Wii [Review] Super Mario Galaxy 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wow_wow

Thành viên lâu năm
Super Mario Galaxy 2


Phát triển: Nintendo
Phát hành: Nintendo
Ngày phát hành: May 23, 2010
Thể loại: 3D Plaformer


Giới thiệu chung
Kế thừa thành công từ phiên bản đầu của Super Mario Galaxy năm 2007, Super Mario Galaxy 2: A man and his dinosaur được ra mắt vào năm 2010 thực sự là 1 cú hit lớn gây ngạc nhiên cho fan của dòng game Mario của Nintendo. Rõ ràng, đây là lần đầu tiên 2 tựa game Mario truyền thống của Nintendo cùng xuất hiện trên 1 hệ máy (N64: Super Mario 64, GC: Super Mario Sunshine), vẫn sử dụng engine đồ họa cũ cùng hệ thống điều khiển cũ của SMG 1 ,nhưng khi bạn trải nghiệm SMG 2, bạn vẫn sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác của game và hài lòng với những gì Nintendo đã bỏ công sức vào 1 tựa game đỉnh nhất trên hệ máy Wii này.



Cốt truyện
Giữ nguyên truyền thống của dòng game Mario, Bowser lần này với âm mưu lớn đã bắt cóc công chúa Peach, Mario phải vượt qua các lev của mỗi World với sự giúp đỡ của 1 Star màu tím tên Luma trên chiếc tàu mang hình khuôn mặt của Mario.


Chiếc tàu mang hình dáng của Mario

Sáng tạo độc đáo
Có thể thấy rằng cấu trúc của mỗi level trong SMG 2 hoàn toàn khác so với phiên bản đầu, Nintendo đã chỉnh sửa lại map của game cho giống với dòng Mario Bros nổi tiếng, mỗi level đều chỉ có từ 1-2 Star và 1 cosmic medal. Khi bạn lấy được cosmic medal của mỗi lev, nó có thể biến đổi Galaxy mà bạn vừa đi qua thành 1 lev hoàn toàn mới. SMG 2 đã ko làm game thủ nhàm chán như ở phần 1 của phiên bản, với cách bố trí Stars và map hoàn toàn như dòng Mario Bros của hãng. Nếu như bạn chỉ chơi để đánh bại Bowser thì có lẽ chỉ cần 2-3 tiếng nhưng nếu muốn vượt qua thử thách hơn 50 Galaxies và 120 Stars cần phải lấy để trở thành Master Galaxies thì đó cũng ko phải là điều dễ dàng.


Map đã được sắp xếp lại như dòng Mario Bros

Bên cạnh sự đa dạng của mỗi lev ở mỗi Galaxy là những đặc điểm mới làm nên sự độc đáo của tựa game, Yoshi- sự thiếu sót lớn nhất của Nintendo ở các dòng 3D Platform trước nay đã xuất hiện và đồng hành cùng Mario giải cứu công chúa Peach khỏi bàn tay của Bowser, với chiếc lưỡi có thể bắt lấy và nuốt vào bụng mọi thứ của mình. Ở Galaxy 2, Yoshi cũng giống như Mario, có thể nuốt các loại quả để giúp Mario vượt qua các Galaxy khó khăn. Yoshi có thể chạy thật nhanh, hoặc phình lên như một quả bong bóng bay lên cao hay phát sáng lên. Trong khi đó Mario, có thêm Rockshroom và Cloud Flower giúp người hùng của chúng ta lăn khắp thế giới của Galaxy hay tạo ra những đám mây giúp Mario đi lên cao hơn.


Spin Drill giúp Mario có thể diệt dc các con Troopa khổng lồ này^^


1 vài màn trong game phải dùng Cloud suit để vượt qua


Light Yoghi có khả năng phát sáng trong bóng đêm ^^

Đồng hành cùng Mario, Luigi nay có thể được chọn để chơi ngay từ đầu mỗi Galaxy ở SMG2, giúp Mario giải cứu công chúa Peach. Luigi ko khác gì so với Mario, có lẽ là nhảy xa hơn 1 chút ^^.



Điều khiển
Giống với phiên bản đầu, điều khiển của SMG 2 vẫn chắc chắn và tuyệt vời như SMG 1. Bạn sẽ nhảy với nút A, giậm đất với nút Z, spin-attack bằng cách lắc Wiimote hay Nunchuk, di chuyển với cần analog của Nunchuk và thay đổi góc nhìn camera với phím D-pad. Vẫn là lối điều khiển cũ thành công từ SMG 1.


Lần trở lại này, Bowser thực sự to lớn

Đồ họa​
Hiệu ứng đồ họa trong game vẫn thật lộng lẫy. Thế giới của Super Mario Galaxy 2 vẫn đầy màu sắc, rộng lớn, đa dạng và thật chi tiết, đồ họa sắc nét và hiệu ứng cử động trơn mượt đã làm nên đồ họa của game thật đẹp đẽ tuyệt vời. Có thể thấy ở mỗi Galaxy riêng biệt trong game là 1 hiệu ứng đặc trưng cho Galaxy đó, ở bãi biển, hay trên tàu vũ trũ, hay trong rừng … làm nên những cảnh đồ họa đẹp nhất của game. Ở phần 1, SMG đã được đánh giá là game có đồ họa đẹp nhất của Wii thì qua phần 2, tựa game vẫn giữ vững danh hiệu của mình.


Âm thanh
Pha trộn 1 cách tuyệt vời giữa hiệu ứng và âm nhạc là cụm từ thích hợp nhất để miêu tả âm thanh của SMG 2. Một vài bản nhạc cũ từ thời Mario NES đã được remix lại và đem vào xuyên suốt Galaxy 2 tạo nên hiệu ứng âm thanh tuyệt vời cho phiên bản. Người chơi sẽ ko thất vọng về mặt âm thanh của SMG 2

Kết luận
Super Mario Galaxy 2 đã đưa người chơi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, 1 tựa game 3D platform hoàn hảo, phá vỡ hết mọi giới hạn về trọng lực mà mọi dòng game 3D khác chưa làm được. Vẫn công thức cũ như năm 2007, nhưng Nintendo đã biết mình thiếu sót những gì, và thêm vào những gì mà gamer cần cho tựa game Mario, để tạo nên 1 tựa game có thể được coi là đáng chơi nhất trên Wii lúc bấy giờ. Game hay nhất trên Wii ? Không, Super Mario Galaxy 2 là game 3D-Platform hay nhất mọi thời đại

Gameplay: 10 (Gameplay tuyệt vời hơn với Yoshi)
Story: 9.0 (Vẫn cốt truyện cũ nhưng ko hề gây nhàm chán)
Đồ họa: 10 (Đồ họa dc xem là đỉnh nhất Wii hiện tại)
Âm thanh: 10 (Pha trộn giữa SMG 1 và Mario Nes thật tuyệt vời)

Tổng kết: 10

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top