Nintendo Switch Nintendo Switch Lite mới sẽ hỗ trợ tai nghe không dây?

Cửa hàng game Nintendo nShop


Nintendo gần đây ra cho ra mắt máy chơi game Nintendo Switch Lite mới, là một phiên bản nhỏ gọn hơn, được thiết kế tối ưu để hoàn toàn trở thành một máy chơi game cầm tay.

Giống với phiên bản Switch cũ, Switch Lite không hỗ trợ Bluetooth Audio

Với thiết kế mới này, Switch Lite là một thiết bị vô cùng thích hợp cho những game thủ yêu thích chơi game trên máy cầm tay nhỏ gọn và không cồng kềnh như bản Nintendo Switch cũ. Tuy nhiên, mặc dù được thay đổi để đáp ứng nhu cầu chơi game cầm tay, Nintendo Switch Lite lại thiếu đi tính năng hỗ trợ tai nghe không dây qua Bluetooth.


Chúng ta đang ở thời đại khi mà tất cả các hãng sản xuất thiết bị tai nghe đều đang trong cuộc đua 'không dây', từ tai nghe phổ biến nhiều người sử dụng như AirPod cho đến tai nghe gaming của Sony Playstation. Tất cả đều đang chuyển từ tai nghe có dây sang không dây, vậy mà với một thiết bị chuyên sử dụng để chơi game ở chế độ cầm tay như Switch Lite lại không hỗ trợ Bluetooth Audio.

Nhiều người dùng than phiền khi Switch không hỗ trợ tai nghe không dây


Đây không hẳn là một tính năng nhất định phải có, nhưng giả sử bạn đang sử dụng tai nghe không dây vì điện thoại bạn thậm chí không có jack cắm, và khi bạn muốn dùng tai nghe cho Switch thì lại buộc phải đổi sang có dây, điều đó gây ra rất nhiều sự bất tiện.

Nếu bạn đang sở hữu máy Switch, ít nhiều bạn cũng gặp phiền toái khi muốn dùng tai nghe cho máy và cũng mong muốn Nintendo sẽ đưa ra giải pháp hoặc bổ sung thêm tính năng hỗ trợ Bluetooth Audio, nhưng đã 2 năm từ ngày máy Switch ra mắt, hãng vẫn chưa đả động gì đến tính năng đó cả.

Game thủ sử dụng những biện pháp chữa cháy khi Switch không dùng được Tai nghe Bluetooth

Một số người lựa chọn giải pháp mang theo cả 2 loại tai nghe có dây lẫn không dây để thay phiên nhau sử dụng. Ngoài ra, bạn sử dụng thiết bị hỗ trợ kết nối tai nghe Bluetooth của những hãng thứ ba cho máy Nintendo Switch, một giải pháp khôn ngoan hơn khi những thiết bị hỗ trợ này tương đối gọn nhẹ, độ trễ không cao, quan trọng nhất là bạn không cần phải mua và mang đến tận 2 tai nghe.

Việc thiếu đi tính năng hỗ trợ tai nghe Bluetooth là một trong những khiếu nại hàng đầu của người dùng đối với Nintendo Switch khi được phát hành vào năm 2017, điều đáng ngạc nhiên nhất là 2 năm trôi qua, Nintendo vẫn không chịu giải quyết vấn đề đó với Switch Lite - khi mà giá thành rẻ hơn, lược bỏ một số tính năng khác, nhưng lại không thêm vào tính năng nhiều người mong đợi cho nó.
 

Bình luận

Do phần mềm hệ điều hành của Switch bị cái đội ngũ viết quá cùi về tính năng nâng level tới 8.1 rồi mà tính năng coi còn thua xa LiveArea của Sony viết cho PSVita
 

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top