Nintendo Switch Pokemon Sword & Shield công bố Gigantamax và nhiều thứ khác

Cửa hàng game Nintendo nShop


Khả năng hóa khổng lồ Dynamax chưa phải là tất cả trong Pokemon Sword & Shield. Game Freak vừa tung con bài mới, giới thiệu chúng ta về Gigantamax. Đi kèm đó là hàng loạt thông tin về Pokemon mới, nhân vật mới của vùng Galar. Game sẽ phát hành riêng trên Nintendo Switch ngày 15/11 năm nay. Cùng xem trailer và tìm hiểu thông tin chi tiết bên dưới nhé.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Trailer Gigantamax của Pokemon Sword & Shield[/COLOR][/B]


Gigantamax Pokemon

Chúng ta từng biết về hiện tượng Dynamax xảy ra ở một số địa điểm đặc biệt trên Galar. Nhưng đó không phải là hiện tượng lạ duy nhất ở nơi này. Người ta đã tìm thấy một điều đặc biệt khác và đặt tên cho nó là Gigantamax. Gigantamax không chỉ khiến Pokemon hóa khổng lồ, mà còn thay đổi cả hình dáng bên ngoài của nó nữa. Tương tự như Dynamax, Gigantamax tăng chỉ số của Pokemon, và còn mang lại cho mỗi Gigantamax Pokemon một độc chiêu được gọi chung là G-Max Move. Mỗi G-Max Move gắn với một loại Gigantamax Pokemon tương ứng, và các Dynamax Pokemon bình thường không thể sử dụng chiêu này. Chỉ một số loài Pokemon nhất định mới có thể hóa Gigantamax, trong khi phần lớn chỉ đạt Dynamax. Hai Pokemon được công bố có Gigantamax trong đợt thông tin này là Drednaw và Corviknight.

Gigantamax Drednaw
  • Type: Water/Rock
  • Height: 78′9″+
  • Weight: Unknown
  • Ability: Strong Jaw / Shell Armor

Sức mạnh của hiện tượng Gigantamax đã cho Drednaw khả năng đứng thẳng dậy trên hai chân sau của mình. Từ thế đứng đó, nó có thể đổ người về Pokemon đối phương và nghiền nát chúng bằng cơ thể đồ sộ của mình. Drednaw bình thường giữ cổ của mình bên trong mai, nhưng khi tấn công, nó có thể phóng nhanh cổ mình ra ngoài. Bộ hàm của nó cũng cực kỳ khỏe và có thể dễ dàng cắn xuyên qua các cột kim loại lớn. Sức mạnh bộ hàm kết hợp cùng lực ở cổ mang tới cho Drednaw khả năng xuyên một lỗ qua núi đá chỉ với một cú tấn công. Các chiêu hệ nước của Gigantamax Drednaw sẽ đổi thành G-Max Stonesurge. G-Max Stonesurge không chỉ gây sát thương lên đối phương mà còn rải đá nhọn xung quanh, khiến Pokemon vào trận bị tổn thương.


Gigantamax Corviknight
  • Type: Flying/Steel
  • Height: 45′11″+
  • Weight: Unknown
  • Ability: Pressure/Unnerve

Corviknight sử dụng đôi cánh lớn của mình để đón các luồng không khí do năng lượng Gigantamax tạo nên và nhờ đó trôi lơ lửng trên không khi trong trận đấu. Lớp giáp trên cơ thể nó được cường hóa, vì vậy những đòn tấn công từ Pokemon dưới mặt đất ít có tác dụng. Năng lượng Gigantamax khiến một phần lớp giáp phủ cánh của Corviknight tách ra, biến chúng thành những con chim đao sắt bén, có khả năng bay lượn độc lập. Các chiêu hệ bay lượn (Flying) của Gigantamax Corviknight sẽ chuyển thành G-Max Wind Rage, loại bỏ tất cả hiệu ứng của các chiêu như Reflect, Light Screen, Spikes, và Electric Terrain mà đối phương tung ra.


Pokemon mới

Alcremie
  • Category: Cream Pokemon
  • Type: Fairy
  • Height: 1′
  • Weight: 1.1 lbs.
  • Ability: Sweet Veil

Alcremie có thể tạo ra kem tươi đậm đà tùy theo tâm trạng vui vẻ của mình. Các món tráng miệng được làm từ kem này rất ngon, vì vậy nhiều đầu bếp khao khát có được Alcremie làm cộng sự. Khi tấn công đối phương, Alcremie sẽ ném kem vị ngọt để gây phân tâm hoặc tạm thời che mắt chúng, và lợi dụng thời gian để tẩu thoát.

