( POLL )Bạn đang chơi game Pokemon nào ?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Bạn đang chơi game Pokemon nào ?


  • Số thành viên bình chọn
    17


Phát triển: Game Freak
Phát hành: Nintendo, The Pokémon Company
Ngày phát hành: Bản JP: Tháng 9 năm 2008
Bản U: Mùa hè năm 2009
Thể loại: Game nhập vai


Giới thiệu chung
C
òn gì phải nói về dòng game Pokemon của Nintendo :D. Một tượng đài bất hủ, một thương hiệu quá nổi tiếng đối với tất cả mọi người. Pokemon đã thực sự đứng vững trong thị trường game kể từ khi phiên bản đầu tiên – Pokemon Red được ra mắt trên hệ máy GB. 12 năm đã trôi qua, dòng game Pokemon vẫn không ngừng phát triển với nhiều thành công vang dội dựa vào doanh số bán ra của game. Pokemon Platinum là game thứ 12 của dòng game với cốt truyện dựa trên Diamond và Pearl và lấy vùng đất Sinnoh làm khu vực mà người chơi sẽ phải khám phá. Game đã bán được khoảng 1 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành, một con số mà không phải tựa game nào cũng có thể làm được.

Cốt truyện
V
ẫn được giữ nguyên như D/P, nhưng hầu như cốt truyện của game ko hề mất đi sự hấp dẫn của mình. Nintendo đã thêm 1 vài nơi hấp dẫn để các trainer có thể khám phá. Distortion World - nơi Giratina sống chính là điều hấp dẫn chủ yếu của game. Team Galactic đã thay đổi kế hoạch từ điểu khiển Dialga/Palkia sang kẻ thống trị Distortion World - Giratina. Nhiệm vụ của bạn vẫn là ngăn chặn bàn tay của team galactic cũng như trở thành pokemon champion trong xứ sở Sinnoh này.

Gameplay
C
ách chơi vẫn không khác gì so với những phiên bản trước. Bạn được phép chọn 1 trong 3 pokemon để khởi đầu cuộc hành trình, Chimchar- khỉ lửa, Turtwig – rùa cỏ và cuối cùng là Piplup - chim cánh cụt nước. Huấn luyện cho chúng lớn mạnh, bạn sẽ phải thu nhặt Badges bằng cách đánh GYM ở các thành phố, đấu với Elite Four, hoàn thành Pokedex bằng cách bắt và trao đổi Pokemon với bạn của mình hoặc trainer ở khắp nơi trên thế giới dựa vào hệ thống Nintendo wifi.



Đặc điểm mới
G
ame có nhiều điểm khác biệt so với Pokemon Diamond và Pearl. Chiếc poketch của bạn nay đã trở nên tiện dụng hơn, được thiết kế để có thể switch apps lên xuống. Hệ thống Battle Frontier bao gồm Battle Tower, Battle Factory, Battle Castle, Battle Roulette and Battle Stage cho phép người chơi có thể luyện tập khả năng train pokemon của mình sau khi đã trở thành champion. Chính điều này đã nâng cao khả năng replay của game. Sinnoh Pokedex cũng đã được nâng cấp thêm 59 pokemon và các form khác nhau của pokemon trong Platinum. Hệ thống movepool của pokemon cũng đã thay đổi rất lớn với các move tutor trong game. Nhiều item và nhiều nơi hơn để khám phá, hệ thống Wifi được tăng cường. Platinum là một bản nâng cấp đáng kể so với Diamond và Pearl, nếu như bạn đã chơi Diamond & Pearl thì không thể thiếu game này trong bộ sưu tập game của mình.


Hệ thống Battle Tower thật "hoành tráng"


Một vài form mới của pokemon trong bản Platinum


Poketch được nâng cấp

Đồ họa
Platinum, đồ hoạ đã được trau chuốt kỹ hơn so với 2 bản D/P. Pokemon sprite ở đằng sau hay trước đều có hiệu ứng hoạt động, cảnh nền và thành phố có màu sắc tươi tắn, sinh động hơn. Nhân vật cũng sẽ được thay đổi cách ăn mặc do thời tiết lạnh thất thường của phiên bản này. Một vài sự chăm chút hơn cho game nhưng đối với


Đồ hoạ của hệ thống battle đã được thay đổi (trái – Platinum, phải – D/P)

Nhân vật chính thay đổi trang phục

Âm thanh - Âm nhạc
N
ếu như bạn đã chơi qua D/P thì qua phiên bản Platinum này hầu như không có khác biệt. Hầu như mọi âm thanh và tiếng khóc mô phỏng cho pkm đều được lấy từ D/P nhưng điều đó ko có nghĩa âm thanh của game tệ. Âm thanh của game vẫn mô phỏng dc những gì nó cần thể hiện.
Nintendo đã rất chăm chút cho phần âm nhạc của Platinum. Âm nhạc thật tuyệt vời. Với các đoạn nhạc lấy từ D/P, Platinum có khoảng hơn 10 bài nhạc mới thêm vào thư viện của mình. Đặc biệt là khi bạn battle với Giratina, đoạn nhạc ấy sẽ gây ân tượng với bạn.

Điều khiển
V
ẫn là sự thất vọng như pkm D/P. Bạn hầu như sẽ ko dùng tới màn hình cảm ứng của DS. Màn hình bên dưới của DS chỉ để thể hiện Poketch và khi vào các trận battle sẽ dùng để chọn move điều khiển pkm của bạn, nhưng thực sự bạn vẫn có thể dùng D-pad và A để lựa chọn. Màn hình cảm ứng còn dùng để xay poffin như xay bery ở Ruby/Sapphire nhưng màn xay poffin thực sự ko hề cần thiết cho cốt truyện chính của game. Có lẽ nintendo ko muốn mạo hiểm thay đổi lối chơi truyền thống của dòng game RPG này.

Mặc dù có sử dụng màn hình cảm ứng nhưng người chơi vẫn có thể dùng D-Pad và A để lựa chọn


Đánh giá chung
P
okemon Platinum là một game tuyệt vời, nó tụ hợp tất cả những gì mà 1 game Pokemon cần phải có. Fan của dòng game cũng như người bắt đầu chơi thử series pokemon chắc hẵn sẽ ko thất vọng khi chơi tựa game này. 1 tựa game DS ko thể bỏ qua cho fan của dòng RPG cũng như fan pokemon.

Gameplay: 9 (vẫn như các dòng game Pokemon khác)
Đồ hoạ: 9.5 (Màu sắc tươi và chi tiết hơn)
Âm thanh: 8.5 (Không thay đổi nhiều so với D/P)
Điều khiển: 8 (Chưa ứng dụng được các chức năng của DS)

Tổng điểm:8.8
nguồn : vnsharing
 
Review Pokemon Heart Gold & Soul Silver



Tên game : Pokemon Heart Gold & Soul Silver (HG&SS) (Trái Tim Vàng và Linh Hồn Bạc)

Nhà sản xuất : Game Freak

Nhà phân phối : Nintendo

Thể loại : Turn Based RPG

Ngày phát hành :
12 tháng 9 năm 2009 ở Nhật Bản

Lời nói đầu

Hầu như tất cả các fan của Pokemon cũng biết tin là phiên bản của 2 game Pokemon Heart Gold & Soul Silver sẽ ra mắt vào tháng 9 này. Nhưng cuộc phiêu lưu trở về với Liên Đoàn Johto này sẽ có gì mới ? Hay chỉ là lặp lại như trước thôi ? Thế Hệ Pokemon Thứ 2 này chính là phiên bản Pokemon được bình chọn là phiên bản Pokemon tốt nhất. Phiên bản HG & SS này có thêm rất nhiều nội dung mới để thử thách người chơi, liệu HG & SS có thể vượt qua được cái bóng cha mẹ của chúng là Pokemon Gold & Pokemon Silver không?

