[PSP]Hướng dẫn Innocent Life: A Futuristic Harvest Moon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
INNOCENT LIFE: A FUTURISTIC HARVEST MOON



1. Giới thiệu (001)
2. Cốt truyện(002)
3. The Easter Ruins (003)
4. Thời gian và các mùa (005)
5. Nhật kí (005 )
6. Vật nuôi (006 )
7. Hạt giống (007)
8. Thú cưng ( 008 )
9. Đồ vật và dụng cụ ( 009 )
10. Nhân vật (010 )
11. Những vật thu nhặt ( 011 )
12. Những vật đem bán ( 012 )
13. Chương trình T.V (013 )
14. Danh sách món ăn ( 014 )
15. Hang động và Những viên ngọc ( 015 )
16. Câu cá ( 016 )
17. Thị trấn Volcano ( 017 )
18. Từ điển của Liberta ( 018 )

------------------------
Giới thiệu ( 001 )
------------------------

Người viết : Kame-Hino
E-mail: cuteghost87@yahoo.com


All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only Nintendovn has permission to post this guide.
This is my 14th walkthrough, and the 1st for PSP platform.

Đây là bản game có thể nói là hoàn toàn mới của loạt game Harvest Moon dành cho PSP vào dịp cuối năm. Sau thành công của các bản trước, Marvelous đã tiến xa trong việc tạo thêm nhiều bản game HM rộng rãi trên các hệ máy. HMIL là phiên bản đầu tiên trên hệ máy PSP, hình ảnh và nội dung game đều đổi mới, có thể nói là sẽ gây shock cho các fan trung thành của dòng game này .Game cho chúng ta bước vào một thế giới ảo mới. Một thế giới hòa bình, không xung đột, không chiến tranh, chỉ có sự hiện đại hóa, công nghiệp hóa!:D

------------------------

Cốt truyện ( 002 )
------------------------

Khác với các bản trước, bối cảnh của game được lấy ở Châu Âu, phong cảnh được thể hiện vô cùng đẹp mắt trên nền tảng PSP sẽ khiến chúng ta cảm thấy thích ngay những nét đầu tiên! Game đưa cho ta một nhiệm vụ lớn là xây dựng một nông trại mang nét hiện đại của phương Tây và phát triển nó.Chúng ta được đưa đến một thị trấn,cách biệt với đô thị ồn ào hay các thành phố náo nhiệt ,thị trấn này nằm kề biển tựa lưng vào dãy núi cao hùng vĩ ,nơi người dân sinh sống trong hòa bình, họ rất hiền lành và lấy làm vui khi bạn được…tạo ra.

Nhiệm vụ của bạn là làm cho nông trại của mình phát triển, xây dựng nhà cửa cũng như kết bạn với người dân, chăm sóc thú nuôi và tạo ra hàng hóa trao đổi, game cho ta thấy niềm vui trong lao động ở một thị trấn tấp nập, nơi quy tụ mọi tầng lớp người trong xã hội. Bên cạnh giá trị giải trí, các event trong game còn mang ý nghĩa giáo dục, tình yêu quê hương, quý trọng giá trị con người, bảo vệ môi trường.....Game hứa hẹn những nét hấp dẫn. và điều bất ngờ cuối cùng dành cho mọi fan của HM cũng như những ai chưa từng chơi qua dòng game này, đó là….nhân vật chính là bạn….là 1 robot.

-----------------------------

The Easter Ruins ( 003)
------------------------------

The Easter Ruins đã từ lâu bị bỏ rơi bởi những người Easter

Mục đích của bạn (Life) là giúp khôi phục lại Ruins đến vinh quang và làm cho lời tiên tri cuối cùng trở thành sự thật.

Ruins bao gồm bốn tầng, tất cả đều có sẵn thông qua một thang máy thuận tiện.

  • Tầng Đầu tiên là Ruins Entrance. Đơn giản là nơi bạn vào và ra khỏi Ruins. Phía sau là một viên ngọc đỏ niêm phong cửa.
  • Tầng thứ hai là Storage Area. Storage Area có chứa một Item Box (có thể được sử dụng để lưu trữ các items cho đỡ tốn không gian), Shipping Pod màu xanh lá cây (đặt cây trồng và hàng hoá từ nông trại chăn nuôi bị dư ra vào đây), Shipping Pod màu xanh dương (đặt các tài nguyên bị dư ra trong đây) , một Seed Box (hạt giống được gửi ở đây khi bạn mua chúng, bạn phải sử dụng nó để đưa các giống mới vào trong Seed Bags của bạn), một Trash bin (kiểm tra kĩ nếu Forte đặt nhầm bất cứ thứ gì, hoặc nếu bạn gửi quặng từ mỏ), cũng như ngăn cho cừu, gà và bò của bạn (hai ngăn sẽ được mở khóa sau khi phá vỡ Blue Seal). Bên ngoài chuồng gà / bò là hai ao chứa nước Spirit Water. Nước này có thể giúp cây trồng của bạn phát triển nhanh hơn và cần thiết cho cây trồng trong thời gian mùa đông.
  • Tầng thứ ba là Your Room. Đây là nơi bạn sẽ sống, nó bao gồm phòng của bạn đi kèm với một nhà bếp, TV, giường, Item Box, Dog House (nơi con vật cưng của bạn ở lại nếu là ban đêm, hoặc trong thời tiết xấu), Tủ lạnh, và một phòng tắm (2 món này không có ý nghĩa đối với gameplay).
  • Tầng thứ tư và cuối cùng là Your Farm. Gồm mảnh vườn mà bạn sẽ trồng các loại cây khác nhau (rau, quả, thảo mộc và hoa). Nó cũng có một Item box (có thể được sử dụng để chứa đồ), Shipping Pod màu xanh lá cây Pod (đặt cây trồng và hàng hoá nông trại chăn nuôi vào đây để bán), Shipping Pod màu xanh dương (đặt tài nguyên vào, chẳng hạn như gỗ và đá để bán), và một ao nước nhỏ để đổ đầy bình tưới của bạn.
Khi vào game, bạn sẽ thu thập các jewels, khi bạn chèn 4 loại thành một trong box field, phần đất này sẽ mở khóa. Vào ngày hôm sau, bạn thức dậy khỏi giường, bạn sẽ được phép sản xuất thêm các loại cây trồng. Các jewels cũng được sử dụng vào 1 mục đích khác là cho phép bạn mở những cánh cửa phong ấn nằm rải rác trên đảo HeartFlame.

Có 5 cửa trong Easter Ruins - bên trái của lối vào chính là phòng của Franco, bên phải là Moonlight studio, cả hai đã được mở khi vào gamei. Cửa màu xanh xa bên trái là máy bán hàng tự động, và hai cánh cửa màu cam phía bên phải là những căn hộ - những cánh cửa bị phong ấn sẽ được mở ra khi bạn mở khóa khu vực thờ trong fields tương ứng với các jewels.

---------------------------------

Thời gian và các mùa (004)
---------------------------------

Không giống như các bản HM khác, không có lịch và cứ mỗi 6am, 10am, 4pm, 8pm, 11pm và 2am một thông báo sẽ xuất hiện! Nó sẽ không làm bất cứ điều gì nhiều, ngoại trừ cản trở bạn, và gây ra sữ nhiễu loạn mục tiêu. Mỗi lần tin nhắn xuất hiện, tất cả mọi người sẽ ngay lập tức di chuyển đến vị trí tiếp theo đúng theo giờ của họ, rất là cứng ngắc.

  • Giờ và Ngày
Điểm khác biệt tiếp theo, đó là mỗi phút trong game tương đương mỗi giây trong đời thực, và mỗi khi bạn ở trong nhà người ta, thời gian dừng lại. Dù rằng, thời gian sẽ tiếp tục chạy khi bạn ở trong nhà bạn, hang động… nhớ lưu ý điều đó nhá :v .

2:01 to 3:59 - Không làm gì được, phải đi ngủ thoai.
4:00 to 5:59 - Tùy chọn dậy sớm, nhưng hiếm lắm, vì mấy thứ khác đều đang ngủ.
6:00 to 9:59 - Chuông báo thức la làng, mấy con thú nuôi tỉnh lun
10:00 to 15:59 - Chuông buổi trưa reo. Cửa hàng mở cửa, nhưng mà cuối tuần thì Dr. Hope sẽ rất bận bịu đối với bạn.
16:00 to 19:59 - Chuông buổi chiều reo. Mọi người bắt đầu rảnh rỗi để tán gẫu.
20:00 to 22:59 - Chuông buổi tối reo.
23:00 to 01:59 - 1 tin nhắn nhảy ra, nói là tới giờ đi ngủ ròi, và mọi người cũng đi ngủ
02:00 - Dr Hope sẽ ngay lập tức đá bạn lên giường mà hem kịp save game.

  • Mùa màng
Mỗi mùa có 35 ngày, bắt đầu bằng thứ 2, cũng có Spring, Summer, Autumn, Winter.
------------------------

Nhật kí ( 005 )
------------------------

Chú ý: bản walk dựa theo lối chơi sơ lược của người viết bài, không hề chi tiết, nếu bạn cố ý hay vô tình đi kiểu khác thì hem chịu trách nhiệm nhe, vì mỗi trò chơi đều có tính biệt lập riêng của nó, lời khuyên đưa ra là chơi xong hoặc đang chơi mà bị bí mới hãy đọc!!!