Gigantamax Alcremie
  • Type: Fairy
  • Height: 98′5″+
  • Weight: Unknown
  • Ability: Sweet Veil

Kem tràn ra ngoài cơ thể nó đóng rắn khi có vật thể tiếp xúc, tiếp xúc càng mạnh, độ đóng rắn càng cao, cho phép Alcremie kháng được các chiêu tấn công vật lý hữu hiệu. Thêm vào đó, các trái "berry" trang trí trên người Alcremie cứng như kim cương, và hầu hết các đòn tấn công thậm chí còn chẳng làm chúng trầy sước. Alcremie sẽ bắn kem giàu calo xung quanh mình để tấn công đối phương. Bất kỳ Pokemon nào chạm vào thứ kem này đều tràn đầy năng lượng và hưng phấn nhưng cùng lúc cũng bị quay cuồng rối loạn (hiện tượng phê kem?). Các chiêu hệ tiên (Fairy) của Gigantamax Alcremie sẽ chuyển thành G-Max Finale, có tác dụng hồi sức cho tất cả Pokemon phe mình và gây sát thương cho một đối thủ.

Yamper
  • Category: Puppy Pokemon
  • Type: Electric
  • Height: 1′
  • Weight: 29.8 lbs.
  • Ability: Ball Fetch

Yamper bị thu hút bởi những thứ chuyển động nhanh. Nó có thể rượt theo con người, Pokemon, và thậm chí là cả xe cộ. Nó có một cơ quan tạo điện năng trong cơ thể và sẽ kích hoạt khi Yamper chạy xung quanh. Yamper không thể trữ lượng điện mà mình sinh ra, vì vậy người ta thường thấy nó chạy lăng xăng với các tia điện loẹt xoẹt xung quanh. Ability Ball Fetch của Yamper là một Ability mới, sẽ thể hiện khi Trainer ném Poke Ball bắt Pokemon hoang dã nhưng bị hụt. Nếu Yamper không giữ item nào, nó sẽ nhặt trái Poke Ball đầu tiên ném hỏng về cho bạn, bất kể là loại Poke Ball gì.

Rolycoly
  • Category: Coal Pokemon
  • Type: Rock
  • Height: 1′
  • Weight: 26.5 lbs.
  • Ability: Steam Engine / Heatproof

Con mắt đỏ của Rolycoly có thể tỏa sáng trong những vùng tối, trong khi nó sử dụng các mảng than dính trên người mình như một bánh xe để di chuyển qua các mỏ than và hàng động. Nó có thể di chuyển dễ dàng qua các địa hình gồ ghề. Cách đây khoảng một trăm năm, nhà nào ở Galar cũng có một Rolycoly. Các gia đình dùng than rơi ra từ cơ thể nó để nấu nướng và sưởi ấm. Ability Steam Engine của Rolycoly là một Ability mới, tăng Speed cho nó nếu bị đánh trúng bởi một chiêu hệ Nước hoặc Lửa.

Duraludon
  • Category: Alloy Pokemon
  • Type: Steel/Dragon
  • Height: 5′11″
  • Weight: 88.2 lbs.
  • Ability: Light Metal / Heavy Metal

Duraludon sống ở các hang động và khu vực núi. Hai cánh tay của nó có hình dáng hơi khác nhau, và được dùng để mài xuống bề mặt đá kiếm thức ăn. Cơ thể nó được tạo thành từ kim loại cực bền mà siêu nhẹ, vì vậy Duraludon có thể di chuyển rất nhanh, trái ngược với về ngoài cục mịch của nó. Tuy vậy, cơ thể nó lại dễ bị ăn mòn và gỉ sét. Chúng thường sống cùng địa điểm với Tyranitar, nên người ta cũng hay thấy cảnh hai Pokemon này đánh nhau trên núi.

■ Liên Đoàn Pokemon Vùng Galar


Ở Galar, nơi các trận đấu là sự kiện giải trí lớn, Pokemon League của vùng thường tổ chức các giải đấu để xác định xem ai là Pokemon Champion tiếp theo. Người chơi sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ của mình và thử thách qua các Gym Leader để có được cơ hội tham dự vào giải đấu này.


Gym Challenge là một sự tán thưởng đúng nghĩa cho việc đấu Pokemon. Các Trainer tham gia sẽ cố gắng tìm đủ tám Gym Badge (huy hiệu Gym), và chỉ Trainer được chứng thực bởi người có quyền, như các Gym Leader, mới có thể tham gia. Trong Gym Challenge, mỗi người thách đấu mặc một đồng phục đặc biệt. Trainer có thể chọn một số kết hợp 3 chữ số trên áo đồng phục của mình.

