[Review] R4i Gold - Flash Card đầu tiên của tôi

Cửa hàng game Nintendo nShop

[E]arth

N-Poll
R4i Gold
Revolution for DSi


I-Introduction
-Do sự kiện thảm khốc tối hôm qua,hôm nay mình quyết định viết 1 bài tưởng nhớ về R4i Gold(r4i.ndsi.in) của mình:em34:
-Bài viết có thể là chất lượng ko đc như bài DSTwo trước nhưng vẫn viết để khích lệ Event này của Forum vì đã mấy ngày chưa thấy thêm bài nào :em05:
-Phong cách viết y hệt với bài DSTwo nên dễ gây nhàn chán khi đọc,mình nói trước ko có bạn lại nói câu "phí công đọc" mình nản lắm. Sẽ cố gắng thay đổi cách viết trong bài iSmart tới :em06:

II-Review
-Bài Review lần này chất lượng có thể sẽ khá hơn 1 chút vì đây là FC duy nhất mình đã tường sử dụng nê sẽ cố gắng viết tỉ mỉ.
-Nội dung Review gồm có
*Prologue
*Features
*Design & G.U.I
*ROM Compatibility
*R4i Gold versus R4 Origin
*Conclusion

1,Prologue
-Ở Việt Nam, chúng ta dễ dàng tìm thấy nhất 3 loại Clone của R4 là R4 SDHC, R4 Ultra R4i Gold(r4i.ndsi.in).
-Lý do tại thị trường Việt Nam có R4i Gold(r4i.ndsi.in) này đơn giản này do đây là 1 trong số hiếm cá FC mà từ khi xuất xưởng đã đã có thể cho vào DSi 1.4 chơi luôn mà ko cần Update. Vì thị trường cho DSi 1.4 Users(Trong đó có cả mình) ko ít nên việc bán đc R4i Gold này cũng khá là dễ.

2,Features
-Một Clone của R4 ko hơn không kém nhưng chức năng vẫn hơn vẫn kém R4 vài điểm. Hơn ở khả năng chạy trên DSi và chạy đc thẻ nhớ SDHC lên đến 32GB. Kém ở điểm ko thể chạy dc Firmware Wood R48-x.
-Da sách những tính năng
+Sử dụng Slot-1 của DS
+Hỗ trợ mọi loại DS: Giúp bạn sử dụng trên DS Fat- DS Lite - DSi và DSi XL
+Hỗ trợ chơi ROM NDS: Điều hiển nhiên này giúp bạn chơi các Game NDS trên R4i Gold mà ko cần mua băng gốc.Chỉ cần tải ROM trên mạng về mà chơi.
+Hỗ trợ chạy các Hombrew với khả năng tự động Patch DLDI: Giúp bạn chạy các Hombrew như Moonshell để giúp khả năng giải trí của DS hoàn thiện hơn.
+Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Giúp bạn sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau(Cần phải đổi OS mới đổi đc ngôn ngữ)
+Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD và SDHC lên đến 32GB: Giúp bạn chơi game thoải mái ko sợ hết bộ nhớ chỉ sợ.... ko có tiền mua thẻ nhớ.
+Hỗ trợ điều chỉnh 4 mức sáng trên DS Lite: Giúp bạn điều chỉnh mức sáng phù hợp mà ko cần thoát ra cài lại.
+Hỗ trợ Soft-Reset: Giúp bạn thoát ra Main Menu của R4i Gold
+Hỗ trợ DS Wi-Fi, DS Download Play, DS Rumble Pak
+Hỗ trợ thay đổi SKIN: Giúp bạn làm cho R4i Gold có G.U.I bắt mắt hơn.