Ngày 33, 34 & 35 – Winter
Cắt cảnh về thị trấn và nhà bạn…

  • Ngày 1 - Spring
Đến trang trại đảo Phục Sinh - lần đầu tiên. Xới đất, trồng những hạt giống, tưới nước, bứng cỏ dại và di chuyển những tảng đá xung quanh. Hãy thử để có được WC và cuốc của bạn lên cấp độ 2. Chờ thu hoạch, nhưng bạn không thể rời khỏi trang trại cho bây giờ ... Hãy nhớ nói chuyện với Franco mỗi buổi sáng cho đến khi bạn nhận được cái liềm miễn phí để cắt cỏ dại.


1. Doctor's WC (Level 1 water can)
2. Iron Hoe (Level 1 hoe)
3. Power Soles
4. Snow Soles
5. 2 Seed Bags
6. 9 turnip seeds
7. 8 Potato seeds

** Oh, hãy nhớ để thu thập một số Strange Moss nằm ở phía tây bắc lối vào của nông trại của bạn.**

  • Ngày 7 - Spring
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Mua các loại hạt giống và búa.
  • Ngày 14 - Spring
Thời gian này, Gayak sẽ xuất hiện và yêu cầu để bạn có thể vận chuyển các cây trồng khác hơn so với những gì anh ta trồng. Nhiệm vụ đầu tiên đấy, dĩ nhiên là làm theo lời Gayak. Bạn có thể chuyển 6 loại khác nhau, nhưng, bất kỳ loại nào khác ngoài khoai tây và củ cải đều được. Không có tiền thưởng hoàn thành nhiệm vụ. Vận chuyển các loại cây trồng bất cứ lúc nào sau Chủ Nhật thứ ba.
  • Ngày 21 - Spring
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Chìa khóa “Gain” sẽ thuộc về bạn. Sử dụng nó để mở cửa hang động. Nếu bạn có búa, sử dụng nó để phá đá và có thể có cơ hội để thu thập một số quặng và tinh thể. Giữ các loại quặng nguyên chất và bán phần còn lại. Xác định vị trí 3 Jewels bên trong (Hãy giữ 120 trong số chúng cho sau này)


  • Ngày 28 - Spring
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Marcia sẽ dẫn bạn đến lễ hội Spring Festival. Nói chuyện với mọi người và đi ra, xong Quest 1
  • Ngày 35 - Spring
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Nhận Battlebot. Em này có thể tưới nước, cắt cỏ dại / đập đá và thu thập nguồn tài nguyên. Dù bạn phải tự lực thu hoạch và trồng cây.

Cả mùa xuân, khi bạn đạt tới level 2 của WC, gặp Masami đề lấy Masami WC!

  • Ngày 1 - Summer
Sữa cầu gãy, mọi hạt giống của bạn sẽ bi héo vì có 2 cơn bão vô tình bay ngang qua @@. Hãy để con robot làm thay công việc dọn dẹp. Đi mua vài hạt giống.

Khám phá hang động trên sông để có được 4 Jewels. Quay trở lại trang trại của bạn, và đặt 4 Jewels vàng vào.

  • Ngày 2 - Summer
Phong ấn màu vàng sẽ bị bể nếu bạn đặt Jewels vàng đúng chỗ. Quay trở lại hang động qua sông và đi theo hướng trên cùng đường dẫn. Cánh cửa được mở ra. Lấy Jewel, và trở lại. Gắn Jewel màu xanh đúng cách.

  • Ngày 3 - Summer
Phong ấn màu xanh sẽ mở ra. Bạn sẽ nhận được buggy từ Dr Hope. Ghé thăm Dr Hope nếu bạn muốn cảm ơn ông ta. Nói chuyện với Jonathan để có được một robot gà. Bạn bây giờ có thể mua gà từ chương trình "World Ranch”. Nói chuyện với Jonathan ngày tiếp theo để có được máy cừu, và máy bò. Phải mua vật nuôi ngay sau khi có máy móc. Bây giờ bạn cũng có thể để mua hạt giống bằng cách sử dụng máy bán hàng tự động.

Đã hết thời bão cát. Đi thăm Hermit và gặp Fisherman. Nó nằm ở miền Nam của sa mạc. Con đường bên cạnh các hang động qua sông sẽ được mở ra. Vào hang, đào toán loạn và lấy:

- 3 red jewels
- 1 blue jewel
- 1 yellow jewel
- 1 purple jewel
- Master's Hoe (level 2 Hoe)
- Master's Axe (level 2 Axe)
- Volcano Sickle (level 2 Sickle)
- 2 Earth Power Sand

  • Ngày 7 - Summer
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Marcia sẽ nhận ra bạn là 1 con robot với mã Model là Innocent life khi tình cờ nghe thấy cuộc nói chuyện của Dr. Hope và Mayor, và bạn bắt đầu nhận thấy, bạn được tạo ra vì mục đích gì.
  • Ngày 8 - Summer
Có bão! Chọn để thức dậy sớm hơn 1 ngày trước đó để thu thập các cây trồng của bạn.
* Cái này là hên xui à nha, nhìu người là ngày khác 1 chút

  • Ngày 14 - Summer
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Gayak sẽ cho bạn 1 con chó con! Tên ban đầu là Chocobi (phải đổi tên thôi)
  • Ngày 21 - Summer
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Masami sẽ đến kể bạn nghe là tin đồn về núi lửa phun trào là có thật, và có 3 con sprites sống trên đảo: Fire, Water và Forest, tại con Fire giận nên núi lửa chuẩn bị phun, Masami cho bạn 1 Jewel đỏ. Vào trong trang trại, đến cánh cửa phía sau tầng 1 khu Ruins và tìm thấy nguồn nước!.
  • Ngày 22 - Summer
Phong ấn đỏ sẽ được mở ra. Vào cánh cửa màu đỏ ở lối vào trang trại của bạn.

- 3 orange jewels
- 3 red jewels
- 1 green jewel
- 1 purple jewel
- Angel ribbon (vui lòng đọc chú thích nhân vật phía cuối bài)
- 999G
- Easter Hammer (level 2 Hammer)
- Water Crest (đưa cho Hermit)

Ghé thăm Mermaid. Cô ở cách 2 màn hình, bên trái ngôi nhà của Hermit, gần một thác nước. Bạn phải đi bộ để gặp được cô ấy. Đi qua khu vực sương mù, và cô ấy sẽ làm màn sương mù biến đi. Có được 1 item khác. Nói chuyện với 2 Sprites, và trở về nói chuyện với Hermit.

  • Ngày 28 - Summer
Hãy cố gắng kiểm tra sức khỏe của bạn trước 10:00 ngày hôm nay để xác định vị trí của Gallion. Một tai nạn đã xảy ra trong hang động trong thành phố (cái nơi tổ chức lễ hội mùa xuân). Nói chuyện với Gallion trong cửa hàng Million tầng 2. Gallion sẽ ngồi trên một cái ghế. Anh ta sẽ cho bạn biết anh đã đặt mua một số loại thảo mộc và Earth Power Sand. Mua cái cát đó, bạn chỉ cần mua 3 cái, và một hỗn hợp của hoa oải hương và hương thảo. Trồng 25 cây thảo mộc này. Coi chừng cơn bão tiếp theo sẽ phá hỏng tất cả các loại thảo mộc (bởi vậy phải mua dư dư tí).
  • Ngày 35 - Summer
Thăm Dr Hope để kiểm tra sức khỏe hàng tuần. Con mèo của Dr. Hope có bầu @@

Lưu ý, không hái mấy cây nấm đầu đỏ(Porcini) !! để dành cho mùa thu. Chúng rất hiếm và bạn cần 100g để hoàn thành nhiệm vụ phụ cuối cùng. Chúng được tìm thấy trong khu rừng nấm hướng đông.



  • Ngày 7 - Autumn
Con mèo của Dr. Hope có mèo con, lựa 1 con về nuôi chơi. Giờ cái bàn đựng blue jewel đã nhỏng cao lên, bạn có thể đổi vị trí mấy jewel để mớ những khu vực khác (nếu có đủ jewel)
  • Ngày 14 - Autumn
Dr. Hope nói là lễ hội Mushroom Cooking Contest sắp tới và Nana cần hỏi bạn vài thứ, cô ấy ở trong trường. cô ấy sẽ cần loại nấm Porcini, quay lại chỗ hôm nọ và hái giúp cô ấy, bạn sẽ có phần thưởng từ chồng cô.
  • Ngày 21 - Autumn
Gặp Nana trong siêu thị ngày thứ 7 và đưa cô nấm Porcini.
  • Ngày 28 - Autumn
Hôm nay là Mushroom cooking contest, đến lễ hội trước rồi mới tới chỗ Dr. Hopes. Bạn sẽ được tặng vài Earth Power Sand từ Max vì đã giúp Nana.
  • Ngày 35 - Autumn
Dorothy có một yêu cầu. Giúp cô ấy làm bánh vào ngày 23 mùa đông. Nếu bạn đã theo dõi tất cả 10 chương trình bạn sẽ cảm thấy không có vấn đề gì.

Mùa đông! Bỏ mấy cái Power Soles đi và dùng Snow Soles. Sử dụng spirit water trên cánh đồng và bình tưới Monsoon để trồng hoa trạng nguyên và cải xoăn. Nhớ là phải thu hoạch được 20 cây hoa trạng nguyên. Spirit water nằm trong hồ của mấy con vật.

Nói chuyện với Masami sẽ dẫn đến quest trồng 20 cây hoa trạng nguyên. Nói chuyện với Gallion và ông sẽ cho bạn hạt giống 20 cây hoa trạng nguyên hạt miễn phí.

