Reggie Fils: Làm thoã mãn các khách hàng
là điều khó khăn.
là điều khó khăn.
:: "Thất vọng" là cụm từ luôn quen thuộc...
Chủ tịch đại diện của hãng Nintendo tại thị trường bắc Mỹ, ông Reggie Fils-Aime, nghĩ rằng: "Khó mà có thể chiều lòng tất cả những mong muốn của người chơi game".
Trong một buổi trò chuyện có nội dung xoay quanh các vấn đề sau sự kiện E3 2012, ông quả quyết rằng: "Để làm vừa lòng những người chơi game, là một điều không thể nào! Một khi, họ đã thoã mãn điều này, thì gần như ngay lập tức những đòi hỏi khác lại xuất hiện." Trên thực tế, không khó để chứng minh điều mà Reggie Fils-Aime nói là đúng. Ông nói tiếp: "Một mặt, ở một khía cạnh tích cực nào đấy, tôi hết sức yêu mến điều này! Nhưng, mặt khác, điều ấy cũng mang lại không ít 'rắc rối'. Thâm chí, còn có thể gây phiền lòng cho những người thực hiện."
Không chỉ riêng người hâm mộ của Nintendo, mà kể cả cộng đồng những người chơi game nói chung, bất kể khi nào họ chia sẽ ý kiến cá nhân, sau khi nhận được một thông tin nào đó, thì cũng sẽ có chung một kiểu: "Vâng, tôi thích điều ấy, nhưng giá như nó được thêm...". Tóm lại rằng, chẳng bao giờ có thể làm vừa lòng họ một cách triệt để.
Ông chia sẽ: "Ví dụ như, sau một khoảng thời gian dài, người chơi game mong muốn tựa game Pikmin sớm trở lại. Và, chúng tôi đã nổ lực để mang tựa game này lên nền phần cứng Wii U, là một tựa game hoàn toàn mới và có không ít những điều thú vị. Nhưng rồi, ngay khi thấy được "Pikim", mọi người lập tức đặt ngay câu hỏi quen thuộc rằng 'còn gì khác nữa không?'.
(Pikmin đây rồi! Vậy, còn gì khác nữa không?)
Mặc dù, buổi trình diễn của Nintendo tại E3 2012, được đánh giá là có nhiều thông tin đáng chú ý. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi những ý kiến cho rằng: Nội dung buổi trình diễn này, làm họ thất vọng.
Qua đó cho thấy, sự phân loại những ý kiến phản hồi là điều hết sức cần thiết. Và, việc này được tiến hành một cách thận trọng. Những ý kiến góp ý luôn được tiếp nhận một cách có suy xét đến yếu tố chủ quan, và khách quan. Đồng thời, hoàn toàn phải dựa trên một nền tảng, hoặc chuẩn mực nhất định.
Apple, là một trong những công ty thuộc loại 'hiếm' trên thế giới, có khả năng 'xử lí' vấn đề trên một cách hoàn hảo. Kể cả khi có những phản hồi cực kỳ tiêu cực, sau những sự kiện giới thiệu sản phẩm của hãng, thì Apple vẫn có thể 'dập tắt' được. Tuy nhiên, để làm được điều này, họ đã phải tự xây dựng cho mình một vị thế nhất định.
:: "Nói đi, thì phải nói lại."
Suốt kỳ E3 2012 vừa qua, Nintendo đã quyết định dành riêng toàn bộ khoảng thời gian của của sự kiện này vào việc quảng bá Wii U. Nhưng, có vẻ như những người quan tâm đến E3 hằng năm, chưa thật sự quen với điều này. Do đó, đã có những ảnh hưởng xấu trực tiếp đến Nintendo. Thể hiện qua việc tâm lý của các nhà đâu tư bị dao động, và sự 'thất vọng' đeo đuổi người hâm mộ sản phẩm của Nintendo.
(Nintendo Direct sẽ khó có thể thay thế được buổi trình diễn tại các kỳ E3 của Nintendo)
Thời gian gần đây, Nintendo Direct là một kênh thông tin đang dần trở nên quen thuộc với từng khách hàng sở hữu sản phẩm của Nintendo. Và, kênh thông tin này đang chứng tỏ một lợi thế rất lớn trong việc truyền tải tin tức và giới thiệu sản phẩm của hãng đến với người dùng. Mới đây, sự có mặt của Nintendo 3DS XL được xem là một 'bất ngờ', cũng được quảng bá trên kênh thông tin này. Cho thấy, Nintendo đang tận dụng đúng mục đích và hiệu quả từ Nintendo Direct.
Tuy nhiên, người chơi game lại có chung một tâm thế, đó là 'họ mong muốn được làm cho bất ngờ' ở các kỳ E3, hơn là thông qua bất cứ một kênh thông tin nào khác.

Tâm lý chung của đa số khách hàng là vậy. Mình cũng vậy, chỉ cần một tựa game Horror Third Person nữa là mua WiiU.
