[Review] SuperCard DSTwo

Cửa hàng game Nintendo nShop

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT


Có lẽ các bạn xài DS đa số điều biết đến Super Card DSTwo của Super Team, chiếc Flash Cart mới nhất của nhóm này và được xem là mạnh nhất trên thị trường hiện nay, để tìm hiểu thêm về các tính năng dẫn đến sự thành công của chiếc Flash Cart này mình xin làm bài review giới thiệu về Super Card DSTwo, một chiếc Flash Cart đa ứng dụng và mạnh mẽ.

I. Các đối tượng được sử dụng trình bày trong bài viết này
Nintendo DSi XL Bronze - sử dụng firmware 1.4.1U
Supercard DSTwo
Micro SD 8GB Class 4 SDHC (cài đặt DSTwo OS Version 1.07).


II. Mở Hộp Super Card DSTwo
Trước tiên đập vào mắt mình là màu của chiếc hộp là màu đen, và cả Flash Cart cũng vậy, nhìn rất hiện đại (Do Super Team thường làm màu sắc của các Flash Cart mới khác với Flash Cart trước, như Flash Cart trước là DSOne/DSOnei có màu trắng). Bên trong Box có một cái khay để Flash Cart DSTwo và đầu thẻ nhớ MicroSD, và còn có một quyển sách hướng dẫn bạn cách sử dụng DSTwo bằng 2 ngôn ngữ là English và Chinese.


Hộp và khay đựng DStwo có kèm đầu đọc thẻ Micro SD.


Sách hướng dẫn sử dụng DSTwo, có 2 ngôn ngữ Chinese và English.


Mặt trước của SCDSTwo nhìn bóng bẩy rất đẹp


Mặt sau của SCDSTwo

Có lẽ do Super Team thêm vào CPU và RAM cho Flash Cart DSTwo nên mình cảm giác FlashCart này khá dày, nó gắn khá chặt vào khe Slot 1 của máy DSi XL và hơi khó lấy ra. Nhưng đây chỉ là cảm nhận riêng của mình.


III. Các Tính Năng Chính
+ Chức năng Real Time(sử dụng khi play game) : Real Time Save (4 Slots), Real Time Game Guide (hỗ trợ định dạng *.txt, *.bmp, *.jpg), và Real Time Cheat.
+ Multi-saves (4 Slots), tùy chọn ngoài menu dễ dàng cho bạn sao lưu và phục hồi lại file save.
+ Free Cheat : Tính năng cho phép bạn add thêm cheat mới ngay khi đang play game.
+ Không giới hạn dung lượng lưu trữ thẻ nhớ MicroSD. Hỗ trợ SDHC(Secure Digital High Capacity), Tương thích định dạng FAT hoặc FAT 32.
+ Đa ngôn ngữ.
+ Tích hợp iPlayer, iReader, MoonShell, giả lập GBA và SNES, và cho phép cài thêm các Plugn ứng dụng như giả lập MAME.
+ Tính tăng làm chậm thời gian khi play game (4 mức độ).
+ Dễ dàng quản lý File (Copy, Paste, Cut, và Delete). Hỗ trợ cả tên file dài.
+ Hỗ trợ E-Book định dạng .BMP, .JPEG, .JPG, .PNG, .TIF, .GIF, .TXT, và .PDF.
+ Phần cứng tích hợp chức năng Anti Privacy game DS, không cần phải patch khi play các game mới.


IV. Cài đặt Operating System(OS) cho DSTwo
Bạn cần vào Web của SuperCardTeam, bạn chọn gói download, tổng dung lượng file này là 50MB gồm có OS DSTwo và các Plugn ứng dụng như iReader, MoonShell 2.10, giả lập GBA, bạn chỉ cần Copy hết tất cả folder này vào thẻ nhớ.

Ngoài ra bạn có thể down các bản plugn khác như : Giả lập MAME, SNES trong Link , Cách cài đặt cũng như trên bạn chỉ cần copy vào thẻ nhớ. Các bạn có thể xem trong hình dưới đây.


OS và Plugn của DSTwo trên thẻ nhớ khi cài xong. Bạn có thể tạo thư mục riêng để chứa game DS,....


