Đa hệ Pokemon Double Battle Strategy

Cửa hàng game Nintendo nShop

wow_wow

Thành viên lâu năm
Pokemon Double Battle


Mặc dù Double Battle đã xuất hiện từ gen III (Ruby, Sapphire, Emerald, FireRed, Leaf Green) :)) nhưng mình nhận thấy có vẻ team double dc rất ít trainer trong box của chúng ta biết tới hoặc quan tâm. Chỉ build team đơn mà thôi [-X Ít ai build team double lắm. Nhưng nếu xét về mặt chiến lược thì double battle phải nói là cực hay, trainer cần phải có 1 chiến lược cao cấp hơn nhiều để đánh bại đối thủ \m/

Thế nên tớ xin lập topic thảo luận về các chiến thuật các trận đấu 2vs2 trong game (sau này sẽ là 3vs3 khi Black/White dc ra mắt;)))

1 vài điểm cần lưu ý khi đấu double hay build team
- Không phải cứ dùng team đơn là thành double dc đâu, bạn sẽ rất bất lợi cho dù team đơn của bạn hùng mạnh tới đâu đi nữa :))
- Các ability, đòn phối hợp, priority trong game rất là quan trọng, mọi đòn trong game lúc này đều hữu dụng. Ko như khi đấu đơn, bạn chỉ cần nhớ những move att mạnh nhất \m/

Và sau đây sẽ là 1 example team của tớ về đấu 2vs2 :D

1/ Tentacruel (Timid, 252 HP/ 4 Def/ 252 Speed, item: Damp Rock, Abi: Liquid Ooze)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/73.png[/IMGALIGN] - Toxic Spikes
- Rain Dance
- Sludge Bomp
- Surf

2/ Kingdra (Naughty, 252 Atk / 240 SpA /16 Speed,item: Leftover, Abi: Swift Swim)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/230.png[/IMGALIGN]- Dragon Dance/Outrage
- Waterfall
- Surf / Hydropump
- Draco Meteor

Tentacruel có thể coi là 1 lead khá hoàn hảo khi đi kèm với Kingdra's Swift Swim. Tentacruel có thể nhanh chóng xài Rain Dance với Damp Rock kéo dài tới 7 turn đồng thời rãi Toxic Spikes gây poison cho đối thủ. Ở turn đầu, Kingdra có thể dùng Dragon Dance để củng cố Att và Speed của mình hoặc tấn công luôn với Outrage. Qua turn 2, Rain kích hoạt Swift Swim và nhân 1,5 cho các move hệ nước ... Lúc này là lúc sweep all rồi >:) STABed Surf + Rain của cả Tentacruel và Kingdra thực sự đáng sợ

3/ Dugtrio
(Adamant/Jolly, 252 Att/ 252 Speed/ 4HP, item: Leftovers/Choice Band, Abi: Arena Trap)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/51.png[/IMGALIGN] - Earthquake
- Sucker Punch
- Stone Edge
- Aerial Ace

4/ Jolteon (Timid/Modest, 252 SpA/ 252 Speed/ 4 HP, item: Leftovers)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/135.png[/IMGALIGN] - Thunder / Thunderbolt
- Shadow Ball
- Charge Beam
- Wish / Roar

Tất nhiên, điểm yếu nhất của team Rain là hệ điện, nên cần pokemon tiếp theo 0x với hệ điện là cần thiết. Jolteon Thunder 100% sẽ diệt mọi pokemon hệ khác mà sử dụng đòn electric như Gengar, Starmie, Porygonz. Shadow Ball để đánh bật 1 vài con Psychic chuyên dùng eletric. Slot cuối là để hỗ trợ cho team. Dugtrio sẽ trap và kill mọi pkm hệ điện, cỏ của đối thủ. Cũng như cần 1 physical sweeper nếu lỡ gặp Blissey hay Snorlax

