Pokémon - Đó là cả Thế Giới

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach

- Đối với phần đông các bậc phụ huynh thì Pokemon đã trở thành một sự kiện trong cuộc sống. Pikachu, Squirtle và những con Pokemon đã được chào đón niềm nở hơn đối với nhiều bậc phụ huynh. Phần lớn các bậc phụ huynh cho là không thể thoát khỏi Pokemon. Nó được chơi trên bàn điều khiển trò chơi video tại nhà, phát sóng trên truyền hình... Cho đến giờ, Pokemon là một ngành công nghiệp trị giá hơn 6 tỉ $, chiếm lĩnh hoàn toàn các chương trình giải trí và mọi sản phẩm được cấp bằng sáng chế có thể tưởng tượng ra được.

- Pokemon được hoan nghênh như là một trò giải trí lành mạnh, nhưng với một số người thì Pokemon lại bị xem như là một điều xấu... Tuy nhiên, rốt cuộc thì thật ra Pokemon bắt nguồn chỉ là một trò chơi video game giúp trẻ em giải trí và tự khám phá năng lực của bản thân mà thôi.

- Tại sao những nhân vật Pokemon trong trò chơi video game này lại thu hút được trí tưởng tượng của các em nhỏ ? Mình tin là câu trả lời rất đơn giản. Pokemon là trò chơi video game hiện đại tinh vi đầu tiên được thiết kế dành cho nhóm trẻ dưới 12 tuổi, là nhóm trẻ mà đã bị ngành công nghiệp trò chơi video game lãng quên trong một thời gian...

- Sự thật là Pokemon đã được tiếp thị và bán một cách mạnh mẽ, nhưng mọi bộ phận tiếp thị trên Thế Giới sẽ không bán được một sản phẩm cho trẻ em nếu sản phẩm đó không vui . Pokemon được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi cả một thế hệ bởi vì nó lôi cuốn sự chú ý của trẻ em và thử thách các kỹ năng của trẻ em, trong khi không có trò chơi video nào tạo được trong một thời gian dài.


- Pokemon là một trò chơi thoạt trông tưởng phức tạp. Thuật ngữ được sử dụng trong ngành công nghiệp video là "có chiều sâu". Nó thu hút trẻ em ở một lứa tuổi nào đó với nhiều mức độ khác nhau. Pokemon kết hợp các kỹ năng sưu tầm, trao đổi, khám phá và nuôi nưỡng để tạo ra một trò chơi thách thức lớp trẻ. Bất kể kỹ năng tương đối của trẻ em khi chơi trò chơi video thì các em đều có thể trở thành chuyên gia trong một hoặc vài đặc trưng của trò chơi. Mình tin rằng đây là một khía cạnh vô cùng quan trọng của trò chơi. Một đứa trẻ không nhất thiết phải thành thạo mại kỹ năng hay các khía cạnh của trò chơi Pokemon để thưởng thức nó một cách trọn vẹn.

- Pokemon có tính giáo dục không ? Theo ý kiến không chuyên của mình thì có lẽ có. Tính giáo dục thể hiện khá rõ ở chỗ trò chơi video và các tấm thẻ dạy các kỹ năng phân loại và tính toán cơ bản cũng như kỹ năng tranh luận và giải quyết vấn đề. Còn có cả khía cạnh thương mại liên quan đến trong việc trao đổi và thu thập những tấm thẻ. Dĩ nhiên chẳng có gì mới trong việc này cả . Những trò chơi của trẻ em luôn bao gồm những yếu tố này dưới hình thức này hay hình thức khác. Các bộ sưu tầm bướm và côn trùng theo truyền thống hướng lớp trẻ đến với khoa học. Thế giới khôi hài kỳ dị Pokemon cũng cung cấp những kỹ năng tương tự.



