Preview -- Naruto : Rồng hay Hổ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Preview -- Wii -- Naruto : Rồng hay Hổ [đã chấm]

Mấy ngày nay khá bân rộn vì bài luân ở trường và kì thi sắp tới, có điều Ken cũng tham gia viết một vài preview (vì số lượn pre trong event tụi mình Ken thấy hơi ít) và trên hệ Wii (hình như NDS bộc lộ hẳn lợi thế đông người nhỉ :D). Có gì mọi người góp ý!

Naruto - Clash of Ninja Revolution


Phải nói rằng, bộ truyện tranh Naruto hấp dẫn fan đến nỗi nó nhanh chóng trở thành một trong những bộ truyện tranh hot nhất hiện nay tại Nhật Bản, dù đã được phát hành khá lâu, và dù được vẽ dưới nét bút của họa sĩ trẻ Masashi Kishimoto, Naruto vẫn được xem là một trong những bộ truyện thành công về đề tài Ninja, một đề tài khá quen thuộc!

Có lẽ nên sơ lược một chút về bộ truyện này, nhân vật chính trong truyện Naruto là một cậu bé mồ côi cha mẹ, bị cha mình dùng thân thể của chính cơ thể cậu để giam giữ con Hồ ly tinh 9 đuôi, ngăn không để chúng quấy nhiễu Làng lá, cũng vì đó, Cậu mang trong mình sức mạnh kinh hồn của con Hồ Ly đó. Lớn lên, mang trong mình thân phận 'kẻ đặc biệt bất đắc dĩ', Naruto khá cô đơn mặc dù cậu khá vui tính và hơi ... cù lần :D, cậu mang ước mơ trở thành Ninja vĩ đại nhất thế giới, và cuộc phưu lưu chỉ bắt đầu trở nên lí thú khi bạn thân duy nhất của cậu: Sasuke đi nhầm đường lạc lối một cách bất thường. Câu chuyện bắt đầu từ đây.


Trở lại với mảng game, mặc dù khá thành công ở Nhật và đặc biệt ở Mỹ, Naruto dường như đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với teens trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên "lời nguyền" của những đầu game được chuyển thể từ phim hoặc truyện tranh xem ra không ngoại lệ với Naruto: Khá mờ nhạt trên toàn bộ các hệ máy!

Mấy tháng vừa qua, fan của nhân vật này được một phen 'sướng tay' khi có dấu hiệu khởi sắc: Naruto trên NDS khá ổn! Có nét riêng và tỏ ra là một game đối kháng hấp dẫn.
Gần đây,lắm fan không sở hữu hệ máy X360 phải một phen chảy dãi vì thông báo đầu game Naruto tiếp theo chỉ được phát hành trên x360 quá tuyệt! Rồi hứa hẹn sẽ đổi mới về cách chơi, không đơn thuẩn là đối kháng nữa, bổ sung đồ họa được hứa hẹn là "sống động như từ trong truyện tranh bước ra" v..v...

Tuy nhiên, Theo như thông báo mới đây từ nhà sản xuất, phiên bản mới nhất của Naruto mang tên : Clash of Ninja Revolution sẽ có một cải cách mới về lối chơi (tận dụng sự tùy biến của Wiimote và Nunchuk) cũng như hứa hẹn đồ họa không thua kém X360 đã làm người hâm mộ không tránh khỏi sự rạo rực chờ ngày phát hành.
Tôi sẽ không để bạn chờ thêm nữa, 3 trailer mới nhất về Naruto : Clash of Ninja Revolution (đã được up lên Youtube, search từ khóa : Naruto Nintendovn) sẽ được đăng phía dưới!

Đồ họa : Có thực sự là bước tiến mới ???