V. Giới Thiệu Chung
Supercard DSTwo là Flash Cart mới nhất từ nhóm Supercard Team nối tiếp thành công từ SuperCard DSonei, Flash Cart này chạy được trên hầu hết dòng máy Nintendo DS, DS lite, DSi, và cả DSi XL(Hỗ trợ firmware 1.4.1 của cả hai máy DSi và DSi XL), chiếc Flash Cart này được xem là khác hẳn so với các Flash Cart khác như Acekard 2i, iEDGE, EZ-Flash Vi, và nhiều loại khác... bởi vì nó được phát triển dựa trên bộ vi8 xử lý (Central Processing Unit) và bộ nhớ (Random Access Memory) riêng mở rộng, nên Flash Cart này có thể được xem là Flash Cart mạnh nhất hiện nay, tuy nhiên cũng sẽ có mặt trái của nó, mình sẽ giải thích sau trong bài này.


DSTwo sử dụng Icon Fish Tycon chứng tỏ Flash Cart này có thể chạy tốt trên DSi firmware 1.4.X, theo thông tin không chính thức thì FC DStwo sẵn sàng cho cả firmware 1.5 của DSi/DSi XL.


VI. Operating System(OS) và Các ứng dụng của DSTwo
Bài viết này mình sử dụng DSTwo firmware OS ver 1.07, hiện tại là ver 1.08, mình không cài bản mới, nhưng vẫn có thể play được các game mới hiện nay có Anti Privacy cao, điển hình như Golden Sun Dark Drawn. Còn các Software mình cài đặt trong DStwo gồm có: iReader, MoonShell 2, iPlayer, GBA Emulator, SNES Emulator.


Giao diện Menu chính của DSTwo

Khi bạn boot vào DSTwo một menu sẽ xuất hiện. Màn hình trên hiện khẩu hiệu chính của DSTwo là "It's Time To Go Beyond DS" rất hiện đại, nằm trong khung rực lửa. Màn hình phía dưới thì hiện giao diện menu có cách sử dụng giống như trên máy DSi với các ứng dụng cho phép bạn chuyển qua trái hoặc phải để tùy chọn, và nó còn cho phép bạn cài đặt thêm thông qua các Plugn ứng dụng. Menu này rất tiện cho bạn sử dụng vì nó giúp bạn truy cập thẳng vào cái mà bạn cần, không còn cảnh bạn phải vào menu và tìm kiếm cái mà mình cần như trước đây nữa.

01. DS Game
Một khi khởi động DS_GAME, thì bạn sẽ thấy các game được sắp xếp theo dạng Grid (giống như ô trên tập vở mà các bạn thường thấy) và bạn có thể chọn game mình muốn play. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi menu sang dạng List giống như Acekard2i. Trong Menu DStwo còn cho phép bạn quản lý game và các file: Cut, Delete files, Copy/Paste files, hay thay đổi ngôn ngữ của menu, và bạn cũng có thể tùy chọn phím làm HotKey để mở menu in game khi bạn đang play game(khuyến cáo bạn nên kết hợp nhiều nút, vì nếu đặt ít phím có thể trong khi play game bạn vô ý bấm mở menu, như trong bài viết này mình đặt hotkey là L+R+START), tính năng này đã có từ Super Card DSOnei, qua DSTwo đã được nâng cấp và thêm vào nhiều tùy chọn tiện cho bạn sử dụng khi play game.


Menu mở bằng HotKey khi đang play game. Góc trên màn hình bên trái cho phép bạn trở về menu chính chọn game, còn bên phải thì quay lại game đang play

+ Game Guide : đây là tính năng khá tiện cho bạn nếu play những game có thời lượng lớn, bạn sẽ mở và xem hướng dẫn game sau đó có thể play tiếp, hiện tại định đạng file hỗ trợ để xem chỉ có *.txt, *.bmp, *.jpeg.
+ Save/Load : dùng khi bạn đang play game mà chưa tới điểm save trong game, bạn muốn Save gấp thì hãy dùng chức năng này, hỗ trợ 4 Slots cho bạn có thể Save/Load game bất kỳ lúc nào.
+ Slow Motion : có 4 mức độ tùy chỉnh, đã có từ DSonei, nó cho phép bạn làm chậm thời gian play game, bạn có thể hiểu nó như là hiệu ứng né đạn trong phim Matrix ^^.
+ Cheat Code : dùng cơ sở dữ liệu từ file cheat "USRCHEAT.DAT" cho phép bạn mở cheat trực tiếp khi đang play game, bạn sẽ không cần phải thoát khỏi game mới bật được cheat như các Flash Cart khác.
+ Free Cheat : đây cũng là tính năng rất độc đáo, bạn đang play một game mới và cần xài cheat, nhưng trong database "USRCHEAT.DAT" không có( vì game mới và bạn chưa update file database), với tính năng này bạn có thể tìm kiếm cheat mới và add cheat thêm vào sử dụng. Bạn có thể vào trang Web này để xem cheat mới.


