Review - Diablo III: Eternal Collection for Nintendo Switch

Cửa hàng game Nintendo nShop


[COLOR=rgb(65, 168, 95)][B][SIZE=26px]Diablo III: Eternal Collection for Nintendo Switch[/SIZE][/B][/COLOR]

[COLOR=rgb(243, 121, 52)][B][SIZE=18px]Đôi nét về DIABLO III[/SIZE][/B][/COLOR]

Diablo III là tựa game nhập vai hành động hack and slash phong cách Dungeon&Dragon được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 15/5/2012 dành riêng cho PC và chỉ có thể chơi dưới chế độ Online.
Tựa game thu về được khá nhiều thành công và "gạch đá" nhất định để rồi ra mắt phiên bản có thêm chế độ Offline trên PS3, Xbox360 vào năm 2013 và trên PS4, Xbox One vào năm 2014. Đặc biệt với phiên bản PS4 người chơi còn có thể chơi Diablo III bằng PSvita thông qua tính năng Remote Play, đáng tiếc rằng trải nghiệm này không được hoàn hảo vì tính ổn định kém và hạn chế phần cứng của Psvita.


Từ khi ra mắt cho tới nay Diablo III đã có những cập nhật như sau:

- Diablo 3 Origin với IV Act đầu tiên và 5 nhân vật Witch Doctor, Barbarian, Demon Hunter, Wizard, Monk. Diablo III Origin khá buồn tẻ và thiếu điểm nhấn.
- Bản mở rộng Reaper of souls chính là Act V, bổ sung thêm lớp nhân vật Crusader và cứu cánh cho tựa game với cốt truyện và lối chơi mới.
- Bản cập nhật Rise of Necromancer bổ sung lớp nhân vật thứ 7 Necromancer cho tựa game này.
- Bản Diablo III: Eternal Collection đầy đủ những nội dung có từ trước đến nay.


Ở các hệ máy khác nếu bắt đầu chơi từ ngày đầu thì người chơi phải mua ít nhất là phiên bản Rise of Necromancer để có bản game Diablo III: Eternal Collection. Nhưng với hệ máy Nintendo Switch thì người chơi sẽ khởi đầu bằng bản đầy đủ này luôn.

Diablo III: Eternal Collection đã ra mắt như thế trên Nintendo Switch vào ngày 02/11/2018.

[COLOR=rgb(243, 121, 52)][B][I]Một hình ảnh về phiên bản Diablo III Eternal Collection cho Nintendo Switch:[/I][/B][/COLOR]


[COLOR=rgb(243, 121, 52)][SIZE=22px][B]Về phiên bản Diablo III: Eternal Collection cho hệ máy Switch[/B][/SIZE][/COLOR]

Tuy là bản port sang hệ máy Nintendo Switch nhưng Diablo III: Eternal Collection có giá khá cao là 59.99usd. Thông thường những game port sang hệ máy mới và là game lâu đời thì sẽ không có giá cao như vậy. Nếu bạn đọc bài viết này ngay ngày nó xuất bản thì bạn có thể mua Diablo III: Eternal Collection với giá chỉ 39.99usd dưới dạng Digital trên Eshop phân vùng US.

Thế nhưng với cái giá đó thì chúng ta nhận lại được gì ?
Câu trả lời là một bản game Diablo III hoàn hảo cho Nintendo Switch. Thực sự hoàn hảo !
Tại sao có thể nói thế? Bởi cá nhân người viết đã theo Diablo III từ 2012, đã bỏ tiền mua đủ các cập nhật và update của bản PC, đủ hết 3 lần đĩa PS4 và giành gần 3000 giờ cho tựa game này... thế nhưng khi trải nghiệm Diablo trên Nintendo Switch mọi thứ vẫn như ngày đầu, vẫn tuyệt vời như tựa game này vừa ra mắt vậy.


Tuy người viết rất bận rộng nhưng đây là review sau 2 ngày mua lại tựa game này với tổng cộng 6 giờ liền cày một mạch lên Torment để viết trải nghiệm một cách chuẩn xác nhất.

