[Review] SuperCard DSone - Flash card thứ hai của tôi !

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member


Giới thiệu:
Thời điểm năm 2008-2009, theo như mình biết thì đây là thời điểm hệ máy Nintendo DS phát triển rầm rộ nhất. Cùng thời gian đó các team, hãng đua nhau tung ra các sản phẩm - Flash card tràn ngập thị trường. Lúc đó mình cũng chỉ hiểu nôm na nó là 1 chiếc game card có thể cop game từ trên mạng, chơi free mà lại hok tốn $ mua băng :yahoo[1]:.

Đối với các bạn trẻ ở Vn có niềm đam mê với DS, để có được 1 chiếc băng gốc DS để chơi, phải bỏ tầm 25$ trở lên thì may ra mới có cơ hội được chạm tay vào chiếc băng gốc. Thực sự mức giá đó đối với các bạn trẻ là hok hề nhỏ và hok dễ xin được bố mẹ tầm đó để mua băng chơi. Flash card du nhập tới Vn, thực sự là vị cứu tinh của những người có niềm đam mê to lớn với Nintendo. Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định và thỏa sức thả hồn vào thế giới game Nintendo rộng lớn.

Mặc dù biết điều đó là phi pháp, sẽ gây thiệt hại hok nhỏ đối với các hãng sx của Nintendo. Nhưng biết làm sao được: "Nó là vì đam mê mà !"

Qua thời gian đồng hành với chiếc DS, mình đã tìm ra được 1 chiếc Fc có thể gọi là hoàn hảo nhất lúc bấy giờ, đi kèm với những tính năng mạnh mẽ giúp game thủ "phiêu" theo từng chặng đường trong thế giới game bao la. Và mình tin rằng tới tận sau này chiếc Fc đó vẫn sẽ tồn tại mãi với thời gian đồng hành cùng chiếc Nintendo DS cho đến khi hệ máy mới tung ra !


Từ các tiền bối thế hệ trước như Super Card CF, Super Card Mini SD, Super Card Lite .Sau một thời gian dài phát triển và thử nghiệm trong 3 năm. Team Super card đã đưa ra các tính năng mới đơn giản nhưng hữu ích & thiết thực.

Sau 1 thời gian dài phát triển, đội ngũ Super card đã đưa ra 1 phiên bản hoàn toàn mới - Super Card DSone, Fc xài slot 1 tốt nhất hiện nay.

Super Card đã nhận được rất nhìu sự yêu mến của các game thủ trên thế giới.


Sơ lược về các tính năng chính của Super Card Dsone:
  • Không cần hack máy, boot máy hay chuyển đổi định dạng file rom DS.
  • Hỗ trợ chơi trên 2 chế độ Clean Rom và Patch tự động. 99% tương thích với game.
  • Sử dụng thẻ MicroSD card. Hỗ trợ định dạng thẻ nhớ FAT/FAT32 (khuyên dùng FAT).
  • Hỗ trợ tính năng rung (Rumble card)
  • Hỗ trợ thẻ SDHC với dung lượng cao.
  • Tương thích, tận dụng toàn bộ tốc độ của thẻ nhớ.
  • Hỗ trợ Reset, Realtime save, Multi save, Real Time Cheat Code, Realtime Game Guide.
  • Hỗ trợ đến 4 slot để save game.
  • Save trực tiếp lên thẻ nhớ, không save qua chip onboard của Fc.
  • Có thể kết hợp dùng chung với Super Card CF/SD/Lite GBA (slot 2)
  • Hỗ trợ lướt web bằng DS Browser, cần có SC CF, SC SD, SCL ở slot 2.
  • Hệ điều hành mạnh mẽ, danh sách game có thể hiển thị được nhìu dạng khác nhau, thân thiện, dễ nhìn. Các chức năng tiện lợi, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ đọc file MP3, Ogg, DPG, ebook, JPG trực tiếp trên thẻ.

P/s: Hiện tại tính năng Real Time Cheat Code, và đọc file trực tiếp trên thẻ chỉ có thể dùng đc khi bạn xài OS cũ, Fw mới nhất của DSone bây h` là EOS - đã bỏ những tính năng này, chắc là nhường chỗ cho các tính năng cao cấp khác :D !


Với FW mới nhất hiện nay EOS (Evolution OS), các tính năng cũ đã được nâng cấp, cải tiến và trang bị thêm rất hữu ích cho game thủ:

Giao diện hoàn toàn mới và mạnh mẽ
:

- Giao diện menu ở phiên bản FW này được thiết kế lại hoàn toàn so với bản cũ, các tính năng được sắp xếp hợp lý hơn, giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm 1 tính năng nào đó mà họ chưa biết.

