Nintendo Switch "Pokémon Let's go Pikachu và Eevee" Cho tôi một vé tuổi thơ

Cửa hàng game Nintendo nShop

1542826645_maxresdefault.jpg
Hello there!
Welcome to the world of pokémon!
My name is Oak!
People call me the pokémon Prof!
This world is inhabited by creatures called pokémon!
For some people, pokémon are pets. Others use them for fights. Myself...I study pokémon as a profession
.
--Professor Oak, Pokémon Blue version.


Đã từng có thời gian chúng ta dành cả tuổi thơ để sưu tầm đủ bộ Pokédex. Sự quen thuộc đến từ các chủng loại Pokémon mà ta có thể bắt gặp hằng ngày qua các bộ manga-anime được phát hành bởi NXB Kim Đồng và chiếu trên các kênh truyền hình, hay đơn giản từ những bộ stickers, posters, thẻ bài, bánh kẹo…mọi thứ đã ăn sâu vào máu của các "trainer" chân chính. Khi cầm trên tay 2 hộp băng để chơi thử, tôi tình cờ ghé thăm nhà; và chơi trò chơi này trong căn phòng hồi nhỏ của tôi, cũng chính là nơi tôi chơi trò chơi Pokémon đầu tiên của mình, Pokemon Blue, một cảm giác thích thú kỳ lạ ùa về.

Vẫn là tôi, to xác hơn một chút, và cái Nintendo Switch tôi cầm trên tay cũng to hơn nhiều so với con Gameboy 1989 màu xám nhạt, ngồi dưới nền gạch bông, trong một căn phòng gọn gàng, xung quang là những bức tường màu xanh nhạt với những tạp chí game cũ và chồng dĩa compact của các nhóm nhạc thuộc dạng top hit ra cùng thời với Pokémon. Và tôi nhớ đến Giáo sư Oak, nghe có vẻ tự kỷ, nhưng tôi luôn xem ông ấy có thật và thần tượng ông, một thời tôi thuộc làu các chỉ số Pokémon, khu vực bắt, chiều cao, cân nặng..., còn hơn cả bài học hàng ngày giáo viên dạy, vì lý do đó, nhiều bạn trong lớp gán cho tôi biệt danh "cháu gái Giáo sư Oak" và tôi rất vui về điều đó.

Đừng nhầm lẫn, Pokémon Let’s Go PikachuPokémon Let’s Go Eevee không phải là thế hệ Pokémon tiếp theo mà mọi người luôn ngóng đợi, đó là chuyện của năm sau. Sau một thời gian “ém hàng” vô cùng kỹ lưỡng, cuối cùng Game FreakPokémon Company đã chịu công bố hai sản phẩm nối tiếp, cốt truyện cũ sóng đôi với các tính năng mới lạ đắt giá, tận dụng tính ưu việt của dòng máy lai Nintendo Switch. Dĩ nhiên sự kiện này đã làm các Trainers ruột của dòng game Pokémon nói riêng và các game thủ nói chung ăn ngủ không yên, và mong muốn ẵm ngay một em Nintendo Switch ngay và luôn để đón đầu tựa game cũ người mới ta này.

Tuổi thơ gọi tên
Điểm lại năm 2016, tương lai ảm đạm của Wii U phủ bóng lên Nintendo và Game Freak, và không ai có thể dự đoán được mức độ thành công của Pokémon Go khi tung ra lần đầu trên hệ Mobile. Có một thời gian, Game Freak im lặng tới mức dân tình đồn đoán chắc họ sẽ đột ngột công bố đi hẳn theo con đường game mobile màu mỡ, nhưng sau đó làn gió, à mà phải nói là bão to, của Nintendo Switch đến, thổi bay tất cả các tin đồn lấn cấn giữa các nền tảng. Let’s Go PikachuEevee ra đời, được xây dựng dựa theo Pokémon thế hệ đầu tiên - Yellow, Red và Blue - trên các hệ máy Game Boy từ năm 1998 và Pokémon Go trên hệ mobile hiện đại, nhồi nặn lại rồi đưa lên một hệ máy cũng lai giữa handheld và console, Nintendo Switch, có thể nói rằng đây là một sự kết hợp trong kết hợp vô cùng kinh ngạc.


Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi Pokémon được thiết kế cho người chơi dày dạn kinh nghiệm, yêu cầu gắt gao về đồ họa âm thanh ánh sáng, thì đây không phải thứ bạn đang đi tìm. Dĩ nhiên chắc chắn việc nâng cấp chất lượng hình ảnh là một nước đi mang lại hiệu quả cao nhất trong việc đem đến trải nghiệm chân thật hơn dành cho game thủ. Môi trường xung quanh game được thiết kế dưới định dạng 3D hoàn chỉnh, mọi chi tiết về môi trường trong game đều được đầu tư kỹ lưỡng. Sẽ không còn những màn chiến đấu Pokémon với chỉ số fps thấp lè tè như trên 3DS nữa, lần này sản phẩm sẽ được tinh chỉnh mượt mà nhất có thể dành cho Nintendo Switch, vì vậy game thủ đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Có thể nói đây là một trò chơi được thiết kế đặc biệt, dành cho những đứa trẻ đang lớn và những đứa trẻ đã lớn như tôi. Đây cũng là một trò chơi dành cho những người say mê Pokémon Go, những người quan tâm nhiều đến việc bắt Pokémon hơn là chiến đấu với nhau. Bạn không phải chiến đấu với Pokémon để bắt chúng. Bạn chỉ phải giỏi ném PokéBall, và bạn kiếm được kinh nghiệm thông qua việc sở hữu những tạo vật kỳ diệu đó.

Thế giới của Let's Go Pikachu Eevee nằm gói gọn trong khu vực Kanto, bao gồm 151 Pokémon gốc, cùng với các hình thức Mega Evolved tương ứng của chúng từ Pokémon X Y, Omega Ruby Alpha Sapphire, và các dạng Alolan từ Sun Moon. Lưu ý nếu ban đầu bạn chọn Pikachu hoặc Eevee, chúng sẽ không thể tiến hóa, trong bản Yellow, mọi người từng thấy Pikachu quảy đít đi theo người chơi, còn bây giờ, người chơi chính thức trải nghiệm cảm giác cưỡi Pokémon!

Sau bốn mươi giờ trải nghiệm, qua tám phòng Gym của Kanto, bắt được 69 con Pokémon, đánh bại Elite Four và chuẩn bị ... chơi lại lần nữa để được gặp Master Trainer, đối với tư cách một người hâm mộ lâu năm, có thể kết luận: đây không phải là trải nghiệm vô hồn mà bạn đã lo sợ. Đúng là vậy, một số yếu tố phức tạp kỳ cục đã bị loại bỏ, đem lại kết quả là một trò chơi mang tính tương tác cực kỳ logic. Sự thay đổi lớn nhất trong Let’s Go PikachuEevee là việc chuyển sang hệ thống bắt Pokémon gần giống với Pokémon Go nhất có thể. Thay vì các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên, các Pokémon được nhìn thấy trực tiếp khi bạn di chuyển trên đường. Va chạm với tụi nó và nhảy ra màn hình thu phục quen thuộc, cử một Pokémon mạnh hơn ra, đánh cho nó mệt hoặc ném một mớ đồ chơi trước khi tung PokéBalls.


Tay cầm? Xưa rồi, đây là "Banh cầm"!

Hệ thống này hoạt động rất chặt chẽ, dù bạn có sử dụng PokéBall Plus, một Joy-Con tích hợp điều khiển chuyển động, hay đơn giản chỉ cần bấm mấy cái nút như mặc định. Trainers có thể trải nghiệm chỉ bằng 1 tay cầm joy-con và thực hiện các thao tác di chuyển gọn gàng, không có quá nhiều khó khăn. Kế đến, chính là tăng cường trải nghiệm bắt Pokémon bằng việc thêm thắt cơ chế cảm biến chuyển động, do đó khi một Pokémon hoang dã xuất hiện, người chơi sẽ thực hiện thao tác hệt như ném một quả PokéBall vào đúng tâm mà game yêu cầu. Lưu ý người chơi nhớ đeo dây khi chơi, bạn sẽ không muốn một lúc nào đó bất chợt thấy tay cầm của mình phang thẳng vào màn hình như thời Wii đâu.

Bạn sẽ nghĩ PokéBall Plus chỉ là đồ chơi tặng kèm để hút máu trainers? Không hề, bí mật nằm bên trong các công nghệ được tích hợp vào trái banh siêu dễ thương này. Khi Pokémon xuất hiện, trái banh của bạn sẽ sáng đèn lên. Kèm theo đó là trái banh cũng đồng thời rung lên và phát ra âm thanh, tiếng kêu của Pokémon!Wow! Bạn có nghĩ là những chú Pokémon đáng yêu giờ đây có đang nằm thật sự trong PokéBall Plus không? Còn tôi thì ấn tượng muốn run cả người luôn.

Hành trình của trainers giờ đây không còn giới hạn trong game mà mở rộng ra thế giới thật. Tôi có thể mang Pokémon của chính tôi trong PokéBall Plus phiêu lưu khắp thế giới Kanto. Khi mang ra ngoài, tôi lắc nhẹ trái banh và Pokémon bên trong sẽ phát ra âm thanh kèm tiếng rung, đó có thể là Charmander nghịch ngợm, Clefairy hay hát, Psysuck ngốc nghếch và cả Mew huyền thoại.


