Review Gameboy Advance Original

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach



- Game Boy Advance (tên gốc tiếng Nhật Gēmu Bōi Adobansu), là một chiếc handheld video game 32-bit, được thiết kế, sản xuất ra và bày bán trên thị trường bởi Nintendo. Chiếc máy này là người kế thừa cho hệ máy nổi tiếng Game Boy Color. Nó được phát hành tại Nhật vào ngày 21 tháng 3 năm 2001; tại Bắc Mĩ vào ngày 11 tháng 6 năm 2001; Úc vào ngày 22 tháng 6 năm 2001;Châu Âu là 22 tháng 6 năm 2001; và Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Trung Quốc vào ngày 8 tháng 6 năm 2004 (không tính Hồng Kông).

- Vào năm 2006, các tạp chí kể cả tập san thứ 53 và 54 của tờ Total! và tờ tháng 7 năm 1996 của Game Informer đã đồng lọat đăng tin về hệ máy Game Boy mới, với cái tên mã Project Atlantis. Mặc dù ngày dự kiến phát hành so với thời điểm "trước 1997" khiến nhiều người lầm tưởng hệ máy mới này là một chiếc Game Boy Color, mô tả của hệ máy mới đã rõ ràng với "một chip xử lí 32-bit RISC" và "mang những game có hình dáng lẫn nội dung ngang ngửa với SNES vào trong tay bạn" - những mô tả này đã rất chính xác, nếu nói về Game Boy Advance.

- Vào ngày 1 tháng 12 năm 2006, Nintendo of America đã thông báo một bản cập nhật thông tin nói rằng Game Boy Advance đã bán được 33,63 triệu máy tại Mĩ. Tính tới ngày 30 tháng 9 năm 2007, Game Boy Advance đã bán được 80,48 triệu máy trên toàn cầu, trong đó có 42,82 triệu là máy Game Boy Advance SP.


Technical specifications


- Kích thước : khoảng 3.2 x 5.69 x 0.97 inch(25mm)
- Trọng lượng : khoảng 140 gram(5 ounce)
- Màn hình : LCD thin-film transistor (TFT) 2,9 inch
- Pin : 2 pin AA
- Dung lượng pin : trung bình là khoảng 15h khi đang chơi game của Game Boy Advance (còn phụ thuộc vào Game Pak và âm lượng)
- CPU : 16Mhz 32-bit ARM7TDMI với bộ nhớ tích hợp
- Bộ nhớ: 32 kilobyte + 96 kilobyte VRAM (bộ nhớ trong CPU), 256 kilobyte WRAM (bộ nhớ ngoài CPU)
- Độ phân giải : 240 x 160 pixels
- Màu sắc hiển thị : 15-bit RGB (16-bit color), với khả năng hiển thị cùng lúc 512 màu trong "character mode" và 32,768 màu cùng lúc trong "bitmap mode".
- Tương thích ngược cho game cho Game Boy và Game Boy Color, nhờ một con chip phụ 8.4 MHz Z8; một cổng sau máy mang khả năng kết nối tới các thiết bị khác thông qua Nintendo Game Link cable hoặc GameCube cable.



Games
- Games có đầy. Máy Chơi Game Boy chơi được hơn 1200 game của hệ máy Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Advance. Hãy mang ra những game ưa thích của bạn và ngắm nhìn đồ họa tuyệt vời và lắng nghe toàn bộ những âm thanh tuyệt sắc phát ra từ chiếc GBA "sát thủ" nhà bạn.

- Loại 1. Băng Game Boy : chạy được trên máy Game Boy Advance, Game Boy Color, Game Boy, Game Boy Pocket.
- Loại 2. Băng đôi Game Boy : chạy được trên máy Game Boy Advance, Game Boy Color, Game Boy, Game Boy Pocket.
- Loại 3. Băng Game Boy màu(dùng hơn 56 màu) : chạy được trên máy Game Boy Advance, Game Boy Color.
- Loại 4. Băng Game Boy màu đặc biệt(dùng hơn 32 ngàn màu) : chạy được trên máy Game Boy Advance.


- Với loại 1, 2 và 3, màn hình sẽ là hình vuông.(Bạn có thể dùng nút L và R để chuyển đổi màn hình sang dạng hình chữ nhật)
- Với loại 4, màn hình sẽ là hình chữ nhật.

- Chú ý : một số game cũ của Game Boy có thể không tích hợp lắm với máy GBA SP, gây ra một số vấn đề về âm thanh/hình ảnh.