Phím nóng reset:
- Tương tự như các Fc khác, khi bạn đang chơi game mà muốn thoát ra ngoài menu chính ngay lập tức thì chỉ cần nhấn tổ hợp phím: "L+R+A+B+X+Y" là được. Nhưng đôi khi với nhìu bạn thì tổ hợp này quá là dài dòng và loằng ngoằng. Chức năng "Hotkey" sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, bạn có thể tự do lựa chọn phím nóng reset mình mún, sao cho cảm thấy thuận tiện và dễ ấn nhất. Đại loại như bạn có thể set phím nóng reset là: "L+R" "L+ A" hay "R + select"..v.v.. !

Real-Time-Save power up
:

- Chức năng Real Time Save đã tăng lên 4 slot giúp bạn khi chơi game có thể save làm nhìu lần, nhìu giai đoạn khác nhau hơn. Bổ sung thêm chức năng phát hiện dữ liệu 3D thông minh, nhằm tăng tính tương thích khi load save ở những game 3D. Hơn nữa tốc độ đọc và ghi dữ liệu cũng được cải thiện đáng kể. (Cái này còn tùy vào loại thẻ nhớ bạn đang dùng)

Full-featured upgrade cheat function
:

- Khả năng nhận dạng và hiển thị cheat cũng pro hơn. Có thể đọc được các dữ liệu cheat phổ biến hiện nay.

Hardware supports slow motion:
- Chức năng làm giảm chuyển động các hiệu ứng, nhân vật trong game ổn định và tương thích cao hơn.

Evolution of Real-Time-Game-Guide:
- Với chức năng này bạn vừa có thể vừa đọc FAQ vừa chơi, rất thuận tiện phải không nào ^^! Hơn nữa bạn có thể dễ dàng tạo các bản FAQ = notepad, save dưới dạng .txt. Font chữ trong này có mức độ vừa phải và dễ nhìn, hiển thị được khá nhìu, thuận tiện khi chơi các game giải đố mà bí đường ;) !

Supports long file names perfectly:
- Hỗ trợ hiển thị tên file dài hơn, thuận tiện cho những bạn muốn xem lại tên nhóm dump, ngôn ngữ, ID rom ở đằng sau mỗi file rom khi download.

Added new technique:
- Tích hợp cơ sở dữ liệu tự động patch cho game, bạn có thể chơi được những game mới ở ngay lần đầu tiên cop vào thẻ. Ngoài ra bên phía team Super Card cũng sẽ cung cấp cho bạn 1 file dữ liệu patch riêng biệt với FW, bạn có thể thay thế bộ patch cũ , update lên dễ dàng, hok cần phải thay cả bộ FW giúp tiết kiệm nhìu thời gian hơn !


Làm sao để khởi động Super Card Dsone ?



Bước 1: Copy OS từ trang chủ Super Card DSone: http://eng.supercard.sc/manual/dsone/evolution/download.htm
Bước 2: Giải nén ta sẽ được folder _dsone và 1 file SCFW.SC, copy 2 cái này vào thẻ nhớ micro sd
Bước 3: Sau khi đã copy xog, bạn gài thẻ nhớ vào DSone, sau đó cắm vào slot 1 DS. Khởi động máy !

- Sau khi đã thực hiện đúng các bước trên mà vẫn hok thể load được menu DSone thì bạn hay xem lại các bước, hoặc đã download đúng FW chưa, hiện tại DSone có 3 loại: DSone SDHC, DSonei SDHC, DSone (phiên bản cũ) !


Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các phím chức năng & tính năng của DSone:
Các phím chức năng trên máy DS:



D pad: Các phim di chuyển, Left/Right: Trái, phải. Up/Down: Lên, xuống.
A: Confirm/Open: Xác nhận, mở file
B: Cancel/Return: Hủy bỏ, Trờ lại danh mục trước.
Y: Hiển thị lựa chọn cài đặt game, và mở danh sách cheat.
X: Phím phụ.
Start: Hiển thị hệ thống menu.
Select: Thay đổi cách sắp xếp danh sách file.


Các tính năng ở danh sách game :



Setup:
- SD speed: Cài đặt tốc độ thẻ nhớ của bạn.
- Run mode: Chuyển sang chế độ chơi Clean rom hoặc Patch tự động.
- Language: Thay đổi ngôn ngữ hiển thị
- Brightness: Điều chỉnh độ sáng màn hình (Chỉ dành cho DS/DSL)
- Multi-Saver: 4 slot trống để save game.
- Theme: Thay đổi phông nền menu.
- Hotkey: Cài đặt phím nóng reset cho game.

