Nintendo Switch [Phần 4: Sandbox/building và Strategy] Những game Nintendo Switch hay nhất đã ra mắt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendo là vùng đất thiên đường cho pixel, tất cả những màu sắc rực rỡ chân thực nhất đều thể hiện một cách hoàn hảo trên các hệ máy của Nintendo. Với Nintendo Switch, bạn sẽ lại đắm mình vào thế giới của những nhân vật đẹp thật sự, từ ảnh bìa cho đến cắt cảnh kiểu điện ảnh trong game, hoàn toàn không ảo ảnh lung linh mờ mờ tăm tối...

Sandbox/building
MINECRAFT


Tương tự như game Minecraft trên các nền tảng khác, Minecraft cho Nintendo Switch cũng được phát triển theo phong cách phiêu lưu mô phỏng trong thế giới mở. Người chơi sẽ chế tạo, xây dựng và khám phá thế giới với những khối vuông kỳ diệu (block). Bạn có thể xây dựng và chu du trong thế giới đó 1 mình hoặc với 4 người chơi trong chế độ chia màn hình, và tối đa là với 8 người chơi online.

Trên nền đồ họa cổ điển, từ những khối vuông đơn giản, bạn sẽ hình thành nên thế giới của riêng mình và phiêu lưu trong đó để gặp gỡ các nhân vật, tìm item, nâng cấp chúng và mở rộng thế giới ngày một phát triển hơn. Game Minecraft trên Nintendo Switch cũng mang tính tương tác cao khi người chơi có thể gặp gỡ bạn bè, khám phá thế giới của người khác, mua bán trao đổi item… Trong thế giới Minecraft, bạn có thể tạo từ những thứ nhỏ nhất cho đến xây dựng lâu đài, công trình khổng lồ.

Chế độ Creative Mode trong Minecraft mang đến cho bạn nguồn tài nguyên không giới hạn để thỏa sức sáng tạo. Trong khi chế độ Survival Mode lại thử thách khả năng sinh tồn của người chơi, buộc họ phải tạo vũ khí và áo giáp để chống lại mob nguy hiểm.
Ngày phát hành: 21 tháng 06, năm 2018
Số người chơi: lên đến 8 người
Phát hành: Mojang AB​

STARDEW VALLEY


Bạn nghĩ Zelda hẳn phải là game được mua nhiều nhất trên Nintendo Switch? Đúng vậy, nhưng không phải là bản digital, vì Stardew Valley là đã giành lấy giải đó trên eshop một cách dễ hàng. Eric Barone từng là một game thủ PC và nghiện nặng Harvest Moon, nhưng chờ muốn mọc râu mà Natsume không thèm ra cho nền tảng PC bản nào, thì phải làm sao? Tất nhiên là tự làm 1 cái cho rồi! Đó chính là động cơ thúc đẩy anh chàng này một mình tạo ra Stardew Valley. Eric vốn là một fan của Harvest Moon nên sản phẩm của anh hầu như tập hợp những thứ hay nhất mà dòng game nông trại đình đám này từng cung cấp.

Stardew Valley được đón nhận cực kỳ nồng nhiệt khi mang trong mình đầy đủ các kiểu làm nông, đào khoáng, câu cá, thị trấn, dựng vợ gả chồng… mà Harvest Moon từng có cộng với những cải tiến riêng. Dù là game đa nền tảng thế nhưng với đồ họa 8bit dễ thương và yếu tố cày ngày đêm cắp nách, dĩ nhiên Stardew Valley rõ ràng được sinh ra là để dành cho một thiết bị chơi game console có khả năng di động như Nintendo Switch.
Ngày phát hành: 05 tháng 10, năm 2017
Số người chơi: 1 người
Phát hành: Chucklefish LTD
Phát triển: ConcernedApe​

DRAGON QUEST BUILDERS


Dragon Quest Builders là sự kết hợp thú vị giữa game nhập vai - sinh tồn với phiêu lưu - hành động do Square Enix phát hành cho hệ máy Nintendo Switch. Ở 1 khía cạnh khác, Dragon Quest Builders là sự pha trộn giữa Dragon Quest với Minecraft, dẫn dắt người chơi bước vào cuộc phiêu lưu sinh tồn hấp dẫn trong thế giới rồng thiêng.

Bối cảnh game được đặt trong Alefgard - thế giới của Dragon Quest, nơi người chơi sẽ điều khiển thợ xây với nhiệm vụ tái thiết thế giới sau khi bị phá hủy. Đồ họa game kiểu những khối vuông kỳ diệu trong Minecraft nhưng chất lượng tốt hơn, gameplay có nhiều nét tương đồng với ActRaiser, Dark Cloud, Minecraft và Terraria.

Có thể nói, Dragon Quest Builders là phiên bản Dragon Quest của Minecraft. Người chơi sẽ xây dựng căn cứ từ các block và lên cấp theo tiến độ phát triển. Những con quái nổi tiếng như Slime hay Dragon trong game gốc cũng có mặt trong Dragon Quest Builders. Người chơi sẽ có 1 thanh sức khỏe và cần ăn để duy trì sự sống, tương tự như trong Minecraft.