  • Ngày 23 - Winter
Nấu ăn với Dorothy lúc 20:00 như đã hứa
Bạn sẽ thức dậy vào sáng ngày 24, Marlene cho bạn 1 túi hạt giống khác, vậy là bạn đã có 8 túi
Tới khu rừng sương mù và nói chuyện với các sprites. Lấy tất cả các rương ở rừng và tháp. Có một câu đố nhỏ để mở khóa cửa bên trong. Bạn sẽ tìm thấy 4 viên gạch trên mặt đất và chúng sẽ sáng lên khi bạn bước vào đúng thức tự :mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông là chìa khóa. Nếu bạn vô tình bước sai, ra khỏi màn hình và trở lại

- 3 Green Jewels
- 6 Blue Jewels
- 3 Red Jewels (4 PS2)
- 1 Orange Jewel (2 PS2)
- 1 Purple Jewel
- Giant's Axe (level 3 Axe)
- Earth Hammer (level 3 Hammer)
- Enchanted Hoe (level 3 hoe)
Mở khóa cánh đồng xanh lá và cam




Giờ đi qua cánh cửa xanh lá ở hang động thứ 3.

- 4 Yellow Jewel
- 3 Purple Jewel
- 4 Red Jewel
- 2 Orange Jewel
- Flame Sickle (level 3 sickle)
- Fire Crest
Đặt mấy cục jewel tím và đi ngủ để mở khóa
Tới East Lake. Trên mặt hồ đóng băng có một lỗ lớn. Bạn sẽ tìm thấy 2 viên ngọc màu xanh ở đây. Đừng vội nhảy vào. Đi về phía bên phải và bạn có thể nhảy xuống gờ đá. Bạn không thể nhảy lên một lần nữa. Đi men theo khu vực này lấy mấy cái rương có:

- 1 Yellow Jewel
- 1 Blue Jewel
- Cool Pins (đưa cho Million)

Bây giờ đi ra và bạn sẽ thấy mình đang ở trong hang động đầu tiên nới bạn có viên ngọc đầu tiên. Đi bộ trở lại chỗ băng và đi vào Ice Gail. THẾ LÀ XONG GAME !!!!
Không quá khó, huh? Nhưng đợi 1 tí, câu chuyện vẫn tiếp tục.

Tới chỗ công trường và bạn sẽ tìm thấy một sa mạc cằn cỗi. Chào mừng bạn đến với thử thách 1000 hạt giống. Còn cuộc nói chuyện với con Flame spirit, chọn NO rồi YES. Sau khi xong màn đầu và xoa dịu con Flame Spirit, nói chuyện với Vita và bạn nhận được một bản nâng cấp tuyệt vời cho nông trại của bạn. Life Arm, 14 con. Chúng vừa cái giỏ của bạn và có thể thu hoạch cây trồng trong vòng 5 ô.

Thậm chí nếu không vừa, bất kỳ món đồ mới mua nào cũng sẽ được tự động trang bị Life Arm lun. Có người từ công ty Pink Mask sẽ chào mời bạn, món đáng mua nhất là Mother's Touch 48900G. Món này làm tăng giá trị của bất cứ thứ gì bạn thu hoạch với. Bạn có thể chải lông như bth, rồi đeo Mother's Touch rồi làm một lần nữa. Điều này cho phép bạn tăng tim của chúng nhanh hơn.

  • Ngày 28 - Winter
Không cần phải ghé thăm các bác sĩ một lần nữa. Mình đã dành phần còn lại của mùa đông dọn dẹp cái sa mạc cằn cỗi để chờ vụ mùa xuân. Sử dụng bình tưới Monsoon và Earth Power Sand để làm cho khu vực này màu mỡ trở lại. Đầu tiên trồng khoai tây cho nó lẹ. Có 944 ô trống để canh tác. Dễ như ăn bánh @@. Chỗ này có mưa, vì vậy không cần phải tưới vào những ngày mưa, trừ khi bạn đi kiểm tra để thu hoạch mùa màng. Hãy nhớ rằng, không có phương tiện tự động tại nơi này. Không giỏ, đường ray hoặc robot trợ giúp ... Hiểu rồi xỉu chưa?

Sau khi thử thức này được hoàn thành (bạn có 2 năm), bạn có thể tự do cày cấy và kiếm tiền. Xin lỗi, không còn thử thách nào hết và không có gì để nâng cấp luôn.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
---------------------

Vật nuôi ( 006 )

---------------------


Tất cả các loài động vật mà bạn có thể nươi không cần cho ăn hoặc cần phải dành nhiều thời gian cố gắng thu hoạch “sản phẩm” của tụi nó. Chúng đều tự động thực hiện hàng ngày, ngoại trừ con cừu sheered mỗi Thứ Sáu lúc 5:30 pm. Bạn, tuy nhiên, cần phải dỗ dành tụi nó hàng ngày hoặc chúng sẽ trở nên buồn bã và không sản xuất cho bạn. Chỉ cần vào lại gần mỗi con vật và nhấn r. (Trong năm 2, bạn có thể muốn mua "Mother's touch" từ Pink mask - nó sẽ không chỉ cho phép bạn chải lông các con vật hai lần để nâng tình cảm nhanh hơn, mà nó cũng làm tăng giá trị của cây trồng bạn thu hoạch)

Một khi bạn đạt mùa hè và mở phong ấn Blue trên Easter Ruins bạn sẽ có quyền vào các trang trại gà, bò và cừu.

Mua gia súc của bạn thông qua TV được đặt bên trong phòng của bạn. The Ranch World Channel.

Nhưng trước khi bạn có thể mua chúng bạn cần một số mặt hàng / máy được gọi là Cluck-o-matic (cho con gà), moomoo-o-matic (bò) và Baabaa-o-matic (cừu). Bạn có thể có được từ Jonathan (chủ trang trại, mặc áo sơ mi màu tím) và ông sẽ cung cấp cho bạn. Một khi bạn mua một con gà nói chuyện với anh ta một lần nữa và bạn sẽ nhận được Baabaa-o-matic để bạn có thể mua cừu. Một khi bạn mua một con cừu đi nói chuyện với anh ta một lần nữa và ông sẽ cho bạn moomoo-o-matic. Bây giờ bạn có thể mua một con bò. Bạn không thể mua bất kỳ con vật nào mà không có máy. Bạn có thể có tối đa 5 con 1 loài.

Gà giá 1500g.

Cừu là 2000G.


Cả hai loại bò đều có giá 3500g. (Jersey và Holstein, lúc đầu màu nâu, sau này là các loại màu đen và trắng)!

Có 1 cái máy sản xuất mayo và máy làm pho mát bên cạnh các dây chuyền trong các chuồng gà / bò.

Ngoài ra, có hai địa điểm đá Jewel - nếu bạn có món đồ để đặt đá (thậm chí tạm thời), nó làm tăng độ hạnh phúc của vật nuôi và tăng chất lượng sản xuất (không chắc chắn là cục đá nào nhe).

Trong năm 2, "Sao" động vật chất lượng sẽ xuất hiện thông qua kênh truyền hình Ranch - bạn có thể muốn đọc lời giải thích trước khi mua.


------------------------

Hạt giống ( 007 )

------------------------

Trong Innocent Life, bạn có thể trồng những loại cơ bản như cây trồng, hoa, hoặc các loại thảo mộc. Chúng có thể được mua từ siêu thị trong thành phố, hoặc từ các máy bán hàng tự động đặt trong một căn phòng trước cửa runes, mở khóa với Blue Jewels.

Khi bạn mua hạt giống, chúng sẽ tự động được gửi đến hộp hạt giống của bạn. Bạn nhận được chỉ là hạt giống - bạn sẽ cần một túi hạt giống (Marleen sẽ cung cấp cho bạn mấy cái) để mang nó ra khỏi hộp hạt giống. 1 túi hạt giống chỉ có thể giữ 1 loại hạt giống, vì vậy nếu bạn còn dư lại một số hạt giống, bạn sẽ phải đặt chúng trở lại vào hộp hạt giống để nạp đầy túi hạt giống với 1 loại hạt giống khác. Túi hạt giống có thể được tính như một công cụ khi được trang bị.

Một số cây trồng sẽ cho bạn thu hoạch nhiều hơn 1 trái duy nhất, một tính năng chưa từng có trong Harvest Moon. Dâu tây là hạt giống đầu tiên bạn có thể trồng và mang lại 1 chùm dâu mỗi vuông đất. Bạn có thể tiếp tục tưới nước và nó cũng sẽ lại mọc.

Ngoài ra, một số đồ jewels có thể ảnh hưởng đến giá bán các loại cây trồng. Những giá trị điều chỉnh được liệt kê ở dưới đây.

Một số cây trồng rất mong manh trong cơn bão, một số khỏe mạnh. Bạn có thể muốn chờ đợi hết cơn bão đầu tiên để trồng các cây dễ hư sau đó. Hoặc trồng 1 đống rồi hy vọng rằng một số vần tồn tại trong cơn bão. Ngay cả những cây khỏe mạnh cũng sẽ bị phá hủy bởi cơn bão - khoảng 10-20% trong số đó.

(Lưu ý về cơn bão này chưa được xác nhận bởi người chơi khác, nhưng đã có cách có thể để tránh 99% cơn bão bằng cách lưu game lại khi bạn ở bên ngoài, rồi đi ngủ mà không cần lưu và kiểm tra thời tiết – nếu dự đoán có bão tới, hãy load lại game và làm 1 tách trà (yep, trà đóa!) trước khi đi ngủ - một lần nữa, ngủ mà không lưu, kiểm tra thời tiết - và cơn bão sẽ không xuất hiện!!!Vào năm 1, tuy nhiên, có 1 cơn bão mỗi mùa mà không thể tránh – thường là tuần thứ 2 của mỗi mùa)

Mỗi mùa có 35 ngày.

Hạt giống
Mùa xuân



Mùa hè


Mùa thu


Mùa đông


Bạn sẽ không có thể trồng bất cứ thứ gì trong mùa đông nếu bạn không sử dụng monsoon can. Nên chăm chỉ tưới cây để có thể sử dụng cấp độ 3 của monsoon can.

