Hobby Pokémon TCG Sun & Moon - Nắm Giữ Sức Mạnh Pokémon Huyền Thoại

Cửa hàng game Nintendo nShop

[Chiến thuật Pokemon TCG] Sức Mạnh Pokémon-GX Huyền Thoại! Bùng Nổ!


Bản mở rộng của Pokémon TCG Sun & Moon đã được phát hành, đem đến cho người chơi nhiều điều mới mẻ. Và như mọi khi, phần hấp dẫn nhất vẫn là những thẻ bài Pokémon-GX mới, mà rất nhiều trong số đó sở hữu một lượng HP khủng, sát thương cao và những đòn GX thay đổi cục diện. Hai trong số chúng là những Pokémon huyền thoại lừng danh vùng Alola, Solgleo-GX và Lunala-GX. Bây giờ hãy nhìn xem hai Pokémon này, cùng với những quân bài khác sẽ tạo nên một deck hùng mạnh như thế nào nhé!

* Deck bài tham khảo, xây dựng quanh Solgleo-GX và Lunala-GX *

Pokémon - 15 thẻ
3 Lunala-GX SM1 66
2 Solgaleo-GX SM1 89
2 Cosmoem SM1 65
4 Cosmog SM1 64
1 Mewtwo-EX BKT 62
1 Regirock XY 49
1 Shaymin-EX ROS 77
1 Oranguru SM1 113

Trainer Card - 32 thẻ
4 N
4 Professor Sycamore
2 Lysandre
1 Brock's Grit
1 Lillie
1 Professor Kukui
4 Rare Candy
4 Ultra Ball
3 Max Potion
3 VS Seeker
2 Nest Ball
2 Weakness Policy
1 Escape Rope

Energy - 13 thẻ
7 Psychic Energy
4 Rainbow Energy
2 Metal Energy

Hai quái vật GX với 250 HP sử dụng nhiều loại Energy khác nhau để tấn công, và không dễ để nhìn ra cách chúng phối hợp với nhau ngay lần đầu tiên, nhưng khi cơ hội đến, bạn có thể sử dụng những năng lực đặc trưng của Solgaleo-GX và Lunala-GX để tạo ra những chiến lược hiệu quả.


Một chi tiết làm nên thành công của cặp đôi này chính là việc chúng có chung một chuỗi tiến hóa. Cosmog và Cosmoem có nhiều năng lực, nhưng chúng có thể tiến hóa thành một trong hai Pokémon-GX hùng mạnh phía trên.


Vì bạn chỉ có thể dùng đòn GX một lần trong một ván, chắc hẳn bạn sẽ muốn dùng nó đúng lúc để tối đa hóa hiệu quả nó đem lại. Với deck này, bạn cần sử dụng Sol Burst-GX của Solgaleo-GX để có thể nhanh chóng lấy được 5 lá Energy, mà có thể kèm theo vài Energy đặc biệt như Rainbow Energy từ deck để sử dụng tùy ý. Như thế, bạn có thể nạp năng lượng cho Pokémon của mình rồi sẵn sàng tấn công. Với 1 Rare Candy, bạn có thể cho Cosmog lên thẳng Solgaleo-GX và kích hoạch Sol Burst-GX ở lượt kế, cho bạn một lợi thế lớn ngay từ đầu.

Sau khi kích hoạt Sol Burst-GX, bạn sẽ có một lượng kha khá Energy. Trong deck mẫu của chúng tôi, thì hầu hết chỗ bạn có là Rainbow và Psychic Energy. Đây cũng là lúc phù hợp để Lunala-GX tham chiến. Psychic Transfer của nó cho phép bạn di chuyển các Psychic (và Rainbow) Energy một cách thoải mái giữa đội hình của mình trong lượt, nhờ đó bạn có thể tận dụng Pokémon mạnh nhất bạn có khi đó. Sau đó Solgaleo-GX Ultra Road cho phép di chuyển giữa các Pokémon của mình khi cần thiết, cho bạn sự cơ động tuyệt vời.


Moongeist Beam của Lunala-GX không thực sự ấn tượng như lượng Energy mà bạn phải bỏ ra, nhưng nó đủ mạnh có thể hạ gục hầu hết các Pokémon trong hai đòn, và nó cũng ngăn cản việc hồi máu của các Pokémon phòng thủ trong lượt kế. Thêm vào đó, nhận một ít sát thương, Lunala có thể sử dụng Psychic Transfer để chuyển chỗ Energy của mình qua một Pokémon khác rồi hồi phục bằng Max Potion và vẫn bảo toàn được Energy. Các bài thủ có thể dễ dàng nhớ ra chiến lược này ở Aromatise hay Klingklang, vẫn hữu dụng như mọi khi.


