Queen

Cửa hàng game Nintendo nShop


>Queen .. là ban nhạc rock của Anh nổi tiếng từ giữa thập niên 1970 và thu hút được một lượng khổng lồ những FANS trên khắp thế giới và con số này vẫn tiếp tục tăng cho đến nay , ở nước Anh ban nhạc được bình chọn ở vị trí thứ hai trong số những ban nhạc được yêu thích nhất của mọi thời đại trên kênh truyền hình Channel 4 chỉ xếp sau ban nhạc lừng danh 'THE BEATLES' , từng bị phê bình đặc tại Mỹ , và QUEEN đã được coi như là những người tiên phong của thể loại 'Arena - Hard rock - Glam rock - Heavy metal & progressive rock , và vào năm 2001 ban nhạc đã được ghi tên trong Viện bảo tàng 'Rock and Roll Hall of Fame' ở Cleveland .. :)
>Biểu tượng của ban nhạc được thiết kế bởi thành viên quá cố 'Freddie Mercury' và các ký hiệu của cung hoàng đạo của cả bốn thành viên đều xuất hiện xung quanh một con phượng hoàng .

-----------------------------------------------------:D

Các thành viên của nhóm :
>Freddie Mercury (1946-1991) : Đối với công chúng Mercury có lẽ được biết đến với giọng hát chính và là linh hồn của ban nhạc hơn là một người chơi piano và sáng tác các ca khúc của nhóm , có thể nói Freddie là người viết chính tất các bài hát trong các album của nhóm , với vai trò của một ca sỹ ông được coi là một trong những người có giọng hát hay nhất của lịch sử âm nhạc thế giới.
>Brian May (sinh năm 1947) : là người chơi ghita chính của nhóm , ông thường xuyên phối âm và hát nền trong các bài nhưng thỉnh thoảng ông cũng hát chính như trong bài "'39" và "Good Company".
>Roger Taylor (sinh năm 1949) : là người chơi bộ gõ trong nhóm , giống như May ông cũng thường xuyên hát đệm và không như May ở điểm ông thường hát chính trong các bài hát do ông sáng tác cho mình , ngoài việc chơi trống Taylor có thể chơi riêng hoặc đệm đàn ghita trong những bài hát của ông cùng với Brian May.
>John Deacon (sinh năm 1951) : là người chơi ghita bass duy nhất trong nhóm và cũng là thành viên duy nhất không bao giờ hát trong các album , ông cũng là thành viên cuối cùng tham gia ban nhạc năm 1971.

---------Các bài HITS của nhóm thập niên 1970 ...(%)
1.. We Will Rock You
[YOUTUBE]-tJYN-eG1zk[/YOUTUBE]
2.. We Are Champions
[YOUTUBE]04854XqcfCY&feature=related[/YOUTUBE]
3.. The Show Must Go On
[YOUTUBE]4ADh8Fs3YdU&feature=related[/YOUTUBE]
4.. Bicyle Race
[YOUTUBE]GugsCdLHm-Q[/YOUTUBE]

--------------------------------------(%)

Thập niên 80 và 90 với rất nhiều thành công :
>Album The GameQueen đã bắt đầu vào thập kỷ 1980 với sự thành công rực rỡ của album The Game , Album đã trở thành album bán chạy nhất của họ . Trong album có bài hát "Crazy Little Thing Called Love", "Another One Bites The Dust", bài hát được phát hành vào mùa hè năm 1980 , huyền thoại âm nhạc Michael Jackson đã cho đó là một bài hát nổi tiếng nhưng sự nhận xét này không chính xác lắm , Album đã đứng đầu bảng suốt 4 tuần ở Mỹ và 4 tuần nhận được danh hiệu đĩa bạch kim , đó cũng là bài hát duy nhất đứng đầu cùng lúc các bảng xếp hạng nhạc rock, nhạc dance và nhạc R&B của tạp chí Billboard. Album cũng có 2 bài ballad nổi tiếng "Play the Game" và "Save Me", sau đó nó đã trở thành bài ưa chuộng của người hâm mộ và có trong các buổi lưu diễn , và có thể nói Album này cũng là album đầu tiên của Queen có sử dụng nhạc cụ điện tử , đã có nhận xét rằng trong album News Of The World vào năm 1977 của họ (đặc biệt là ở bài hát "Get Down, Make Love") đã có loại nhạc cụ này xuất hiện, tạo ra các hiệu quả âm thanh cho tiếng đàn ghi ta của Brian May.
>Năm 1980 Queen cũng đã phát hành album Flash Gordon , nhưng album này bán không chạy nhưng cũng thể hiện Queen theo một phương diện khác đến năm 1981 Queen trở thành ban nhạc rock đầu tiên chơi ở sân vận động Nam Mỹ và đã phá vỡ kỷ lục thế giới về số người tham dự, 131.000 người trong đêm đầu tiên và 251.000 trong hai ngày ở sân vận động Morumbi, São Paulo, Brasil , thêm vào đó là 5 buổi diễn ở Argentina và Queen đã biểu diễn trước 479.000 khán giả trong tua diễn Nam Mỹ của họ và cũng trong năm này, họ cũng đã hợp tác với một nghệ sỹ tên tuổi khác là David Bowie trong bài hát "Under Pressure". Bản thân sự hợp tác này mang tính chất tự phát khi Bowie tình cờ tới phòng thu khi Queen đang tiến hành thu âm. Ban nhạc đã hài lòng với kết quả và nhiều năm sau đó Bowie thực sự bắt đầu nhận thức đúng về bài hát và chơi nó trong buổi diễn của mình , bài hát đã thành công rực rỡ và đứng số 1 ở Anh trong đoạn bass lặp rất khó quên trong bài này đã được Vanilla Ice mượn vào bài hit năm 1990 của họ là "Ice Ice Baby", dẫn đến việc kiện tụng từ phía Queen vì cho rằng Vanilla Ice đã đạo nhạc của họ khi đó Vanilla Ice cãi là đoạn bass trong bài của họ khác hẳn của Queen nhưng trên thực tế là chúng hoàn toàn giống nhau, ngoại trừ duy nhất một nốt nhạc. Under Pressure vừa được The Used và My Chemical Romance cùng cover lại để quyên góp cho những nạn nhân trong cơn bão Katrina.
------------------------------------------ (%)