Hoa
Bạn không thể thu hoạch hoa 1 mình. Một khi chúng đã nở rộ, bạn phải đi đến chỗ TV của bạn và chọn kênh Herbal Garden và chọn mục Ship Flowers. Tất cả những bông hoa đã sẵn sàng thu hoạch sẽ được liệt kê. Đồng ý chuyển đi và một người bí ẩn đến lấy chúng trước khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau, và tiền sẽ được thêm vào tài khoản của bạn. Cẩn thận không nên để hoa quá lâu mà không chuyển đi. Nếu một cơn bão đến, bạn có thể đánh mất toàn bộ chúng.

Mùa hè



Màu sắc của hoa hồng bạn trồng luôn thay đổi. Hoa hồng trắng rất hiếm, do đó giá trị cao hơn. (Lưu ý: hình như chỉ có thể trồng hồng trắng trong năm 2). Hoa hồng rất yếu trong các cơn bão do đó, hoặc là trồng thật nhiều và hy vọng ít nhất mấy cây tồn tại hoặc trồng sau cơn bão.


Bạn sẽ không thể trồng Poinsettias nếu bạn không thể sử dụng monsoon watering can.

Thảo mộc
Herbs mọc từ Spring-Autumn. Chúng dễ hư nhưng cũng dễ trồng. Đa phần Herbs chỉ bán tại Vending Machines trong cả 2 mùa Spring hoặc Summer. Basil, tuy nhiên, chỉ có thể mua tại Millions vào mùa xuân của năm 2.


------------------------

Thú cưng ( 008 )

------------------------


Có nhiều loại động vật có sẵn cho bạn một khi bạn đạt đến một giai đoạn nhất định của trò chơi.. Hai trong số chúng là một con chó chăn cừu (tên mặc định: Chocobi) và một con mèo (tên mặc định: Yogi) được xuất hiện sau khi ban chơi đến 1 thời điểm nhất định của trò chơi. Dr. Hope sẽ cho bạn.

Trong IL: SE bạn có thể kết bạn với một con mèo đi lạc. Marcia sẽ cho bạn biết có 1 con mèo đi lạc, cô nhìn thấy gần cây cầu treo. Con mèo thực sự là gần chỗ cái điện thoại. Nói chuyện với nó một vài lần và bạn có một mèo thứ 3 (tên mặc định: Ca cao) hay đi dạo xung quanh mặt trước của ruins và đi vào bên trong vào những ngày mưa.


------------------------

Đồ vật và dụng cụ ( 009 )

------------------------


· Có 6 công cụ trong Innocent Life, tuy nhiên chỉ có 5 món bạn được trang bị (Fishing rod là hàng mượn) 5 món chính là Hoe, Hammer, Watering Can, Sickle, Axe.

· Như mọi bản HM khác bạn khởi đầu với level 1 của các món dù phải đi mua Hoe, Hammer, Sickle và Axe. Tiến sỹ sẽ cho bạn cái Watering can.

· Khi mua xong dụng cụ, bạn thấy 1 con số gì đó hiện trên đầu, đó chính là điểm kinh nghiệm, thu thập khi xài công cụ, gọi là SP.

· Trong phần status của nhân vật bạn sẽ thấy bạn cần bao nhiêu điểm SP nữa thì tới level tiếp theo. Có 3 cấp tất cả, tương tự như các bản HM khác, lên level cao thì công cụ mạnh hơn.

Watering Can:
- Doctors WC: Tiến sỹ sẽ cho bạn cái này.

- Masamis WC: Khi đến cấp 2, tới gặp Masami tại bar hoặc nhà cô ấy vào ban đêm, cô ấy sẽ cho bạn cái này. Tưới được 1 lần 3 ô. Hoặc nhấn giữ r chừng 1-2 giây tưới 1 lúc 3x3 ô.


Monsoon WC: Một khi đã đầy được sương mù ra khỏi Great Forest, sẽ có 1 cái rương dọc theo con sông bên phải, chứa Watering can cấp 3. Cấp 3 sẽ cho bạn tưới 3x2 ô, còn nhấn giữ r chừng 1-2 giây tưới 1 lúc 5x5 ô, giữ 2-3 giây thì tưới luôn 1 khoảnh to bằng màn hình

Món này cho phép bạn hứng Spirit water để tưới cây trong mùa đông. Vì lý do quan trọng về mục đích tăng SP, bạn tuyệt đối không nên cho con robot của Forte làm dùm, mà hãy tự làm (đúng mục đích của game).

Hoe
· Iron Hoe cấp 1 xới 1 ô đất. Gayak sẽ cho bạn cái này

· Masters Hoe sẽ xới 1x3 ô. Nếu gồng mình 1 chút thì cũng được 1x10,.

· Enchanted Hoe xới 3x3 ô, gồng lên thì được 6x3.

Sickle
· Iron Sickle (320G) cắt 1 cọng cỏ. Mua ở chỗ Millions hoặc được Franco tặng khi nói chuyện với anh ta trước 10am, nhớ thử vài lần.

· Volcano Sickle cũng cắt 1 lần 1 món, gồng lên thì được 3, món này nằm trong Third Cave.

· Flame Sickle is the level 3 version of the tool.

Hammer
· Iron Hammer (650G): 1 lần 1 viên đá.

· Easter Hammer có thể gồng lân đập cục đá bự hơn

· Earth Hammer là phiên bản cấp 3.

Axe
· Iron Axe Cấp 1 phải chặt 3 phát cành cây mới đứt.

· Masters Axe cũng chặt được 1 phát, nhưng cho ra 2 khúc gỗ, nằm trong Third Cave.

· Giants Axe tương tự cấp 2, đôi khi chặt cành cây thành Giant Wood nếu gồng lên

Túi hạt giống
Thật ngạc nhiên là trong phiên bản này túi hạt giống cũng được coi như 1 công cụ, và có lên cấp. Lên cấp 2 thì có thể rải 3 ô hạt giống, và gồng lên thì được 9 ô.

Cần câu
Một khi bạn đạt đến một giai đoạn nhất định, bạn có thể tìm thấy ngẫu nhiên một ngư dân, nói chuyện với anh ta nếu bạn muốn câu cá. Điều này dường như không phục vụ bất kỳ mục đích nào (bạn không thể giữ cá). Bạn lên cấp với mỗi con cá bạn bắt. Cá nhỏ có giá trị khoảng 5-8 điểm, cá lớn có thể là khoảng 30 điểm. Thời gian dừng lại trong khi bạn bắt cá.

Misc
· Water Pistol 320G cho phép bạn tưới 1 ô mà không tốn PP.

· Boomerang 500G cho phép bạn cắt cỏ mà không hao PP.

MÁY MÓC
Bạn sẽ nhận được Robot Forte trợ giúp 1 tay trong mùa xuân (món quà từ Dr.Hope).

Forte có một vài thiết lập để bạn lựa chọn.

· Bạn có thể làm cho anh ta loại bỏ những trở ngại (cỏ dại, cây chết, poop của con chó  con chó en xong ròi sản suất Poops).

· Tưới cây  có cái gọi là giới hạn tưới nước (tùy theo tùy chọn, không bít bi nhiu nữa

· Thu thập các khoáng sản (khi bạn phá vỡ đá, chặt gỗ, bạn có thể cột thành 1 đống gạch hoặc 1 bó củi, nó sẽ thu thập chúng cho bạn và đưa chúng vào thùng vận chuyển)

· Chuẩn bị đất (nghĩa là làm tất cả mọi thứ về canh tác đất, sẵn sàng cho bạn trồng)
Nó không giúp thu hoạch hay canh tác gì ráo, mà còn là gánh nặng cho bạn.

Buggy: Khi bạn mở phong ấn ngọc xanh, giáo sư sẽ cho bạn một buggy, nó luôn luôn được đặt ở phía trước cửa của ruin, nhích 1 chút qua bên phải. (Mỗi buổi sáng nó được thiết lập lại trở lại vị trí đó, cho nên không có vấn đề gì với việc bạn để quên nó ở đâu vào đêm hôm trước).

Buggy cho phép bạn đi tắt nhanh hơn đến hầu hết các nơi. Nhắc lại là hếu hết bởi vì bạn không thể lái xe vào khu rừng nấm nằm trên đảo, hoặc một số các hang động sau này trong game.

Các máy móc khác là Bas&Ket (1600G) - đường sắt và hệ thống giỏ hàng, bạn mua các đường ray Rail L 4 cái giá 140G hoặc là Rail I 20 miếng giá 400G và đặt chúng xung quanh cánh đồng, nó giúp bạn di chuyển giỏ. Cần 1 động cơ, xe đẩy, đường ray và hệ thống tự động giao hàng Auto Unit (5000G) (và giỏ, tất nhiên). Bạn cũng có thể nhảy vô cái giỏ hàng và chạy trên đường ray!

Người nhận hàng tự động sẽ lấy các loại cây trồng trong giỏ ở đằng trước shipping box. Để làm cho hệ thống autoshipper làm việc, hệ thống đường sắt của bạn nên được xây dựng như một vòng tròn (không có bắt đầu hay kết thúc).

Khoảng cuối của mùa đông năm 1, bạn sẽ nhận được Life arms từ Vita, 14 thứ đó - tự động đính vào giỏ của bạn. Chúng thu hoạch tất cả các loại cây trồng trưởng thành trong 5 ô xung quanh chúng - do đó, để lại một ô giữa các thửa sẽ khiến nó có ích lắm(cánh đồng lớn cần 2 cái giỏ lận). Hãy chắc chắn rằng con đường của chúng không bắt chéo (không ít hơn 10 ô giữa các giỏ). Cũng lưu ý rằng với cánh đồng lớn hơn thì dễ hết chỗ chứa lắm - bạn có thể trở lại vào giữa ngày, chở mấy món hàng đã thu hoạch rồi đi và kích hoạt Life arms lần nữa để kết thúc thu hoạch. (Bạn kích hoạt cánh tay bằng cách nhấn "O" trong khi đứng ở phía trước giỏ).