Về đồ họa & Âm thanh:

Không thể phủ nhận Blizzard Entertainment đã bỏ không ít công sức cho bản port này.
Ở chế độ Handheld game cho ra một đồ họa rất đẹp và dù chụp lại bằng Screenshot tích hợp bởi máy Nintendo Switch cho ra bức ảnh với dung lượng chỉ 200kb cũng nhận được hình ảnh rất tuyệt. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy nhân vật chính của mình luôn bị giảm đồ họa, chỉ có cảnh vật và NPC xung quanh được duy trì vẻ đẹp đẽ và sắc nét.




Đáng ngạc nhiên ở bản port này là dù ở tình thế bị quái vậy vây quanh có đông đến mấy, có kín mít màn hình đến mấy thì game vẫn duy trì ở 60fps. Hoàn toàn không port tệ như MHGU với việc giữ nguyên 30FPS từ bản 3DS



Mọi thứ diễn ra trôi chảy, nuột nà ở mức độ không thể chê bai nổi.





Ở chế độ Console (Gắn dock) game tuy đạt 1080p nhưng so với phiên bản PS4 thì chỉ đạt 70-75% vẻ đẹp.
Về âm thanh thì không có gì để nói nhiều vì những bản của hệ máy khác âm thanh game hay thế nào thì Nintendo Switch cũng vậy trừ việc Âm thanh loa bản thân của Nintendo Switch quá bé và không có chỉnh âm lượng bằng System.


Về Gameplay & Control:

Ngoài việc Control (điều khiển) và có thể chơi OFFLINE/ONLINE y xì đúc những bản Console khác đang có như PS3, Xbox360, PS4, XboxOne và Gameplay y xì bản PC thì Switch có thêm gì không?

Đương nhiên là có!

Điều đầu tiên có thể khẳng định Diablo III trên Nintendo Switch là bản Diablo Handheld hoàn hảo nhất hiện nay, tuy rằng khi chơi bằng Handheld mode đem lại trải nghiệm chưa thực sự "đã" vì hệ thống nút của JoyCon Switch rất chán, nhưng với việc duy trì được vẻ đẹp của game và độ ổn định 60fps đã bù đắp đi gần hết vấn đề này.

Vẫn đầy đủ chế độ Online Season


Vẫn đầy đủ các Rift cày ngày qua ngày nhằm hoàn thiện nhân vật và trang bị theo cá tính và phong cách của người chơi



Kết luận:

Diablo III: Eternal Collection Nintendo Switch đã đem lại quá nhiều:
- Cho những Fan của Diablo III nói riêng với mong ước được tryhard tựa game này mọi lúc mọi nơi dù ở nhà hay khi đi ra ngoài đường, xóa lấp được nỗi buồn bao lâu khi trải nghiệm không hoàn chỉnh với PsVita thông qua PS4. Giải thoát cho các game thủ PC khỏi việc chỉ khi kết nối Internet mới có thể chơi được tựa game này.
- Cho những Fan của Nintendo nói chung vì đã có được một bản Port như một tựa game thực sự làm cho Nintendo Switch, Nintendo đã có được tựa game dành cho những game thủ thực sự và những game thủ lớn tuổi.


Đánh giá cá nhân: 8/10

Ưu điểm:
- Đồ họa có thể nói là đẹp trên Switch.
- Luôn luôn đạt 60fps.
- Handheld / Cosole hỗn hợp, chơi mọi lúc mọi nơi
- Đầy đủ nội dung game, đầy đủ trải nghiệm Online và Offline
- Chơi online rẻ hơn bản Ps4 và XboxOne


Nhược điểm:
- Chơi online mất 20usd/1 năm thay vì Free như bản PC.
- Ở Handheld Mode mất vui vì nút của Joycon bấm quá chán, bố trí không hợp lý cho một số thao tác nhanh.
- Giá khá cao so với một bản Port.
- Handheld mode không được lâu vì thời lượng pin của Nintendo Switch khá kém.
- Đồ họa cũng có lúc tự tăng giảm không vừa mắt.


Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn đã và đang quan tâm tới tựa game này. Hẹn các bạn trong các bài Review game Switch sau và hãy ủng hộ mình nhé ^^
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top