... Xem và nghe 2 ca khúc có giai điệu y chang nhau nhé ...
Under Pressure & Ice Ice Baby
[YOUTUBE]guyC7UtTPW4[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]rog8ou-ZepE[/YOUTUBE]

>Bìa album Innuendo vào năm 1991 , đã có tin đồn trên các tờ báo rằng Freddie Mercury đang trong giai đoạn AIDS , mặc dù lời đồn đại đúng nhưng Mercury phủ định tất cả những điều này tuy nhiên ban nhạc vẫn quyết định ra album theo như kế hoạch; đó là album Innuendo tuy sức khoẻ ngày càng xấu đi nhưng Mercury vẫn tiếp tục đóng góp hết tâm sức vào album cuối cùng này và điểm nổi bật của album chính là bài hát mang chính tên album theo thể loại nhạc hard-rocking , và vào ngày 23/11/1991 Freddie Mercury đã biết mình đã bị mắc căn bệnh AIDS trong những giây phút cuối cùng trên giường bệnh và như 1 định mệnh chỉ sau 24 giờ biết tin, Mercury đã chết khi anh mới 45 tuổi.
>Vào ngày 20 tháng 4 năm 1992, mọi người đã kỷ niệm lễ tang của anh trong buổi hòa nhạc tưởng nhớ Freddie Mercury, tổ chức ở sân vận động Wembley ở London. Các nghệ sỹ và ban nhạc như Annie Lennox, Guns N' Roses, Extreme, Roger Daltrey, Def Leppard, Elton John, George Michael, David Bowie, Metallica và Liza Minnelli cùng với 3 thành viên còn lại của Queen đã trình diễn phần lớn các bài hát nổi tiếng của ban nhạc. Buổi biểu diễn này cực kỳ thành công và được 10 triệu người trên khắp thế giới dõi theo.

... Nghe các bài hát cuối cùng của ông và la các bài hay nhất ...

[YOUTUBE]rY0WxgSXdEE[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]9hMrY8jysdg&feature=related[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]gfLD-7bCtME[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]irp8CNj9qBI&feature=related[/YOUTUBE]

Tất cả các ALBUM phát hành của QUEEN :
1973 Queen
1974 Queen II
1974 Sheer Heart Attack
1975 A Night at the Opera
1976 A Day at the Races
1977 News of the World
1978 Jazz
1979 Live Killers
1980 The Game
1981 Flash Gordon
1982 Hot Space
1984 The Works
1986 A Kind of Magic
1989 The Miracle
1991 Innuendo
1995 Made in Heaven
(%)-------------------------------------------------------------------------------(%)

Từ năm 2000 đến nay :
Vào cuối năm 2004, có tin nói rằng Queen sẽ và tái hợp và sẽ tổ chức tua diễn vào năm 2005 với Paul Rodgers (người sáng lập và là người hát chính của ban nhạc Free, Bad Company và ban nhạc The Firm). Điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, ở trên trang Web của Brian May Rodgers cũng viết rằng Rodgers sẽ hợp tác cùng Queen, không phải là thay thế Freddie Mercury. Deacon sẽ không tham gia, Danny Miranda của ban nhạc Blue Öyster Cult sẽ chơi ghi ta bass thay anh. Những thành viên khác của tua diễn bao gồm Spike Edney, chơi keyboard, anh cũng đã từng chơi ghi ta và keyboard trong live show của Queen từ những năm đầu của thập kỷ 1980, thêm vào đó có Jamie Moses, chơi ghi ta, người đã hợp tác với Brian May trong biểu diễn sô lô từ những năm đầu của thập kỷ 1990 , và cũng trong năm 2001 thì nhóm đã hợp tác với boybands đang đình đám lúc đó là FIVE nhầm kỷ niệm 10 năm ngày FREDDIE qua đời cũng là bài hát đầu tiên khi nhóm vươn ra thị trường âm nhạc thế giới bài ' WE WILL ROCK YOU' với thể loại nhạc rất đang thịnh hành lúc đó nào chúng ta cùng nghe nhé , và mình sẽ kết thúc bài tại đây .. :)

We Will Rock You : Queen & Five ..

[YOUTUBE]aIV2SkMwesU[/YOUTUBE]
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top