 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------

Nhân vật ( 010 )

-------------------

Life Grain
Dr. Hope Grain giới thiệu Life như một thành viên trong gia đình của ông, đi đến hòn đảo để làm nông nghiệp thuần túy. Nhiều cư dân của hòn đảo tin rằng anh là người thật mà không biết bản chất thật của anh. Tên Model của anh là "Innocent Life" là một biểu tượng của hy vọng và ước mơ của bác sĩ. Bác sĩ muốn tạo ra một hình thức cuộc sống với sự ngây thơ và tinh khiết, một cái gì đó chỉ có thể yêu con người và không ghét họ.


Life được cấp đất đai cho việc nống trại tại Easter Ruins Phục Sinh của Tiến sĩ Hope. Ông hy vọng rằng Life sẽ học cách trân trọng sự sống đích thực bằng cách hòa mình với thiên nhiên. Thông qua nông nghiệp, chăn nuôi và tương tác với con người, Life thậm chí có thể trở thành con người!

Mục tiêu khác của Life là để xoa dịu Fire Spirit bằng cách khám phá các di tích có niêm phong của Volcano Island. Bằng cách này, anh cũng có thể tìm thấy vùng đất màu mỡ từng được sử dụng bởi các cư dân. Nhiều người dân không tin rằng Life có thể làm việc lao động chân tay, nhưng một vụ phun trào núi lửa đe dọa phá hủy Volcano Town đã biến mọi việc không thể thành có thể.


Dr.Hope

Là một nhà phát minh và nhà khoa học. Ông cũng đã tạo ra nhiều máy móc thiết bị và công cụ nông nghiệp. Ông tin tưởng vào cách mà dùng tay chăm sóc cây trồng và động vật thay vì các phương pháp hiện đại "nuôi trồng tự động" được sử dụng bởi các cư dân Volcano Town.

Ông đã tạo ra Life trong hy vọng rằng anh sẽ trở thành còn người thực sự thông qua nông nghiệp và chăn nuôi tại Easter Ruins. Mặc dù nhiều người trong số các cư dân Volcano Town tin rằng ý tưởng của Giáo sư Hope đã hết thời, ông vẫn tin rằng 1 khi Life làm việc chăm chỉ sẽ tạo ra sự khác biệt. Ông sẽ thực hiện việc điều chỉnh Life mỗi ngày chủ nhật và theo dõi sự tiến bộ của anh.

Dr. Grain sống tại biệt thự của ông ở phần phía tây nam Volcano Town với quản gia Vita. Ông ăn sáng rồi làm việc tại phòng thí nghiệm phần còn lại trong ngày. Đôi khi có thể được nhìn thấy trong khu vườn thăm mộ của cha mẹ. Cha mẹ ông qua đời khi ông còn trẻ và là một phần của cảm hứng của ông, muốn được chăm sóc thiên nhiên.

Khi vào game được 1 thời gian, ông ngã bệnh và sức khỏe của ông bắt đầu tệ đi. The Nature Sprites trì hoãn cuộc sống của ông bằng cách sử dụng 1 số phép thuật của rừng, mặc dù nó sẽ không cứu chữa các bệnh tật của ông. Vào cuối của trò chơi, ông qua đời sau khi nhìn thấy Life thành công trong việc cứu lấy hòn đảo. Ông căn dặn Vita chăm sóc những việc còn lại sau khí ông mất.

Khi ông qua đời, Life bật khóc trước cái chết của "cha" mình, chứng minh rằng anh đã thực sự trở thành phần nào “con người” hơn.

Marcia Banks

Là một cô gái trẻ lạc quan và can đảm, người đầu tiên bạn gặp trong trò chơi, tại nhà ông nội Gayak của cô. Cô được cho là một trong những người bạn tốt nhất của bạn (nếu không phải nói là bạn duy nhất của bạn, hẻo kinh) và người đầu tiên tạo cảm giác thân thiện với Life Grain khi mới đến. Cô ban đầu tin rằng Life là họ hàng của giáo sư, nhưng khi cô phát hiện ra rằng anh là một con robot, cô vẫn chấp nhận anh ta.

Cô và Million cho Life thấy cuộc sống xung quanh thị trấn sau tuần đầu tiên của mình tại Easter Ruins kết thúc. Cô cũng cho bạn vài túi hạt giống măng tây đầu tiên. Marcia là một người yêu động vật nhưng không có vật nuôi của riêng mình, do cha cô bị dị ứng với mèo và chó. Có một sự kiện sau khi lễ hội mùa xuân nơi Marcia nói với Life Grain về một con mèo đi lạc trong khu rừng phía sau Easter Ruins.

Cô dường như không thích ngôi nhà riêng của cô ấy, nhưng thích dành thời gian ở nhà ông bà của cô. Không giống như hầu hết những người trẻ tuổi trên đảo, cô thích theo nông nghiệp truyền thống chứ không phải là kỹ thuật canh tác tự động hiện đang được sử dụng.

Cô đi học trong ngày, dành thời gian chơi với bạn của cô, Becky, vào đêm thứ Ba và dành tối thứ bảy tại ông bà. Sau khi ở qua đêm tại ông bà, cô sẽ thường dành cả ngày chủ nhật ở đó luôn.

Lionel thích thầm Marcia, mà cô hoàn toàn không biết gì. Cô là một trong những người duy nhất như Life Grain, có thể thấy Nature Sprites.

Mr. Gayack

Ông là một người bạn của giáo sư của Hope. Gayak sống trên một trang trại nhỏ với vợ Marlene và sẽ chỉ cho Life làm thế nào để gieo đất, nhân giống cây trồng và tưới tiêu. Ông chia sẻ những lý tưởng của Giáo sư Hope về tự động hóa trang trại, nhưng lại không áp dụng nó với trang trại nhỏ của mình.

Gayak là một trong số ít những người dân làng tin rằng Life sẽ có thể tạo sự khác biệt và mở khóa những bí mật của Easter Ruins. Ông giúp đỡ Life khá nhiều trong suốt trò chơi và luôn thân thiện, khuyến khích Life Grain. Ông sẽ giúp tổ chức các lễ hội mùa xuân và sửa chữa cây cầu gãy của Easter Ruin. Trong mùa hè năm đầu tiên, con chó Gayak sẽ có chó con và tặng cho bạn một trong số chúng thành con vật cưng của riêng bạn.


Cháu gái của ông bà Marcia thực sự yêu trang trại của ông bà mình và thích được ở với họ hơn là với cha mẹ của mình. Cô dành cả đêm tại nhà của họ vào thứ Bảy.

Marene Berry

Bà là vợ của Gayak và sống với chồng trong trang trại nhỏ của họ. Mục đích chính của Marlene trong trò chơi là để làm mấy cái túi hạt giống cho Life Grain, rất quan trọng đó. Bà ấy sẽ đưa cho Life 1 cái lúc bắt đầu trò chơi, và cho những dịp đặc biệt như để chuẩn bị cho lễ hội Spring Crop Festival và Christmas Party.


Chủ yếu bà ở nhà nấu ăn và dọn dẹp, lúc nào Life viếng thăm bà cũng hài lòng. Marlene thăm cháu gái của bà, Marcia, khi cô ở qua đêm tại nhà vào ngày thứ Bảy. Hiệu trưởng Rose cũng sẽ đến thăm Marlene mỗi tuần, vì cả hai đã là bạn từ khi còn trẻ.
Mr.Moonlight

Moonlight là một nghệ sĩ lập dị, thích thực hiện các công trình nghệ thuật xung quanh đảo. Ông là người đầu tiên đưa Life đi xung quang Easter Ruins, Volcano Town và mấy chỗ khác. Ông tỏ ra nghi ngờ về việc Life có khả năng tạo ra sự khác biệt thông qua việc đồng áng.


Ông tìm thấy con battlebot bị vỡ mà sau này thành trợ thủ của Life. Ông thích ngủ cả ngày và thức cả đêm, dành toàn bộ thời gian bên trong căn phòng của mình .
Franco

Franco đóng vai trò là một người cố vấn cho Life Grain và trông chừng công việc của Life tại Easter Ruins. Ông giúp Life chỗ ở, sắp xếp và bắt đầu trang trại. Đặc biệt là trong tuần đầu tiên, ông liên tục nhắc nhở tưới cây và chuẩn bị cho vụ thu hoạch đầu tiên. Không giống như hầu hết các cư dân của hòn đảo này, Franco tin rằng Life có sức mạnh để mang hòa bình trở lại đảo.

Ông đã sống trên hòn đảo này trong hơn 40 năm và biết rất nhiều về lịch sử của nó. Ông sống tại Easter Ruins cùng với Life và Moonlight.

Ông dành cả ngày buổi sáng tại Easter Ruins nhưng thường đến thăm người vợ cũ của ông, Rose, trong Volcano Town vào các buổi tối cuối tuần. Vào ngày chủ nhật, ông tham gia lớp thơ của Masami.



Jonathan Branch
Jonathan là người đứng đầu của gia đình Branch. Ông sống tại trang trại với vợ Vanessa và ba đứa con Lionel, Simon và Becky. Ông thường làm việc tại trang trại, chăm sóc cho những con vật vào ban ngày. Vào ban đêm, ông đi vào quán bar và uống với Marco và Charles. Vào buổi tối thứ Bảy, ông đi siêu thị với vợ và con gái của ông. Vào ngày chủ nhật, ông và con trai của ông Lionel ăn trưa tại quán bar của Masami.