5/ Gengar (Modest/ Timid, 252 SpA/ 252 Speed/ 4 HP, item: Leftover)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/94.png[/IMGALIGN] - Thunderbolt
- Shadow Ball
- Sludge Bomp
- Enery Ball

Với SpA và Speed cao, Gengar có thể tiêu diệt mọi pkm hệ Grass đứng ngáng đường Kingdra hay các pkm Water khác với Thunderbolt hay EneryBall. Swampert rất khó chịu nhưng cũng sẽ OHKO với EnergyBall của Gengar

6/ Vaporeon
(Modest, 188 Def/ 252 SpA/ 68 Speed, item: Leftover)
[IMGALIGN="LEFT"]http://www.smogon.com/download/sprites/dp/134.png[/IMGALIGN] - Fake Tears
- Surf / Hydro Pump
- Ice Beam
- Wish

Một trong những pokemon đáng sợ nhất của team rain trong double, Surf khi tấn công sẽ đánh cả bạn lẫn thù nên Water Absorb của Vaporeon cực kỳ hữu dụng. Fake Tear support cho Kingdra dùng Surf, lại dc + HP từ Surf của Kingdra, Wish hồi máu. HP cao, def cũng ổn, Vaporeon lại có khả năng tấn công mạnh với Hydro Pump hỗ trợ cũng Fake Tear. Vaporeon quả thật là khó giết nhất trong team của tớ :))
 
Cái team vd trên kia chưa thấy được cái hay của double cho lắm :)) nhưng có vài điểm đáng chú ý:
Team này dựa quá nhiều vào speed. [Bronzong+Azelf]lead hoàn toàn có thể setup trick room+SR và dual screen. Kingdra mặc dù early game đánh khá hay nhưng nó ko cách nào chống lại exp, cả 2 có thể exp sau đó mang những thứ như Rampados+Aggron Head Smash :)) Nói chung team này ko có cách chống đỡ Trick Room, mà team nhiều water vậy thì sao ko nhồi vào 1 steel. Nghĩ đi nghĩ lại chưa hiểu con Dugtrio nó làm dc gì trong team. Thay = Scizor vừa có priority để đánh trick room vừa có type steel để cùng với gengar chặn exp, đánh bliss/snor hiệu quả.
Mà Jolteon nên bỏ hẳn wish đi, để roar làm phazer cho team vì vừa có toxic spikes rồi, thứ 2 kẻo gặp mấy thứ như CMbliss :))
Nói chung ko chơi double nhiều nên có gì sai thì mong bạn wow bỏ qua ;))
 

Mist Gun

Nấm nhỏ
có chứ, lúc đó ko swtich ra chết chắc:))
để sắp tới chiến thử double\m/, dù biết mình thua chắc vì giờ ưa xài NU với UU:beach[1]:
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
Cái team vd trên kia chưa thấy được cái hay của double cho lắm nhưng có vài điểm đáng chú ý:
Biết chứ, tớ gọi đó là giấu nghề đấy cậu ạ =)):">
Sau này show vài cái nữa khi view đã cao :-", cái này chỉ là team đối phó bt thôi >:)