Solgaleo-GX với chiêu thức Sunsteel Strike ấn tượng, gây đến 230 sát thương đủ để đánh gục gần như mọi đối thủ trong 1 đòn. Nếu bạn có thêm Professor Kukui, nó thậm chí có thể đánh gục cái đối thủ với 250HP. Điều bất lợi là, cái giá phải trả khá lớn khi Solgaleo-GX phải bỏ đi tất cả Energy của mình sau mỗi lần dùng Sunsteel Strike. Và chiêu thức này cần 3 Steel Energy, nên việc chỉ dùng mỗi Solgaleo để tấn công suốt trận là một ý tồi. Tốt nhất bạn nên để dành Sun Steel Strike để đánh gục những Pokémon EX hoặc GX khác để lấy 2 Prize. Nếu không, bạn gần như sẽ kiệt quệ năng lượng trước khi có thể lấy được 6 Prize.

Nhược Điểm


Mọi chiến thuật đều có kẽ hở và deck này cũng không ngoại lệ. Ability Garbotoxin của Garbodor có thể chặn đứng Psychic Transfer và Ultra Road, vốn là hai điểm tối quan trọng của deck này. Thắng hay thua phụ thuộc rất nhiều vào chúng. Khi mà chế độ đấu Standard hiện tại không có một lá Trainer nào có thể loại bỏ Pokémon Tools, nên gần như không có một giải pháp dễ dàng nào cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể thêm Mewtwo-EX vào và dùng Shatter Shot của nó để giải quyết. Sau khi dùng Lysandre để kéo Garbodor vào vùng Active, bạn sẽ tốn 2 Psychic Energy để Knock Out con Pokémon Bọc Rác này, may mắn là nó bị khắc hệ Psychic. Tuy nhiên, đây không hẳn là một phương pháp tối ưu để loại bỏ Garbortoxin, vì thế hãy cân nhắc dùng một deck khác nếu bạn thấy quá nhiều Garbordor trong meta bạn đang chơi.


Những yếu điểm luôn là một phần của Pokémon TCG, và cả Solgaleo-GX lẫn Lunala-GX đều có kha khá điểm yếu trước một vài gương mặt phổ biến. Solgaleo-GX bị khắc bởi Fire, tức là nó sẽ khá lép vế trước những Pokémon như Volcanion-EX. Lunala-GX còn tệ hơn, bị yếu trước Darkness, đồng nghĩa với việc Pokémon Mặt Trăng sẽ bị những quân bài siêu phổ biến như Yveltal-EX hay Darkrai-EX chơi trên cơ. Tuy vậy, trong deck có kèm theo một thứ có thể giúp bạn giải quyết những khiếm khuyết này – Weakness Policy, thứ sẽ loại bỏ mọi điểm yếu cho Pokémon sở hữu. Chiến thuật này phụ thuộc vào khả năng chịu đòn và hồi phục, do đó việc loại bỏ điểm yếu để tránh những pha One Hit KO là rất quan trọng.


Xáo Trộn Mọi Thứ


Bằng việc phối hợp năng lực Psychic Transfer và Rainbow Energy, bạn có thể tấn công gần như mọi Pokémon mà không vướng mắc. Ví dụ, Jolteon-EX có thể được thêm vào để đối phó với các Basic Pokémon, Glaceon-EX có thể xử lý những con đã tiến hóa và Regice có thể dọn dẹp các Pokémon-EX. Nếu một deck tập trung vào Mega Evolution hay Special Energy gây rắc rối cho bạn, hãy xét đến việc thêm Giratina-EX với năng lực Renegade Pulse và đòn Chaos Wheel. Tùy thuộc vào metagame, việc điều chỉnh sẽ dễ dàng hơn khi bạn đặt đúng Pokémon vào đúng trường hợp.

Solgaleo-GX và Lunala-GX chính là xương sống cho deck gồm những quân bài từ Sun & Moon. Nhưng vẫn còn rất nhiều những lá bài và chiến lược mới để bạn thử qua. Pokémon-GX, Pokémon Alolan và nhiều hơn nữa đang chờ đợi bạn tại xứ Alola xinh đẹp, và chỉ thời gian mới có thể tả lời được những quân bài mới này có thể mạnh mẽ đến mức nào! Chúc các thành công.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top