Bắt đầu Review thôi nào

1. Cốt truyện

3 năm sau sự kiện ở các phiên bản Pokemon RGBY (Red/Green/Blue/Yellow), Pokemon HG & SS bắt đầu diễn ra. Red trở thành Quán Quân của liên đoàn Pokemon Kanto và nhanh chóng mất tích ngay sau đó. Team Rocket đã bị giải tán và bình minh một tương lai mới đã mở ra cho chúng ta. Phía Tây vùng Kanto là một vùng đất mang tên Johto. Nơi đây, bạn sẽ chọn giới tính cho mình và bắt đầu cuộc hành trình vào thế giới Pokemon. Có 3 Pokemon khởi đầu cho bạn chọn là Totodile, Cyndaquil & Chikorita. Sau khi đã chọn Pokemon cho mình xong, bây giờ chính là lúc bạn chinh phục Johto và hạ gục 8 Gym Leader. Trong hành trình của mình, bạn sẽ khám phá ra được rất nhiều điều mới như Apricorns (Quả cây để chế tạo bóng bắt Pokemon), sử trở lại của Team Rocket, các Pokemon em bé, Tứ Đại Thiên Vương và còn rất nhiều điều khác nữa. Sau khi bạn hạ gục Quán Quân Liên Đoàn Pokemon Johto, bạn sẽ có một bất ngờ cực-kì-lớn (Chỉ có khi bạn chơi phiên bản gốc thôi), bây giờ thì bạn đã có thể du hành qua Kanto và so tài cùng với 8 Gym Leader ở đó. Sau khi đã có đủ 16 huy hiệu, bạn sẽ gặp được Red và tranh tài cùng vị Quán Quân này.



Ngoài ra, vẫn có những điểm mới như là Cuộc Thi Bắt Côn Trùng Ở Johto, và còn rất nhiều những thứ mới khác mà phiên bản Gold & Silver không có. Dụng cụ mới, Pokethlon xuất hiện trong các Pokemon Contest, bạn có thể thách đấu lại với các Gym Leader, trạm phát radio có thể cuốn hút cả những Pokemon ở Hoenn và Sinnoh, sự trở lại của Giovani, một vùng Battle Frontier mới được thành lập, và hơn nửa các vùng đất mới đã được thêm vào trong HG & SS. Phiên bản này còn có cả Safari Zone, bạn cũng có thể chụp hình kỷ niệm Team Pokemon của mình, Event của Arceus (Cái này hay lắm đó), Event khắc tai Pichu, không những thế bạn sẽ còn biết được ai là cha của Rival (Silver), và còn rất nhiều điểm khác nữa.

Nhưng hơn hết là phiên bản Pokemon HG & SS này vẫn giữ nguyên cốt truyện chính của 2 phiên bản cha mẹ chúng là câu chuyện về Suicune, một cốt truyện mà bạn chỉ có thể thấy được ở Pokemon Crystal. Nếu chưa biết thì bạn có thể chơi thử xem, khá vui đấy. Cốt truyện của HG & SS remake còn dài hơn cả phiên bản Pokemon Crystal trên GBC ngày xưa nữa. Tui vẫn rất sốc khi thấy cả Pokemon Ruby/Sapphire và Diamond/Pearl đều không cho người chơi có khả năng quay trở về các liên đoàn trước nó. Chính vì điều này, Pokemon Gold & Silver vẫn giữ thứ hạng cao chót vót so với các phiên bản Pokemon trên GBA và DS khác. Và với sự trở về của chúng ở cái tên mới, Heart Gold & Soul Silver thì ta có thể thấy kể từ bây giờ nếu như HG & SS có thứ hạng dẫn đầu đi chăng nữa thì cũng là điều tất nhiên rồi.

Với việc xác định giờ thực 24/7 trong chế độ của game, hầu như toàn bộ lượng pin của máy DS đều bị tiêu thụ vào các chế độ cơ bản này, Nintendo nâng cấp DS đúng là chọn lựa sáng suốt. Bạn sẽ trở về với Thế Hệ Pokemon hay nhất trong sê-ri game Pokemon, nhưng không phải là trở về tay không, mà là cùng với rất nhiều điểm mới lạ được thêm vào, chúng sẽ làm cho cuộc hàn trình của bạn thêm sống động và gay cấn hơn nhiều. Tui vẫn thích thú khi HG & SS mang cả cốt truyện của Crystal nhưng vẫn không bị phụ thuộc vào Crystal. Chính điều này đã làm cho HG & SS trở thành game Pokemon Hay Nhất Từ Trước Đến Giờ.

Dù cho đây có là lần đầu bạn chơi Pokemon, hay dù bạn đã hoàn thành cả 4 Thế Hệ Pokemon, phiên bản nâng cấp và Pokemon Fire Red & Leaf Green, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng cốt truyện của HG & SS không chỉ dựa theo cốt truyện cổ điển ngày xưa đâu. Chắc chắn nó sẽ được fan Pokemon trên toàn thế giới đón tiếp nồng hậu.

Đánh giá cốt truyện : Trên cả tuyệt vời

2. Đồ Họa

Chắc các bạn cũng biết đồ họa trong Pokemon Diamond, Pearl & Plantinum đẹp đến cỡ nào rồi nhỉ, nhưng Game Freak còn tăng thêm vẻ đẹp đó lên rất nhiều. Bạn có nhớ là trong Pokemon Yellow, nếu như bạn mang Pikachu theo thì nó sẽ không ở trong Pokeball, thay vào đó là nó sẽ lẽo đẽo đi theo bạn suốt cuộc hành trình. Bạn có thể nói chuyện với nó để xem tình trạng sức khỏe và tình cảm của nó đối với bạn như thế nào. Và tới Thế Hệ thứ 4 thì bạn mới lại có thể tận hưởng chức năng này một lần nữa. Nhưng trong phiên bản HG & SS này, Pokemon đầu tiên trong đội của bạn sẽ luôn luôn đi theo bạn và nếu bạn nói chuyện với nó đúng lúc đúng chỗ thì có thể chúng sẽ có quà cho bạn đấy. Có nghĩa là HG & SS đã có thêm một chức năng mới khá tuyệt vời cho các Trainer chúng ta !

Ngoài ra, chất lượng hình ảnh của HG & SS ngang ngửa với phiên bản Platinum. Các Pokemon và Trainer của chúng sẽ có một cảnh hành động trước khi vào trận đấu, nhưng trong khi đấu thì sẽ không có cảnh nào khác nữa. Đồ họa trong game rất rõ ràng và sinh động. Đặc biệt là cảnh nước trong game. Phong cảnh Johto và Pokemon thì vẫn đẹp như ngày nào nhưng thật là khó tin là chúng ta đã từng chơi qua Pokemon ở các hệ máy Game Boy Colour, Game Boy Advance và Nintendo DS khi nguyên thủy của nó chỉ là 1 game trắng đen được chơi trên Game Boy.

