Nintendo Switch [Phần 2: Adventure và Fighting] Những game Nintendo Switch hay nhất đã ra mắt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Ở kỳ tiếp theo này, chúng ta sẽ điểm danh những game thuộc thể loại Adventure và Fighting hay nhất hiện nay trên Nintendo Switch, với những tựa game cực mới lạ...

THIMBLEWEED PARK

Trong Thimbleweed Park, phát hiện ra một xác chết là vấn đề nhỏ nhất của bạn. Thimbleweed Park là một game được tạo ra để thể hiện sự tôn trọng đối với các trò chơi phiêu lưu kinh điển của những năm 80 và đầu thập niên 90. Có thể nói trong bối cảnh người chơi bội thực với các game đồ họa cao, cấu hình máy khủng như hiện nay thì Thimbleweed Park hoàn toàn khác biệt. Game được thiết kế bởi bộ đôi từng tạo ra Maniac Mansion và The Secret of Monkey Island nổi đình nổi đám năm xưa.

Theo chân hai đặc vụ FBI đến thị trấn cùng tên để điều tra một vụ giết người. Nghe có vẻ nghiêm trọng, và có vẻ như vậy, nhưng cốt truyện, lời thoại và cách xây dựng nhân vật thì lại cực kỳ hài hước. Nhìn tổng thể trông giống như một trò chơi phiêu lưu của mấy cái trường học cũ trên nền tảng DOS vuông vức. Nhẹ nhàng và gây thương nhớ nặng, nếu bạn muốn một trò chơi thanh thản để dành cho một buổi chiều với ít trà bánh, Thimbleweed Park là một trong những game Nintendo Switch thể hiện tốt nhất việc đó.

Ngày phát hành: 21 tháng 09, năm 2017
Số người chơi: 1
Phát hành: Terrible Toybox
Phát triển: Terrible Toybox Co., Ltd.​


OXENFREE

Oxenfree, là một game phiêu lưu dựa trên lời thoại của Telltale, theo chân một nhóm bạn trên một hòn đảo xa xôi và bắt đầu trải nghiệm những sự kiện siêu nhiên không thể giải thích được. Alex và những người bạn của cô có thể bỏ đi, nhưng họ lại quyết định ở lại để lùng sục hòn đảo và tìm hiểu thêm chuyện gì đang thực sự diễn ra.

Oxenfree đem đến một cảm giác rất kỳ lạ không đụng hàng. Những câu đối thoại sâu sắc, phong cách hình ảnh 2.5D xuất sắc và một cốt truyện được thúc đẩy đáng kể bởi sự lựa chọn của người chơi khiến Oxenfree trở nên nổi bật giữa hàng loạt các game. Đáng nhớ đến nỗi nó buộc bạn phải chơi tới lui nhiều lần để tìm hiểu thêm về hòn đảo và sửa đổi quyết định của bạn để thấy những kết thúc mới.

Ngày phát hành: 06 tháng 10, năm 2017
Số người chơi: 1
Phát hành: Night School
Phát triển: Night School Studio, LLC​
THE DARKSIDE DETECTIVE

The Darkside Detective có thể được hoàn thành trong một lần chơi, nhưng vài giờ trong Twin Lakes City sẽ buộc bạn phải ở lại đó lâu hơn bình thường.

Vào vai thám tử Francis McQueen, một điều tra viên đang gặp một núi khó khăn của Darkside Divison, The Darkside Detective giống như một game kiểu siêu nhiên, vui nhộn. McQueen đảm nhận những diễn biến bí ẩn mà cảnh sát thông thường nghĩ đơn giản là quá xa vời để bận tâm, kiểu giống như ngài Thám tử Mori vậy. Hội thoại trong game chứa đầy những bài hát liên quan đến thể loại nhạc pop vui nhộn những năm 1980 và 1990 tạo cảm giác hứng khởi xuyên suốt mạch game.

Ngày phát hành: 07 tháng 02, năm 2018
Số người chơi: 1
Phát hành: Isometric Dreams
Phát triển: Spooky Doorway​

L.A. NOIRE

Một game của hãng Rockstar trên nền tảng Nintendo? Ah chúng tôi không đề cập đến GTA hay Red Dead, đó là những câu chuyện khác. Nhà phát triển từng đưa Grand Theft Auto: Chinatown Wars lên ra mắt trên DS vào năm 2009 nhưng sau đó họ quyết định đi theo khuynh hướng sâu sắc hơn về mặt đồ họa. Tuy nhiên, Switch đã lật lại tất cả, nền tảng mới hoàn toàn phù hợp để giới thiệu các bản hit hiện đại cho những game thủ mới với góc nhìn mới, xách đi chơi mọi thứ bạn đã từng ngồi chơi. L.A. Noire có thể nói là một trong những game được đánh giá khá tốt khi thể hiện trên Switch.