Giao diện chính trong Free Cheat dùng để Search và add cheat, chi tiết bạn có thể xem thêm trên YOUTUBE

Supercard DStwo hỗ trợ file cheat dạng "USRCHEAT.DAT", mở nó lên bằng cách chọn game cần cheat nhấn Phím X, và bấm tiếp Y, menu cheatsẽ xuất hiện sẵn sàng sử dụng, và cũng dễ dàng kéo lên xuống tùy chọn cheat bạn cần. Ngoài ra bạn có thể download cheat mới thông qua mang Wifi.


Cửa sổ tùy chọn cho game, cho phép bạn chọn nhiều Slots Save game, bật cheat, và tùy chọn khác như play game ở chế độ Patch hay Clean

Về Menu Grid của DSTwo tuy rất tiện và đẹp, nhưng đôi lúc sẽ gây nhầm lẫn chọn lầm game muốn play, vì trong kiểu giao diện Grid sẽ không hiện tên đầy đủ của game, tuy mỗi game điều có Icon kèm theo nhưng với một số game có Icon giống nhau như Phoenix Wrights hoặc Professor Layton, giải pháp là bạn có thể nhìn lên màn hình trên để xem tên đầy đủ của game, hoặc chuyển giao diện qua kiểu List giống như của Acekard, ngoài ra còn có một kiểu hiển thị khác là Text.


Các tùy chọn hiển thị files

Tiếp đến là Skin, bạn có thể thay đổi tùy chọn skin giữa Silver Và Pink, nhưng nhược điểm lớn của super card team khi phát triển DSTwo là trong menu tùy chọn thay đổi skin rất hạn chế, hạn chế này từ dòng Flash Cart DSOnei đã có, nhưng DSonei được tùy chọn thay đổi 4 kiểu giao điện, không hiểu sao qua DSTwo chỉ còn 2 kiểu( ý kiến riêng của mình là có thể do Super Team tập trung đầu tư vào sức mạnh của DSTwo chứ không phải thay đổi giao diện nhiều kiểu). Bạn không thể tạo folder cài skin mới mà phải Copy skin mới đè lên skin cũ nằm trong folder có sẵn trong OS. Đây có lẽ là một điểm trừ cho DSTwo vì không cho phép cài đặt nhiều skin như Acekard2i.


Skin như bạn thấy chỉ có 2 tùy chọn là Silver Và Pink.


Cửa sổ Help chỉ rõ công dụng các phím và firmware OS.

Để thoát khỏi menu DS_GAME, bạn chỉ cần bấm phím B từ 3 đến 4 lần, là bạn sẽ trở về MENU ban đầu.

Danh sách các game mình test với DSTwo. Tất cả game đều là Clean Rom.
Call of Duty Black Ops (EUR) - Playable
Cooking Mama World Hobbies and Fun (EUR) - Playable
Final Fantasy The Four Heroes of Light (USA) - Playable
Golden Sun Dark Dawn (USA) - Playable nhưng phải Bật chế độ Clean Mode
Harvest Moon DS Grand Bazaar (USA) - Playable
Kingdom Hearts Re:Coded (JPN) - Playable
Lufia Curse of the Sinistrals (USA) - Playable
Mario vs Donkey Kong Mini-land Mayhem (USA) - Playable
Okamiden Chiisaki Taiyou (JPN) - Playable
Professor Layton and the Unwound Future (USA) - Playable
Radiant Historia (JPN) - Playable
Rune Factory 3 A Fantasy Harvest Moon (USA) - Playable
Solatorobo: Sore kara CODA e (JPN) - Playable
Super Scribblenauts (USA) - Playable
Super Kaseki horider (JPN) - Playable
SD Gundam Sangokuden Brave Battle Warriors Shin Mirisha Taisen (JPN) - Playable nhưng phải Bật chế độ Clean Mode

Kết quả sau khi test game trên DSTwo, mặc dù là dùng firmware 1.07 nhưng chiếc Flash Cart này đúng như super team quảng cáo về sức mạnh của nó, bạn có thể play được hầu hết tất cả game, trừ 2 game mới trong list trên bạn phải play trong chế độ Clean Mode.

Ngoài ra các Homebrew cũ trước đây như Colors, Lameboy, nesDS và Bộ từ điển New Dict... tất cả điều chạy tốt trên DSTwo mà không gặp bất kỳ một lỗi nào.

