về điều đó, bạn cũng có thể chọn ngẫu nhiên chả sao.


Khi các khối gạch rác đẩy người chơi khác ra rìa, bạn sẽ nhận được điểm cho việc làm đối thủ bị KO. Đây là lúc Tetris 99 trở nên tàn sát. Mỗi KO được tính là một “mảnh” (trong Tetris gọi là bit ) của một huy hiệu. Hai bit đầu tiên ghép thành một huy hiệu đầy đủ. Sau đó, số lượng tiếp tục tăng:
  • 4 bit cho huy hiệu thứ hai
  • 8 bit cho huy hiệu thứ ba
  • 16 bit cho huy hiệu thứ tư, là số lượng huy hiệu tối đa mà bạn có thể có.



Những huy hiệu này rất quan trọng bởi vì mỗi huy hiệu sẽ nhân số gạch rác mà bạn có thể gửi cho đối thủ:
  • Thêm 25% cho huy hiệu thứ nhất
  • Thêm 50% cho cái thứ hai
  • Thêm 75% cho cái thứ ba
  • Thêm 100% cho cái thứ tư, ác mộng vê lờ.
Bạn có thể tàn sát không khoan nhượng người khác, nhưng đến một lúc nào đó khi chỉ còn một vài người chơi, bạn sẽ chiến đấu một trận chiến một mất một còn khi các đối thủ đổ cả núi gạch đá không thua gì bạn.

Trong khi bạn kiếm được một chút huy hiệu cho mỗi KO, bạn cũng nhận được tất cả các huy hiệu của người chơi mà bạn vừa đánh bại. Do đó, bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu đến những người chơi gần chết hoặc có nhiều huy hiệu, hoặc lý tưởng kiểu phát xít, muốn cả hai. Giống như trong Fortnite hoặc P.U.B.G, bạn có thể trở mặt nhanh như người yêu cũ bằng cách hạ đúng người vào đúng thời điểm và đánh cắp tất cả sức mạnh của họ.



Cuối cùng đây, rác bạn gửi cho người chơi khác và họ gửi cho bạn không có hiệu lực ngay lập tức. Thay vào đó, nó nằm trên một bộ đếm thời gian và sẽ hiển thị ở phía bên trái màn hình, cho bạn ý tưởng sơ bộ về việc bạn còn bao nhiu thời gian để trăn trối. Trong những khoảng thời gian này, bất kỳ rác nào bạn tạo ra sẽ chỉ đủ để hủy bỏ các cuộc tấn công dồn dập không khoan nhương của mấy đứa bạn tốt cùng chơi.

Giống như bất kỳ game kiểu battle royale nào khác, bạn sẽ hiếm khi tham gia vào các trận đấu 1vs1 hoàn hảo. Thay vào đó, bạn có thể dành một phút để đi theo radar và sau đó tiếp theo sẽ bị một nửa tá người chơi nhắm mục tiêu cùng một lúc, và khi điều đó xảy ra, bạn sẽ phải quay tay liên tục, liên tục…

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
MẸO CHƠI TETRIS 99

Team cây nhà lá vườn Nintendovn quyết định bỏ ăn ngủ và ngay cả bán game (e hèm) chỉ để mò ra những thủ thuật (lẫn thủ đoạn) kinh khủng bí ẩn mưu mẹo nhất, trong game hành động sinh tồn kinh đáng sợ nhất hiện nay: Tetris 99

Quy tắc Tetris cổ điển

Trước hết, hệ thống tặng thêm hàng gạch xám cho đối thủ (trong Tetris 99 gọi là gửi tặng “rác”) hoạt động giống như các game Tetris hùi nhỏ chơi, có điều hồi xưa máy nó gửi, còn giờ người này gửi người kia thoi

Học cách sử dụng T-Spins

Bùm bùm, tuyệt chiêu T-spin hiển nhiên là khủng nhất nên dĩ nhiên phải học cách sử dụng nhuần nguyễn món này.
  • T-spin Single gửi tặng đối thủ của bạn thêm 2 hàng rác.
  • T-Spin Double gửi nhẹ +4 hàng.
  • Và một T-Spin Triple gửi cực nhẹ chỉ có +6 hàng thoi.
Hết gạch hoàn toàn

Học cách để xóa một lần càng nhiều hàng càng tốt rõ ràng là một công cụ tuyệt vời. Mỗi lần được gửi tới 10 hàng, bạn sẽ nhanh chóng triệt hạ nhiều đối thủ với chiêu này

Giải thích hệ thống nhắm mục tiêu

Bạn có khả năng chọn bất kỳ mục tiêu nào bạn muốn bằng phím điều khiển bên trái nhưng Tetris 99 cho phép game chọn dùm bạn với 4 tùy chọn tấn công nhóm:
  • Ngẫu nhiên - Nhắm mục tiêu người chơi ngẫu nhiên.
  • KO - Nhắm vào những người sắp chết.
  • Kẻ tấn công – Nhắm vô cái đứa nhắm vào bạn
  • Huy hiệu - Tấn công người chơi triệt được nhiều người khác nhất (thì dĩ nhiên nó có nhiều huy hiệu nhất).
Hãy lựa chọn cẩn thận. Nếu bạn nhận thấy có rất nhiều người chơi gần như bị loại, hãy gạt joystick bên phải lên trước để lấy combo. KO sẽ nhắm vào những người gần nhất bị hạ đem lại cho bạn cơ hội sống sót lớn hơn. Nếu bạn nhận thấy bạn đang bị nhiều người chơi nhắm đến, hãy chuyển chế độ của bạn sang những kẻ tấn công và bắt đầu gửi rác của bạn cho họ.



Chú ý đến màu của thanh bên

Khi những người chơi khác gửi các khối gạch rác tới màn hình của bạn, thanh bên trái sẽ lấp đầy các khối có màu khác nhau (Xám, Vàng và Đỏ). Chúng hoạt động như một bộ đếm thời gian để cho bạn biết bạn có bao nhiêu thời gian trước khi chúng nhảy vào màn hình bạn của bạn. Biết tính toán đủ bao nhiêu thời gian chình là chìa khóa.

Thử thay đổi tay cầm khác

Switch đôi khi dính lỗi kết nối tay cầm, hãy thử tay của đứa bạn nếu bạn vô tình làm rơi gạch.
  • Nintendo Switch Pro controller có D-pad, nhưng nhiều người chơi gặp sự cố với D-pad đã vô tình kích hoạt nút thả nhanh (Up).
  • Joy-Con không có D-pad mà thay vào đó là các nút điều hướng riêng biệt nhằm hạn chế lỗi, nhưng cần thời gian để làm quen. Khi cả Joy-Cons đều kết nối với Switch, bạn có thể loại bỏ lỗi đồng bộ hóa và độ lag (nếu có).
Đừng hốt hoảng

Hoảng loạn khi nhịp game trở nên nhanh hơn là cách dễ dàng nhất để ra đảo. Các khối gạch có thể rớt xuống siêu nhanh nhưng game rất dễ chịu trong việc cho phép bạn xoay và di chuyển nó đến nơi bạn cần, tức là bạn vẫn có đủ thời gian để xoay nó vào vị trí. Giữ bình tĩnh và tiếp tục quay tay.
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top