News Ông Reggie Fils-Aime sẽ nghỉ hưu vào tháng 4/2019

Cửa hàng game Nintendo nShop

ÔNG REGGIE FILS-AIME SẼ CHÍNH THỨC NGHỈ HƯU
VÀO THÁNG 4/2019


Nintendo thông báo chính thức ông Reggie Fils-Aimé sẽ nghỉ hưu vào ngày 15/4/2019, sau 15 năm làm việc tại Nintendo với cương vị Chủ tịch điều hành Văn phòng Đại diện của Nintendo tại thị trường bắc Mỹ.

Ông Fils-Aimé gia nhập Nintendo vào năm 2003, và bắt đầu làm việc ở vị trí Phó Trưởng bộ phận bán hàng và marketing của Nintendo. Với hình ảnh vui tính, nhiệt tình và thông minh trong cách ứng xử, nên ông Fils-Aimé giành được nhiều cảm tình của người hâm mộ Nintendo nói riêng, và công đồng giải trí điện tử nói chung.

Việc 'dứt áo ra đi' của ông khiến công đồng những làm việc trong lĩnh vực giải trí điện tử cảm thấy bất ngờ, và tiết nuối. Sau đây là một vài dòng trạng thái của những người có ảnh hưởng trong ngành bày tỏ cảm xúc của họ khi hay tin, được trang tin Variety.com tổng hợp và đăng tải:

Phil Spencer - Giám đốc sản phẩm Xbox của Microsoft:
"Những điều tốt lành sẽ đến với FilsAime trên quãng đường mới của cuộc đời và sự nghiệp của ông. Người đứng đầu, đối tác và bạn bè tuyệt vời."

Geoff Keighley - Giám đốc điều hành và dẫn chương trình của Giải thưởng The Game Awards:
"Tôi không thể tin được là mình phải viết ra những dòng này đây: Reggie Fils-Aime của Nintendo sẽ về hưu. Một trong những người dẫn đầu ngành tốt nhất và là một người bạn thân mến. Ông ấy luôn là người luôn tin cậy vào tôi. Cám ơn ông, Reggie.".

"Tôi đã trò chuyện với Reggie và bày tỏ kính trọng của tôi dành cho ông, cũng như những đóng góp của ông dành cho ngành công nghiệp giải trí điện tử này. Một buổi trò chuyện nhiều cảm xúc. Reggie rời Nintendo là một móc lịch sử của ngành giải trí điện tử, vì ông là người xứng đáng. Cám ơn Reggie!"

Cory Barlog - Giám đốc Sáng tạo của Sony tại Santa Monica bày tỏ:
"Hãy tận hưởng sự an lành, vì anh là người xứng đáng với điều đó, anh bạn của tôi ơi. Cám ơn anh vì tất cả những gì anh đã đóng góp cho nền giải trí điện tử. Tôi thấy thiệt ganh tị đấy nhé. Thôi cứ ngủ thoải mái và làm việc ít lại nhé, để mọi việc tôi lo cho anh bằng cách nào đó."

Robert Bowling - Nhà phát triển ý tưởng dòng game "Call of Duty" của hãng E.A nhớ lại:
"Có lần tôi đứng sau cánh gà, để chuẩn bị cho phần công bố giải thưởng và bắt gặp ánh mắt của Reggie đang nhìn tôi. Ông nói: Anh trông có vẻ như đang không thoải mái hả." - (Giờ tôi sẽ nói lại với Reggie câu này) Có lẽ anh sẽ không cảm thấy thoái mái đâu (sau khi quyết định nghỉ hưu), nhưng hãy tận hưởng nó.". Anh là một trong những người tốt nhất. Tôi sẽ nhớ anh nhiều đấy.


Micheal Pachter - Nhà quan sát và phân tích thị trường giải trí điện tử Wedbush
"Reggie được thay thế bởi một người mang đúng tên Doug Bowser, điều này thật trùng hợp. Xin chúng mừng 'boser-đích-thực' ~!

Rami Ismail - Nhà phát triển của Vlambeer
"Reggie Fils-Aime về hưu ư, không thể tin được.
Cám ơn ông vì rất cả những nổ lực đóng góp cho công việc. Có một vài lần chúng ta đã gặp nhau, đều để lại cho tôi ấn tượng tốt đẹp."

Perrin Kaplan là Phó Trưởng điều hành và maketing của Nintendo of America, và là người đồng sáng lập công ty Zebra Partners, bà từng có thời gian làm việc cùng với ông Reggie, nhớ lại:
"Tôi cảm thấy thật vinh dự khi đã từng làm việc cùng ông Reggie trong một khoảng thời gian khá dài. Tôi đã học hỏi được nhiều thứ, và... bị chọc cười cũng nhiều không kém. Ông ấy đã tạo nên 'thương hiệu Reggie' của riêng mình, tại Nintendo và cho cả công đồng giải trí điện tử. Tôi tự hào khi có thể gọi ông là một người bạn. Doug Bowser đến với Nintendo cũng được xem là 'một sự trùng hợp' thú vị, tôi trông chờ vào sự thể hiện của Bowser ở vị trí công việc mới này."

--
Ông Fils-Aime bắt đầu được chú ý nhiều sau khi hội chợ ngành hàng diện tử E3 năm 2007 diễn ra. Fils-Aime với hình tượng vừa gần gữi, vừa hài hước với câu 'cửa miệng': "My body is ready" đã giành được cảm tình của khán giả tại buổi trình diễn Wii Fit năm đó. Sau 15 năm làm việc và sống cùng 'gia đình Nintendo' ông cho biết: Bản thân ông đã là một phần của đại gia đình Nintendo và mãi như vậy. Một gia đình có nhiều thành viên xuất chúng về sáng tạo, nhiệt huyết, đam mê. Quyết định 'dừng cuộc chơi' của ông không đồng nghĩa với việc ngừng đam mê và cống hiến, mà chỉ là ông mong muốn được giành nhiều thời gian của mình cho gia đình nhỏ, cho vợ ông và những người bạn 'già'.


Ông Doug Bowser được chọn để bàn giao vị trí Chủ tịch điều hành Văn phòng Nintendo tại Mỹ, ngay sau khi ông Fils-Aime rời khỏi Nintendo.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top