Reggie Fils-Aimé thất vọng với đối thủ, trong việc ứng dụng cảm biến hành vi.

Reggie Fils-Aimé bày tỏ sự thất vọng với những gì mà đối thủ của hãng Nintendo đang thực hiện, trong việc cố gắng ứng dụng cảm biến hành vi vào thiết bị chơi game - "Theo tôi thì một trong những tiêu chí làm việc của Nintendo, đó là chúng tôi không ngừng cải tiến sản phẩm sao cho trở nên tốt hơn, và tôi cảm thấy một chút bối rối khi nhìn vào những gì đối thủ của mình đang làm với sản phẩm của họ" - Ông nói tiếp: "...thông qua những cải tiến mới, chúng tôi muốn mang đến cho người dùng những điều mới mẻ. Những điều mà người dùng, và cả ngành videogame phải thốt lên rằng: "Chà! Chưa từng thấy cái này từ trước đến nay !".
Hệ máy chơi game Nintendo Wii đã rất thành công trong vai trò là một sản phẩm chiến lược! Đưa Nintendo vượt lên phía trước, để gặt hái được rất nhiều chữ số trên bảng thông kê doanh thu. Hệ máy Wii, còn mang đến một thông điệp rằng "cảm biến hành vi thật sự là lựa chọn số một ở thời điểm hiện tại, và cả trong tương lai". Trước khi hệ máy Wii xuất hiện, thì chưa một hệ máy chơi game nào làm được điều này !
Qua những động thái của hãng Sony và hãng Microsoft tại E3 2009, chúng ta cũng có thể hiểu được rằng họ mong muốn được chia sẻ thị trường 'cảm biến hành vi' với Nintendo.
Dương như, chúng ta đã chờ đợi khá lâu rồi, mong thấy được những thiết bị cảm biến hành vi mới đến từ hãng Sony và Microsoft. Sony và Mirosoft đã lôi kéo mọi người mua sản phẩm của họ, đồng thời hứa hẹn với người dùng rằng họ sẽ được chơi game bằng cách 'quơ tay múa chân', và nhiều điều thú vị đến từ những thiết bị ngoại vi có khả năng cảm biến hành vi người chơi đầy sáng tạo! Tuy nhiên, đến nay thì những chiếc máy chơi game ấy vẫn cứ 'nằm ì trên bàn', người chơi vẫn chỉ chơi game bằng việc bấm nút trên gamepad, và trông chờ vào khả năng chơi game cảm biến hành vi - điều mà chiếc máy Nintendo Wii đã làm được từ 04 năm trước !

Suốt buổi trò chuyện với "kotaku.com", Reggie Fils-Aimé không hề tỏ thái độ chê bai những gì mà Sony và Microsoft đang thực hiện, thay vào đó là sự háo hức muốn chia sẽ nhiều về tương lai sản phẩm của Nintendo.
"Đối với chúng tôi, thì chất lượng hình ảnh có độ nét cao (high definition) không phải là mục tiêu hàng đầu. Điều mà chúng tôi mong muốn mang đến cho mọi người chính là sự trải nghiệm hoàn toàn mới qua mỗi thế hệ sản phẩm.".
"Trong quá trình phát triển hệ máy Wii, Miyamoto và Iwata có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời, nhưng không thể nhồi nhét hết vào chiếc máy Wii được, vì nhiều lí do. Có lẽ, tất cả những điều này sẽ lần lượt ra mắt, trong những thế hệ sản phẩm sắp tới."
"Cá nhân tôi nghĩ, bản thân Miyamoto rất thích đồ họa có độ nét cao (HD), nhưng một điều rõ như ban ngày rằng HD sẽ khó thể hiện trên cấu hình phần cứng của hệ máy Wii như hiện nay..."
"... đó sẽ là một xu hướng, sẽ thu hút được thêm nhiều người dùng. Họ sẽ cảm thấy bị lôi cuốn bằng chính tình yêu đối với sản phẩm ấy. Nó mang lại sự mới mẻ, khác biệt, những trải nghiệm thú vị. Tất cả nhằm đáp lại sự mong chờ của người dùng và thu hút được nhiều người dùng tiềm năng khác. Điều này, thôi thúc chúng tôi làm việc..."
Ông tỏ ra lạc quan với tương lai của hệ máy Wii, cho dù tương lai của game-console còn rất nhiều điều ở phía trước .

"Suốt tháng 12 vừa qua, chúng tôi bán được thêm 3.8 triệu máy! Con số này chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Đây là mùa bán hàng thứ 4, mà chúng tôi có được. Do có được doanh số tốt, nên hiện tại chúng tôi vẫn tạm thời ở vị trí dẫn đầu. Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này, đó là máy Wii vẫn đang sống, mang theo những sự hấp dẫn rất riêng, và nhiều bất ngờ ở phía trước..."
Sony và Microsoft vẫn đang nỗ lực trong việc cho ra đời những thiết bị cảm biến hành vi của riêng họ, hy vọng trong tương lai không xa, họ sẽ quay lại đường đua, và tạo ra nhiều điều hấp dẫn cho tương lai của game console.
--
Reggie Fils-Aimé
(Wikipedia)

Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Nintendo ở Bắc Mỹ, ông xuất hiện cùng với Nintendo tại E3 2004. Ông làm việc tại Nintendo vào năm 2003, với vị trí Phó chủ tịch điều hành bán hàng và marketing. Ông chịu trách nhiệm toàn bộ công việc bán hàng của Nintendo tại thị trường Bắc Mỹ, Canada, và các nước Mỹ La tinh.
Vào ngày 25, tháng 05 năm 2006, Fils-Aimé được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành văn phòng của Nintendo ở Mỹ. Sau khi, Tatsumi Kimishima chuyển sang vị trí mới. Fils-Aimé là người Mỹ đầu tiên đảm nhận vị trí này.