Nintendo Switch Nintendo Switch: Sức hấp dẫn đến từ một cỗ máy "đa tài"

Cửa hàng game Nintendo nShop

NINTENDO SWITCH
SỨC HẤP DẪN CỦA CỖ MÁY ĐA TÀI


Ngày 12/1/2017, tại trung tâm triễn lãm Tokyo Big Sight, Nintendo chính thức có buổi ra mắt sản phẩm máy chơi game chuyên dùng thế hệ mới nhất của hãng, chiếc Switch.

Kể từ hội chợ ngành hàng giải trí điện tử E3 năm 2012 đến nay, thì những người quan tâm mới lại được chứng kiến một buổi ra mắt sản phẩm của Nintendo có quy mô và được chuẩn bị chu đáo. Làm người ta nhớ đến khoảng thời gian năm 2005, lúc đó ông Iwata - Cựu chủ tịch của Nintendo giới thiệu các tính năng của chiếc Wiimote.

-- Giá bán và ngày ra mắt sản phẩm

Nintendo sẽ bán lẻ chiếc Switch với giá khoảng 299 đô-la Mỹ tại thị trường bắc Mỹ - US (vào khoảng 280 bảng Anh tại thị trường châu Âu - EU), vào ngày 3 tháng 3 năm 2017 sắp tới.



Trọn bộ sản phẩm của chiếc Switch, bao gồm:
  • 01 chiếc Switch (thân máy, màn hình cảm ứng trong như một chiếc máy tính bảng)
  • 01 bộ Joy-Con (2 phần trái, và phải) và dây đeo cổ tay.
  • 01 phần đế (để sạc pin, và kết nối với màn hình lớn)
  • 01 Joy-Con grip (để gắn 2 phần joy-con trái và phải tạo thành một tay cầm)
  • Bộ cấp nguồn điện
  • 01 cáp kết nối chuẩn HDMI

Switch sẽ ra mắt với màu Xám và màu Neon (phối hợp giữa màu xanh dương và đỏ), cả 02 bộ sản phẩm này sẽ không có tựa game nào kèm theo.

-- Tổng quan về Nintendo Switch

Switch là thế hệ máy chơi game chuyên dùng mới nhất đến từ hãng Nintendo, đây được xem là hệ phần cứng lai-ghép giữa thiết bị chơi game cầm tay và để bàn đầu tiên. Hỗ trợ cho người chơi trải nghiệm cùng một tựa game trên màn hình lớn với độ phân giải cao và cả ở dạng thiết bị cầm tay với màn hình kích thước 6,2 inch trên thân máy một cách trọn vẹn.

Chiếc máy này thật sự là thiết bị chơi game chuyên dùng ‘thiên biến, vạn hóa’ nhất từ trước đến này, khi hỗ trợ nhiều người chơi cũng bằng nhiều cách khác nhau. Đầu tiên là, chiếc Joy-Con kèm theo trong bộ máy gồm 2-nữa trái và phải, có thể tách rời thành 02 chiếc tay cầm nhỏ gọn. Kế đến là, Switch hỗ trợ từ 02 hay nhiều người cùng chơi thông qua kết nối wifi.


Không mấy xa lạ, khi Nintendo đã trang bị khả năng cảm biến hành vi trên 2-nữa của chiếc Joy-Con, khả năng này từng nên tên tuổi của chiếc Wii. Hơn thế nữa, Joy-Con còn được trang bị thêm “tính năng rung phản hồi” hoàn toàn mới - ‘new’ HD Rumble.

Ông Yoshiaki Koizumi - Giám đốc điều hành Bộ phận Kế hoạch và phát triển sản phẩm của Nintendo giải thích rằng: “HD Rumble mang đến cho người dùng cảm nhận ‘tay cầm rung’ theo cách của một viên đá trong một chiếc ly, sau đó là cảm giác chiếc ly có viên đá cho thêm nước vào…” - Trăm nghe không bằng một thấy, nhưng về cảm quan thì HD Rumble hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn đáng giá trên tay cầm của Switch.