Giò thì các bạn biết nên mong chờ cái gì rồi nhỉ. Pokemon HG & SS là một trong số những game RPG có đồ họa xuất sắc nhất của hệ máy Nintendo DS. Các game cầm tay hiện giờ không được đầu tư nhiều lắm về đồ họa, màu sắc. Nhưng nếu như bạn thấy một game nào đó trên DS có đồ họa khá đẹp như Pokemon HG & SS thì chẳng phải quá tuyệt vời sao?

Đánh giá đồ họa : Khá tốt

3. Âm thanh
Pokemon luôn có những bài nhạc nền riêng của chúng dù cho là ở các game RPG hay là trong các nhánh game khác của Pokemon. Những bài nhạc đó rất dễ nhớ và chúng sẽ luẩn quẩn trong đầu bạn suốt ngày hôm đó (Trường hợp của tui là suốt NĂM đó) sau khi bạn chơi xong game Pokemon ấy. Báo cho các bạn một tin vui đây, rất nhiều bài nhạc nền trong vùng Kanto và Johto đã được remix lại ở trong Pokemon HG & SS, không những thế, HG & SS còn có những bài nhạc mới lạ hoàn toàn ở những vùng đất mới trong game.



Vẫn chưa có tiếng kêu riêng cho từng loại Pokemon. Những con Pokemon chỉ kêu lên cái tiếng “rít rít” kiểu như mấy con vật hoang dã vậy. Tui vẫn nhớ như in tiếng kêu của Pikachu trong Anime khi nó bị hạ gục là “Chuuuuuuuuu!!” và khi nó được ra khỏi pokeball hoặc khi được chiến đấu là “Pika!Pika!”. Hức, phải chi không làm thì cũng không sao đi, đằng này đã làm trong Pokemon Yellow, Hey You, Pikachu! Pokemon Puzzle League và mấy cái khác rồi thì tại sao lại không làm luôn trong HG & SS cho nó thành “hoàn hảo” luôn nhỉ, đây cũng là một chỗ khuyết của Pokemon HG & SS.

Các bài nhạc trong game rất dễ nhớ mặc dù chúng không có thứ hạng cao như Super Mario Bros hay là The Legend of Zelda, nhưng cũng có một số bài đạt gần tới ngưỡng đó. Vì không có lồng tiếng cho các Pokemon nên phần âm thanh của HG & SS bị giảm điểm số xuống rất nhiều. Nhưng … dù cho có thiếu sót đi chăng nữa thì cũng không thể quên đi những cái tốt của nó được.

Đánh giá âm thanh : Tốt

4. Điều khiển và Gameplay

Khoảng một thập kỉ trước, Sê-ri Pokemon đã được chứng nhận là một trong số những Sê-ri được sáng tạo tốt nhất (và có chiều sâu nhất) cho thể loại game RPG. Mặc dù tất cả các Thế Hệ Pokemon đều có cách điều khiển giống giống nhau như là đi tìm đối thủ và đánh theo Turn-Base, nhưng thật ra mỗi Thế Hệ đều khác nhau rất nhiều. Lấy ví dụ là Thế Hệ thứ 4 đã có cách tính Stats mới của Pokemon khi chúng lên level và hệ thống Move Physical (Đòn Thế Vật lý) và Move Special (Đòn Thế Đặc Biệt) đã có sự thay đổi rất lớn. Điều này không ảnh hưởng gì mấy đến những Fan bình thường của Pokemon nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến những Fan gạo cội của dòng game này. Nhưng có lẽ sau sự ra mắt của Pokemon Diamond, Pearl và Platinum thì chắc họ đã có thể quen với chúng rồi.

Cốt lỗi của game Pokemon cũng giống như khi bạn chơi oản tù xì vậy, nhưng cái khác ở đây là nó có tới 16 dụng cụ chứ không phải chỉ có Kéo, Búa, Bao như trong oẳn tù xì đâu. Và 16 dụng cụ đó chính là 16 hệ của Pokemon, được trộn lẫn và kết hợp với nhau khá phức tạp. Ví dụ nhé, Pikachu là một Pokemon Điện, và Điện thì sợ các Pokemon Đất như là Marowak. Marowak thì lại sợ các Pokemon nước như Totodile, rồi bây giờ thì các Pokemon nước như Totodile lại sợ Pokemon Điện như Pikachu. Thấy không nào, oẳn tù xì đó chứ còn gì nữa. Tuy nhiên, dù Pokemon đó chỉ có một hệ thì không có nghĩa là nó không thể học được các move hệ khác. Trở lại ví dụ Pikachu & Marowak ở trên, một số con Pikachu hiếm có thể học được Move Surf, là một Move hệ Nước. Điều này có nghĩa là con Pikachu này có thể đánh thắng được Marowak mặc dù nó vẫn sợ các Move hệ Đất của Marowak. Mỗi Pokemon có thể học được từ 4 Move trở xuống. Vì vậy nên bạn hãy tận dụng tối đa khả năng tiềm tàng trong các Pokemon của mình để có thể chiến thắng nhé.



Cũng giống như các game Turn Based RPG khác, Pokemon cho phép bạn chọn move trong số 4 move của mình để tấn công, phòng thủ, hỗ trợ…Thông thường thì Pokemon nào có chỉ số Speed (Tốc độ) cao hơn sẽ được quyền đánh trước ngoại trừ vài trường hợp ưu tiên đặc biệt, sau đó thì Pokemon chậm hơn mới có quyền đánh. Kiếm mấy đứa nhóc nào cỡ 13 tuổi hay ít hơn ở gần gần nhà bạn rồi hỏi nó đi, bảo đảm tụi nó sẽ chỉ bảo bạn rất nhiệt tình.

Bên cạnh việc chiến đấu, bạn sẽ phải du hành xuyên suốt Johto để thu thập đầy đủ thông tin về Pokemon để hoàn thành Pokedex. Đây là một cái máy “bách khoa toàn thư” về Pokemon. Bạn sẽ có nhiều thông tin hơn khi bắt được Pokemon mà bạn nhìn thấy, nhớ là bạn chỉ có thể bắt được các Pokemon hoang dã chưa có chủ thôi đó, đừng giở trò bắt trộm Pokemon người khác nhé, như vậy là xấu xa lắm. Một khi bạn đã bắt được một con Pokemon hoang dã, bạn có rất nhiều lựa chọn, gửi nó vào Box trong Pokemon Center, thả nó về với thiên nhiên hay là cho nó gia nhập vào Team 6 Pokemon mà bạn luôn mang theo bên mình. Bạn còn có thể chiến đấu với các Gym Leader để lấy huy hiệu và thi đấu trong các cuộc thi như là Pokethlon hoặc Cuộc Thi Bắt Côn Trùng.

Cách điều khiển thì như các phiên bản cũ, và bảng mục lục rất dễ làm quen. Ngay cả khi đây là lần đầu bạn chơi Pokemon thì bạn cũng sẽ quen với nó trong sớm chiều thôi. Bạn cũng chẳng cần phải đọc đi đọc lại bảng hướng dẫn làm gì, nhưng nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì nên giữ cái đó bên cạnh mình để có thể dễ dàng chiến thắng trò “oản tù xì” mà tui đã nêu lên ở trên hơn.

