[Review] Chuyến Thăm Quan Doraemon Headquarter Của Tôi!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Đây là một bài review hay, mình chỉ sưu tầm và dịch lại từ blog của chính chủ, thế nên bạn nào cần bản gốc có thể vào blog đọc lại nhé!

Note:
- Jamie Lynn Lano là người Mỹ, bạn vào đây để đọc thêm về cô ấy.
- Kawasaki thuộc Kanagawa, vậy nên cô ấy nói F museum nằm ở Kanagawa cũng không có gì lạ.
- Mugiwara Shintaro (hình) là người tạo ra Doraemon Baseball, ông cũng là một thành viên của Fujiko Productions.
- Về screenstones, bạn nào rành về photoshop chắc biết rồi, bạn nào chưa hiểu lên google tìm hiểu nhé!
- Bác tóc bạc trong hình là Yoshiaki Ito, tổng giám đốc viện bảo tàng Fujiko, bác cũng đã sang Việt Nam nhiều lần, gần đây nhất là lần kỷ niệm 20 năm Doraemon đến VN.

Ai cần sử dụng bản dịch vui lòng ghi nguồn là Gấu Ú @ Doraemon FC NintendoVN

Chuyến Thăm Quan Doraemon Headquarter Của Tôi!

Nguồn: Jamie's Blog


Ngày 13/10/2011 - Đăng bởi Jamie Lynn Lano

Đoán xem gì nào! Một viện bảo tàng mới dành cho Doraemon vừa được mở tại Kanagawa đấy (thuộc khu vực phía Nam Tokyo-nơi tôi đang sống). Mặc dù tôi biết rất ít về Doraemon nhưng điều đó không quan trọng lắm, truyện tranh là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản mà.

Doraemon được sáng tác bởi tác giả Fujiko F Fujio, nội dung câu chuyện kể về một chú mèo máy du hành xuyên thời gian để giúp người bạn của anh ấy thay đổi bản thân. Nghe có vẻ hơi giống với The Terminator nhỉ, tuy nhiên, không hề có bạo lực hay hành động, tất nhiên là Arnold Schwarzenegger cũng sẽ không xuất hiện :)

Nói chung, sớm muộn gì tôi cũng sẽ ghé qua viện bảo tàng này một lần xem thế nào :)

Để chuẩn bị, tôi sẽ chia sẻ vài tấm hình từ chuyến đi mà tôi đã được mời đến văn phòng của Fujiko F Fujio từ 2 năm trứoc.

Nói thật thì, tôi không nghĩ nhiều lắm trong lần đó, nhưng đây quả là một vinh dự lớn.


Đây là một Real-Doraemon nè, to không nào ?


Cánh cửa thần kỳ của Doraemon có khả năng đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn thích. Giống kiểu một loại máy chuyển phát trong Star Trek vậy, tuy vậy chẳng cần đến bất kỳ một công nghệ khoa học phức tạp nào như trong phim. Tôi cũng muốn có một cái!


Fujiko-sensei không còn ở bên cạnh chúng ta nữa, nhưng manga của ông vẫn được kế thừa bởi người phụ tá Mugiwara Shintarou. Mugiwara-sensei đã dạy cho tôi cách vẽ Doraemon đấy nhé!




(Thấy cách tôi cầm cây bút chì không ? Tôi đã nghĩ mình sẽ làm việc này một cách thật tự nhiên, nhưng chán nỗi tôi không thể điều khiển được cây viết như dự đoán!)




Tôi đã quá ngạc nhiên khi biết rằng những bức họa Doraemon không hề sử dụng screenstones. Như trong một số background của shoujo manga, screenstones thực sự rất cần thiết. Nhưng Doraemon lại không cần!

Đoán xem ai vẽ nào ? (Dĩ nhiên là cái hình nào nhìn kỳ kỳ là của tôi vẽ đấy!)


Đang phỏng vấn chủ tịch của Fujiko Productions đó. Ghê chưa!


Sau cùng, tôi đã được mở rộng tầm mắt. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tôi đã thực sự bị kích thích phải tìm hiểu về Doraemon ngay. Trước tiên có lẽ tôi sẽ lên mạng và tìm vài bản copy để đọc thử trước đã :).
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top