Review Gameboy Micro

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach



- Game Boy Micro (phát âm chuẩn tiếng Nhật Gēmu Bōi Mikuro) là một hệ máy chơi game cầm tay được phát triển và sản xuất bởi Nintendo. Hệ máy chính là phiên bản thiết kế chính lần hai của Game Boy Advance, và được thiết kế lại nhắm vào "thị hiếu" của người tiêu dùng, với kích thước thu gọn và kiểu dáng thanh lịch. Theo lời Perrin Kaplan từ Nintendo of America, tên mã dành cho hệ máy trong quá trình phát triển là Oxygen. Hệ máy còn có một cái tên mã khác "OXY-001" in trên mặt sau.


- Game Boy Micro đã chính thức được thông báo bởi phó quản lí kế toán và thị trường Nintendo of America, Reggie Fils-Aime, tại hội chợ E3 ngày 17 tháng 5 năm 2005. Hệ máy đã được phát hành tại Nhật vào ngày 13 tháng 9 năm 2005 và tại Bắc Mĩ vào ngày 19 tháng 9 năm 2005. Sau đó hệ máy được phát hành tại Châu Âu vào ngày 4 tháng 11 năm 2005 và tại Úc là vào ngày 3 tháng 11 năm 2005. Hệ máy cũng đã được phát hành tại Trung Quốc với cái tên "iQue Game Boy Micro" vào ngày 1 tháng 10 năm 2005. Và còn được phát hành tại Hàn Quốc, hệ máy ra mắt ngày 9 tháng 11 năm 2005.


- Game Boy Micro đã bán được hơn 170.000 máy trong ngày đầu tiên phát hành tại Nhật.
- Lần phát hành tại Bắc Mĩ đã nhận được một số lời chỉ trích, và vào ngày phát hành chính thức 19 tháng 9 năm 2005, nhiều cửa hàng đã không đặt mua hàng, trì hoãn cho đến tận ngày 26 tháng 9 năm 2005 hay ngày 30.
- Theo như báo cáo doanh thu của Nintendo, 2,42 triệu máy Game Boy Micro đã bán được trên toàn thế giới vào ngày 31 tháng 3 nắm 2007, bao gồm cả 610.000 máy tại Nhật, 950.000 máy tại Mĩ, vào 870.000 máy tại những nơi khác như Châu Âu và Úc.
- Vào ngày 30 tháng 7 năm 2007, GamePro.com đã xếp Game Boy Micro đứng thứ 8 trong danh sách "10 handheld bán được ít nhất mọi thời đại"
- Vào ngày 30 tháng 7 năm 2007, Game Boy Micro đã bán được 2,5 triệu máy.


Design & Specifications


- Game Boy Micro thừa hưởng một số đặc tính của Game Boy Advance SP, nhưng mất đi khả năng đọc được game Game Boy & Game Boy Color, chính thức tích hợp với eReader và một số phụ kiện khác, nhưng thông qua một phiên bản cập nhật. Hệ máy có kích thước nhỏ hơn những hệ máy Game Boy tiền nhiệm. So với iPod mini, hệ máy có to hơn một chút và bằng 2/3 trọng lượng. Thêm vào đó, hệ máy được trang bị một đèn màn hình cho phép điều chỉnh độ sáng. Hình dáng của hệ máy được thiết kế theo hình thuôn đơn giản - tương tự như một chiếc tay cầm của hệ máy NES.


- Game Boy Micro có phần nhựa phía trước có thể gỡ ra được, cho phép người sử dụng thay đổi màu sắc tùy ý.



- Kích thước: 50×101×17.2 millimet (2×4×0.7 in), gần bằng kích thước một chiếc thẻ tín dụng
- Trọng lượng: 80 gram (2.8 ounce), gần bằng trọng lượng của 80 cái kẹp giấy
- Bộ xử lí: 32-bit 16.8-MHz ARM processor (ARM7TDMI)
- Màu sắc: tùy biến
- Màn hình: 51 mm / 2 inch (so với GBA là 74 mm / 2.9 in.), đèn màn hình có thể chỉnh độ sáng. Theo thông báo dành cho Game Boy Micro, thì đây là "màn hình Game Boy tốt nhất"
- Độ phân giải: 240×160 pixels
- Nút bấm: Game Boy Micro có các đường nhỏ trên D-pad, có lẽ là để phù hợp gameplay, tương tự như DS Lite & Wii.
- Pin: pin lithium-ion sạc tích hợp, dung lượng 5 tiếng khi dùng máy với độ sáng cao nhất cùng âm thanh, 8 tiếng nếu là để ở chế độ default
- Headphone: Tích hợp các loại headphone thông dụng mà không cần phụ kiện khác.