Sau khi phá vỡ những phong ấn màu xanh xung quanh Easter Ruins, người chơi có thể nói chuyện với Jonathan để mở khóa các kĩ năng của vật nuôi. Ông sẽ cho bạn những loại máy khác nhau để giữ cho gà, cừu, bò trên trang trại. Jonathan cũng sẽ tiết lộ rằng Fisherman biết làm thế nào để chế ngự những con ngựa hoang.



Vanessa Branch

Vanessa là vợ của Jonathan và là mẹ của Becky, Lionel và Simon. Sở hữu nông trại hiện đại, lớn nhất trên đảo.

Vanessa có thể được tìm thấy tại siêu thị nói chuyện với Nana hầu hết các ngày trong tuần. Cô cũng có thể được tìm thấy tại Volcano Town, học và dạy một lớp học nghệ thuật ở đó vào sáng thứ Bảy. Sau lớp học vào tối thứ bảy, cô sẽ đi mua sắm tại siêu thị với chồng và con gái. Vào ngày chủ nhật, cô sẽ học với Sharon tại trường.

Cô ấy là một nghệ sĩ tài năng và rất gần gũi với con gái Becky
Lionel Branch

Lionel là anh em sinh đôi của Simon và con trai của Jonathan và Vanessa Branch. chị gái là Becky.

Lionel thường ở tại trường Volcano Town trong phòng tập thể dục. Anh tập luyện rất nhiều với Max, mặc dù nhìn ốm tong teo, chả có dấu hiệu cải thiện khả năng thể thao nào. Ngoài ra anh chàng hay đi chung với cha mình, Jonathan, tại quầy bar Masami của trong ngày vào giờ trưa ngày chủ nhật.

Trong một sự kiện tại Christmas Party, Lionel cố nói với Marcia rằng anh yêu cô, nhưng quá xấu hổ để làm như vậy.
Simon

Simon là anh em sinh đôi của Lionel và con trai của Jonathan và Vanessa Branch. Anh chàng cũng có một chị gái tên là Becky.

Simon là một đứa trẻ yên tĩnh nhưng lịch sự. Khi bạn lần đầu tiên gặp anh ấy ở Easter Ruin, anh khen ngợi Life, rằng Life rất thông minh và mời anh tham quan trang trại Branch.

Hai anh em sinh đôi này chỉ có thể phân biệt bằng cách nhìn thôi, Simon mặc màu xanh lá cây trong khi Lionel mặc màu vàng. Simon hay ở trong trường Volcano Town. Anh tham gia lớp âm nhạc của Nana vào ngày chủ nhật với em gái Becky. Anh này cũng phải lòng cô giáo của mình, Sharon.


Becky

Becky là con gái của Jonathan và Vanessa Branch. Lionel và Simon là 2 em của cô này. Cô sống cùng gia đình tại nông trại hiện đại, to lớn của họ.

Là một cô gái mạnh mẽ và tham vọng nhất của ba đứa con nhà Branch. Cô thường trêu chọc em trai cô. Cô là bạn thân của bà Marcia.

Becky là đam mê cưỡi ngựa và giúp cha chăm sóc chúng tại trang trại vào cuối tuần và buổi tối sau giờ học. Cô đi học như những đứa trẻ khác và có thể được tìm thấy tại trường Volcano Town các ngày trong tuần vào buổi sáng.

Vào ban ngày cuối tuần, cô dành phần lớn thời gian với lũ ngựa ở trang trại gia đình nahà Branch. Cô và Marcia dành buổi tối thứ ba cùng nhau tại nhà hàng. Vào buổi tối thứ bảy, cô đi mua sắm tại siêu thị với bố mẹ. Vào ngày chủ nhật, cô và anh trai Simon học lớp âm nhạc của cô Nana tại trường Volcano Town.

Có một sự kiện với Becky có thể được kích hoạt bằng cách nói chuyện với cô ấy sau khi hoàn thành hai mục tiêu cho từ điển của Liberta. Cô sẽ đọc cho bạn một câu chuyện về một bông hồng trắng huyền thoại, và sau này khi bạn đi ngủ, bạn sẽ có một giấc mơ về chuyện bạn kết hôn với Becky.

Milion
Chủ của Milion Shop, khá điển trai, vẫn sống chung với cha me, anh ta rất nhát và khó nói chuyện với những cô gái. Say mê Sharon nhưng không dám nói ra.

Galion

Ông là cha của Million và là chồng của Masami. vào buổi sáng, Gallion ở bên ngoài văn phòng của thị trưởng. Hầu hết các đêm, anh tới thăm vợ tại quầy bar của mình. Ông theo học lớp thơ của vợ vào ngày chủ nhật. Vào các buổi tối, ông thường ở nhà với gia đình.

Ông bày tỏ sự thất vọng vì Million vẫn chứ kết hôn. Ông thúc giục Life tìm đối tác cho Million (quá rảnh).

Bằng cách nói chuyện với Gallion sau khi Marco làm rò rỉ khí gas từ thí nghiệm làm mát núi lửa của mình, bạn sẽ phát hiện ra rằng ông dự định mua thêm hạt giống Earth Power Sand và các loại thảo mộc mà sau này có thể được mua từ siêu thị. Đây là những món dùng để loại bỏ khí gas.

Trong mùa đông, Gallion sẽ cho bạn 20 hạt giống cây hoa trạng nguyên để bạn trồng và vận chuyển trang trí cho Christmas Party.
Asami

Cô là mẹ của Million và vợ của Gallion. Cô làm trong quán bar ở thị trấn, mở cửa ban đêm. Bởi vì cô ấy làm việc muộn, Masami thường được tìm thấy ở nhà ngủ muộn vào ban ngày.

Vào cuối tuần, Lenny thay ca cho Masami tại quán bar để cô có thể dạy các lớp học cho người lớn ở Volcano Town. Vào thứ Bảy, cô dạy lớp cắm hoa và vào ngày chủ nhật cô dạy một lớp thơ Haiku. Vào các buổi tối sau khi giảng dạy, cô ở nhà. Nếu bạn nói chuyện với Masami tại quầy bar, cô sẽ thường xuyên cung cấp cho bạn thông tin về các lễ hội sắp tới và các sự kiện khác.

Nếu bạn nâng cấp bình tưới lên cấp hai, sau đó bạn có thể nói chuyện với Masami, cô ta sẽ nâng cấp cho bạn thành" Weird Watering Can". Trong mùa hè năm đầu tiên, Masami sẽ cho bạn một Red Jewel với hy vọng rằng nó có thể được sử dụng để tìm nguồn của Water Spirit.

Trong mùa đông, Masami sẽ yêu cầu cuộc sống Life trồng 20 poinsettas trong khoảng thời gian diễn ra Christmas Party.

C thể tiết lộ rằng Masami là một hậu duệ của những người Easter ban đầu, sống trên đảo Heartflame qua mấy thế hệ. Cô biết rất nhiều về Spirit và lo ngại về sự tức giận của Fire Spirit.



Liberta:
Chủ của của Liberta Winery, Liberta thích nếm rượu và làm đủ mọi thứ để được ca ngợi.

Jean Cossack:
Người làm rượu vang của Liberta Winery, Liberta giữ cho ông ta có lòng tự trọng cao.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
---------------------------------

Những thứ thu nhặt ( 011 )

---------------------------------


Cũng giống như những bản HM khác, nhặt nhạnh và bán đồ trong tự nhiên luôn có mặt, tuy nhiên, bạn cần 1 thứ gọi là Scale Pack thì mới nhặt được và mọi thứ đều tính theo gram.




Dựa theo chỗ

Town Path*

Apple
Persimmon
Lily Bell

Easter Ruins

Persimmon
Mock Strawberry


Southeast Bank of East Lake

Apple
Chestnut
Lily Bell
Mock Strawberry
Pawpaw

East: Mushroom Forest

Fly Agaric (Spring/Summer)
Enoki (Fall/Winter)
Shimeji (Fall)
Purple Shimeji (Fall)
Porcini (Fall 15th)


East Lake

Blueberry
Pawpaw


East Lake (From Southwest)*

Olive
Fig


Southwest Bank of East Lake

Mock Strawberry
Olive
Fig
Lily

Fallen Trees*

Blueberry
Peach
Matsutake

East: Hearflame Desert

Pepino
Mock Strawberry
Fig
Lily

Heartflame Dunes

Pepino
Mock Strawberry

North: Heartflame Plains

Lily Bell
Peach
Olive

Southeast Bank of Mermaid Lake

Banana
Rambutan

Mermaid Lake

Papaya
Banana
Rambutan


South: Mushroom Forest

Wood Ear
Purple Shimeji
Enoki
Shimeji
White Wood Ear
Black Truffle - năm 2, fall 23rd (*phải nói chuyện với Sharon vào ngày 22 để lấy 1 request)


Southwest Bank of Mermaid Lake

Papaya
Cacao

-------------------------------

Chương trình T.V ( 013 )

-------------------------------


Weather News

· Như cũ, lại là chương trình dự báo thời tiết chả bao giờ sai

Herbal Garden

· Bạn sẽ bán thảo dược và hoa chỗ này. Cũng cho bạn biết nếu bạn có Flowers/Herbs đã sẵn sàng chuyển đi.

Cooking Life

Chương trình nấu ăn, cái này hơi khác với HM cơ bản, nó sẽ mở khóa những kĩ năng nấu ăn của bản. Mỗi tuần đều có tập mới và có 10 tập tất cả.