-- Thông tin cơ bản về phần cứng và một số tính năng được giới thiệu:

  • Pin: Có thời lượng khoảng 6 tiếng đồng hồ hoạt động liên tục, phụ thuộc vào tựa game, hoặc ứng dụng đang chạy.
  • Chip xử lý: Switch được trang bị chíp xử lý dùng riêng, được xây dựng dựa trên nền tảng của dòng Tegra của hãng NVIDIA.
  • Bộ nhớ trong: Dung lượng 32GB, có hỗ trợ bộ nhớ mở rộng thông qua thẻ microSD.
  • Màn hình thân máy: Kích thước 6,2 inch (độ phân giải HD 1280x720), hỗ trợ cảm biến đa điểm. Kết nối USB type C.
  • Phần Joy-Con bên trái: Có trang bị nút Capture cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trong khi chơi game để chia sẽ qua mạng xã hội.
  • Phần Joy-Con bên phải: Trang bị giao tiếp NFC để sử dụng các tượng Amiibo; cùng với một camera hồng ngoại (IR Motion Camera) cho phép đo khoảng cách, xác định hình dạng vật thể (có thể được ứng dụng trong một số tựa game cụ thể trong tương).

(Ông Yoshiaki Koizumi thể hiện khả năng rung phản hồi mới trên Joy-Con,
tay cầm mới của Nintendo Switch
)

Phần Joy-Con trái và phải có thể tách rời và đóng vai trò như 2 chiếc tay cầm mini, giúp 02 người cùng chơi với phần thân máy, giống với những máy game console kiểu cũ.
Bộ Joy-Con tích hợp tính năng rung mới, gọi là HD Rumble. Tính năng hứa hẹn sẽ mang đến người chơi trải nghiệm mới về khả năng rung của một chiếc tay cầm.​

  • Phần đế cắm (Dock): Nintendo Switch được dựng đứng trên phần đế, có cấp nguồn điện. Switch thông qua nguồn điện này để sạc pin, và hiển thị ra màn hình lớn. Cùng với hình ảnh là một số kết nối kèm theo như âm thanh…
  • Chuẩn kết nối wifi: IEEEE 802.11ac
  • Khả năng kết nối lên đến 8 máy Switch với nhau ở chế độ chơi nhiều người, và hoàn toàn không dây.
  • Khả năng và dịch vụ hỗ trợ chơi các tựa game trực tuyến: Nintendo Switch có một số phiên bản chơi thử trong thời gian sắp tới. Dịch vụ chơi trực tuyến được mô tả là cung cấp cho người chơi khả năng giao tiếp tổ đội (online lobby, voice chat); hệ thống kết nối bạn bè… Ngoài ra, các tựa game miễn phí (free-to-play) cũng sẽ được cung cấp theo từng thời điểm cụ thể.
  • Dịch vụ thanh toán trực tuyến: Switch cũng sẽ áp dụng các phương thức thanh toán trực tuyến thông dụng, được đưa vào hoạt động vào khoảng quý III/2017
  • Các tựa game của Nintendo Switch sẽ không bị áp đặt khóa-vùng, như những hệ máy trước đây.
-- Một số tựa game dành cho Switch

The Legend of Zelda: Breath of the Wild: Là tựa game kỉ niệm 30 năm của dòng game Zelda, sẽ được phát hành cùng với Switch vào ngày 3/3. Hỗ trợ các mẫu Amiibo Link (Rider, Archer), Bokoblin và Guardian

1-2-Switch: Là một trong số những ‘cách chơi’ được giới thiệu trong buổi ra mắt chiếc Switch, cho thấy người chơi tham gia trò này là mặt-đối-mặt, thay vì chăm chú vào màn hình tivi hay màn hình trên thân máy của Switch. Phím bấm của Joy-Con sẽ làm chủ thể trong ‘cách chơi này’, tốc độ ấn phím trên Joy-Con được tính chính xác theo phần trăm giây.