- Game Boy Micro còn có thêm một nút chỉnh hai chiều ở biên phải dùng để điều chỉnh âm lượng. Giữ nút L thì nút chỉnh biên này sẽ được dùng để điều chỉnh độ sáng.


- Để cạnh tranh với hệ máy tiêu điểm của thị trường (iPod), Nintendo đã thiết kế lại chiếc adapter Play-Yan để nó có thể tích hợp tốt hơn với Game Boy Micro. Thiết bị này có thể chơi MP3 và video kĩ thuật số với thẻ SD.


- Play-Yan: một thiết bị nghe nhạc MP3/MPEG4 dành cho Game Boy Advance & Nintendo DS. Chiếc băng có hơi to hơn một chút so với các băng game thông thường, mang một lỗ cắm headphone và một khe cắm SD card. Nhạc và video sẽ nằm trong chiếc SD card. Nintendo còn cho ra mắt thêm một vài mini game cho chiếc Play-Yan, download từ website chính thức, dù rằng sau này Nintendo đã loại bỏ toàn bộ các tính năng chơi game sau các firmware update mới. Play-Yan ban đầu chỉ có bán tại Nhật, nhưng sau đó đã được phát hành tại Châu Âu với cái tên Nintendo MP3 Player vào ngày 8 tháng 12 năm 2006, với tính năng tích hợp MPEG4 đã bị lược bỏ. Play-Yan đã không được phát hành tại Mĩ như lời đồn.


- Game Boy Micro hoạt động tốt với toàn bộ băng Game Boy Advance, kể cả băng Game Boy Advance Video. Tuy vậy, không giống như Game Boy Advance & Game Boy Advance SP, Game Boy Micro không tích hợp các game Game Boy & Game Boy Color. e-Reader cũng thực sự không thích hợp, dù rằng phụ kiện cắm vừa vào hệ máy, thì thiết kế của e-Reader khiến cho nút "Select" & "Start" trở nên khó với tới.


- Kích thước của thiết bị cũng khiến cho việc cầm Game Boy Micro trở nên hết sức khó chịu. Việc này có thể tránh được bằng cách rút e-Reader ra khỏi khe cắm băng sau khi game đã load xong. Tương tự như hai hệ máy Game Boy Advance & Game Boy Advance SP, không hề có sự khác biệt lãnh thổ về software, vậy nên game Bắc Mĩ hoạt động tốt trên máy Nhật hoặc Châu Âu và ngược lại.


- Tại Nhật, hệ máy được phát hành với bốn màu/phong cách khác nhau. Bốn màu này là đen, xanh, tím, và bạc. Game Boy Micro cũng đi theo bốn phong cách : phong cách đầu tiên dựa trên tay cầm nguyên bản của hệ máy Famicom; tiếp theo là thân màu xanh với nắp trước Final Fantasy IV; rồi thân màu đỏ và nắp màu đỏ theo game Mother 3 và cuối cùng là thân màu đỏ với nắp trước màu đen chứa hình bóng của hình tượng Pikachu lấy từ Pokémon.


- Tại Mĩ và Canada, Game Boy Micro có hai màu, mỗi màu được bán kèm với nắp trước : bạc với đen, Ammonite" & "Ladybug"; và đen với bạc, "Flame" & "Camouflage". Phiên bản "Kỉ niệm 20 năm" đã được phát hành vào ngày 5 tháng 12, trông giống như chiếc Game Boy Micro phong cách Famicom.


- Tại Châu Âu hệ máy được bày bán với bốn màu khác nhau, với nắp trước màu : bạc, xanh lá, xanh và hồng. Tại Úc các màu này là bạc, đen, xanh, đỏ và hồng.


- Có một báo cáo nói rằng các nắp trước này sẽ không được bày bán thêm của Mĩ(letter page, tờ 200 tạp chí Nintendo Power) tại Anh. Nintendo of Europe không có hàng thay thế cho bất kì loại nắp trước nào, và khả năng thay thế này đã bị bỏ sót trong quá trình bày bán sản phẩm, kiện hàng, và sách hướng dẫn tại Châu Âu. Tuy nhiên, một số hãng thứ ba đang sản xuất những nắp trước này để bán tại Mĩ và Châu Âu, và một số nhà nhập khẩu cũng đã đưa chúng vào Nhật. Nintendo of America có bán một số nắp trước qua mạng.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top