Nintendo Switch Nintendo Switch Lite là thiết bị chơi game cầm tay thoải mái nhất mọi thời đại!

Cửa hàng game Nintendo nShop


[COLOR=rgb(184, 49, 47)]Hãy tự mình cầm thử Nintendo Switch Lite để cảm nhận độ hoàn hảo của nó![/COLOR]

Trước hết, bạn hãy gạt phăng mọi định kiến về việc không thể xuất hình ảnh lên TV, máy nhỏ hơn Switch thường, Joycon không tách rời được v.v.v... khỏi đầu, bạn không thể so sánh Nintendo Switch Lite với Nintendo Switch về những tính năng này vì đơn giản: Nintendo Switch Lite sinh ra là để dành riêng cho những người tận hưởng việc chơi game ở chế độ cầm tay! Nếu bạn yêu cầu những tính năng 'Switch' đó thì hãy xem thêm tổng hợp từ A- Z về Nintendo Switch Mới 2019, còn nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy nhỏ gọn để mang đi bất kì nơi đâu và chơi game bất cứ lúc nào thì hãy ở lại tiếp nhé!

Ngay khi vừa cầm lên, Nintendo Switch Lite đã đem đến ngay cảm giác vừa vặn nằm gọn trong tay, cạnh máy có độ cong vừa đủ, bo sát ngay dưới ngón tay bạn cũng như lòng bàn tay, đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và cực kì dễ chịu. Những phím ZL ZR hay L - R ôm trọn ngón trỏ đem đến sự thoải mái và không hề cảm thấy cấn, bất kể tay bạn nhỏ hay to.


Những dòng máy cầm tay Nintendo từ trước tới nay, từ máy GameBoy, Nintendo DS cho tới những chiếc máy mới hơn như 2DS 3DS và thậm chí là cả Nintendo Switch đều có ít nhiều nhược điểm như quá dày, quá mỏng, máy DS với 2 màng hình mang đến cảm giác hơi nặng do màng hình trên hoặc máy quá mỏng manh v.v... Một số ít máy đạt tới mức gọi là 'tạm thoải mái' thì chỉ có GameBoy AdvancePlayStation Vita của Sony nhưng Switch Lite ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt!

Nintendo Switch Lite hội tụ đủ 2 yếu tố cần thiết nhất đối với một chiếc máy chơi game cầm tay đó là sự thoải mái và nhẹ! Kích thước không quá nhỏ và cũng gần bằng so với chiếc PS Vita của Sony nên Switch Lite cực kì gọn gàng. Lite chỉ nặng vẹn khoảng 277gJoy-cons không tách rời nên rất thích hợp cho những bé nhỏ tuổi chơi để hạn chế việc hư hỏng do tính năng 'Switch' của phiên bản máy gốc.

[COLOR=rgb(184, 49, 47)]Nintendo Switch Lite chính là người kế thừa ngai vàng của dòng DS![/COLOR]

Sau thất bại thảm hại của Wii U, rất nhiều người đã nghi ngờ về việc liệu Nintendo Switch có tiếp tục đi vào vết xe đổ hay không. Nhưng Nintendo đã rất nhanh đánh bật mọi sự hoài nghi khi Nintendo Switch trở thành chiếc máy bán chạy và thậm chí ở một số thời điểm, nó còn bán chạy hơn cả PlayStation 4 dù chênh lệch về cấu hình. Nintendo Switch Lite không chỉ là một phiên bản gọn ghẽ hơn của Switch mà còn kế thừa sự thành công cũng như tinh hoa của dòng máy DS.

Nintendo Switch tấn công vào thị trường Console và tạo ra bước đột phá bằng khả năng tùy biến: Từ một chiếc máy chơi game cầm tay có thể nhanh chóng biến hóa thành chiếc máy Console giải trí trên TV bằng cơ chế gắn Dock. Sự thành công của Nintendo Switch là không thể bàn cãi được nhưng với mức giá tương đối cao và Nintendo cũng cần một sản phẩm để đánh vào phân khúc khách hàng tầm trung, không có nhu cầu hoặc không sử dụng đến TV, Nintendo Switch Lite đã được trình làng để lấp khoảng trống đó.


Không chỉ vậy, Nintendo Switch Lite còn được trang bị D-pad thần thánh, thứ mà hầu hết mọi người đều mong mỏi do việc thao tác game trên D-pad thật sự dễ dàng và thoải mái hơn so với 4 phím điều hướng trên Joy-con trái thông dụng. Tương tự như D-pad được sử dụng trên tay cầm Pro Controller của Nintendo Switch, D-pad của Switch Lite mang đến cảm giác nhấn chắc chắn nhưng cũng khá nhẹ nhàng, thời gian phản hồi không quá nhanh cũng không quá chậm khiến bạn tự tin hơn trong mỗi lần nhấn nút.