Một lần nữa, Pokemon đã đưa ra một hệ thống điều khiển và gameplay hết sức đơn giản đến nỗi một đứa trẻ cũng có thể hiểu được và thông thạo sử dụng chúng, nhưng nếu muốn trở thành một Huấn Luyện Viên Bậc Thầy thì bạn phải đầu tư rất nhiều công sức mới được. Pokemon thiết kệ một hệ thống Move và Stats khá tốt, vì thế nên dù bạn có xài Team Pokemon nào đi chăng nữa thì bạn vẫn có cơ hội chiến thắng. Được rồi, sau câu này bảo đảm sẽ có vài (chục/trăm/ngàn/triệu) người la ó phản đối. Cái “cơ hội chiến thắng” mà tui đề cập ở đây không phải là vụ xài 1 team toàn Magikarp để đánh thắng 1 team có Mewtwo, Arceus, Palkia, Dialga, Ho-Oh và Lugia đâu. Ý tui là team tốt nhất của 2 Trainer khi họ đấu (PvP) với nhau ấy.

Tui thì chẳng nghĩ ra được dòng game RPG nào khác ngoài Pokemon dù có nhiều điểm khác nhau ở hệ thống điều khiển và gameplay ở mỗi phiên bản nhưng lại quen thuộc đến nỗi mà bạn cảm thấy như là đang chơi game cũ vậy, và cho đến khi bạn thực sự nắm bắt toàn bộ game đó thì bạn lại thấy nó mới lại hoàn toàn. Đây là một trong những lý do mà tui thích sê-ri Pokemon đó.

Đánh giá hệ thống điều khiển và Gameplay : Trên cả tuyệt vời


5. Thời gian chơi

Giống như hầu hết các game Pokemon khác, băng chơi HG & SS cũng chỉ cho bạn đúng 1 file save. Có nghĩa là bạn sẽ phải bám dính lấy cuộc hành trình duy nhất đó của riêng bạn hoặc là …chơi lại từ đầu, mất đi hàng trăm Pokemon và các Item quý giá sẽ tan biến vào mây khói. Nói thiệt là tui chưa thấy ai dám chơi lại hết á (Không tính giả lập nhé).



Khi bạn đã hoàn thành phần cơ bản của game, bạn sẽ thấy thời gian chơi của nó là vô hạn. Luôn luôn có Pokemon mới để cho bạn bắt, huấn luyện và cấy giống. Bạn sẽ luôn có những trận đấu lại với các Trainer khác, kể gả Gym Leader, Tứ Đại Thiên Vương. Các Trainer, Gym Leader và Tứ Đại Thiên Vương không là cái gì đối với Team Pokemon toàn lv 100 của bạn ư, hãy vào Battle Frontier thử sức với những trận đấu bất tận trong đó xem. Và cũng có cả Pokethlons cho bạn thi tài nữa. Quan trông hơn hết là bạn có thể giao hữu với các người chơi Pokemon khác.

Chúng ta đã có hệ thống Online này từ khá lâu rồi, từ việc nối dây hai máy lại cho đến khi dùng Wireless và cuối cùng là Internet để cho các Trainer trao đổi Pokemon và thử tài với nhau trên toàn thế giới. Bạn sẽ có cơ hội trao đổi Pokemon hay chiến đấu với một người lạ mặt hoàn toàn, nếu quá trình đó tiến triển tốt, có thể hai người sẽ trở thành bạn thân của nhau nữa không chừng.

Với phiên bản Pokemon mới (Mấy cái vùng đất mới ở Johto ấy) và chương trình hỗ trợ Online Pokemon GTS. Bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành Pokedex của mình với sự hợp tác của các Trainer trên toàn thế giới.

Đánh giá thời gian chơi : Trên cả tuyệt vời


6. Độ cân bằng

Một trong những điểm hay nhất của Pokemon là không có Team nào mạnh nhất cả (Còn team yếu nhất là team có 6 con Magikrap). Luôn luôn có các Pokemon khác khắc chế các Pokemon trong team đó, và đương nhiên là cũng có các Pokemon khắc chế của các Pokemon khắc chế trên. Nếu bạn muốn dễ dàng chiến thắng trong game thì bạn nên luyện Lv của 2 Pokemon chính trong team của bạn lên thật cao, có như vậy thì bạn mới dễ dàng xử lý các NPC trong game được. Tuy nhiên, trong quá trình làm như vậy bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hệ game có hệ thống ngăn ngừa việc Pokemon của bạn trở nên quá mạnh so với các Pokemon khác (Lấy Lv đè người). Ví dụ nhé, bạn chọn 1 con Pokemon và luyện nó lên lv 50 chỉ bằng cách đánh toàn mấy con Pidgey ở xung quanh Thị Trấn New Bark. Bảo đảm nó sẽ yếu hơn hẳn những con Pokemon cùng loại Lv 50 khác mà đi chiến đấu với các loại Pokemon khác nhau mà có nhiều thông số EVs hơn. Chính các chỉ số EVs này làm nên sự cân bằng cho dòng game Pokemon. Nhưng quyền chọn lựa là của bạn, nếu như bạn chỉ muốn hoàn thành cốt truyện chính của game thì không cần nghiên cứu quá sâu về chỉ số EVs này đâu, còn nếu như bạn muốn trở thành một Bậc Thầy Pokemon thực thụ có các Pokemon cực kì mạnh mẽ thì bạn chắc chắn sẽ phải nhuần nhuyễn cái chỉ số EVs này đấy.

Tuy nhiên, chỉ học về EVs nếu như bạn muốn nhanh chóng hạ gục Battle Frontier hay đấu Online với các Trainer khác thôi (PvP). Nếu như bạn chỉ muốn hoàn chỉnh cốt truyện của game thì bạn sẽ thấy rằng Johto cũng khá dễ để vượt qua trong số 4 Liên đoàn Pokemon. Các Gym Leader và Tứ Đại Thiên Vương có Pokemon Level thấp hơn các phiên bản game Pokemon khác rất nhiều. Nhưng khi bạn đã hoàn thành phần Johto thì bạn sẽ thấy rằng HG & SS thực sự rất khó chơi vì các Gym Leader ở Kanto rất mạnh, đặc biệt là ông trùm Giovani và Red. Và còn điều này nữa, HG & SS thiết lập cho bạn một chuỗi hành trình khá tốt để bạn có thể dễ dàng nâng Level các Pokemon của bạn trong hành trình đi giành 16 huy hiệu của các Gym Leader. Tui có thể tự tin mà nói là Heart Gold và Soul Silver là game Pokemon cân bằng nhất trong số tất cả các game Pokemon từ trước đến giờ.

Bạn muốn trở thành Bậc Thầy về Pokemon hay chỉ muốn đánh bại Tứ Đại Thiên Vương không thôi? Dù là con đường nào đi chăng nữa thì cũng đầy thử thách trong Pokemon HG & SS. Nhưng nó không khó đến mức làm bạn tức ói máu + nguyền rủa um sùm +vò đầu bứt tai + etc…
vì muốn lấy cái Side Story cuối cùng và cái H...Sce.. ý lộn
Ending thứ 2 của Len trong game Kagetsu Tohya mà không có hướng dẫn đâu (Ai muốn biết game này là gì thì lên Google gõ : Type Moon Tsukihime Sequels).
Đánh giá độ cân bằng : Trên cả tuyệt vời

7 . Tính nguyên ngốc

…Và đây là khuyết điểm. HG & SS không những là game được làm lại mà cách chơi Turn-based RPG của Pokemon cũng đã hơi nhàm rồi.Đã qua 4 Thế Hệ Pokemon mà cũng quanh đi quẩn lại chỉ có “1 thằng/con nhóc đấu với 8 Gym Leader, Tứ Đại Thiên Vương, đấu với Quán quân của liên đoàn Pokemon đó, chiến đấu chống lại cái ác muốn thống trị thế giới Pokemon (Team Rocket, Magma, Aqua, Galatic…) bảo vệ chính nghĩa.”. Cũng có một số cải tiến mới như là Pokemon sẽ đi theo bạn và xuất hiện Battle Frontier, và có thêm một số loại Pokemon mới và các vùng đất và Event mới trong mỗi Thế Hệ (Như Pokethlon). Nhưng chúng cũng chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể game mà thôi. Còn lại thì hầu hết tất cả đều giống như là Game Pokemon Gold & Silver và Crystal mà bạn chơi hồi năm 2000-2001.