3,Design & G.U.I
Design
-Thiết kế của R4i Gold giống như một băng gốc của DS ngoài việc có trọng lượng lớn hơn 1 chút và có Micro SD Slot
+Màu sắc: Đen
+Kích thước: 35.0 mm × 33.0 mm × 3.8 mm
+Khối lượng: Khoảng 4 gram

-Thiết kế của miếng dán tên của sản phảm của R4i Gold khá bắt mắt với màu vàng ánh kim và Font chữ khá đẹp. Nhược điểm là mọi R4i Gold từ R4i Gold SDHC đến R4ids Gold đều có thiết này:em19:

G.U.I
-Main Menu

-Thiết kế Main Menu giống hệt tất cả các R4 Clone khác.
-Màn hình trên của 1 số R4 Clone là 1 tờ lịch nhưng R4i Gold của mình hiển thị ko gì cả
-Màn hình dưới hiển thị 3 lựa chọn là GAME-MULTIMEDIA-SLOT 2
-Bạn nhấn chọn GAME để và Game menu.
-Nhấn chọn Multimedia để mở File _DS_MHSL.nds trên thẻ nhớ,đây coi như 1 Shortcut đến Game hoặc Homebrew mà bạn thường xuyên sử dụng. Mặc định thì _DS_MHSL.nds là Moonshell.
-Nhấn chọn Slot 2 để Boot Game từ Slot 2(mình dùng DSi nên ko dùng cái này đc).

-Game Menu

-Sau khi nhấn chọn GAME ở Main Menu bạn sẽ vào đc Game Menu.
-Màn hình trên của Game Menu là 1 danh sách,danh sách này có 2 dạng hiển thị là "Only Folders and NDS Files"(Chỉ hiển thị Folder và File NDS) và "All Folders and Files"(Hiển thị tất cả các Folder và các File),bạn nhấn SELECT để đổi qua lại giữa 2 dạng này.
-Trung tâm màn hình dưới hiển thị tên ROM hoặc Homebrew bạn đang chọn,hoặc hiển thị "Folder" nếu bạn đang chọn 1 thư mục. Góc trên bên phải hiển thị chế độ Soft-Reset đang tắt hay bật(Đỏ là tắt,Xanh lá là bật| Nhấn R để tắt/bật). Góc trên bên trái hiển thị chế độ sáng(chỉ với DS Lite).
-Ở Game Menu bạn nhấn X để mở Menu cài đặt ROM. Ở Menu này bạn có 3 lựa chọn là tắt/bật DS Download Play, tắt/bật Soft-Reset(của 1 ROM bạn đang chọn) và tắt/bật Action Replay Cheat.
-Ở Game Menu bạn nhấn Y để mở Cheat Menu(chỉ mở đc với những Game có Cheat). Bạn cần mở Action Replay Cheat ở Menu cài đặt trước mới dùng Cheat đc.

4,ROM Compatibility
-ROM Compatibility là khả năng tương thích với những ROM NDS của một FC. Những FC "khủng" như DSTwo hay AK2i thì ROM Compatibility lên tới con số là 99.99%. Còn R4i Gold của mình chỉ đạt đến ROM Compatibility là 90% nhưng do những yếu tố như chạy chậm,giựt,lag nên theo đánh giá cá nhân mình thì R4i Gold chỉ có ROM Compatibility là khoản 70%:em05:
-Danh sách những Game Test trên R4i Gold
+New Super Mario Bros. -> Được: Chạy mượt,ko chậm,ko lag
+Pokemon Heart Gold -> Được: Chạy mượt,ko chậm,ko Freeze,ko Crash
+Dragon Quest IX -> Được: Chạy đc Clean ROM,mượt mà, ko giựt,ko Freeze
+Legend of Zelda:Spirit Tracks -> Được: Chạy đc Clean ROM,mượt mà,ko chậm,ko giựt
+Jump Ultimate Star -> Tạm được: Chạy đc ROM,giựt và chậm tơi bời trong những pha ra đòn Special Move.
+BLEACH: Dark Soul -> Tạm được: Chạy đc ROM, giựt khi ra Special Move và có nhiều nhân vật trên sân.
+Pokemon Guardin Signs -> Tạm được: Ko chạy dc Clean ROM,chạy đc ROM Patched.
+Super Scribblenauts -> Lỗi: Ko thể chơi đc cả Clean ROM cả ROM Patched
+Sonic Colors -> Lỗi: Chạy đc ROM,ko Save đc
+Sonic & Sega All Stars Racing -> Được: Chạy đc Clean ROM,mượt mà,ko Freeze, save nhanh