Các sửa đổi tinh chỉnh đắt giá

Sửa đổi lớn nhất, chính là hệ thống bắt Pokémon . Trong các phần chơi trước, trừ khi bạn đang vướng nhiệm vụ, gần như bạn không muốn bắt lại Pokémon cùng loài. Trong Let’s Go, hành động này được khuyến khích tích cực. Thậm chí còn có cả một combo khi bạn bắt cùng một loài, thậm chí là một shiny Pokémon .

Thay đổi đáng giá thứ tiếp theo là tốc độ của Pokémon , tụi nó di chuyển như các con thú thật sự ở ngoài đời, và dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh được tụi nó nếu muốn, nhưng tùy bạn, có thể bắt chúng hoặc bỏ qua, hãy nhớ lại các hầm tối, nếu không có TM, bạn đã phải bực như thế nào khi mò mẫm và chạm mặt pokemon liên tục, hoặc buộc phải xài món item quen thuộc để đỡ mỏi tay: Max Repel.

Tiếp theo, Pokémon xây dựng mối quan hệ với bạn dựa theo thời gian thật, có nghĩa là đôi khi tụi nó sẽ tự lành bệnh, chịu được những cú đánh chết người. Những ai tinh ý có thể nhận ra rằng, mối quan hệ tương tác này được lấy cảm hứng nhờ vào các bộ anime - hoạt hình nhật bản, khi mà tình bạn giữa Pokémon và Trainers là một yếu tố rất quan trọng. Điều đó làm cho game trở nên sống động và thu hút được cả những fan vốn không chỉ chơi game mà còn thích xem phim nữa.


Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn hơi khó để đánh giá về độ khó - dễ trong gameplay cũng như sự hấp dẫn của trò chơi này. Nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra ngay rằng, Pokémon Let's Go đã được đơn giản hóa đi khá nhiều, không còn những công thức, chiến thuật phức tạp như trước đây. Cuộc chiến giữa các trainer giờ đây cũng mang màu sắc biểu diễn và thể hiện kỹ năng hơn như trước. Tôi mong đợi nó sẽ là từ một trải nghiệm Pokémon 'bình thường' trở thành mạnh mẽ hơn, nhưng điều này thực sự không được thể hiện nhiều.

Game khá thiếu sắc thái sâu sắc, đột phá, nhưng nó vẫn thể hiện rõ ràng những sự khác biệt riêng, thay vì nhai lại những cung bậc cảm xúc cũ. Game giới thiệu item hoàn toàn mới gọi là "Candy", được sử dụng để tăng sức mạnh cho Pokémon: HP, Attack, Defense, Sp. Attack, Sp. Defense, và Speed. Ví dụ ,nếu bạn muốn một Pokémon chậm "truyền thống" như Slowpoke có tốc độ cao hơn, bạn chỉ cần cho nó ăn Quick Candies.

Chuột điện Pikachu của tôi, với thanh HP ngắn tủn, sẽ dễ dàng kéo dài vô địch chỉ với vài viên kẹo. Những người chơi lâu năm, quan tâm kỹ đến các trận đấu giữa các Pokémon khác nhau sẽ ghét sự thay đổi này, và đặc biệt trainers sẽ cho rằng trò chơi quá dễ. Như Pokémon của tôi chỉ bị thua có năm lần, trong đó hai lần cuối cùng chính là trận đánh khó nhai với Elite Four.


Người chơi cũng có thể trao đổi Pokémon và chiến đấu với những người chơi khác cả ở xung quanh lẫn trực tuyến, với các tính năng trực tuyến đã được đơn giản hóa so với trước đó. Một số tính năng có trên Pokémon Go - bao gồm Global Trade System, Wonder Trade và Battle Spot - không có trong Let's Go Pikachu và Eevee. Để kết nối với người chơi khác khi giao dịch trực tuyến, người chơi sử dụng mã được tạo ra từ tên của ba con Pokémon tự chọn, khi hai người chơi nhập cùng một mã, họ mới có thể trao đổi hoặc chiến đấu với nhau.

