Review Hori Zelda/Mario/Pikachu L-Joycon D-pad for Nintendo Switch

Cửa hàng game Nintendo nShop


Hori Zelda/Mario/Pikachu L-Joycon D-pad for Nintendo Switch

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các game thủ thể loại Action, Action RPG2D platformer đang sở hữu hệ máy Nintendo Switch, hãng Hori đã hợp tác với Nintendo cho ra đời L-Joycon D-pad. Nối tiếp thành công từ sản phẩm này hãng cho ra mắt tiếp 3 mẫu liên quan tới Zelda, MarioPikachu.
Review này sẽ nói về trải nghiệm sử dụng thực tế, ưu-nhược của sản phẩm trên dưới góc độ người dùng.​


Về giá :
Sản phẩm có giá 25usd nếu mua tại Amazon US, thời điểm hiện tại sản phẩm đang có giá 19.99usd (so với 39.99usd của tay Joycon bên trái gốc theo máy - cả set Joycon gốc là 79.99USD)

Về ngoại hình:
Ngoài việc được gia công chắc chắn với thiết kế đẹp tuyệt vời của cả 3 bản Mario, Zelda và Pikachu thì Hori Joycon Dpad có kích thước không khác gì Joycon gốc của Nintendo Switch và cụ thể như sau:

- Analog giống hệt analog của Joycon gốc nhưng control linh hoạt hơn khoảng 20%, tuy nhiên vì giống nên có thể lo ngại sau 3-4 tháng analog này sẽ trôi.
- Thay cụm phím di chuyển tách rời bằng Dpad. Dpad này hoạt động hoàn hảo và đem lại cảm giác bấm rất sướng tay, đúng chất Hori.
- Nút chụp ảnh cấu tạo bằng cao su. Điểm trừ vì cấu tạo này có vẻ không bền và trải nghiệm thực tế bấm rất khó chịu, dễ bám bẩn.
- Nút Select cũng cấu tạo bằng cao su và mỏng manh, bấm rất khó. Trừ điểm cực mạnh.

- Phần nút L và R là một điểm cộng lớn vì được làm cao hơn so với cụm nút L R của Joycon gốc, được gia công và cấu tạo tốt hơn hẳn. Bấm rất đầm và đã tay, khác hẳn nút L R của Joycon gốc đem lại cảm giác yếu đuối và ọp ẹp.


- Bên trong ruột của Hori Joycon Dpad không có pin, không có tính năng rung, không có cảm biến chuyển động và chỉ có thể sử dụng ở Handheld mode (Tức là gắn vào thân máy). Vì mục đích sản xuất của sản phẩm này để chơi game với Dpad (Hãng đã ghi rõ ngay trên hộp là Handheld Mode only, No vibration and Motion controls) nên dĩ nhiên không cần tính năng sử dụng độc lập, nhưng không có tính năng rung thì cũng bớt vui đi một chút.

Box của Joycon:






Trải nghiệm:
Qua trải nghiệm thực tế, Hori Joycon Dpad hoạt động hoàn hảo đúng như những gì người ta cần nó (Dpad) đem lại, không những làm tốt với cụm Dpad, chiếc Joycon này còn Bonus thêm cụm L-R bấm rất đã tay.
NintendoHori có nói đã khắc phục vụ hút pin máy của sản phẩm này từ sau firmware 6.0 và người viết đã thử để máy full 100% sau đó Sleep tròn 12 tiếng, kết quả pin tụt xuống còn 99%. Hoàn toàn có thể yên tâm vấn đề hút pin cũ đã không còn xảy ra nữa.

Kết luận:
Với cái giá (chỉ 20usd hiện nay) và những gì Hori Joycon Dpad đem lại thì sản phẩm này xứng đáng để bạn sở hữu nếu bạn cần JoyconDpad để chơi những game mà bạn yêu thích trên hệ máy Nintendo Switch. Đặc biệt nếu bạn là Fan của Pikachu, MarioZelda thì còn chần chừ gì nữa, hãy tậu ngay cho mình một chiếc thôi.

Đánh giá cá nhân:
7,5/10


Ưu điểm:
- Độ hoàn thiện và thẩm mỹ cao, thực sự rất đẹp.
- Chất liệu vỏ tốt.
- L1, R1 tuyệt vời.
- Dpad tuyệt vời.

Nhược điểm:
- Nút Select bằng cao su bấm khó và dễ hỏng.
- Nút chụp ảnh bằng cao su khó bấm, dễ hỏng và dễ dính bẩn.
- Không có tính năng rung.

Hy vọng bài viết giúp ích được các bạn yêu thích Nintendo Switch. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài Review sau !

Bài đầy đủ : https://cancery1987.blogspot.com/2019/04/review-hori-zelda-l-joycon-d-pad-for.html
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top