-Khả năng ROM Compatibility của R4i Gold cũng có thể tăng thêm kha khá khi sử dụng những Firmware "Unoffical" như YSMenu. Nhưng thế vẫn chưa đủ để khác phục những khiếm khuyết của FC này:em05:


5,R4i Gold versus R4 Origin
-Thực sự với sức mạnh của mình thì R4i Gold ko là cái gì khi đem ra so sánh với những FC "khủng" như DSTwo hay AK2i. Nhưng ở đây mình vẫn sẽ đem R4i Gold ra so sánh với "người cha" R4 Origin huyền thoại.
Features
-Với danh sách tích năng chỉ nhiều hơn địch thủ 2 dòng là hỗ trợ DSi và hỗ trợ Micro SDHC đã giúp cho R4i Gold vượt qua R4 Origin.
-Kết thúc vòng Features: R4i Gold 1 > 0 R4 Origin

Sexiness
-Với "vẻ đẹp bên ngoài" từ hình dạng,kích thước đến màu sắc y như nhau 2 FC cân bằng ở bên ngoài. Nhưng "vẻ đẹp bên trong" là G.U.I thì R4 Origin với sự trợ giúp của Wood R4 đã bỏ xa R4i Gold cả về mặt hình thức và tính năng. Cùng với sức hút từ cái giá ko thể rẻ hơn là 6$ của R4 Origin trong khi R4i Gold có giá 12$ thực sự R4 Origin đã bỏ quá xa địch thủ của mình.
-Kết thúc vòng Sexiness: R4i Gold 1 = 1 R4 Origin

ROM Compatibility
-Như đã nói ở trên R4i Gold chỉ có ROM Compatibility khoảng 70% trong khi với sự trợ giúp từ Wood R4 thì ROM Compatibility của R4 Origin lên tới 99%. Một lần nữa R4 Origin thắng thuyết phục trước đối thủ của mình.
-Kết thúc vòng ROM Compatibility: R4i Gold 1 < 2 R4 Origin

Future
-Cho dù có 1 tương lai ko tươi sáng lắm như R4 Origin với việc phụ thuộc hoàn toàn vào 1 "unoffical" Team đó là Yellow Wood Goblin Team và Wood R4 của họ nhưng R4 Origin vẫn hơn đối thủ rất nhiều về mặt tương lai. Vì r4i.ndsi.in của R4i Gold là 1 Team Clone làm việc để kiếm chút lợi nhuận, khi họ đủ số tiền cần thiết có thể sẽ bỏ rơi khách hàng bất kì lúc nào.
-Kết thúc vòng Future: R4i Gold 1 < 3 R4 Origin

-Sau một vài so sánh nhỏ ta đã thấy rõ FC của tôi đúng là khá kém so với những đàn anh đi trước:em05:

6,Conclusion
-Những mặt tốt:
+Khả năng hỗ trợ cho NDSi và NDSi XL 1.4 ngay sau khi mua về. Có thể hỗ trợ cho DSi 1.4.1 nếu Update Firmware.
+Khả năng hỗ trợ thẻ nhớ khá tốt lên đến 32GB
+Có 1 thư viện SKIN khổng lồ trên www.ndsthemes.com/

-Những mặt hạn chế:
+Khả năng tương thích ROM còn thấp
+Chức năng ít và có nhiều lỗi trong quá trình sử dụng
+Giá thành bán ở Việt Nam rất đắt vào khoản 699k ở các Shop tại Hà Nội
+Muốn dùng các SKIN trên www.ndsthemes.com/ bắt buộc phải chuyển sang dịch dạng cho R4 Clone
+Tương lai u ám vì có thể bị Nintendo chặn lại với 1 Firmware DSi mới và Team r4i.ndsi.in ko ra bản cập nhật mới.