ARMS: Một ‘cách chơi’ đối kháng khác ứng dụng Joy-Con, sẽ có trên Switch vào quý IV/2017

Mario Kart 8, Splatoon 2, Super Mario Odyssey, Snipperclips - Cut it out, together là những tựa game đáng chú ý sẽ đồng loạt có trên hệ thống bán hàng trực tuyến của Nintendo. Bên cạnh đó, một số tựa game thể thao như FIFA, NBA 2K cũng sẵn sàng ra mắt người chơi.

-- Nintendo Switch sẽ mang Nintendo trở lại đúng với vị thế

Giới quan sát kết luận, hầu như những sự kiện mà Nintendo tổ chức tại khuôn viên của Tokyo Big Sight đều mang đến cho họ những thành công. Từ năm 2004 đến năm 2011, họ chọn nơi đây để công bố sản phẩm DS, Wii, 3DS, và lần này 2017 là chiếc Switch.

Nintendo đã đặt chỗ toàn bộ không gian của trung tâm tổ chức sự kiện này, họ sử dụng sân khấu và các gian trưng bày sản phẩm trong 3 ngày liên tục. Cho thấy Nintendo đã lên kế hoạch rất chu đáo và xem trọng sự kiện lần này. Đây là một dịp tốt để Nintendo gửi đến những nhà đầu tư của họ thông điệp: “Chúng tôi đang trở lại đúng vị thế của mình”, sau một thời gian dài cổ phiếu của Nintendo không còn được giới đầu tư xem là ‘blue-chip’.

Dẫn lời của vị Chủ tịch hãng Nintendo, ông Tatsumi Kimishima: “Nintendo Switch là một hệ thống máy chơi game chuyên dùng hoàn toàn mới mẻ. Cùng trên một thiết bị duy nhất, người dùng có thể tùy biến, và lựa chọn nhiều phương thức trải nghiệm.”



[Theo Gematsu/Gamasutra/Kotaku/Reddit/Engadget]
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Điểm mặt một số tựa game sẽ có trên Nintendo Switch

Dưới đây là danh sách game (dòng game) đã xác nhận.


⭐ NINTENDO
1-2 Switch (3/3/2017)
Arms (Q2 2017)
Fire Emblem Warriors (Q4 2017)
The Legend of Zelda: Breath of the Wild (3/3/2017)
Mario Kart 8 Deluxe (28/4/2017)
Snipperclips: Cut It Out, Together (3/2017)
Splatoon 2 (Q2 2017)
Super Mario Odyssey (Q4 2017)
Xenoblade Chronicles 2 (2017)
Pokemon game (chưa rõ bản gì)

⭐ 2K GAMES
NBA 2K18 (9/2017)

⭐ ACTIVISION
Skylanders: Imaginators (3/2017)

⭐ ARC SYSTEM WORKS
Blazblue (chưa rõ tên)
New Frontier Days: Founding Pioneers

⭐ BANDAI NAMCO
Dragon Ball Xenoverse 2
Taiko Drum Master
Tales Game (chưa rõ tên)

⭐ BETHESDA
The Elder Scrolls V: Skyrim (Q3 2017)

⭐ CAPCOM
Ultra Street Fighter II: The Final Challengers

⭐ ELECTRONIC ARTS
FIFA game

⭐ FOCUS HOME INTERACTIVE
Farming Simulator 17

⭐ KONAMI
Super Bomberman R (3/3/2017)

⭐ MICROSOFT
Minecraft: Switch Edition (2017)

⭐ NIPPON ICHI
Disgaea 5 Complete (Q2 2017)

⭐ SEGA
Project Sonic 2017 (tên tạm) (Q4 2017)
Puyo Puyo Tetris (3/3/2017)
Shin Megami Tensei game (chưa rõ tên)
Sonic Mania (Q2 2017)