Phần âm nhạc được giữ nguyên phong thái Kanto. Khi Team Rocket xuất hiện, tất nhiên họ được đại diện bởi Jessie James trong anime, cùng bài ca múa tạp kỹ xàm xí. Tôi còn nhớ khi tôi mười tuổi, lần đầu tiên đặt tay lên cuốn băng Pokémon Blue, cảm giác ấy rất thoải mái, thư thái nhẹ nhõm diệu kỳ, dù phải căng mắt ta theo dõi các bước đi, tiếng pokémon battle xuất hiện bực cả mình khi đang mò tìm đường trong hang, hoặc tiếng nhạc của các thành phố, tiếng đạp xe vui nhộn, và nhất là âm thanh rè rè tíc tắc vi diệu của Lavender Town. Những người mới chơi chắc chắn sẽ đánh giá cao sự trở lại này về cơ bản tốt hơn hẳn so với những gì Sun Moon đã mang lại.


Hành trình từ Pallet Town đến Elite Four, đã có một tác động sâu sắc về mặt tinh thần đối với tôi. Khi tôi lần đầu tiên đến Celadon City, một đô thị nhộn nhịp, có một trung tâm thương mại lớn, tôi nhớ hồi tuổi teen tôi đã luôn ước được tung cánh ra khỏi vùng quê chán ngắt, đến một thành phố hiện đại, chính là nơi tôi đang sống bây giờ, ngay trong đời thực. Mỗi Gym Leader trông như một người bạn cũ. Tôi nhớ nơi tôi đã từng vấp ngã, và chắc chắn lần này tôi sẽ vượt qua được, ngay cả Snorlax mê ngủ cũng không cản được bước chân của tôi nữa.


Trong Let’s Go, các nhân vật cũ đều xuất hiện đủ; một trong số họ trở thành cố vấn viên cho nhân vật của bạn và đối thủ. Tôi có thể thấy mình đang ở ngay đó, một ngày nào đó chia sẻ đam mê Pokémon với con tôi. Ngoài ra còn có Giáo sư Oak, người luôn ở nơi đó, trong vai trò gần như là cha mẹ đối với tôi. Khi tôi đánh bại Elite Four và trở thành Pokémon Champion, Giáo sư Oak nói với tôi rằng tôi đã trở thành một người phụ nữ thành công, nghe tự hào biết bao. Và tôi rớt nước mắt... Nó giống như cảm giác tôi nhận được khi cha mẹ tôi nói họ tự hào về tôi. Tôi đã hoàn thành thời thơ ấu của mình, và tôi đã trở thành một người mạnh mẽ, tự lực, sẵn sàng để tự mình làm chủ thế giới.


Sau tất cả, Pokémon Let’s Go đã cố gắng truyền tải chính xác những gì trainers mong đợi từ lần trở lại này. Nhưng điều này cũng dấy nên những phản ứng tiêu cực từ những trainers kỳ cựu, Let’s Go bị mắc kẹt giữa những trainers đói cái mới, cái đột phá, nhiều hơn những gì họ đã từng yêu và những người quan tâm để xem game có thực sự làm những điều mới mẻ và khác biệt ra trò trống gì không. Tôi đã rơi vào trạng thái thứ hai trong một thời gian khi mới chơi thử, nhưng Let’s Go đã lập tức trở thành thứ thực sự cần cho tôi: một làn gió thanh tẩy tuyệt vời trước khi chạm tay vào game Pokémon thay đổi khủng nhất, được hứa hẹn ra lò vào năm tới.

Còn chần chờ gì nữa các Trainers? Gotte catch `em all

Metacritic: 81/100
Generally favorable reviews

GameSpot: 8/10
"Vượt qua những định kiến nghi ngờ, Let's Go Pikachu và Eevee đem lại những hồi tưởng thú vị về nguồn gốc của series và là một game nhập vai sâu sắc đúng nghĩa. Đem lại nhiều cải tiến thông minh và thú vị dựa trên bản gốc Red, Blue và Yellow."

GamesRadar+: 4.5/5
"Ngay cả khi bạn nhìn nghĩ Pokemon Let's Go chỉ như là một điểm dừng nhẹ trước khi Pokémon chính ra mắt vào năm tới, bạn sẽ tìm thấy có rất nhiều điều để ca ngợi ở đây. Chưa bao giờ có một thế giới Pokemon đem lại sự sống thực thụ đến như vậy, và nếu đây là một dấu hiệu của những thứ sắp tới, đó là chuyện đáng mừng."

IGN: 8.3/10
"Mang đến nhiều niềm vui và cảm xúc đúng như kỳ vọng, với thiết kế tươi mới, đầy màu sắc. Hệ thống bắt Pokémon kết hợp đem lại trải nghiệm tốt. Dù vẫn còn một số thiết kế UI khó chịu và các vấn đề nhỏ với điều khiển chuyển động, rất đáng để chơi lại"
Phát triển: Game Freak
Sản xuất: The Pokémon Company và Nintendo
Phát hành: ngày 16 tháng 11 năm 2018​
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top