Lấy bối cảnh vào cuối những năm 1940 trước thềm Thế chiến II, bạn vào vai Cole Phelps, một sĩ quan cảnh sát được thăng chức thám tử sau khi giải quyết một vụ giết người. Mỗi nhiệm vụ trong L.A. Noire cũng là một nhiệm vụ của Cole với việc giải quyết một vụ án bằng cách kiểm tra manh mối, thẩm vấn các nhân chứng và nghi phạm. Mọi thứ không phải lúc nào cũng đi theo kế hoạch, dẫn đến những cuộc rượt đuổi và bắn súng thú vị. L.A. Noire đem đến những câu chuyện trinh thám tuyệt vời và lối chơi thú vị, tập trung nhiều vào công việc thám tử hơn là đấu súng.

Ngày phát hành: 14 tháng 11, năm 2017
Số người chơi: 1
Phát hành: Rockstar Games
Phát triển: Rockstar Games​


FIGHTING

SUPER SMASH BROS. ULTIMATE
Nintendo​

Mệnh danh game Nintendo Switch ám ảnh nhất mọi thời đại, Super Smash Bros. Ultimate là một cỗ máy hút tiền toàn diện, thậm chí xứng đáng tới nỗi bạn phải mua cho bằng được Switch chỉ để chơi Super Smash Bros. Tập hợp cả vũ trụ nhân vật từng có trong sê-ri lịch sử gần 20 năm và hơn 100 giai đoạn khác nhau, và hoàn toàn có sẵn ngay khi bạn khởi động game lần đầu tiên.

Át chủ bài của Nintendo dịp cuối năm đã nhăm nhe soán ngôi vương của The Legend of Zelda từ lâu. Kỳ này, với 64 nhân vật đồng xuất hiện, bao gồm từ Mario, Link, Zelda, Wario… và cả Snake! Sự có mặt của Super Smash Bros. Ultimate có thể coi là đòn quyết định thành bại của Nintendo năm nay.

Ngày phát hành: 07 tháng 12, năm 2018
Số người chơi: lên đến 8
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo / Sora Ltd. / BANDAI NAMCO Studios Inc

ARMS

Arms không hoàn hảo. Chắc chắn rồi. Nhưng nếu có một thể loại chưa được đại diện cho Switch, thì đó chính là thể loại fighting. Arms có tất cả sự hào nhoáng và quyến rũ mà bạn có thể mong đợi từ một trò chơi do Nintendo phát triển. Mỗi máy bay chiến đấu có một bộ vũ khí lò xo khác nhau, có thể tạo ra những cú đấm khác nhau. Bởi vì điều này, bạn phải sử dụng chiến lược khác nhau tùy thuộc vào người bạn chọn để chiến đấu với.

Theo nghĩa đó, Arms là một phần của một chiến binh "hero", vì mỗi nhân vật đều có những bước đi, điểm mạnh và điểm yếu riêng. Các điều khiển chuyển động Joy-Con hoàn toàn tương thích. Mặc dù hơi nhẹ về ,mặt nội dung, nhưng Arms là game có thể tạo ra khoảng thời gian thú vị khi chơi cùng với bạn bè và gia đình.

Ngày phát hành: 16 tháng 06, năm 2017
Số người chơi: 2
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo​

DRAGON BALL FIGHTERZ

Dragon Ball FighterZ là tựa game hay nhất dựa trên anime. Có lời đồn rất khó để Arc System Works hoàn thành game trên nền tảng mới, nhưng FighterZ thực sự đáng kinh ngạc. Các trận đánh có phong cách tag-team, với mỗi người chơi chọn ba nhân vật để mang đến chiến trường.

Game mang tính chiến đấu cực kỳ nhanh, nhấn mạnh vào việc xây dựng các combo và chiến lược,những khi cần hoán đổi nhân vật. Dù bề ngoài game mang lai vẻ chỉ cần nhảy vào và chơi đơn thuần, hay chỉ để thuởng thức các cảnh hành động tuyệt đẹp. Bạn không cần phải là một fan hâm mộ của Dragon Ball Z để thưởng thức game chiến đấu tuyệt vời này. FighterZ chính là game chiến đấu kiểu truyền thống xịn nhất trên Switch.

Ngày phát hành: 28 tháng 09, năm 2018
Số người chơi: 2
Phát hành: BANDAI NAMCO Entertainment
Phát triển: Arc System Works Co., Ltd​
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top