Nếu các Fan Pokemon mà không “nhiệt tình” yêu cầu làm lại phiên bản Johto thì HG & SS sẽ chẳng được ra đời đâu. Vì Pokemon Gold & Silver, Crystal đã có tới gần 10 năm tuổi rồi kể từ khi phiên bản chính thức ra đời ở Nhật Bản.

Ừ thì đúng HG & SS là game được làm lại, nhưng Game Freak đã bỏ thời gian và công sức ra để nâng cấp chúng với đồ họa mới, hệ thống điều khiển mới. Tất cả các game Pokemon mới gần đây ra mắt đa số đều theo yêu cầu của người chơi thay vì để kiếm tiền. Nhưng không phải là chúng không làm ra tiền, chúng làm ra hàng ngàn triệu đô-la nữa là đằng khác. Mà này, là Johto làm ra đó!

HG & SS có thể thiếu đi những cái mà chúng ta thường thấy ở các Pokemon mới ra mắt như là các Pokemon mới, Gym Leader mới… nhưng HG & SS lại chính là những gì mà các Fan của Pokemon mong đợi, đây mới là điều đáng quan tâm.

Đánh giá tính nguyên gốc : Khá tệ

8. Tính cuốn hút
Chúng ta có thể gọi Pokemon Crystal là một bảng tóm tắt của tổng thể các game Pokemon RPG, Gold & Silver chỉ có một nửa thông tin của Crystal thôi. Và phiên bản HG & SS này được làm lại kềm theo cốt truyện của Crystal nên tui nghĩ là khó có ai có thể phàn nàn về HG & SS!



Với các phần như những nhiệm vụ mới, các mini-games trong game chính và các Event đặc biệt, bạn có thể nhận thấy rằng Heart Gold & Soul Silver vẫn giống như các Game Pokemon mà bạn vẫn chơi ngày nào, nó chỉ có thêm những vùng đất mới, hình ảnh được trau chuốt hơn… Chắc chắn là bạn sẽ dễ dàng vượt qua được phần cơ bản của HG & SS với bản hướng dẫn cũ của Pokemon Crystal ngày xưa, nhưng bạn không muốn tự khám phá ra những phần mới sao?

Một game được làm lại thì có lẽ không để lại ấn tượng gì cho bạn lắm, nhưng nó lại gợi lại cho tui cảm tưởng như ngày nào mới tập tễnh chơi Pokemon vậy, vì Pokemon đầu tiên mà tui chơi là Crystal mà.

Đánh giá tính cuốn hút : Trên cả tuyệt vời


9. Tính đại chúng

Hừm, coi nào. Pokemon là dòng game RPG thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử game RPG. Nó còn vượt mặt cả Mario và là game làm cho Nintendo sinh lãi nhất, hơn hết nó là game nổi tiếng nhất của Nintendo. Pokemon là dòng game thành công nhất trong việc thâm nhập vào cộng đồng dân cư và game Pokemon được bán ra với số lượng khổng lồ dù cho là phiên bản mới này có tệ hơn phiên bản trước nó quá nhiều đi chăng nữa (Tui đang nói tới Pokemon Ruby & Sapphire ấy!). Vì Johto chính là nơi mà các Fan Pokemon có những kỉ niệm hạnh phúc nhất (Đấu được với cả 16 gym leader + Red mà). Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi Pokemon Heart Gold & Soul Silver đứng top trong bản xấp hạng BestSeller mấy tháng sắp tới.

Nếu bạn đã từ biệt Pokemon từ vài năm trước, thì đây chính là thời điểm để quay lại với dòng game này. Nếu bạn chưa chơi Pokemon bao giờ và rất tò mò về nó, đây chính là nơi khởi đầu tốt nhất cho bạn. Ngay cả khi bạn không thích pokemon tại vì tụi nó nhìn dễ thương quá và bạn nói là “Trò dành cho con nít”. Tui bảo đảm khi bạn chơi xong toàn bộ cái cuốn băng bé xíu đó là bạn sẽ thay đổi suy nghĩ liền đó.

Tui nghĩ bạn không nên mua cuốn băng này về đâu, dù toàn là chữ Hiragana nhưng bạn phải thật rành tiếng Nhật thì mới có thể chơi hết nó được. Nhưng đừng lo, vào tháng 4 năm 2010 bạn sẽ thấy được lý do tại sao một game “dành cho con nít” như vậy lại có thể bán ra hàng trăm triệu bản trên toàn thế giới.

Đánh giá tính đại chúng : Trên cả tuyệt vời
10. Những điểm khác

Bình thường ở mục này thì tui sẽ cho bạn những mẹo nhỏ hữu dụng khi chơi game. Vì tui đã hoàn thành game, hạ gục 16 Gym Leader, Tứ Đại Thiên Vương và Red, nên tui sẽ cho bạn một thông tin này, à 2 chứ…



Pokemon của Red

Lapras – Level 80 (Băng – Nước)
Snorlax – Level 82 (Bình thường)
Charizard – Level 84 (Bay – Lửa)
Blastoise – Level 84 (Nước)
Venusaur – Level 84 (Thảo Mộc – Độc)
Pikachu – Level 88 (Điện)

Pokemon của Giovani

Kangaskahn – Level 40 (Bình Thường)
Nidoking – Level 42 (Độc – Đất)
Honchkrow – Level 43 (Bóng Tối - Bay)
Nidoqueen – Level 46 (Độc – Đất)

Nói ngắn gọn là với 34,99$ bạn sẽ có một game ngốn khoảng 100 giờ chơi liên tục để hoàn thành cốt truyện chính, một con đường mới để kết bạn, sẽ có những nhiệm vụ, Pokemon mới được cập nhật Online thường xuyên và cơ hội để thấy một thế giới Pokemon tốt nhất từ trước đến giờ. Pokemon Heart Gold và Soul Silver là phiên bản game Pokemon hay nhất từ trước đến nay. Bạn sẽ thấy là 34,99$ bỏ ra để mua cuốn băng bé xíu đó không phí phạm chút nào đâu.

Đánh giá những điểm khác : Trên cả tuyệt vời

Tổng Điểm

Đánh giá cốt truyện : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá đồ họa : Khá tốt

Đánh giá âm thanh : Tốt

Đánh giá hệ thống điều khiển và Gameplay : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá Thời gian chơi : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá độ cân bằng : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá tính nguyên gốc : Khá tệ

Đánh giá tính cuốn hút : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá tính đại chúng : Trên cả tuyệt vời

Đánh giá những điểm khác : Trên cả tuyệt vời

Tổng kết : Pokemon Heart Gold & Soul Silver là một game hay không thể bỏ qua.