⭐ SQUARE ENIX
Dragon Quest Heroes I &II (2017)
Dragon Quest X
Dragon Quest XI (2017)
I Am Setsuna (3/3/2017)
Project Octopath Traveler (tên tạm)

⭐ TEAM 17
Yooka-Laylee (2017)

⭐ TECMO KOEI
Nobunga’s Ambition game (chưa rõ tên) (2017)

⭐ TELLTALE GAMES
Minecraft Story Mode – The Complete Adventure

⭐ UBISOFT
Just Dance 2017 (3/3/2017)
Rayman Legends: Definitive Edition
Steep (2017)

⭐ WARNER BROS. INTERACTIVE
Lego City Undercover (Q2 2017)

⭐ INDIES
Arcade Archives
The Binding of Isaac: Afterbirth+ (Q2 2017)
Constructor HD
Cube Life: Island Survival HD (Q1 2017)
Dungeon of Zaar (2017)
Fast RMX (3/2017)
Has Been Heroes (3/2017)
Monster Boy and the Cursed Kingdom (2017)
No More Heroes mới (2017)
Redout (Q2 2017)
Rime (5/2017)
Riverside
The Sacred Hero (2018)
Seasons of Heaven
Shovel Knight (2017)
Stardew Valley
Sunu Ikkibu: Din Nahu
Syberia 3
Tank It! (2017)
 
Trailer mới của Nintendo Switch, nhấn mạnh vào khả năng chơi linh hoạt của máy ở nhiều địa điểm, tình huống.

 
NINTENDO SWITCH: 'VR' HAY 'KHÔNG VR' ?


(Nintendolife.com - Ảnh chỉ mang tính minh họa
VR có thể là bước đi kế tiếp của Switch hay không? :D )​

Nintendo tỏ ra rất ‘kín kẽ’ khi được các phóng viên đề cập đến vấn đề ‘liệu Switch có hỗ trợ kỹ thuật Thực Tế Ảo (VR- Virtual Reality) hay không’. Có vẻ như, phía Nintendo cũng đã nghĩ đến vấn đề này, nhưng họ chưa chắc chắn bởi nhiều lí do, cho nên tỏ ra ‘lẫn tránh’ khi được hỏi nhưng câu liên quan trực tiếp đến phụ kiện hỗ trợ VR trong tương lai.

Có thể thấy VR đang ngày càng phổ biến, trong thế giới các thiết bị di động cầm tay. Mặc dù, kỹ thuật này còn nhiều điểm hạn chế, khiến nó chưa thật sự phát triển và hấp dẫn người dùng đúng với tiềm năng vốn có.

Dù sao đi nữa, mọi người cũng đang bàn tán về việc Switch có dáng vẻ rất hợp với VR, và hy vọng ngày nào đó Nintendo sẽ mang đến điều bất ngờ này. Nếu kết hợp giữa tay cầm Joy-Cons của Switch và kỹ thuật VR thì thật tuyệt vời. Người dùng sẽ có được những trải nghiệm mới thú vị !
 
Switch đã đến tay một số game thủ sớm, tiết lộ giao diện OS


Bằng cách nào đó, một số game thủ đã nhận được Nintendo Switch sớm trước tới 2 tuần trước khi hệ máy này chính thức phát hành vào ngày 3/3 tới. Họ quả là những người may mắn, và từ đó chúng ta cũng có được những hình ảnh thực tế của người dùng về Nintendo Switch, cũng như giao diện OS của máy.

Hộp máy khá nhỏ gọn


Phiên bản rực rỡ


Clip quay quá trình setup nhanh gọn, giao diện OS đơn giản. Nhiều khả năng sẽ có day-one update để thêm chức năng khi máy phát hành.
Nguồn: Neogaf
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
NINTENDO SWITCH:
NITNENDO SẼ THU HÚT NHỮNG NGƯỜI MÊ LÀM GAME.