Mỗi năm một lần, một chuỗi các trận đấu Pokemon được biết đến với tên gọi Champion Cup sẽ được tổ chức ở Galar. Champion Cup quyết định ai sẽ có thể thách đấu đương kim Champion để giành chiếc ghế cao nhất. Những Trainer kiệt xuất đã hoàn thành Gym Challenge có thể tham dự Champion Cup. Các trận đấu của Champion Cup được phát sóng trên TV ở Galar và mọi người ai cũng theo dõi.

■ Con người ở Galar

Leon


Leon là Trainer mạnh nhất của Galar, và anh thắng Championship trong lần Gym Challenge đầu tiên của mình, chưa từng bị hạ ở bất cứ trận đấu nào. Đến nay, chuỗi chiến thắng của anh mỗi lúc một dài, và tài năng đấu Pokemon của anh dường như không ai có thể so bì. Anh được trợ sức trong chuỗi chiến thắng bất tận của mình bởi Charizard, và sẽ tung hết sức trong trận đấu, cho dù đối phương là ai đi nữa. Phong cách chiến đấu của Leon đã chiếm được trái tim của người dân Galar.

Chủ tịch Rose


Rose là chủ tịch của Galar Pokemon League và là giám đốc của một tập đoàn kinh doanh lớn. Anh đã khiến cho Galar Pokemon League nổi tiếng khi thêm vào các trận đấu Gym có yếu tố Dynamax. Chủ tịch Rose cũng là người đầu tiên chứng nhận cho Leon tham gia Gym Challenge.

Oleana


Oleana là thư ký của chủ tịch Rose và có tính cách điềm đạm, xét nét. Cô cũng giữ chức phó chủ tịch trong công ty của Rose và góp phần lớn điều hành công ty mỗi ngày.

Bea


Bea là thần đồng karate của, tiếp nối những truyền thống và kỹ thuật có tuổi hàng thế kỷ. Bea có hơi hướng chủ nghĩa khắc kỷ và hiếm khi thể hiện cảm xúc. Cô còn là một chuyên gia về Pokemon giác đấu (Fighting-type). Phong cách đấu của cô vẫn giữ nguyên sự tỷ mỉ, rõ ràng cho dù là bị dồn vào chân tường.

Allister


Allister là một Trainer tài năng về Pokemon ma (Ghost-type), người đã khoác lên mình áo choàng Gym Leader Ghost-type ngay từ khi còn rất trẻ. Anh cực kỳ e thẹn và dễ sợ, và anh luôn giấu khuôn mặt mình sau chiết mặt nạ khi có người xung quanh. Allister hiếm khi xuất hiện trước công chúng và thường dành phần lớn thời gian quanh quẩn ở các phế tích hoặc nghĩa trang.

Pokemon Sword & Shield sẽ có sự khác nhau về Gym mà người chơi sẽ thử thách trong game. Ở Pokemon Sword, bạn sẽ gặp Bea, còn trong Pokemon Shield, bạn sẽ đấu với Allister.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Double-Pack Bonus và khác biệt giữa hai bản Pokemon Sword và Pokemon Shield[/COLOR][/B]

Khi mua Pokemon Sword và Pokemon Shield Double Pack, bạn sẽ được nhận 2 code download (mỗi code dùng cho 1 game) Dynamax Crystal. Bằng cách sử dụng Dynamax Crystal ở Wild Area, bạn có thể gặp Dynamax Larvitar và Dynamax Jangmo-o sớm hơn bình thường (người chơi khác vẫn gặp, nhưng là về sau). Larvitar không xuất hiện trong Pokemon Sword và Jangmo-o không xuất hiện trong Pokemon Shield khi chơi bình thường, nhưng bạn có thể bắt chúng bằng cách dùng Dynamax Crystal ở bản nào cũng được.


[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Quà tặng khi mua game Pokemon Sword & Shield sớm (bản digital)[/COLOR][/B]

Nếu bạn download game trước ngày 15/01/2020, bạn có thể nhận được mã code lấy 12 trái Quick Ball.

[COLOR=rgb(41, 105, 176)][URL='https://www.nshop.com.vn/blogs/khuyen-mai/preorder-pokemon-sword-shield'][B][U][I]<ĐẶT TRƯỚC POKEMON SWORD & SHIELD>[/I][/U][/B][/URL][/COLOR]

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top