Drama

· A Kitten's Journey: chương trình về mấy con mèo đi lạc tội nghịp
· Melancholy Woods: phim tình cảm lâm ly bi đát về bi kịch gia đình. Chiếu thứ 3.

Anime

· Final Z Rangers: hoạt hình giải trí tổng hợp về gia đình siu nhưn... *coughpowerrangerscough*
· Miss Cute, Witch in Training: hoạt hình về 1 phù thủy tập sự mắc kẹt trong thế giới loài người, 1 cô nàng hậu đậu. Chiếu thứ 4, phim hài chính hiệu.

World Ranch

Một khi đã mở khóa chuồng chăn nuôi, bạn có thể mua cừu, bò và gà ở đây. Bán cũng ở đây lun.


-------------------------------------------

Danh sách công thức nấu ăn ( 014 )

-------------------------------------------

Episode 1: Drinks

Tea

  • Yucky Tea
  • Regular Tea
  • Apple Tea
  • Milk Tea
Coffee
  • Icky Coffee
  • Coffee
  • Café au Lait
  • Vienna Coffee
Herbal Tea
  • Nasty Herb Tea
  • Chamomile Tea
  • Lavender Tea
  • Mint Tea
Episode 2: Cutting

Salad

  • Gross Salad
  • Italian Salad
  • Fresh Salad (need to ship mayonnaise)
  • Cabbage Salad
  • Tomato Salad (chỉ có summer )
Fruit Dessert
  • Miserable Fruit Dessert
  • Fruit Dessert
  • Fruit with Yogurt Sauce
  • Fresh Papaya (thu hoạc papaya trước)
  • Tropical Cocktail (chỉ có mùa hè)
Episode 3: Cutting (Advanced)

Sushi (phải bắt theo thứ tự.)

  • Sushi Plate
  • Sushi Master's Plate
Sandwich
  • Normal Sandwich
  • Yummy Sandwich
  • BLT Sandwich
  • Fruit Sandwich
Episode 4: Boiling

Stew

  • Instant Stew
  • Beef Stew
  • Chunky Beef Stew
  • Beef Stew with Wine
Curry and Rice
  • Instant Curry
  • Curry Rice (Mild)
  • Curry Rice (Medium)
  • Curry Rice (Spicy)
Episode 5: Cutting Drinks

Vegetable Juice

  • Leftover Green Veggie Juice
  • Leftover Red Veggie Juice
  • Mixed Vegetable Juice
  • Red Vegetable Juice
  • Green Vegetable Juice
  • Tomato Juice (chỉ có mùa hè)
Fruit Juice
  • Fresh Juice
  • Yogurt Smoothie
  • Soy Milk Mix
  • Kale Juice (You must have grown kale in winter to make this.)
Episode 6: Boiling (Advanced)

Boiled Fish (phải bắt theo thứ tự)

  • Fishy Boiled Fish
  • Boiled Fish
  • Tasty Boiled Fish
  • Boiled Flounder
Boiled Vegetables
  • Instant Meat and Potatoes
  • Meat and Potatoes
  • Boiled Chicken and Taro
  • Boiled Vegetables
Pot-au-feu
  • Instant Pot-au-feu
  • Pot-au-feu
  • Chicken Pot-au-feu
  • Cabbage Roll Pot-au-feu
Spaghetti
  • Overcooked Spaghetti
  • Instant Meat Sauce
  • Spaghetti with Meat Sauce
  • Garlic Spaghetti
  • Spaghetti Carbonara
  • Spaghetti with Eggplant (autumn with eggplant shipped)
Episode 7: Grilling

Omelet

  • Clumsy Omelet
  • Omelet
  • Cheese Omelet
  • Potato and Bacon Omelet
  • Fluffy Plain Omelet
Salisbury Steak
  • Beginner's Salisbury Steak
  • Burnt Salisbury Steak
  • Salisbury Steak
  • Healthy Salisbury Steak
  • Mushroom Salisbury Steak (harvest a few varieties of mushrooms)
Episode 8: Grilling (Advanced)

Grilled Fish (phải bắt cá theo đúng thứ tự.)

  • Burnt Fish
  • Grilled Fish
  • Perfectly Grilled Fish
  • Salt Grilled Mackerel
Steak
  • Tasteless Overcooked Steak
  • Steak
  • Plain Grilled Steak
  • Garlic Steak
Episode 9: Oven Baked Dishes

Roast Beef

  • Plain Grilled Beef
  • Roast Beef
  • Roast Beef with Herbs
  • Roast Beef with Teriyaki
Macaroni and Cheese
  • Instant Mac&Cheese
  • Lumpy Mac&Cheese
  • Bacon Mac&Cheese
  • Broccoli Mac&Cheese
  • Shrimp Mac&Cheese
Pizza
  • Frozen Pizza
  • Pepperoni Pizza
  • Four Cheese Pizza
Episode 10: Oven Baked Treats

Bread

  • Instant Bread
  • Fresh Baked Bread
  • Fresh Baked Raisin Bread
  • Walnut & Almond Bread
Cake
  • Mediocre Cake
  • Shortcake
  • Fruit Tart
  • Chocolate Special (sau Christmas party)
  • Flower Special (sau Christmas party)
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
------------------------------------------------

Hang động và Những viên ngọc ( 015 )

------------------------------------------------

Ngoài chăn nuôi và trồng trọt thì bạn có thể hưởng lợi từ việc thu thập các mặt hàng trong núi. Bằng cách sử dụng cái búa để đập vỡ những tảng đá trong hầm mỏ / hang động, bạn sẽ có thể tìm quặng, mà bạn có thể bán, hoặc đính kèm vào các công cụ tạo hiệu ứng đặc biệt. Hãy nhớ rằng những viên đá màu sẽ bị mất hiệu lực của nó và sẽ trở thành quặng một khi bạn rời khỏi hang động. Bạn có sự lựa chọn để sử dụng chúng ngay lập tức hoặc đặt chúng trong túi của bạn và sau đó đặt nó trong 1 công cụ trong khi trong hang động. Thật không may, bạn không thể đem bán tụi nó được nên hãy sự dụng cách nào ngon nhất

Mỗi viên đá tương ứng với 1 khe trong công cụ, có 25 cách. Tất cả lần lượt vào Plain Ore nếu không sử dụng ngay lập tức, hoặc gắn vào 1 khe cắm trước khi rời khỏi hang động.

  • Azure Stone- Sử dụng ngay lập tức, tất cả các quặng có thể tìm thấy sẽ trở thành đá. (Nó ảnh hưởng đến toàn bộ tầng) Khi được đặt vào khe, nó làm ẩm đất.
  • Crimson Stone- Sử dụng ngay lập tức, phục hồi 1/4 PP của bạn. Khi được đặt vào một khe, đôi khi sử dụng dụng cụ thoải mái(không tốn PP).
  • Ochre Stone- Sử dụng ngay lập tức, làm tăng SP của công cụ mà bạn hiện đang giữ. Khi được đặt vào khe, xài món đó sẽ cho nhiều SP (kinh nghiệm)
Những viên ngọc
  • Yellow Jewels - Làm hạt giống nhanh thu hoạch và giữ nước thêm 1 ngày.
  • Blue Jewels - Làm cho cây trồng giữ nước cho thêm 6 ngày.
  • Red Jewels - Làm cho cây trồng trưởng thành nhanh hơn, nhưng cũng sẽ khô nhanh hơn.
  • Purple Jewels - Làm cho cây trồng trưởng thành nhanh hơn và giữ nước cho thêm 4 ngày. Cây trồng cũng sẽ được bán với giá cao hơn bình thường.
  • Orange Jewel - Làm cho cây trồng trưởng thành rất nhanh. Tuy nhiên, giữ nước giống như bình thường, vì vậy đừng quên tưới nước.
  • Green Jewel - Làm cho cây trồng trưởng thành nhanh hơn và giữ nước cho thêm 6 ngày. Cây trồng cũng sẽ bán cao giá hơn bình thường.
  • Black Jewel - Chỉ có thể có được bằng cách trộn các viên ngọc màu sắc khác nhau ở bàn thờ và ủ trong 2 mùa. Tăng hạnh phúc động vật
Hang động

Các hang động trong trò chơi đều là 1, bạn có thể thấy nếu bạn mở khóa 2 trong số chúng, bởi vì bạn có thể đi bộ đến nhũng cửa màu tím và xem "hang động" khác, tuy nhiên chúng sẽ không được kết nối với nhau cho đến khi bạn mở khóa những cánh cửa màu tím.

Như vậy, tất cả các khu vực có loại quặng cơ bản giống nhau, nhưng những tầng thấp hơn hoặc các khu vực sau những cánh cửa bị khóa là những khu vực có những viên đá lớn hơn, như đá xanh và đỏ.


------------------------

Câu cá ( 016 )

------------------------


Gặp người câu cá giữa mùa hè sau khi mở niêm cánh cửa màu xanh. Anh ta ở tại lối ra phía nam sa mạc. Vào mùa hè, đến chỗ có các cối xay gió. Vách đá nơi có mấy con ngựa hoang đi lang thang. Anh ta sẽ có mặt ở đó từ sáng đến tối.

Làm thế nào để câu cá?
Không, hem có cái gọi là đồ câu cá của bạn hết. Nói chuyện với người câu cá. Bạn sẽ làm người câu cá liền lun. Tính khoảng 5 giây, và nhấn X để kéo cần. Lặp lại cho đến khi hài lòng.

Một điều nữa cần lưu ý, nói chuyện với Jonathan sau khi ít nhất 1 lần câu cá. Anh ta sẽ yêu cầu bạn nói chuyện với người câu cá một lần nữa. Nói 'Yes', sau đó nói chuyện với 1 trong những con ngựa đang chạy. Bạn sẽ có thể cưỡi một con ngựa hoang!