-Kết luận R4i Gold(r4i.ndsi.in) là 1 FC không thực sự tốt vào thời điểm hiện tại với quá ít điểm tốt và quá nhiều mặt hạn chế,nhưng vẫn là 1 cứu cánh đắc lực cho những bạn đã nhỡ tay Update DSi lên 1.4

III-Vĩnh biệt Flash Card đầu tiên của tôi
-Như đã nói phần Introduction, bài viết này thực sự chất lượng ko tốt nhưng mình vẫn viết để tưởng nhớ chiếc FC đã ra đi của mình.
-Ngày 30/11/2010, ngày cuối cùng của tháng 11 chắc cũng đc sắo đặt là ngày cuối cùng mình có thể gắn bó bên chiếc R4i Gold của mình. Ngay sau khi rút máy ra khỏi chiếc sạc và chuẩn bị bật lên chiến tiếp trò "Final Fantasy The 4 Heroes Of Light" thì...
-Thực sự mình đã Shock nặng khi nhìn thấy dòng chữ này. Đâu là lần thứ 2 trong đời mình nhìn thấy nó. Lần thứ nhất là lần mà mình làm hỏng cái R4i Ultra của ông bạn và lần thứ 2 là lần này.
-Dòng chữ này đúng là có quá nhiều kỉ niệm với mình, vì dòng chữ này mà mình ở đây, ở diễn đàn NintendoVN này. Ai để ý có thể biết Post đầu tiên của mình ở diễn đàn này về cách sửa nỗi này cho ông bạn.
http://nintendovn.com/forum/showthread.php?p=185990#post185990
Nhưng mọi điều đều vô ích,ko thể sửa đc là câu trả lời, và chính vì thế mà mình và bạn mình cãi nhau ko biết bao lần.
-Lần này là lần thứ 2 thấy nó,lại mang đến đau khổ như lần trước. Lần này có vẻ đau khổ hơn vì bạn mình lần trc vẫn có thể làm hòa. Nhưng lần này chính FC của mình đã hỏng,mình ko thể chơi DSi của mình thêm lần nào nữa. Thật là... đau khổ:em05:
-Nhưng mình vẫn còn chút gì đó trong lòng,lần thứ nhất nhờ lỗi này mà mình đến được với NintendoVN,nhờ lỗi này mà mình ở đây h này với mọi người. Nên mình tin rằng lần này lỗi này cố thể cũng sẽ đem đến cho mình một điều gì đó ko tệ :em26:
-Nhưng tin tưởng vẫn chỉ là tin tưởng, mình vẫn phải đối mặt với sự thật mình đã mất FC đầu tiên của mình,một lỗi buồn thật khó tả. Mình cố viết những dòng này chắc cũng chỉ cố để đưa bớt ra ngoài cho đỡ buồn thôi nhưng dù sao bớt chút nào hay chút ấy.

Vĩnh biệt Flash Card đầu tiên của tôi

THE END​
 
"Kết luận R4i Gold(r4i.ndsi.in) là 1 FC không thực sự tốt vào thời điểm hiện tại với quá ít điểm tốt và quá nhiều mặt hạn chế,nhưng vẫn là 1 cứu cánh đắc lực cho những bạn đã nhỡ tay Update DSi lên 1.4"
anh ơi, thế nghĩa là R4 origin ko chạy đc trên DSi 1.4 ạ?
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
"Kết luận R4i Gold(r4i.ndsi.in) là 1 FC không thực sự tốt vào thời điểm hiện tại với quá ít điểm tốt và quá nhiều mặt hạn chế,nhưng vẫn là 1 cứu cánh đắc lực cho những bạn đã nhỡ tay Update DSi lên 1.4"
anh ơi, thế nghĩa là R4 origin ko chạy đc trên DSi 1.4 ạ?
Trả lời hộ,ko đc.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top