- Mình cũng đã thấy sự tự tin được hình thành trong trẻ em bằng cách cho phép các em hoàn tất công việc của mình với tốc độ riêng. Và điều đó đã đưa ra việc giới thiệu các trò chơi video, trên tất cả là không bạo lực. Trong chương trình giải trí của các trò chơi video, đây là một thành công quan trọng. Trẻ em được đến với trò chơi video thông qua Pokemon và các trò chơi khác khác không bao gồm các chủ đề bạo lực, hay nói khác đi trò chơi video không cần có bạo lực vẫn rất vui.

- Hãng Nintendo thật đáng khen khi có lịch sử lâu dài về việc cung cấp một số lượng đáng kể các trò chơi video không bạo lực. Trong một ngành công nghiệp mà đã từ lâu bị thống trị bởi các trò chơi có chủ đề về võ thuật, bắn giết và các loại hình bạo lực khác, thì Nintendo phục vụ khán giả trẻ một cách thích hợp với các trò chơi mà sự thu hút của chúng dựa vào cách tiếp cận mang tính tìm hiểu, khám phá và thu phục nhân vật, chứ không phải là sự mô tả bạo lực.


- Thành công của Pokemon - thật đáng ngạc nhiên khi nó có thể trở nên một hiện tượng như vậy - là một dấu hiệu triển vọng đối với ngành công nghiệp trò chơi video và các bậc phụ huynh. Chắc chắn là các nhà sản xuất khác sẽ đi theo con đường tạo ra những trò chơi video không bạo lực và đầy tính thách thức phù hợp với trẻ nhỏ.

- Và đối với thời điểm khi mà Pokemon dường như làm trẻ em mê mẩn quá mức thì thật ra so với con khủng long màu tím, với lũ lau nhau Ninja quẫy đạp lung tung trong bộ đồ múa bằng nhựa và những nhân vật hình thù quái dị khác, một số thậm chí còn có 1 cái tivi trong rốn của chúng thì, thì bạn thấy đấy, có lẽ 1 con chuột điện màu vàng xinh xắn đáng yêu biết chừng nào. Pikachu!

- Nhiều chuyện đã xảy ra từ khi quyển sách Pokemon đầu tiên ra đời. Pokemon thậm chí đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều và người lớn cũng bắt đầu quan tâm hơn vì thật sự họ cũng không thể hiểu nổi tại sao.


- Nếu bữa nào đang ở trong siêu thị và nghe một bà mẹ nói với một bà mẹ khác thế này :"Nó là một con chuột điện màu vàng. Một con chuột đấy ! "Thế thì mình có thể nói điều gì chứ, ngoại trừ việc lẻn ra đằng sau bà ta và giả giọng Pika sao cho giống nhất :"Pikachu !" Điều đó quả là đã làm bà ta hoảng sợ, nhưng con bà ta thì thích lắm.

- Tại sao Pokemon lại được yêu thích đến như vậy ? Ai biết nào ? Chính là những đứa trẻ ! Thế nên bạn chẳng bao giờ có thể nói trước được. Mình muốn đề cập đến điều đó vì đôi khi thật khó mà biết trẻ con nghĩ gì. Dù sao thì mình chỉ biết một điều: Trẻ con sẽ không duy trì hoài một trò chơi nếu cái trò đó không vui !

- Ai muốn chơi một trò chơi chán ngắt chứ, phải vậy không ? Và Pokemon thì chắc chắn là vui rồi.

- Sư thật thì đôi khi có vẻ như toàn thế giới điên lên vì Pokemon. Ở Nhật , có hơn 1000 sản phẩm Pokemon được bày bán ! Thậm chí còn có cả một món ngũ cốc điểm tâm hình Pokemon nữa đó.


- Ngày nay mọi người đều chơi, đọc, xem Pokemon. Ở Mỹ, bạn có thể xem Pokemon tại các rạp chiếu phim, trên tivi và cả trên đầu máy video, VCD, DVD nữa. Bạn có thể mặc áo thun Pokemon, trang trí màu áo như trên quyển sách Pokemon, và đọc những câu chuyện Pokemon. Bạn có thể dán hình Pokemon trên balô đến trường và nghe đĩa nhạc về Pokemon. Bạn có thể điên lên vì Pokemon đấy ^_^


*Tái bút: Những lời khuyên dành cho fan của Pokemon

1- Hãy nhận thức đúng, không phải bạn sưu tầm mọi thứ về Pokemon thì bạn có thể trở thành Master.