-----------------------------

Thị trấn Volcano ( 017 )

-----------------------------


Dr. Hopes House ở phía nam Volcano Town. Chỗ này hàng tuần bạn phải tới để kiểm tra sức khỏe. Bạn có thể dùng Shine Pod bất kì lúc nào để nạp lại PP. Có thể ngủ qua đêm trên căn phòng tầng 2.
Thành viên trong nhà gồm: Dr. Hope & Vita


Masami Bar căn nhà đầu tiên bên phải khi vào thị trấn và mở cửa mỗi tối cuối ngày và chiều cuối tuần. Nana làm việc ở đây mỗi tối, cúi tuần thì Masami bận đi dạy nên Lemmy coi sóc Bar.

Gayaks House là căn nhà đối diện quán Bar. Gayak và vợ ở đây với con chó Chocola. Cháu gái họ, Marcia ở đây mỗi tối thứ 7.
Thành viên trong nhà gồm:Gayak & Marlene

Shop A Million nằm giữa Bar và Mayors House. Million là chủ cửa hàng, anh sống trong ngôi nhà nhỏ phía sau với cha, Gallion, và Masami. Lemmy cũng làm việc ở đây.
Thành viên trong nhà gồm: Million, Gallion, & Masami


The Mayors House còn gọi là Town Hall. Dĩ nhiên là ngài Thị trưởng làm việc trong này vào buổi chiều. Christmas Party sẽ diễn ra ở đây mỗi mùa đông.
Thành viên trong nhà gồm: Mayor, Dorothy, Charles & Jessica


Branch Ranch nằm trên đồi, có 1 cái chuông to oành đằng trước. Nhà Branch sống ở căn nhà đằng trước còn trang trại ở phía sau.
Thành viên trong nhà gồm: Vanessa, Jonathon, Becky, Simon & Lionel Branch


The Fire Spirits Shrine cái hang giữa School và Branch Ranch. Spring Festival tổ chức ở đây. Có cả bàn thờ của Fire Spirit.

Volcano School từ chỗ hang đi lên phía bắc. Nana và Max sống trong căn nhà nhỏ màu tím, trong khi Bobby, Sharon và Principal Rose sống trong trường, cuối tuần có lớp học dành cho mọi người.
Thành viên trong nhà gồm: Nana, Max, Bobby, Sharon & Principal Rose


Mấy tòa nhà khác: Power Company/Winery/Weather Observation Tower

Town Shops

Shop-A-Million

Có 1 cái shop duy nhất ở Heartflame Island, bán những món gồm

· Produce Seeds
·
Flower Seeds
· Fresh-Picked Produce
· Tools

Cái gì không được cho hoặc tìm thấy, đều có bán ở đây.

· Scale Pack
Cái này hơi mắc tiền, dùng để chứa nấm rừng và trái dại mà bạn nhặt được, chứa được 3000 grams

· Tent
Heartflame Island là 1 nơi hơi bị lớn và bạn phải dành nhiều thời gian để khám phá, nếu đi xa nhà quá thì cầm theo cái này để hồi phục sức khỏe.

· Water Gun
Trông giống đồ chơi, nhưng mà dùng để tưới thì không bị mất Power Points (PP), có điều xài nhiều thì bị hư.

· Boomerang
Đồ chơi của hãng Banks Corporation. Công dụng tương tự Water Gun, dùng để cắt cỏ.

· Earth Power Sand
Phân bón đặc biệt để hồi phục đất đai, đôi khi mới có hàng, thuờng là cuối hè.

· Baskets
Có nhiều loại giỏ, nhưng sẽ xuất hiện từ từ tùy theo quá trình chơi của bạn, chứ ko mua 1 lúc được.

· Rails, Carts and Motors
Để xây dựng 1 hệ thống tàu lửa mini trong nhà, mua càng nhiều bộ phận thì càng có nhiều cái mới được bán ra.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
-----------------------------

Từ điển của Liberta ( 018 )

---------------- ----------------


AB

Adventure(có sẵn)
Alien (Art)
Apple (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)
Art (có sẵn)
Author (Art)
Banana (có sẵn)
Billionaire (Art)
Black Truffle (có sẵn)
Blueberry (Art)
Bride (có sẵn)
Buggy (Art)
Bygone (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)



CD

Cabbage (có sẵn)
Cacao (Art)
Cake (có sẵn)
Cat (Art)
Cherry Tree (có sẵn)
Chest (Art)
Chicken (có sẵn)
Dessert (Art)
Dish (có sẵn)
Dog (Art)
Dream (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)



EFG

Ear (chuyển hạt giống mùa xuân)
Earth (Cooking)
Epoch-Making (chuyển hạt giống mùa xuân)
Equator (Cooking)
Fall (chuyển hạt giống mùa xuân)
Farm (Cooking)
Fishing (chuyển hạt giống mùa xuân)
Freedom (Cooking)
Futuristic (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)
Giant (chuyển hạt giống mùa xuân)
Goat (Art)



HIJ

Harvest (chuyển hạt giống mùa xuân)
Hermit (Cooking)
Hope (chuyển hạt giống mùa xuân)
Humour (Cooking)
Ice (chuyển hạt giống mùa xuân)
Impossible (Cooking)
Invention (chuyển hạt giống mùa xuân)
Island (Cooking)
Jack Frost (chuyển hạt giống mùa xuân)
Jewel (Cooking)



KLM

Key (chuyển hạt giống mùa hè)
Knowledge (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Lazy (chuyển hạt giống mùa hè)
Lemon (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Lifework (chuyển hạt giống mùa hè)
Love (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Map (chuyển hạt giống mùa hè)
Mermaid (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Mist(chuyển hạt giống mùa hè)
Moon (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)

NOP
Night (chuyển hạt giống mùa hè)
Nod (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Nostradomus (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)
Olive (chuyển hạt giống mùa hè)
Owl (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Palm (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)
Pandora's Box (chuyển hạt giống mùa hè)
Pepino (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Pillow (chuyển hạt giống mùa hè)
Please (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Pocket (chuyển hạt giống mùa hè)
Porcini (Chuyển các loại hoa và thảo mộc từ mùa xuân năm thứ 2)
Promise (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)

QRS
Question (chuyển hạt giống mùa thu)
Quit (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Rambutan (chuyển hạt giống mùa thu)
Ribbon (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Robot (chuyển hạt giống mùa thu)
Sea (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Season (chuyển hạt giống mùa thu)
Secret (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Seek (chuyển hạt giống mùa thu)
Sheep (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Summer (Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+)

TU
Taste (chuyển hạt giống mùa thu)
Television (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Tomorrow (chuyển hạt giống mùa thu)
Trash Bin (thắng thử thách 1000 hạt giống)
Umbrella (chuyển hạt giống mùa thu)
Upstairs (thắng thử thách 1000 hạt giống)

VW
Valley (Million lấy Emma)
Vegetable (Native Vegetation)
Vitue (Million lấy Emma)
War (Native Vegetation)
Water (Million lấy Emma))
Weed (Native Vegetation)
Whistle (Million lấy Emma)
Wine (Native Vegetation)
Wool (Million lấy Emma)
World (Native Vegetation)

XYZ
Xanadu(Million lấy Emma)
Xmas (Native Vegetation)
Yesterday (Million lấy Emma)
Yuletide (Native Vegetation)
Zephyr (Million lấy Emma)
ZZZ (Native Vegetation)

Nghĩa là muốn hoàn thành từ điển này thì bạn phải làm 1 đống việc sau đây

1. Lấy cuốn từ điển ở chỗ Liberta

2. Chuyển 6 loại hạt giống mùa xuân

Asparagus
Cabbage
Cucumber
Potato
Strawberry
Turnip

3. Xem hết 6 tác phẩm nghệ thuật của Moonlight

“Rainbow Serpent” ở South of Heartflame Cave
“Whispering Trees” the South East of East Lake
“Southern Constellations” ở East Lake
“Dessert Moon” ở Heartflame Dunes
“Waltz” ở Heartflame Plains
“Here & There” ở ngã rẽ trước biệt thự Dr.Hope, phía nam, băng qua mấy cái cây


4. Chuyển 9 loại hạt giống mùa hè

Corn
Green Pea
Lemon
Melon
Onion
Pineapple
Squash
Tomato
Watermelon

5. Chuyển 7 loại hạt giống mùa thu

Carrot
Eggplant
Green Pepper
Hot Pepper
Kiwi
Sweet Potato
Tangerine

6. Hoàn tất danh sách nấu ăn

7. Max điểm human, level 3 các Tools và có tiền mặt 1,000,000G+ (lạy ^:)^)

8. Chuyển hết các loại hoa và thảo mộc (từ mùa xuân năm thứ 2)


Turnip
Pansy
Tulip
Hyacinth
Basil
Peppermint
Lavender
Rosemary
Chamomile
Rose
Sunflowers
Cosmos
Cat's Tail
Poinsettias

9. Chuyển hết các loại cây dại (từ mùa thu năm thứ 2)

Black Truffle
Porcini
Enoki
Shimeji

Wood Ear
White Wood Ear
Matsutake
Fly Agaric
Purple Shimeji
Persimmon
Papaya
Banana
Rambutan
Cacao
Fig
Olive
Mock Strawberry
Chestnut
Peach
Blueberry
Apple
Pawpaw
Pepino
Lily Bells
Lily

10. Million đám cưới với Emma (Million có Cool Pins, Emma có Angel's ribbon)

11. Ngăn chặn cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh bằng thử thách 1000 hạt giống

Bạn sẽ được thưởng 4 viên ngọc đen cho thử thách dài hơi này!!
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top