Nintendo tỏ ra ưu ái hơn cho những nhóm nhỏ-lẻ hoặc cá nhân yêu thích công việc làm game quan tâm đến phần cứng Switch. Tại ngày Buổi hội nghị những nhà sáng tạo trò chơi điện tử (Game Creators Conference), diễn ra tại Osaka - Nhật Bản, đại diện tham luận của Nintendo đã nhắc đến một số chính sách hỗ trợ và thu hút những nhóm phát triển game nhỏ-lẻ. Hãng sẽ cố gắng tiếp cận, và có những động thái mang nhiều thiện-chí hợp tác với nhóm đối tượng phát triển thứ 3 này, thông qua cổng thông tin của hãng là: Nintendo Developer Portal.


Hơn nữa, Nintendo cũng tiếc lộ rằng: Bộ công cụ phát triển game trên phần cứng Switch sẽ có giá bán vào khoảng 50.000 Yen (khoảng 440 đôla Mỹ, tương đương khoảng 11 triệu VNĐ :) ). Tức là những nhóm hoặc cá nhân muốn phát triển những tựa game của họ, chỉ phải chi thêm khoảng 140 đôla, so với người dùng thông thường để có được những công cụ và sự hỗ trợ kỹ thuật từ Nintendo.

[Gamasutra.com]
 
NINTENDO SWITCH:
ẢNH NHIỆT CỦA NINTENDO SWITCH

Với việc sử dụng một bộ tích hợp xử lý hoàn toàn mới, cụ thể là dòng SoC (System-On-Chip) Tegra của hãng Nvidia, thì việc người sử dụng lo ngại nhiệt độ tổng thể của phần cứng Nintendo Switch sẽ tỏa nhiều nhiệt trong lúc sử dụng không phải là không có. Đối với một thiết bị chơi game chuyên dùng, sự tỏa nhiệt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người chơi.

Một tài khoản của trang thư viện ảnh Imgur là "throwmeawaywouldyoukindly" đã tải lên những hình ảnh, được cho là đã chụp bằng camera hồng ngoại, thể hiện được hình ảnh tỏa nhiệt của Ninetndo Switch, cho thấy được mức nhiệt lượng khi hoạt động của thiết bị này.

Dưới đây là hình ảnh nhiệt được chụp bằng camera hồng ngoại được đăng tải:

Với lượng nhiệt tỏa ra khi chạy tựa game Mario Kart 8 Deluxe
Cao nhất là: 37.6°C
Trung bình: 25.2°C
Thấp nhất: 18.6°C.



Với mức nhiệt lượng này, tay người dùng chưa cảm thấy nóng một cách rõ ràng. Hình ảnh cho thấy nhiệt tỏa ra tập trung vào phần phía bên phải của thiết bị, nơi bộ xử lý chính và xử lý đồ họa của máy.

Với lượng nhiệt tỏa ra khi chạy tựa game Snipperclips
Cao nhất là: 35.7°C
Trung bình: 24.3°C
Thấp nhất là: 19.6°C.


Lần này, phần tay cầm Joy-Con được tháo rời, và chơi ở dạng đứng.
Nhiệt vẫn tập trung phần lớn ở phía bên phải. .


Với lượng nhiệt tỏa ra khi chạy tựa game Splatoon 2
Cao nhất là: 34.5°C
Trung bình: 21.2°C
Thấp nhất là: 13.8°C.

Lần này Switch được kết nối sạc. Vừa sạc pin, vừa chơi khiến nhiệt lượng trung bình tăng lên và loan ra phía mặt trước của máy.



Trước đó, những người quan tâm cũng đã 'có dịp' xăm soi được phần bo mạch được cho là của Switch, trên đó cho thấy thiết bị được trang bị một quạt tản nhiệt nhỏ. nhằm giải quyết vấn đề này.


Chưa biết thực-hư như thế nào, vì khoảng 10 ngày nữa thì Switch mới chính thức có mặt trên thị trường. Lúc đó mọi người sẽ có cơ hội được trải nghiệm một Switch tường tận hơn.

[Theo NintendoLife.com]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top