Review sơ lược các phiên bản Mario trên GBA [kèm link download]

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Lại một lần nữa ta có dịp gặp mặt anh chàng Mario,chỉ khác là chơi đánh golf thôi.Một game rất thú vị,và nên chú ý rằng tác giả của game là Camelot (hãnh phát triển Golden Sun) nên bạn có thể dễ dàng nhận ra 1 chút phong cách RPG trong game,trong game,nhân vật sẽ có điểm để nâng cấp khả năng của mình (đánh bổng,xoáy,lực đánh,các cú đánh đặc biệt...) và tham gia nhiều giải đấu khác nhau,nếu ai mới lần đầu chơi môn thể thao này thì sẽ có 1 chút khó khăn trong việc đưa quả bóng vào lỗ.Đồ hoạ và âm thanh trong game khá tốt,cách chơi thú vị và khá đơn giản đủ để Mario Golf - Advance Tour có trong bộ sưu tập game thể thao của bạn.Nhưng nếu ko thích golf,bạn vẫn có thể gặp chàng Mario trong một môn thể thao khác.



Lần này thì đến tennis,và phong cách chơi của Mario Tennis Advance vẫn khá giống Mario Golf - Advance Tour.Đồ hoạ,âm thanh cũng như cách chơi ko có nhiều thay đổi,sau mỗi trận đánh,nhân vật sẽ nhận một số điểm để lên Lv nâng cấp chỉ số,một điều khá thú vị là các cú đánh đặc biệt của mỗi nhân vật (tạm gọi là tuyệt chiêu),điều này cũng làm nên sự khác biệt của Mario Tennis Advance so với các game cùng thể loại khác.



Game party của Mario mang phong cách gameplay khá là vui nhộn, nhưng vẫn hấp dẫn, bạn sẽ được tham gia vào 1 trò chơi giống cờ tỷ phú hùi nhỏ đoá, trong khoảng thời gian đóa chúng ta còn được thưởng thức những mini game cực kỳ hào hứng, 1 game giải trí tuyệt vời !



Bạn thích game bắn bi ở các Siêu Thị, bạn muốn tìm lại cảm giác vui vẻ với những tiếng "bụp bụp" của Pinball, thì Pinball của Vương Quốc Nấm sẽ ko khiến bạn nản lòng và thất vọng đâu nha.



Mario Kart từng xuất hiện trên nhìu hệ máy của Nintendo, cho đến nay cũng tự khẳng định chính mình và tạo nên 1 dòng game đua xe "Nấm" của chàng Mario, bởi game hấp dẫn lôi cuốn kịch tính ko chỉ với các màn rượt đuổi tốc độ mà còn lôi cuốn bởi các Item dùng để tấn công nhau, fan GBA chúng ta cũng cóa cho mình 1 bản độc quyền, tuy game còn bị lỗi chút ít về khung hình do cấu hình của GBA nhưng bù lại game khá đẹp mắt và hỗ trợ 4 người chơi 1 lúc (GBA LinK).



Game Mario nhập vai đầu tiên của GBA, và cũng là game Mario đầu tiên mình được phối hợp giữa Mario và Luigi thật ăn ý và cùng nhau đi giải cứu nàng công chúa Peach xinh đẹp dễ thương. Game hướng dẫn tận tình người chơi qua màu sắc và hai nhân vật gạo cội đến với cuộc phiêu lưu vòng quanh cả vương quốc Nấm, trong khi giải quyết đối phương và các câu đố bằng những cách ngộ nghĩnh và sáng tạo nhờ vào bộ đôi hai anh em, thắt chặt tình đoàn kết hướng về Peach. Gameplay đỉnh cao vui nhộn sáng tạo, đồ họa cải tiến đẹp mắt, giao diện thân thiện đậm chất game Mario.



Phiên bản đặc biệt nhất trong gia đình Mario, vũ khí sử dụng trong game được nằm trong danh sách những vũ khí kì lạ nhất trong game mọi thời đại, bốn nhân vật : Peach, Toad, Mario và Luigi giúp đỡ nhau tiêu diệt kẻ thù bằng cách ném mọi thứ họ nhặt lên được vào đối phương, kể cả chìa khóa mở cửa, nấm tăng lực, đồng xu, củ cải, và chính đối phương. Gameplay đa dạng phong phú với rất nhiều đường tắt mỗi màn, nhiều câu đố. Nhân vật đặc biệt khác biệt so với "gia đình game Mario" ở chỗ đụng vào đối phương sẽ không chết mà chỉ mất máu; không đạp bẹp đối phương được; khả năng nhảy cao, đặc trưng riêng của từng nhân vật, ví dụ như nàng công chúa dễ thương Peach có khả năng bay một thời gian dài. Trong game bạn còn bắt gặp được những nhân vật lí thú như bạn gái của Yoshi, luôn bắn trứng về phía bạn và lâu lâu còn chơi xấu khạc lửa!!!


Đây là phiên bản đầu tiên của game Mario trên GBA Yoshi xuất hiện phối hợp cùng Mario đi khắp nơi trên thế giới cùng nhiều khả năng mới như Yoshi có chiếc lưỡi dài đặc biệt và khả năng khè lửa hết sức hiệu quả. Riêng Mario thì cũng mạnh hơn nhiều với khả năng bay bằng áo choàng, xoay tròn như một chàng Siêu nhân nhưng có hơi bị tham lam(chỉ vì tiền mà bay lung tung). Anh và Yoshi hợp lại có thể nói là vô địch, dù rằng là núi cao dựng đứng anh còn chạy lên được !!!


Từng xuất hiện trên SNES, nay Yoshi đã trở lại trên GBA làm nhân vật chính, trong một đêm với giấc ngủ an lành thì Kamec kéo quân đến bất ngờ bắt cóc toàn bộ các Baby của Vương quốc Nấm, riêng chỉ có Mario được chú chim hải âu cứu giúp và rơi xuống quần đảo của Yoshi. Chàng Yoshi quyết định lên đường cùng Mario Baby giải cứu các Baby và đánh bại Kamec. Anh tận dụng hết kĩ năng của mình với chiếc lưỡi dài tham ăn cùng sau đuôi là hàng dài đuôi trứng, bên dưới là đôi chân sẵn sàng vung vẩy hết sức để bay lên cao hơn nữa. Game có đồ họa đẹp nhất trên GBA, vì thế mà đôi khi trong khi chơi game bị giảm khung hình. Nhưng bù lại âm nhạc cực kì vui nhộn và đối phương cũng rất dễ thương, đúng với phong cách của Yoshi và cả quần đảo.


Là một trong những phiên bản Mario sáng tạo nhất cho đến tận bây giờ, với Mario không quản ngại đường xa xôi khó khăn vượt qua 7 vương quốc để đến với trận đấu trùm cam go với Bowser để giải cứu nàng công chúa. Trên đường đi chàng vượt qua thế giới bình thường, trên mây, ống cống, khổng lồ, sa mạc, hoa lửa...hết sức hấp dẫn kì thú và vui nhộn cùng thật nhiều dụng cụ hỗ trợ, từ bông hoa lửa quen thuộc cho đến chiếc lá biến cáo, rồi lốt ếch, gấu và cả người đá, từ dùng búa đập đá cho đến dùng mây che mắt, rồi dùng hộp nhạc ru ngủ đối phương, đến sáo di chuyển tức thời. Tất cả hòa hợp trong Super_Mario_Advance_4, với thật nhiều câu đố, bí mật và màn chơi chờ đợi người chơi khám phá.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top