- Có 12 nền màu có thể sử dụng được với băng game Game Boy.
Bật máy lên với băng Game Boy, khi logo Game Boy hiện ra, hãy nhấn tổ hợp nút để chuyển đổi màu nền.


Accessories


- Wireless Adapter: Phát hành vào năm 2004, chiếc adapter này gắn vào phần lưng của GBA. Nó được dùng thay thế cho dây cáp nối GBA. Giá chính thức trên thị trường là 20$US và đi kèm với Pokémon FireRed & Pokémon LeafGreen. Bởi vì xuất hiện quá trễ, nên chỉ có dưới 20 game có thể sử dụng phụ kiện này. Sự vô dụng của chiếc adapter đã thể hiện rõ qua Pokémon; ireRed/LeafGreen & Emerald có một "Union Room" trong đó 40 người có thể tranh tài hoặc trao đổi Pokémon. Phiên bản Game Boy Micro cũng tích hợp được với cả hai loại Wireless Adapter.


- e-Reader: một thiết bị khá lớn với tính năng scan, cắm vào khe cắm băng của Game Boy Advance. Thiết bị dùng để đọc thông số các thẻ có in chữ số dọc theo thân. Rất nhiều ý tưởng đã nảy sinh cho e-Reader ví như scan những game cổ điển Donkey Kong & Excitebike vào trong máy để chơi, hay với Super Mario Advance 4 & Pokémon Ruby and Sapphire để mở ra các bí mật. Game Nintendo GameCube như Animal Crossing có những chiếc thẻ như thế để mở ra các bí mật, và thẻ game Pokémon Trading Card cũng nhận dạng được bởi e-Reader. e-Reader tích hợp với Game Boy Player & Game Boy Advance SP, không cắm được vào slot 2 của Nintendo DS(tuy vậy lại cắm vừa slot 2 của Nintendo DS Lite). Các cửa hàng ở Mĩ không còn bán e-Reader nữa và không có thẻ mới nào được phát hành thêm cho thiết bị này, dù rằng Nintendo vẫn đang tiếp tục sản xuất và bày bán nó tại Online Store. Thiết bị rất được ưa chuộng ở Nhật. Phụ kiện này không được phát hành tại Châu Âu.


- Game Boy Advance Video: Các băng này chứa hai tập phim hoạt hình 30 phút. Được phát hành lần đầu ở Bắc Mĩ vào tháng 5 năm 2004, chúng có giá $19.99 US và bao gồm những phim hoạt hình như Pokémon, SpongeBob SquarePants, Sonic X, và Teenage Mutant Ninja Turtles. Các phim Shrek, Shrek 2, và Shark Tale đều đã có mặt đầy đủ trên Game Boy Advance Video. Vì lí do kích thước màn hình, cả ba phim trên đều đã ra mắt ở định dạng widescreen. Các băng này lại báo lỗi khi được cắm vào GameCube thông qua Game Boy Player. Các băng Game Boy Advance Videos này đã không còn được bày bán trên hầu hết các cửa hàng.


- Cleaning cartridge: một băng màu trắng chứa các vật liệu vải mềm bên trong để làm sạch khe cắm băng Game Boy Advance. Thiết bị này cũng được dùng để làm sạch Slot 2 của Nintendo DS.


- Afterburner: một hệ thống đèn màn hình tích hợp. Quá trình cài đặt yêu cầu việc mở GBA ra, loại bỏ một số phần nhựa cứng bên trong nắp máy, gắn phụ kiện vào màn hình, và hàn hai dây dẫn vào trong mạch chủ nguồn điện. Có thể gắn thêm vào một resistor hoặc một IC để người sử dụng có thể chỉnh sửa độ sáng của đèn. Khi Game Boy Advance SP được phát hành, nó đã đi cùng với một hệ thống đèn màn hình cũng tương tự như hệ đèn này.


- Halo Light: đây là một hệ thống đèn màn hình nối bên ngoài máy, thay thế cho màn nhựa bảo vệ màn hình của GBA. Halo Light đi kèm với một adapter cấp nguồn thông qua cổng nối, có thể bật/tắt được bằng công tắc và kết nối thông qua một cổng kết nối khác, để các thiết bị khác có thể kết nối được vào cổng chính của máy.