__________________
さらば、vnsharing.net
 
Pokemon Diamond – Pearl Version


Phát triển:Game Freak
Phát hành: Nintendo/ The Pokemon Company
Ngày phát hành: JP tháng 9/2006
Bản U: tháng 4/2007
Thể loại:Game nhập vai


Giới thiệu chungVới sự đón nhận cuồng nhiệt của thế giới với dòng game Pokemon, Nintendo và Game Freak cuối cùng đã mang lại một phiên bản Pokemon đúng đắn cho hệ máy DS với Pokemon Diamond & Pearl, cả 2 phiên bản đã đem lại cho fan hơn cả những gì họ mong muốn – đồ hoạ game thật tuyệt vời, gameplay hoàn hảo hơn , có khả năng battle & trade pokemon thông qua Wifi, và tất nhiên hơn 100 pokemon mới được bổ sung ở phiên bản này.

Đặc điểm mới
D
iamond & Pearl được đặt vào vùng đất Sinnoh với địa hình đa số là núi đồi với dãy núi Coronet chạy dọc giữa bản đồ. Game có thêm 107 Pokemon mới, làm tổng số lượng pokemon hiện nay lên tới 493 pokemon. Pokemon nay cũng đã được phân biệt giới tính đực cái với 2 sprites khác nhau trừ những pokemon ko có giới tính. Giống với Gold và Silver, ngày đêm cũng sẽ được phân biệt rõ ràng trong game dựa vào đồng hồ của máy DS. Việc chia giờ này ảnh hưởng tới việc bắt 1 vài pokemon đặc biệt. Màn hình touch-screen của DS khi đang chơi sẽ là một chiếc Pokemon Watch – gọi tắt là Poketch, có khả năng giúp bạn xem bản đồ, quản lý pokemon và xem thời gian…

Vùng đất Sinnoh với địa hình đa số là đồi núi


Tính năng chia ra ngày và đêm của D/P


Poketch - Vật dụng không thể thiếu trong suốt hành trình


Cốt truyện
N
hư mọi game pokemon trước, Diamond & Pearl vẫn bắt đầu với cốt truyện truyền thống. Bạn sẽ là một cậu bé hoặc cô bé sống tại Twinleaf Town ở vùng đất Sinnoh, khởi hành bạn sẽ được giáo sư Rowan giao cho nhiệm vụ thu nhập thông tin về Pokemon và được lấy 1 trong 3 pkm của ông (Chimchar, Turtwig, Piplup). Bắt đầu chuyến phiêu lưu, bạn sẽ battle với nhiều pkm hoang dã và các trainer giống bạn, mục tiêu của bạn là đánh bại 8 thủ lĩnh Gym ở khắp nơi trên Sinnoh để thu nhập 8 Badges. Khi đã thu nhập đủ cả 8 badges, bạn có thể thách đấu với Elite 4 và nhà vô địch Cynthia và cuối cùng trở thành best trainer tại Sinnoh. Trong chuyến phiêu lưu, bạn sẽ đụng độ Team Galatic - một tổ chức bất chính với tham vọng điều khiển không gian và thời gian qua việc đánh thức Dialga/Palkia. Bạn sẽ phải ngăn chặn bàn tay của chúng với pokemon của mình.

2 nhân vật chính của phiên bản


Và tất nhiên, tổ chức Galatic bất chính


Gameplay
G
ameplay vẫn giữ phong cách cũ từ hồi R/B/Y: phong cách battle theo lượt. Hệ thống battle cũng có một vài thay đổi lớn tới các hệ của move, tách physical và special ra riêng biệt. Pokemon Contest nay đã được nâng cấp so với thời Ruby and Sapphire và được gọi là Super Contest. Super Contest chia làm 3 vòng, vòng Visual Judgement, pokemon sẽ được trang trí bằng những vật dụng bằng stylus để nhận được điểm. Ở vòng 2, Dance Competition, pkm sẽ phải nhảy theo đúng nhịp để ghi điểm với giám khảo và vòng cuối cùng - Performance Judgment, ko thay đổi nhiều so với R/S, Pokemon dùng đòn với 1 chiến thuật nhất định để gây thích thú cho đám đông và giám khảo.

Super Contest càng thú vị hơn với việc trang trí cho pokemon của bạn


Vòng 2 và vòng 3 của Super Contest: Dance Competition và Performance Judgement
B
ên dưới Sinnoh là một khu vực underground lớn với hàng ngàn item và hoá thạch pokemon, số lượng item ở đây là vô hạn nên bạn hãy yên tâm mà sử dụng. Người chơi có thể tạo một khu vực tiêng để trang trí gọi là Secret’s Base. Khu vực này còn dùng chế độ không dây của máy DS để kết nối với nhiều người.

Bản đồ Underground của Sinnoh, một khu vực cực kỳ rộng lớn

Bạn có thể tạo khu vực riêng cho mình ở Underground
Đồ hoạM
ặc dù game được giới thiệu ở 2D, nhưng ở một số khu vực và thành phố, toàn bộ toà nhà, cây cối cũng như những cối xay gió đều được render ở 3D, cùng với nhân vật và cảnh nền tươi sáng và đầy màu sắc, đồ hoạ game cũng ko phải là tệ mặc dù ko khác mấy so với những phiên bản ở GBA.

Đồ hoạ nền và battle vẫn giữ phong cách GBA


Mặc dù thế, một vài khu vực trong D/P vẫn dc render ở 3D thật đẹp mắt


Âm thanhDiamond/Pearl cũng có một vài bài nhạc hấp dẫn cho fan với main music của game và khi battle. Nhưng mặc dù âm thanh đã được beat cẩn thận và trong hơn, tiếng kêu của Pokemon còn khá giả tạo và nghe như tiếng thét. Mặc dù có tiến bộ hơn so với các phiên bản GBA nhưng âm thanh trong D/P không có gì đặc biệt, nổi trội cả.

Multiplayer
Đ
ặc điểm ấn tượng và quan trọng nhất trong D/P có lẽ là hệ thống hỗ trợ online play, cho phép bạn trade, battle và chat với friend thông qua nintendo wifi. GTS cho phép bạn trade pokemon dễ dàng chưa bao giờ hết. Chỉ cần đưa ra pokemon cần tìm và đồng ý trade với trainer, bạn sẽ nhận được mọi pokemon mà mình muốn 1 cách dễ dàng.