Saver: Cài đặt dung lượng file save game.
Cheat: Bật/tắt cheat


Menu trong game (Sau khi nhấn phím nóng):



Return to Game: Trở lại game.
Game Guide: Mở file hướng dẫn .txt, khi bạn đã cài trước file hướng dẫn trong thẻ.
Save: Chế độ Real Time Save, có 4 slot để bạn save game.
Load: Load file save của Real Time Save, cũng có 4 slot để bạn load.
Slow Motion: Chức năng làm giảm chuyển động trong game, hỗ trợ đến 4 cấp độ chậm.
LCD Brightness: Điều chỉnh độ sáng trong game, hỗ trợ 4 cấp độ sáng.
Cheat Codes: Bật/tắt cheat trong game.
Return to Main Menu: Thoát ra menu danh sách game.


Đánh giá chung:
* Kiểu dáng: 8/10
* Giao diện: 9/10
* Firmware: 9/10
* Load game: 7/10
* Chức năng: 8/10


Flash card thứ hai của tôi !
- Giữa năm 2008, sau 1 thời gian vật lộn với cơn bão game online du nhập về Vn, thực sự mình đã mệt mỏi với những ngày cày kéo tranh top, chợt nhớ lại chiếc GBA ngày xưa được cậu bên Ger về chơi tặng. Hồi tưởng lại những ký ức ngày đó, hạnh phúc biết bao sau những ngày học tập căng thẳng lại được thư giãn bên chiếc máy GBA, hòa mình vào thế giới pokemon rộng lớn, rùi đến thăm vùng đất Fire Emblem với những cuốc chiến chống lại những tên độc tài lập lại hòa bình cho đấ nước, và còn những cuộc phiêu lưu của anh chàng sửa ống nước - Mario đi tìm công chúa của vương quốc nấm.

Thế là mình quyết định lùng sục kiếm lại cho được chiếc GBA, theo các đường link trên mạng, mình đến NintendoVn, thì mới được biết game cho hệ máy GBA đã ngừng sản xuất, buồn 5', thì lại phát hiện thay vào đó là 1 hệ máy mới với những cải tiến, nâng cấp đáng kể cả phần cứng lẫn phần mềm của máy đó chính là chiếc Nintendo DS. Vậy lại mình chuyển hướng quyết mua bằng được 1 chiếc Nintendo DS.

Sau nửa năm tích cop $, đúng vào dịp tết 2009, mình đã sắm được 1 chiếc DS Lite + 1 Flash Card: DSTT. Lúc đó thật là mãn nguyện bít bao. Sau 1 thời gian dài chính chiến với bộ đôi này, thì phía Nintendo bắt đầu áp dụng mạnh về hệ thống bảo mật game gây ra không ít khó khăn cho những ai đang xài Flash Card, trong đó có mình. Lúc đó có 1 số game mới, mà Fc mình không thể chơi được, tưởng chừng như sau này hok thể được chơi game mới của Nintendo nữa, mình lại bắt đầu tìm kiếm cho mình 1 Fc khác để thỏa mãn niềm đam mê này.

Qua sự tư vấn nhiệt tình của mọi người trên 4rum NintendoVn, và sự quảng cáo của bác Hieu - 1 mem trong Ninvn, mình đã quyết định chọn Super Card DSone, lúc bấy giờ trên 4rum NintendoVn rất ít người xài loại này, và ở Hà nội cũng không hề có bán, phải đặt hàng ở các trang nước ngoài mới có thể mua được. Hơn sự tưởng tượng của mình, chiếc Fc này thật tuyệt vời, không có bất kỳ 1 game mới nào là mình không chơi được, mặc dù FW của Fc này ra rất chậm nhưng độ tương thích thì lại khá cao. Cho đến bây giờ Team Super Card vẫn phát triển mạnh mẽ, và không ngừng làm việc nâng cấp, trang bị thêm các tính năng tốt nhất cho chiếc Fc này. Chưa kể Team đã cho ra 1 sản phẩm mới mang tên DStwo là đàn em từ tiến bối đi trước DSone, với những trang bị chức năng tốt nhất trong các dòng Fc.

Tính đến thời điểm hiện nay, bộ đôi DSone & DSLite của mình vẫn chinh phục đa số toàn bộ game của Nintendo giúp mình thỏa sức thả hồn vào thế giới game Nintendo. Nếu như có ai hỏi mình: "Bây giờ nên chọn Fc nào là tốt nhất, giá cả hợp lý nhất ?" Thì mình sẽ trả lời ngay không do dự: "Super Card DSone chính là Fc bạn đang cần tìm !"

Super Card Dsone is No.1 ! :)>-
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top