2- Pokemon rất tuyệt vời ! Nhưng dù sao cũng có những điều khác quan trọng hơn nhiều, như là phải đi học hành. Không nên để game Pokemon lấn vào sự học hành của bạn.

3- Mỗi người đều có cách thưởng thức và chiêm ngưỡng Pokemon riêng của họ, không nên soi mói, nói xấu người khác, nên tôn trọng ý kiến của họ.

 

Kawaii

Super Princess Peach
Mối liên quan tình cảm của Pokémon và Fan hâm mộ

- Pika! Pika! Niềm đam mê của trẻ nhỏ, nỗi ám ảnh của người lớn...

- Pokemon đã trở thành một hiện tượng trên toàn Thế Giới. Bạn có thể thấy vô số những chú Pokemon ở khắp mọi nơi hang cùng ngỏ hẻm, trên những món đồ chơi, đĩa phim hoạt hình, hay video game và còn nhiều thứ khác.


- Bạn còn có thể thấy trên bầu trời nữa.


- Dường như thế giới Pokemon đã trở thành cổ tích thời hiện đại. Nơi trẻ thơ và những người yêu quí Pokemon có thể bay bổng tưởng tượng thả hồn vào Thế Giới đó.
- Pokemon được hoan nghênh vì là một trò giải trí lành mạnh, nhưng một số người lại rất ghét Pokemon và cho nó là một thứ xấu xa, một cái thứ gì đó rất xa xĩ...


- Vì sao Pokémon lại yêu fan của mình ? Vâng! chắc chắn vì fan luôn dành một tình yêu thơ ngây, tình yêu đam mê dành cho Pokémon, một tình cảm yêu thiêng liêng mà chỉ có fan mới cảm nhận được....


- Chúng ta nhận biết được tình cảm đó qua những gì Pokémon dành tặng cho ta, như game nè, đồ chơi nè, phim nè, vật dụng thường dùng nè ... và hàng triệu món hàng khác vô cùng phong phú.


- Vâng! Như để đáp lại tình yêu đó fan chúng ta cũng có những hoạt động tích cực như là cuộc thi Pokemon, vẽ, nặn đất sét , thi đấu game...


- Còn nữa có khi fan còn yêu Pokemon nhiều hơn nữa chứ, vì họ sưu tầm cuồng nhiệt những thứ thuộc về Pokemon. Khi xem phim họ có thể khóc và ủng hộ một nhân vật nào đó. Khi chơi game họ lại phấn khích chỉ vì một chú Pokémon lạ, hay quá dễ thương xuất hiện, bỏ hàng giờ ra chỉ để tóm Pokemon, để rồi sau đó lại tiếc nối khi bắt hụt và phiêu du khắp nơi chỉ để tìm ra một bí mật nhỏ nhoi...


- Hồi hộp mong đợi từng ngày ra game mới hay movie mới, khi đi ngoài đường bạn vô tình bắt gặp một hình ảnh nào đó liên quan đến Pokémon, bạn lại la lên như thể sung sướng lắm.

- Luôn tranh cãi tự cho Pokemon của mình đẹp hơn người ta, mạnh hơn người ta, phong cách hơn người ta...


- Và khi ở nhà hay ở trường, hay bất cứ nơi nào khác trên toàn Thế Giới này, bạn luôn nghĩ về Pokémon người bạn mãi mãi của chúng ta.

- Nếu như bạn bắt gặp mình đã bị 1 trong các triệu chứng hay là nhiều hơn thì bạn đả bị căn bệnh ghiền Pokémon. Nhưng bạn đừng lo như thế chúng ta là một trainer chính nghĩa rồi đó. Dù ở trong game và ngay cã ở ngoài đời, hãy tự hào về mình, hỡi anh em trainer Pokemon ^_^

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top