- GBA Movie Player: là một băng game linh hoạt cho phép người sử dụng chơi được game NES/Famicom, nghe nhạc, xem phim, đọc file .txt,.v.v.... Chiếc GBA Movie Player này thực ra không đọc thẳng MPEGS/MP3s được mà phải thông qua một phần mềm chuyển đổi định dạng, chuyển các file thành định dạng GBM & GBS để thiết bị có thể đọc được. Có hai loại GBA Movie Player trong đó một loại sử dụng thẻ CF (CompactFlash) và lại còn lại sử dụng thẻ SD (SecureDigital), dù rằng nhiều hãng khác nhau sản xuất ra các phiên bản khác nhau của chiếc GBA Movie Player.


- GBA TV Tuner: thiết bị biến hệ máy cầm tay GBA trở thành một chiếc TV cầm tay. Do nhiều hãng sản xuất nên thiết bị có những phiên bản khác nhau. Chiếc TV Tuner được ưa chuộng nhất đòi hỏi phải có một chiếc băng cắm trong thiết bị để khởi động. TV Tuners có thể chứa đến 99 kênh.

- Game Shark: phiên bản dành cho Game Boy Advance của Game Shark. Vì lí do được lập trình để vừa tích hợp với game Game Boy Advance vừa đọc được các băng Game Boy Color đã khiến giá của thiết bị ở mức khá cao. Thiết bị cheat này cho phép người sử dụng hack các game. Mã số cheat được nhập vào bởi chính người sử dụng hoặc được upload vào trong thiết bị thông qua cable USB và software.


- Action Replay: Một thiết bị cheat game giống như Game Shark, được bày bán chủ yếu ở Châu Âu. Có một vài điểm nổi bật cùng giao diện update.

- Action Replay MAX Duo: Phụ kiện này là một phiên bản mới hơn của Action Replay dành cho Game Boy Advance. Thiết bị không chỉ tích hợp với Game Boy Advance, mà còn với DS, có thể lưu lại save game cùng các "powersaves" download được từ các trang web Action Replay. Tuy nhiên thiết bị không cheat được game cho Nintendo DS, mà chỉ có thể dùng như một thiết bị lưu trữ dữ liệu.


- Worm Cam: được phát triển bởi Nyko, một hãng chuyên phát triển các loại phụ kiện, thiết bị được gắn vào phần trên của Game Boy Advance và kết nối thông qua cổng chính của máy. Thiết bị hoạt động tương tự như một máy ảnh kĩ thuật số, các bức ảnh chụp được có thể đưa lên PC thông qua cổng USB. Hình dáng kì lạ của chiếc máy ảnh này đã không cho phép nó được sử dụng với GBA SP.

- DigiCam SP: chiếc camera này cũng đã được phát triển bởi Nyko và đã đóng vai trò là chiếc Worm Cam dành cho Game Boy Advance SP. Phụ kiện được gắn vào phần trên của GBA SP phía sau màn hình và kết nối với máy thông qua cổng chính.


Gameboy Player



- Máy Chơi Game Boy cho phép bạn chơi hơn 1,200 game của Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Advance trên TV thông qua máy Nintendo GameCube. Kết nối GBP nằm ở dưới máy Nintendo GameCube cho phép người chơi sử dụng tay chơi game hoặc Game Boy Advance để chơi game.

- Thiết lập có lẽ không thể nào dễ dàng hơn thế. Máy Chơi Game Boy vừa khít vào phần đáy của GCN, chỉ nâng chiều cao của máy thêm 1 inch mà thôi. Bỏ đĩa hệ thống của Máy Chơi Game Boy vào máy GCN và gắn Máy Chơi Game Boy vào phần đáy của GCN thông qua Cổng kết nối tốc độ cao. Đừng lo lắng nếu bạn đang cắm GCN Modem hoặc Adapter Băng thông rộng, chúng sẽ làm việc tốt.


Multiplayer Action

- Chơi game đơn hẳn là vui, nhưng chơi game nhiều người là khi mọi thứ trở nên nóng bỏng! Cứ thử hình dung ra Máy Chơi Game Boy của bạn là "một máy Game Boy" và bạn sẽ hiểu ra. Máy GBP có thể kết nối tới các hệ máy trong dòng máy Game Boy(trừ Game Boy micro) với dây cáp tương ứng dùng kết nối ngoài EEC(External Extension Connector) trên mặt trước Máy Chơi Game Boy. Xem sơ đồ để tìm hiểu cách kết nối từ hai đến bốn người với nhau.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top