Nintendo đã khéo léo lựa chọn 3 tông màu Pastel trong màn debut của Switch Lite: Xám, Xanh Ngọc và Vàng không quá 'chói lóa' như Switch thường, mang đến cảm giác nhẹ nhàng cũng như phù hợp với thị hiếu hiện tại, và có lẽ trong tương lại cũng sẽ xuất hiện thêm nhiều phiên bản màu khác như người tiền nhiệm New 2DS XL. Dù màn hình của Lite nhỏ hơn (5.5 Inch so với 6.2 của Switch thường) nhưng phần viền của Lite cũng mảnh hơn, giúp cho máy trông hài hòa chứ không bị cảm giác bị 'chìm' như Switch.

Ngoài ra, màn hình nhỏ nên Lite cũng có lợi thế khi hình ảnh hiển thị 720p - cùng độ phân giải so với Switch thường, dẫn đến mật độ điểm ảnh nhiều hơn, khiến cho hình ảnh trông sắc nét hơn hẳn. Trở ngại duy nhất khi chơi trên Switch Lite đó là: Một số game cũ được thiết kế dựa theo kích thước màn hình của Switch thường nên có lẽ chữ sẽ nhỏ và hơi khó đọc hơn chút khi chơi trên Switch Lite.


Loa tích hợp trong máy vẫn nằm ở vị trí dưới cùng của máy và hơi nhỏ hơn so với bản thường nên những bạn nào hay nằm để máy lên người chơi thì có lẽ sẽ bị che bớt ở loa nhưng dù là bản thường hay bản Lite thì cũng khuyến khích sử dụng tai nghe thay vì dùng loa của máy để có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game, đặc biệt là những game âm nhạc như Hatsune Miku, Cytus, Deemo v..v....

Chân đứng của Switch thường cũng được lược bỏ vì không cần thiết khi mục đích chính là sử dụng ở chế độ cầm tay, kể cả trên Switch thường thì cũng khá ít người dùng đến chân đứng. Việc loại bỏ chân đứng cũng giúp mặt lưng của Switch Lite trơn tru và đẹp hơn nhiều. Thiết kế nhỏ gọn của Switch thậm chí có thể để vừa ở túi quần, dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

Bộ nhớ trong của Switch Lite vẫn giữ nguyên 32GB như bản thường, một điều khá đáng tiếc nếu như bạn là người thường xuyên mua game trên eShop, nhưng bạn vẫn có thể mở rộng dung lượng của bộ nhớ bằng thẻ MicroSD. Dù sao thì nếu bộ nhớ trong của Switch Lite lớn hơn thì cũng đồng nghĩa với việc giá tiền cao hơn, thứ chúng ta cần có lẽ là chiếc máy rẻ nhất có thể là được!


Thời lượng pin của Switch Lite nhỉnh hơn đôi chút so với bản thường, khoảng 2.5 đến 6.5 tiếng, thử nghiệm với trò chơi yêu cầu về đồ họa hoặc CPU như Fortnite thì sau hơn 2 tiếng sử dụng, lượng pin còn lại là 50%. Dù rằng phiên bản này lượng pin cao hơn chút nhưng bạn vẫn cần phải mang theo sạc bên mình nếu đi xa. Ngoài ra, khi thử nghiệm chơi game trên Switch Lite khiến cho việc chơi game cầm tay thoải mái hơn hẳn so với Switch thường, phần vì tính năng tách rời Joy-cons mang đến cảm giác không vững vàng, đặc biệt là với những người bị hỏng phần chốt nên Joy-con thường xuyên bị trượt ra, phần còn lại là do Nintendo Switch khá nặng, dễ gây mỏi. Cầm trên tay chiếc Switch Lite sẽ mang cho bạn cảm giác rất chắc chắn, vững vàng như khi sử dụng iPad, form máy đẹp, ít ốc vít hơn và được giản lược rất tinh tế.

[COLOR=rgb(184, 49, 47)]Nintendo Switch Lite dành cho đối tượng người dùng nào? Có nên mua Nintendo Switch Lite?[/COLOR]


Như đã đề cập ở trên, Nintendo Switch Lite là thiết bị chơi game cầm tay hoàn hảo dành riêng cho những người yêu thích chơi game ở chế độ này, gọn gàng, nhẹ nhàng nhất có thể và không có nhu cầu sử dụng xuất hình ảnh lên TV để chơi. Bạn không cần phải 'cố tí' để mua một chiếc máy Switch thường khi không dùng tới tính năng đó, phần tiền chênh lệch đủ để bạn mua 1, 2 hoặc thậm chí là 3 game để chơi tới bến! Hoặc đơn giản là nếu nhà có nhiều trẻ nhỏ thì phụ huynh cũng 'dễ thở' hơn khi mua 2 chiếc Switch Lite trong tầm giá 10 triệu thay vì 2 chiếc Switch Thường với tầm giá tận 16 triệu đúng không?

Còn nếu bạn đã sở hữu Nintendo Switch thì việc mua thêm Switch Lite cũng không phải là một lựa chọn tồi khi cùng người thân chơi những game hỗ trợ nhiều người như Monster Hunter, God Eater, Diablo III, Mario Kart 8 v..v....
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top