Hệ thống GTS của D/P đã giúp cho việc trading pokemon thật dễ dàng


Khác biệt giữa 2 bản Diamond & Pearl
Điểm khác biệt duy nhất có lẽ chỉ ở cốt truyện và pokemon độc quyền cho mỗi phiên bản. Ở Diamond, team galactic sẽ có tham vọng điều khiển thời gian bằng cách kêu gọi Dialga, còn ở Pearl thì chúng lại muốn điều khiển không gian nên đã kêu gọi Palkia. Pokemon độc quyền cho mỗi phiên bản thì sẽ được tớ liệt kê ở dưới.
Diamond : Seel, Dewgong, Scyther, Murkrow, Scizor, Larvitar, Pupitar, Tyranitar, Poochyena, Mightyena, Aron, Lairon, Aggron, Kecleon, Cranidos, Rampardos, Honchkrow, Stunky, Skuntank, Dialga

Pearl : Slowpoke, Slowbro, Pinsir, Slowking, Misdreavus, Houndour, Houndoom, Stantler, Spheal, Sealeo, Walrein, Bagon, Shelgon, Salamence, Shieldon, Bastiodon, Mismagius, Glameow, Purugly, Palkia

Đánh giá chungPokemon Diamond & Pearl là 2 phiên bản tuyệt vời được thêm vào series Pokemon. Hơn 100 pokemon mới, hỗ trợ play online và hàng loạt đặc điểm khác nữa, D/P quả thực là một game cần phải có của tất cả fan. Những đặc điểm mới đã làm cho D/P là game pokemon đa dạng nhất từ trước tới nay, nếu như bạn chưa từng đụng vào bất kỳ một game Pokemon nào trước đây thì D/P thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Gameplay: 8.5 ( Gameplay ấn tượng của dòng Pokemon vẫn ko hề nhàm chán với thời gian)
Đồ hoạ: 8.5 ( Nhân vật và cảnh nền đầy màu sắc và tươi sáng)
Âm thanh: 8.0( Âm thanh mặc dù có trong hơn nhưng vẫn khá giống GBA)
Multiplayer: 9.0 ( Hệ thống online tuyệt vời của D/P qua Nintendo Wifi)

Tổng điểm: 8.5
nguồn : vnsharing
 
Những gì nó thiếu trong nguyên bản, Pokemon Black hơn hẳn trang trí với một thế giới rộng lớn để khám phá và chiến đấu một hệ thống hấp chiến đấu hấp dẫn và đó là cả một núi niềm vui


Publisher: Nintendo
Developer: Game Freak
Genre: Role-Playing
Release: 6 - 3 - 2011
ESRB: Everyone
Commercials:
1st

2nd

3rd

4rd

5rd

Trailer:


English Trailer:
Ưu điểm:
- Hình ảnh duyên dáng
- Hệ thống chiến đấu tâm huyết
- Thu thập Pokemon cực kì cuốn hút

Nhược điểm:
Cùng một cách thức Pokemon bạn đã nhìn thấy trước đây.

Từ thời điểm bạn làm quen với Pokemon đầu tiên của mình tại khởi điểm của Pokemon Black, mọi thứ đều cực kì quen thuộc: các nhà tiến sĩ gửi gắm bạn đến cuộc phiêu lưu của mình, cuộc gặp gỡ đầu tiên của bạn với những kẻ xấu vụng về ở Team Plasma, và những câu chuyện của một Pokemon huyền thoại mà sẽ cứu hoặc tiêu diệt thế giới. Một số chỉnh sửa đã được thực hiện trên mảng hình ảnh và chức năng trực tuyến, và một vài loại trận chiến mới đã được giới thiệu, nhưng những thay đổi này là quá nhỏ để,không đáng kể so với những gì Pokemon Black vay mượn từ các trò chơi trước trong series. Bản chất của nó không phải như vậy. mặc dù công thức chính là cuộc hành trình của bạn và một cốt truyện đáng thất vọng, hệ thống chiến đấu mất thì giờ làm cho các trận đấu và bắt một trong những con Pokemon mới như là một thú tiêu khiển, và nó cũng có rất nhiều niềm vui.


Pokemon có được khoảng thời gian dài vào thời điểm này mà hầu như tất cả các người bạn gặp đều là một chuyên gia về chúng.

Không nói về vấn đề gốc gác nữa, Pokemon Black bắt đầu với bạn được triệu tập tới phòng thí nghiệm của một giáo sư Pokemon địa phương, lần này được đặt tên Juniper. Cô ấy sẽ hỏi bạn và hai người bạn của bạn - Cheran và Bianca - để giúp đỡ với nghiên cứu của mình bằng cách trở thành huấn luyện viên Pokemon và thống kê thông tin của các loài Pokemon niêm yết trong chiếc Pokédex. Cô cũng cho bạn một trong ba Pokemon để đưa vào cuộc hành trình của bạn: Snivy con rắn cỏ, Tepig con lợn lửa, hoặc Oshawott rái cá biển. Pokemon trong tay, bạn đang tự do khám phá khu vực Unova, tương tác với các cư dân thân thiện của thị xã và thành phố, cũng như các thành viên của đội Plasma, lũ đê tiện châm biếm, làm nên cơ sở của câu chuyện. Sai lệch từ những câu chuyện ấm cúng của đợt trước đó, kể chuyện mất một lần lượt hơi tối, cảm động về đạo đức của việc giữ Pokemon. Nếu họ được giam giữ trong các Pokeballs? Khác hẳn so với những câu chuyện cảm động của bản trước đó, cac 1 câu chuyện cần phải ẩn ý đi nhiều chi tiết, đề cập về đạo đức của việc giữ Pokemon. Chúng có nên bị giam giữ trong các Pokeballs? Có phải để cho chúng chiến đấu? chúng có nên được giải phóng? (chỗ này dịch đúng là
) Đáng buồn thay, những yếu tố này không được khám phá sâu, với nhiều câu hỏi chỉ cần che đậy - là một cơ hội bỏ lỡ để cung cấp cơ hội cho các trò chơi cạnh tranh trưởng thành hơn.

Cốt chuyện đáng thất vọng không làm ảnh hưởng những điểm then chốt chính của trò chơi, mặc dù: các trận đánh Pokemon. Khi bạn khám phá Unova, bạn gặp phải đối thủ là huấn luyện viên và Pokemon hoang dã người thách thức bạn để tiến hành trận đánh theo lượt. Chọn Pokemon phù hợp cho trận chiến là rất quan trọng bởi vì mỗi một loại hệ có thể yếu hơn hoặc mạnh hơn so với các loại khác. Mỗi một Pokemon thực hiện một trong bốn chiêu ở một thời gian, có thể được chuyển ra mới học được một cái khác. Hệ thống chiến đấu bao-búa-kéo này giống như thêm một lớp chiến lược đó là rất thỏa mãn khi bạn chọn Pokemon trả lại đòn đánh của đối thủ, và nó khuyến khích bạn khám phá những khu vực và bắt các loại Pokemon mới cho cuộc chiến trong tương lai. Nó rất dễ dàng để bị lún chân vào những chỗ xung quanh bạn, không làm gì ngoại trừ bắt gặ những cái con phiền toái ấy, đó là một minh chứng cho hệ thống chiến đấu được thiết kế tốt như thế nào (WTH
) Mặc dù bạn có thể bắt số Pokemon nhiều như bạn muốn cho việc mở rộng Pokédex của bạn, bạn chỉ có thể mang tới sáu coni trong số chúng cùng một lúc, khiến việc lựa chọn tạo thành một nhóm là một quá trình quan trọng. Như trong nhiều trò chơi nhập vai, bạn phải dành thời gian luyện cấp độ cho nhóm của bạn bằng cách đạt được điểm kinh nghiệm trong các trận đánh, mặc dù đó không phải là một số điểm quá mức cần thiết để hoàn tất trò chơi thông qua các câu chuyện chính.

