News Nintendo thua kiện bản quyền công nghệ 3D không kính

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Nintendo vừa bị xử thua trong một vụ kiện liên quan đến 3DS. Theo Reuters báo cáo lại, phiên tòa ngày thứ tư vừa qua đã quyết định Nintendo phải bồi thường cho Seijiro Tomita, cựu nhân viên lâu năm của Sony, số tiền 30,2 triệu $ do vấn đề bản quyền về công nghệ 3D không kính mà Tomita đã phát triển.

Trong phiên tòa tháng trước, người đại diện của Tomita, Joe Diamant, cho biết Tomita đã trình bày sản phẩm thử nghiệm của ông cho bảy đại diện của Nintendo trong một cuộc họp vào năm 2003, bốn trong số những người này đã tham gia vào quá trình phát triển 3DS.

Luật sư của Nintendo Scott Lindvall cho rằng vụ kiện này không có căn cứ, 3DS không hề sử dụng những tính năng chính trong bản quyền của Tomita đăng ký. Ông còn nói thêm cuộc họp của Tomita với Nintendo năm 2003 chỉ là một trong số rất nhiều những lần công ty gặp gỡ với những nhà phát minh muốn bán công nghệ 3D.

Tomita đã từng kiện Nintendo vào năm 2011. Ông tuyên bố ông phải được hưởng 9,80$ cho mỗi máy 3DS bán ra, lớn hơn rất nhiều so với con số 30,2 triệu $ vừa nhân được. Tính đến ngày 31/12/2012 Nintendo đã bán được 29,84 triệu máy 3DS, tức là Tomita cho rằng Nintendo đang nợ mình số tiền gần 300 triệu $.

Đại diện của Nintendo đã xác nhận khoản bồi thường này, nhưng cho rằng bản quyền của Tomita "không liên quan đến những game 3D chơi trên 3DS."

"Bồi thẩm đoàn đã quyết định phải bồi thường 30,2 triệu $ cho Tomita Technologies trong một vụ kiện liên quan đến bản quyền chống lại Nintendo. Bằng sáng chế của Tomita không liên quan đến những game 3D chơi trên 3DS. Phiên tòa được tổ chức tại tòa án New York với thẩm phán Jed Rakoff."

"Nintendo tự tin rằng mọi thứ đã được giải quyết. Phán quyết của tòa sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh phần cứng, phần mềm và các phụ kiện của Nintendo tại Mỹ, bao gồm 3DS. Nintendo đã có một lịch sử lâu dài phát minh ra các sản phẩm mới lạ mà vẫn đảm bảo không vi phạm bản quyền của các bên khác."
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top