Trong vai anh hùng mới của Alefgard, người chơi Dragon Quest Builders sẽ xây nhà, thị trấn và bảo vệ căn cứ khỏi bọn quái. Tại Terra Incognita, bạn thoải mái xây dựng các công trình, chia sẻ online, chiến đấu và khám phá những nội dung độc quyền của phiên bản cho Nintendo Switch.

Ngày phát hành: 05 tháng 10, năm 2017
Số người chơi: 1 người
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Square Enix​
DISGAEA 5 COMPLETE


Disgaea 5, giống như tất cả các game JRPG nhập vai chiến thuật khác, luôn có lối chơi tuyệt vời, sâu sắc và cốt truyện hấp dẫn tuyệt đối. Vào vai yêu tinh Killia, và được giao nhiệm vụ đánh bại một đội quân muốn tiêu diệt Netherworlds.

Trò chơi diễn ra trên một mạng lưới, giống như Fire Badge, nhưng nó có nhiều con đường chiến thắng và yếu tố cơ học hơn. Mặc dù hoàn thành Disgaea 5 chỉ mất 50 giờ chơi, mỗi trận chiến riêng lẻ đều dài và hài hơn bạn tưởng. Nếu bạn đang tìm kiếm một game chiến thuật theo lượt sâu sắc và đắm chìm hàng trăm giờ vào Switch, thì không đâu khác ngoài Disgaea 5 Complete.
Ngày phát hành: 23 tháng 05, năm 2017
Số người chơi: 1 người
Phát hành: NIS America
Phát triển: Nippon Ichi Software, Inc.​
MARIO + RABBIDS KINGDOM BATTLE


Cốt truyện của Mario + Rabbids Kingdom Battle kể về sự gặp gỡ kỳ lạ giữa Mario và những chú thỏ điên, Rabbids. Vương Quốc Nấm hiện bị xé ra thành nhiều khu vực khác nhau bởi một cơn lốc xoáy bí ẩn, nó đem các Rabbids đến nơi từng yên ổn này, và xáo trộn mọi thứ. Để đưa Vương Quốc Nấm về lại trật tự ban đầu, Mario, Luigi, Princess Peach, và Yoshi đã lập nhóm với một số Rabbids anh hùng trong chuyến đi qua bốn khu vực khác nhau.

Game sẽ đưa bạn vào một chuyến phiêu lưu vui nhộn qua các vùng đất đầy bí mất của thế giới Mario. Cơ chế gameplay đánh theo lượt linh hoạt, yêu cầu có sự phối hợp và cả giải đố mang lại cảm giác mới lạ thú vị.

Ngày phát hành: 29 tháng 08, năm 2017
Số người chơi: 1 người
Phát hành: Ubisoft
Phát triển: Ubisoft Paris​

THE BANNER SAGA (SERIES)



Loạt Banner Saga, một bộ ba game nhập vai chiến thuật xuất sắc từ hãng Stoic Games, mang phong cách nghệ thuật đặc biệt dựa theo phim hoạt hình thập niên 1970. Cách đánh theo lượt cổ điển nhưng đủ hấp dẫn. Lý do để chơi game này? chính là cốt truyện được kể trong thế giới lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu xinh đẹp.

Trong loạt The Banner Saga, sự lựa chọn của bạn rất quan trọng. Quyết định của bạn xác định nhân vật nào sống và chết, và permadeath không chỉ dành cho phần game đó, mà là lên toàn bộ loạt. Stoic làm cho những lựa chọn khó khăn này thậm chí còn khó hơn vì đặc tính tròn trịa và hội thoại sâu sắc. Bạn có thể tải xuống từng phần riêng biệt trên Nintendo Switch hoặc mua trọn bộ 3 phần.

Ngày phát hành: 21 tháng 09, năm 2018
Số người chơi: 1 người
Phát hành: Gearbox Publishing
Phát triển: Stoic​

INTO THE BREACH



Into the Breach là một game chiến thuật theo lượt lấy chủ đề Pacific Rim, dựa theo mạng lưới 8x8 với yếu tố môi trường thay đổi. Cùng đến từ nhà phát triển của FTL: Faster Than Light, game mô phỏng tàu vũ trụ nổi tiếng.

Bạn sẽl dẫn đầu một đội hình ba người và cứu các thành phố khỏi các con quái vật. Gameplay không tập trung xung quanh mà đi thẳng vào đối thủ. Ngược lại, bạn sẽ phải sáng tạo trong chiến lược của mình nếu bạn muốn sống mà vẫn qua màn (mặc dù bạn sẽ chết rất nhiều.)

Ngày phát hành: 28 tháng 08, năm 2018
Số người chơi: 1 người
Phát hành: Subset Games
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top