Các đối thủ mạnh nhất bạn phải đối mặt là gym leader, trong đó có tám người để đánh bại. Trước khi bạn có thể chiến đấu với họ, bạn phải giải quyết các câu đố đơn giản trong từng gym của họ, chẳng hạn như tìm ra điều bí ẩn, di chuyển các khối để đến vào khu vực ẩn, hoặc ấn các công tắc theo thứ tự đúng để mở cửa. Đánh bại các gym leader sẽ cho bạn phù hiệu, làm cho nó dễ dàng hơn để kiểm soát Pokemon ở cấp cao hơn mà bạn đã nhận được thông qua trao đổi và cho phép bạn thách thức tứ đại thiên vương sau này trong trò chơi. Chắc chắn các nhà lãnh đạo cũng giới thiệu bạn với một trong hai phương thức chiến đấu mới :3-đấu-3 và quay (chơi đi là hiểu
). Chế độ 3 đấu 3 đúng như những gì bạn nghe được, sử dụng 3 Pokemon của bạn chống lại ba Pokemon của đối thủ. Chế độ quay (luân phiên) cũng tương tự. Bạn có thể xoay vòng tròn trong một lượt để chọn con nào bạn muốn sử dụng, mà nên hấp thụ cú tấn công của đối thủ. Những trận đánh cung cấp một sự thay đổi thú vị từ cách chơi một-đấu-một thường lệ, do đó, nó là một sự đáng tiếc rằng bạn chỉ gặp phải rất ít người trong số họ trong suốt hành trình của bạn.

Ba Pokemon luôn luôn tốt hơn một.


Cả hai chế độ chiến đấu tiêu chuẩn và mới đã nhận được một lột xác về hình ảnh. Các phần lớn là hình ảnh động tĩnh Pokemon đã được cải thiện, vì vậy bây giờ Pokemon của bạn có thể đưa đẩy nhẹ một cách sống động khi chờ đợi trong trận chiến. Những cải tiến hình ảnh mở rộng đến thế giới rộng lớn là tốt, với các họa tiét 2D duyên dáng hòa trộn dễ dàng với các tòa nhà và các vật thể 3D. Ngay cả những góc quay táo bạo hơn, vào những thời điểm, camera sẽ quét qua môi trường thể hiện các tòa nhà cao hoặc cầu rộng lớn kết nối các thị trấn hơn là những điều hiển thị từ một chỗ cố định. Đáng buồn thay, âm thanh không nhận được sự đối xử như vậy. Trong khi âm nhạc hoat bát vui vẻ được sáng tác tốt và nghe tuyệt vời, các hiệu ứng âm thanh trong các trận đánh dường như mờ nhạt hơn bao giờ hết, âm thanh bíp đáng thất vọng và tiếng kêu thiếu sự cường tráng để có thể mang trận đấu đến với cuộc sống.

Một số chế độ mới đã được thêm vào các chức năng trực tuyến, nay được gọi là C-Gear truyền thông. C-Gear được hiển thị trên màn hình dưới mọi lúc khi không ở trong một trận chiến, cho phép truy cập nhanh. Bạn có thể kết nối với người chơi khác qua cổng hồng ngoại hoặc kết nối Wi-Fi với Internet, cho phép bạn trao đổi, thách đấu, và sử dụng một tính năng mới gọi là Feeling Check. Trao đổi và chiến đấu các Pokemon của bạn với người khác là rất thú vị, và trừ khi bạn mua cả hai phiên bản Black và White của trò chơi, đó là cách duy nhất để thu thập tất cả các loại khác nhau. Thật không may, bạn vẫn phải đối phó với những người mà bạn sợ mã hóa để chiến đấu những người bạn biết, nhưng may mắn thay, trận chiến ngẫu nhiên và những trận đánh địa phương được mã miễn phí. Nếu bạn thích một cái gì đó nghiêm trang hơn, bạn có thể chơi các minigame Feeling Check trong khi liên kết với một cầu thủ khác nội mạng, mà các bài kiểm tra tính tương thích của Pokemon của bạn với con khác thông qua một trò chơi nhịp điệu mà bạn cố gắng để khai thác thời gian để đánh dấu trên màn hình. Đây không phải là sự thú vị nhất của kinh nghiệm, không có bao gồm gì hơn một vài đèn nhấp nháy và một số tiếng bíp, nhưng bạn được thưởng với những phần thưởng điểm để sử dụng trong chế độ chơi đơn nếu bạn đang ở trong sự đồng bộ với bạn của bạn.

Pokemon Black có nhiều niềm vui hơn với các góc camera của nó hơn hẳn là lặp đi lặp lại như trước đó.

Một tính năng trực tuyến khác là Pass By, giúp kết nối không dây của DS để trao đổi thông tin với huấn luyện Pokemon đi qua, ngay cả khi DS của bạn được đóng lại. Thống kê, chẳng hạn như Pokemon khởi đầu họ đã chọn và bao xa họ đã có tiến triển thông qua trò chơi, đều được nhập, một cách nhanh chóng nếu bạn muốn xem cách người khác đào tạo Pokemon của họ. Ngay cả khi bạn không bao giờ chạm vào các tính năng trực tuyến, vẫn còn một tấn nội dung để tận hưởng một cốt truyện chính là hoàn thành nó - bắt Pokemon huyền thoại , nhiệm vụ phụ, và ba thị trấn mới. Nhờ hệ thống mùa mới mà làm đóng băng các bộ phận của thế giới trong mùa đông, các khu vực trước đây không thể tiếp cận được mở ra, cho phép thăm dò nhiều hơn và nhiệm vụ bổ sung để khám phá.

Các tinh chỉnh nhỏ trong Pokemon đen, như những hình ảnh được cải thiện, chế độ chiến đấu mới, và tính năng trực tuyến nâng cao, đi một số hướng làm cho nó cảm thấy giống như một kinh nghiệm mới, nhưng rất khó để bỏ được cảm giác rằng đây là trò chơi cùng mà đã được phát hành vô số lần trước. Thế nhưng, bên dưới câu chuyện công thức là một chế độ RPG sâu sắc và hấp dẫn. Chất lượng của hệ thống chiến đấu, đôn đốc là sự bất diệt để catch 'em all là bạn vẫn còn bị hút vào thế giới của mình, mong muốn tìm hiểu sự đột phá của mình để bắt được một con Pokemon mà chưa từng ai có thể làm được. Nếu bạn đã bao giờ nhìn thấy sự hấp dẫn của serie, thì sự thiếu đổi mới trong Pokemon Black sẽ không thể thay đổi tâm trí của bạn. Người hâm mộ, tuy nhiên, sẽ chụp lấy nó ngay.
Nguồn : vnsharing
 
HG & SS tuy rất hay nhưng chơi lại rất mau chán ở chỗ là phá đảo rất nhanh :D
p/s: đây chỉ là cảm nhận riêng thôi ( mà không biết có phải là mình chơi nhanh quá mà nói vậy không)
 

HOANS

Nấm nhỏ
Mình bắt đầu chơi từ Pokémon Gold và khi chuyển tiếp sang Pokémon Black/ White là một sự khác biệt lớn. Chính vì thế khi hoàn thành Pokémon Black sang chơi Pokémon white2 thì không thấy có sự khác biệt nhiều... Mình thích khoảng cách giữa các game có sự khác biệt lớn và sắp tới mình cũng sẽ cảm thấy thích thú với Pokémon X/Y /:)

Góp ý chút mà chẳng bao giờ đến tai NPH... Nhân vật bắt đầu con trai không nam tính chút nào, càng ngày càng unisex chán ghê!
 
Sửa lần cuối:

kamai91

Nấm nhỏ
hè này vừa phá xong đảo Black và black 2 , bay qua chơi bản hack volt white và vật vả với cái rom edited này , khó hơn bản gốc rất nhiều và dc cái là tha hồ gặp pokemon các vùng miền trước
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top