Review Gameboy Advance SP

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach



- Game Boy Advance SP (phát âm chuẩn tiếng Nhật là Gēmu Bōi Adobansu Esupī), phát hành vào tháng 2 năm 2003, là phiên bản đã được hiệu chỉnh của Game Boy Advance. Từ "SP" có ý nghĩa Special. SP có giá $99.99 US vào ngày phát hành. Vào tháng 9 năm 2004, Nintendo đã giảm giá bán xuống còn $79.99 US.

- Tại Nhật, giá bán của hệ máy là 12,500¥ (Yen) vào ngày 14 tháng 2 năm 2003. Tại Canada, hệ máy được bán với giá $149.95 CA (Canadian Dollar) vào ngày 22 tháng 3 năm 2003. Tại Úc, hệ máy được bán với giá $199.99 AU vào ngày 28 tháng 3 năm 2003. Tại Châu Âu, hệ máy có giá €129.99, ra mắt vào ngày 28 tháng 3 năm 2003.

- Vào ngày 30 tháng 9 năm 2007, Game Boy Advance đã bán được 80,48 triệu máy trên toàn thế giới, trong đó có 42,82 triệu máy là Game Boy Advance SP.


Technical specifications


- Kích thước(gập máy lại): khoảng 8.4 × 8.2 × 2.44 cm (3.3 × 3.23 × 0.96 inch)
- Trọng lượng: 142 gram
- Màn hình: LCD màu TFT phản chiếu
- Nguồn sáng: đèn màn hình tích hợp LCD
- Pin: pin sạc lithium ion
- Dung lượng pin: 10 giờ chơi liên tiếp bật đèn, 18 giờ không bật đèn, cần 3 tiếng sạc pin.


- GBA SP có kích thước lớn hơn một nửa GBA một chút khi gập máy lại và bằng với Game Boy Color khi mở ra. Kiểu dáng gập bảo vệ màn hình máy tránh khỏi va chạm và bụi bẩn, tương tự như chiếc máy hai màn hình Game & Watch. Tuy nhiên, vỏ máy lại được làm từ nguyên liệu khác so với các máy Game Boy khác, nên dễ bị xước hơn.


- GBA SP AC adapter đi kèm với thùng máy dùng để sạc pin lithium ion, là thứ mà những máy Game Boy trước chưa từng có được.
- Cắm adapter vào máy GBA SP. Nhớ tránh việc cắm nhầm để tránh đầu cắm bị hư hại.
- Bật đầu cắm điện trên adapter lên và cắm vào ổ cắm điện. Đèn báo sạc pin trên máy GBA SP sẽ sáng lên màu vàng. Đèn này sẽ tắt khi pin đã hoàn toàn được sạc xong.
- Khi đã sạc xong, rút adapter ra khỏi nguồn điện trước rồi mới hãy rút đầu cắm sạc ra khỏi máy GBA SP. Trong khi rút các đầu cắm, nhớ cẩn thận nhẹ tay tránh làm các đầu cắm bị mòn hoặc hư hại.


- Máy Game Boy Advance SP sử dụng một Pin sạc lithium ion. Việc pin chảy nước chứa các thành phần bên trong pin việc đốt cháy chúng, có thể gây ra tổn hại cho cả người chơi game lẫn máy Game Boy của bạn. Nếu pin có chảy nước thì tránh chạm vào. Nếu có chạm đến nước, ngay lập tức rửa sạch bằng nước xà phòng. Nếu nước chạm đến mắt, ngay lập tức rửa nước và đưa đi cấp cứu.
- Để tránh việc pin bị chảy nước :

+ Không nên để pin bị đập hoặc rung mạnh.
+ không nên mở ra, với ý định sửa chữa hoặc chế tạo lại pin.
+ Không nên để pin gần lửa.
+ Không chạm đến các cực của pin hoặc gây ra hiện tượng đoản mạch.
Không được gỡ pin sạc trong máy Game Boy Advance SP ra trừ khi pin thực sự cần thiết được thay.
+ Không được sử dụng bất kì loại pin nào khác ngoài pin sạc của máy Game Boy Advance SP. Một cục pin thay thế. Khi sạc lại pin, chỉ sử dụng cục sạc dành cho máy Game Boy Advance đi cùng với hệ máy này.


- Tại Bắc Mĩ vào tháng 9 năm 2005, vào khoảng thời gian Game Boy Micro xuất hiện, Nintendo cho ra mắt một phiên bản cải tiến của Game Boy Advance SP mang một đèn tích hợp màn hình thay vì phiên bản đèn màn hình phía trước tiền nhiệm. Độ sáng có thể điều chỉnh từ thấp đến cao. Thùng hàng có ghi : "Giờ thì đi cùng một màn hình tích hợp đèn SÁNG HƠN nhé!" để phân biệt phiên bản mới với phiên bản cũ. Thêm vào đó, phiên bản SP mới còn có đặc trưng là dòng chữ AGS-101 ở dưới máy.

- Tại Nhật hệ máy đã được phát hành với nhiều màu và thùng máy đặc biệt khác nhau. Ở hầu hết các nước khác hệ máy đã ra mắt trong màu bạch kim, và than đen. Sau đó phiên bản Lửa Đỏ xuất hiện. Sáu phiên bản đặc biệt cũng đã được phát hành : NES cổ điển, với màu sắc tương tự như một tay cầm NES (và thiết kế trông giống như một máy NES khi gập máy lại), một mẫu SpongeBob SquarePants, một kiểu Pikachu, và một kiểu SP bạc có hình xăm trên vỏ máy, được gọi 'Tribal Edition'. Ở các nước khác, như Châu Âu, Châu Á, và Trung Đông, những màu khác cũng đã ra mắt, như Xanh Ngọc và Sao Vàng. Thêm vào đó, hai phiên bản đặc biệt nữa cũng xuất hiện tại Châu Á, tạo ra sự riêng biệt thú vị.



-CPU: 32-bit ARM7TDMI bộ nhớ tích hợp
-Memory: 32 kibibyte+96 kibibyte VRAM (internal CPU), 256 kibibyte WRAM (external CPU)
-Độ phân giải: 240 × 160 pixels
-Màu sắc: màn hình có thể hiển thị đồng thời 511 màu cùng lúc trong character mode và cùng lúc 32,768 màu trong bitmap mode
-Software: Tích hợp hoàn toàn với game Game Boy & Game Boy Color


Jack headphone


- Vì lí do hạn chế về hình dáng, Nintendo đã lược bớt lỗ cắm headphone, đã xuất hiện trên toàn bộ các hệ máy Game Boy trước. Headphone thiết kế dành riêng cho GBA SP xuất hiện, đồng thời headphone thông thường cũng có thể cắm vào một adapter trung gian cắm vào lỗ cắm adapter AC.
- Vì cả hai adapter nói trên đều sử dụng một lỗ cắm, người sử dụng không thể vừa dùng headphone thông thường vừa sạc pin. Từ đó nảy sinh ra sáng kiến của hãng thứ ba, một adapter chia ra làm hai bên, sạc pin một bên và headphone thông thường một bên.
- Hãng Majesco còn phát triển ra loại headphone gài áo có khả năng dùng được khi cắm thẳng vào lỗ cắm mà không cần đến adapter.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top