2. DSTwo GBA Plugn
Đây là tính năng được gamer mong chờ nhất ở Super Card DSTwo, giả lập GBA này được phát triển chỉ dành riêng cho DSTwo mà thôi, các Flash Cart khác có cài vào cũng không sử dụng được. Giả lập GBA này có thể chạy hầu hết tất cả game GBA, có thể có một số game sẽ lag khi play, để khắc phục bạn chọn mục Other trên menu chú ý tới dòng "CPU frequency" bạn hãy tùy chỉnh mức trong mức từ 1 đến 4 để cải thiện tốc độ play game, nhưng hãy lưu ý, mức độ càng cao thì càng tốn dung lượng PIN, đây cũng là nhược điểm nữa của DSTwo, hoặc giải pháp khác là bạn vào "Video/Audio” ở dòng "Frame skip" bạn tùy chỉnh từ 1 đến 9, khuyến cáo mức 2 là play game tốt nhất.


Menu chính trong giả lập GBA

- Video/Audio : Tùy chỉnh âm thanh và hình ảnh cho hợp lý khi play game
- Save State : Chức năng lưu game trực tiếp như bên DS, có tất cả 10 slots để lưu game
- Cheats : dùng định dạng file cheat là *.CHT, bạn có thể lấy cheat game trên web này(http://us.codejunkies.com/Departments/DS-and-GBA.aspx)
- Tools : các ứng dụng dùng cho game, ví dụ như Screen snapshot cho phép bạn chụp lại screen màn hình khi play game.
- Others : các tùy chỉnh khác như: tùy chỉnh tốc độ CPU, ngôn ngữ(chỉ có 2 ngôn ngữ là English và Chinese), thông tin thẻ nhớ...
- NEW : chọn load game bạn muốn play.
- RESTART : load lại từ đầu game bạn đang play.
- RETURN : Trở lại game mà bạn đang play.
- Exit : thoát khỏi giả lập GBA

Một chú ý nhỏ cho bạn,màn hình cảm ứng sẽ không sử dụng được trong giả lập GBA và khi play game GBA màn hình cảm ứng phía dưới sẽ tắt để tiết kiệm PIN. Ngoài ra còn một chức năng nữa chỉ có giả lập GBA có, đó là tính năng "The Sand of time"(dòng cát thời gian) mượn từ tựa game "Prince of Persia The Sands of time", khi bạn bấm giữ phím L+R trong khi đang play game GBA thì sẽ kích hoạt tính năng này, đúng như tên gọi tính năng này sẽ đưa bạn trở lại 10 giây trước trong game, bạn có thể chỉnh thời gian quay lại. Tính năng này rất tiện lợi khi bạn thua trong game và có thể quay lại quá khứ khắc phục sai lầm.


Cảnh trong game Mario & Luigi - Superstar Saga.

Các game GBA test trên DSTwo
Golden Sun(UE) - Playable, có lag trong battle, phải chỉnh lại CPU
Golden Sun 2 (UE) - Playable, có lag trong battle, phải chỉnh lại CPU
Kirby Nightmare In Dreamland (U) - Playable
Kirby & the Amazing Mirror(U) - Playable
Kingdom Hearts Chain Of Memories(U) - Bị đóng băng tại đoạn phim đầu. Phải chọn Save tại thời điểm bị đóng băng và load lại thì game hoạt động bình thường
Mario & Luigi - Superstar Saga (U) - Playable

Giả lập GBA đúng là rất mạnh như mong đợi, tương thích tốt tất cả các game, nhưng vẫn còn nhiều game khi play vẫn còn Lag, tuy là chỉnh lại được nhưng sẽ rất tốn Pin. Hy vọng Super Team sau này cho ra phiên bản giả lập GBA mới của Super Team sẽ cải thiện tình trạng Lag khi play game.

3. DSTwo SNES Plugn
Công cụ này cũng có giao diện và cách sử dụng khá giống như giả lập GBA, có thể play được hết tất cả game SNES. Với các tùy chỉnh vào giao diện y chang giả lập GBA, nhưng không có nhiều chức năng như giả lập GBA.