Theo như trailer Ken sưu tầm được, nhà sản xuất chỉ mới đưa ra một phần chính lối chơi của Naruto, vẫn như những phiên bản game trước : Đối Kháng


Qua trailer, việc sử dụng lại cơ chế đồ họa cũ, vẫn là phong cách Manga truyền thống khiến fan không bị bỡ ngỡ khi Naruto lên hình 3D khá hiệu quả, màu sắc tốt, đường nét sắc, vẽ và tái hiện lại nhân vật Naruto, Sasuke hay ông thầy "hải tặc" .... đều khá đẹp. Ngoại cảnh thiết kế không khác gì trong truyện tranh làm người hâm mộ Naruto như ken cảm thấy rất thích thú ^^, cảm giác như mình đang đi trong Làng lá í ^^.


Thủ lĩnh của Làng cát luôn là một đối thủ đáng gờm

[YOUTUBE]MfsuJyoyHhs[/YOUTUBE]​

Hiệu ứng là một điểm nhất của Naruto - Clash of Ninja revolution (NCNR), hiệu ứng trong game thực sự gây hứng thú cho người chơi, từ hiệu ứng cát bị gió hất lên theo tứng cú tung người của Naruto, hay khói từ thuật thế thân của Sasuke đều được thể hiện khá đẹp mắt.
Ngoài ra, hiệu ứng còn được chau chuốt, nổi bật và đầy màu sắc, thể hiện rõ bằng các tuyệt chiêu hiểm, được làm riêng cho từng nhân vật cũng là một sự cố gắng đáng khích lệ D3.

[YOUTUBE]YrlfxSkHZOI[/YOUTUBE]​

Gameplay không thể hiện rõ lắm ở 3 trailer Ken đã tìm được, tuy nhiên, nếu Naruto trên x360 sẽ là một game Rpg-fighting thì tin rằng, bản trên Wii sẽ không thể tệ hơn được. 1 trong 3 trailer có hướng dẫn cách sử dụng tuyệt chiêu của Naruto, nhưng xem ra, để thực sự là một "revolution-một cuộc cách mạng-cuộc cách mạng thay đổi cái nhìn về dòng game này" thì D3 phải làm nhiều hơn nữa so với hiện nay, nghĩa là, ít nhất phải xây dựng được một hệ thống chiến đấu sử dụng Wiimote và hành động của người chơi nhiều hơn, chứ khôgn chỉ dừng lại ở việc "quật wiimote xuống = tấn công" như cái game fighting khác trên wii, người chơi cần nhiều hơn thế! Tuy nhiên, tất cả còn chờ thông tin từ D3, chúng ta chỉ có thể chờ đợi và hy vọng mà thôi ^^

[YOUTUBE]hICG02eAXak[/YOUTUBE]​

Âm thanh của Naruto phải nói là .. khá đã, những bản rock trong Naruto thực sự nói là khó thiếu cho mỗi game đối kháng. và như chúng ta đã thấy, D3 đã xây dựng được một cơ chế đồ họa khá đẹp mắt cho Naruto, đặc biệt là phần hiệu ứng, thế nên việc kết hợp tốt âm thanh như thế này có thể giúp Naruto dần khẳng định mình với những tên tuổi trước đó như Tekken hay Soul Calibur....


Đừng đùa với Naruto, "hồ ly" cả đấy ^^

Tuy nhiên, phải chú ý rằng, nếu một game hơi hướng Ninja Nhật bản, lại sử dụng quá nhiều bản nhạc Rock, âm hưởng mạnh và tiết tấu nhanh sẽ làm game cảm thấy khó chịu. Hy vọng, ở các phần chơi khác, D3 sẽ dùng nhiều bản tấu sáo hay các bản nhạc hợp với bối cảnh game hơn ^^ việc này chỉ có thể chứng minh ở trailer tiếp theo mà thôi.



Hy vọng, Quý 4 này, Naruto - Slash of Ninja Revolution sẽ cho người hâm hộ một bữa tiệc mãn nhãn về đồ họa, ấn tượng về âm thanh và .. sướng tay về gameplay ^^ ....
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top