Team này dựa quá nhiều vào speed. [Bronzong+Azelf]lead hoàn toàn có thể setup trick room+SR và dual screen. Kingdra mặc dù early game đánh khá hay nhưng nó ko cách nào chống lại exp, cả 2 có thể exp sau đó mang những thứ như Rampados+Aggron Head Smash Nói chung team này ko có cách chống đỡ Trick Room, mà team nhiều water vậy thì sao ko nhồi vào 1 steel. Nghĩ đi nghĩ lại chưa hiểu con Dugtrio nó làm dc gì trong team. Thay = Scizor vừa có priority để đánh trick room vừa có type steel để cùng với gengar chặn exp, đánh bliss/snor hiệu quả.
Mà Jolteon nên bỏ hẳn wish đi, để roar làm phazer cho team vì vừa có toxic spikes rồi, thứ 2 kẻo gặp mấy thứ như CMbliss
Nói chung ko chơi double nhiều nên có gì sai thì mong bạn wow bỏ qua
Chính xác, team này focus on speed rất nhiều nên gặp Trick Room rất dễ tiêu :-? Nhưng tớ ko đối phó với team Trick Room hay Explo :-j (nói thiệt cái trò explo là trò nhục nhã + ko có chiến thuật j nhất trên đời)
Dugtrio là chống điện chứ gì nữa, Scizor vẫn neutral với hệ điện nên nguy hiểm lắm, đề phòng Zapdos, Jolteon, Gengar chứ. Nửa team là water nửa team là các pkm counter của water hợp lý rồi còn gì :-? Đâu phải full water đâu :-j
Jolteon tớ để xẹt thế là option mà :-j Có lẽ Roar hợp hơn thiệt :-?
 
Chính xác, team này focus on speed rất nhiều nên gặp Trick Room rất dễ tiêu Nhưng tớ ko đối phó với team Trick Room hay Explo (nói thiệt cái trò explo là trò nhục nhã + ko có chiến thuật j nhất trên đời)
Dugtrio là chống điện chứ gì nữa, Scizor vẫn neutral với hệ điện nên nguy hiểm lắm, đề phòng Zapdos, Jolteon, Gengar chứ. Nửa team là water nửa team là các pkm counter của water hợp lý rồi còn gì Đâu phải full water đâu
Jolteon tớ để xẹt thế là option mà Có lẽ Roar hợp hơn thiệt
Vấn đề là Exp trong double khá nhiều(có lẽ trick room cũng tương đương) và biết là bẩn nhưng bọn nó vẫn xài :-j Thực ra chống mấy cái này khá đơn giản là cứ nhét cho con nào đó cái protect ấy(chắc cậu biết tại sao rồi :-??) đối với exp predict trúng thì tốt còn ko thì chẳng sao :))
Về Dugtrio đúng thật là ko thay dc, vì nó còn trap+kill mấy thứ như ttar/starmie vốn khá nguy hiểm với team :-? Xài Sucker Punch nhớ cẩn thận vì trong double cái protect nhiều vô kể, đánh mấy thứ như Gengar cũng cẩn thận Sub nữa :))
Còn Jolteon ý tớ là bỏ hẳn cái Option ấy, vì thực ra với team chuộng speed thì wish rất khó xài :-j để đó cũng ko ai dùng cả :-?
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
Vấn đề là Exp trong double khá nhiều(có lẽ trick room cũng tương đương) và biết là bẩn nhưng bọn nó vẫn xài :-j Thực ra chống mấy cái này khá đơn giản là cứ nhét cho con nào đó cái protect ấy(chắc cậu biết tại sao rồi :-??) đối với exp predict trúng thì tốt còn ko thì chẳng sao :))
Về Dugtrio đúng thật là ko thay dc, vì nó còn trap+kill mấy thứ như ttar/starmie vốn khá nguy hiểm với team :-? Xài Sucker Punch nhớ cẩn thận vì trong double cái protect nhiều vô kể, đánh mấy thứ như Gengar cũng cẩn thận Sub nữa :))
Còn Jolteon ý tớ là bỏ hẳn cái Option ấy, vì thực ra với team chuộng speed thì wish rất khó xài :-j để đó cũng ko ai dùng cả :-?
Thật ra cái Trick Room cũng chưa là vấn đề lớn đâu :-? Tớ sẽ lo diệt Bronzong đầu tiên = 2 đòn mạnh nhất của Kingdra và Tentacruel vì Tenta ko hẳn chỉ set-up, khả năng tấn công của nó cũng khá . Exp nhiều hả ? Có phải trong Net Battle ko ? Vậy thì thui kệ đi, tớ chỉ đấu qua Wifi hoặc PBR thôi :)) Chưa thấy team Trick Room với Exp bao giờ trên đó :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top