Đây không phải là giả lập SNES đầu tiên xuất hiện. Giả lập SNES cũng đã từng xuất hiện trên hệ máy DS trước đây với tên gọi là SNemulDS, ứng dụng này tương thích hầu hết tất cả flash cart, số lượng game play được cũng khá lớn, nhưng có nhiều game sẽ gặp lỗi về đồ họa khi play. Nhưng với giả lập SNES trên DSTwo thì vấn đề này không còn xảy ra nữa, hoặc nếu có game bị bạn có thể tùy chỉnh cấu hình cho phù hợp khi play. Nếu khi play game có vấn đề hình ảnh và âm thanh không khớp bạn có thể vào CPU Frequence trong menu Other chỉnh mức độ lên 4, nhưng bạn nên biết mức độ càng cao sẽ rút ngắn thời gian sử dụng pin.


Menu chính trong giả lập SNES.

- Video/Audio : tùy chỉnh chế độ hiển thị và âm thanh
- Save State : Chức năng lưu game trực tiếp, có tất cả 10 slots để lưu game
- Cheats : dùng để cheat game, định dạng file cheat phải là *.cht thì mới load được.
- Tools : có duy nhât công cụ là screen snapshot dùng để chụp ảnh màn hình khi play game
- Other : các tùy chọn tốc độ CPU, ngôn ngữ(chỉ có 2 ngôn ngữ là English và Chinese), thông tin thẻ nhớ....
- NEW : chọn load game bạn muốn play.
- RETURN : Trở lại game mà bạn đang play.
- Exit : thoát khỏi giả lập SNES


Cảnh trong game Super Mario RPG - Legend of the Seven Stars

Danh sách các game SNES test hoạt động hoàn hảo.
Aladdin
Donkey Kong Country 1
Donkey Kong Country 2 - Diddy's Kong Quest
Donkey Kong Country 3 - Dixie Kong's Double Trouble
Joe & Mac 2 - Lost in the Tropics
Mighty Morphin Power Rangers
Sonic Blast Man
Sonic Blast Man II
Super Adventure Island
Super Adventure Island II
Super Mario RPG - Legend of the Seven Stars
Super Mario World
Tetris Attack
Yoshi's Island

Gỉa lập SNES đã quá hoàn hảo tương thích gần như 100% game SNES, không có gì đang phàn nàn với ứng dụng này. Đây là ứng dụng không thể thiếu trên DSTwo của bạn.


Còn tiếp ở bài Post dưới ------------------------->
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
4. iReader Plugn
Thêm một ứng dụng khá tiện nữa của DSTwo. iReader cho phép bạn đọc sách và xem hình ảnh trên DS, soft hỗ trợ khá nhiều định dạng thông dụng hiện nay.
- Hỗ trợ ebook định dạng : *.txt, *.pdf ,.*html, *.ini
- Hỗ trợ xem định dạng ảnh : *.BMP, *.JPEG, *.JPG, *.PNG, *.TIF, *.gif.


Giao diện chính của iReader.

Ngoài ra soft còn hỗ trợ cả định dạng nén, bạn có thể truy xuất mở file hay ảnh qua các tùy chọn "All"(Hiển thị tất cả file), “Book”(chỉ hiện file ebook) và “Picture”(Chỉ hiện file ảnh) và các tùy chọn khác.


Hình bên trái là khi đang trong chế độ đọc sách. Bạn sử phím D-Pad để kéo lên xuống, phím Y để bookmark đánh dấu để đọc tiếp lại đoạn cần đọc. Phím X sẽ mở ra menu như hình bên phải.

- Font : chỉnh kích thước font chữ, khoảng trống các dòng chữ, từ.
- Style : thay đổi giao diện iReader
- Read mode : tùy chỉnh chế độ đọc cầm máy ngang hay đứng, xem sách bằng màn hình trên hay dưới, hoặc dùng cả hai.
- Jump : nhảy đến các trang bạn muốn xem trong ebook.
- Bookmark : dùng để đánh dấu trang và xem danh sách các trang đã được đánh đấu.
- Help : hiển thị công dụng của các phím bấm


Hình trên đang ở chế độ xem hình bằng iReader, với các tùy chỉnh trên màn hình cảm ứng như phóng to, thu nhỏ, xoay ảnh, để di chuyển xem ảnh ngoài dùng phím D-PAD bạn có thể di chuyển tới vị trí muốn xem bằng chạm vào màn hình cảm ứng. Tiếc là ứng dụng này chỉ cho phép bạn truy xuất các file ảnh có trên thẻ Micro SD, bạn không thể truy xuất vào thẻ nhớ SD để xem hình trên máy DSi/ DSi XL.

iReader đã chứng tỏ tính tiện lợi của nó, cho phép bạn xem hình ảnh, ebook, thậm chỉ cả file *.pdf , trước đây bạn phải dùng một homebrew để xem ebook, bạn gặp rất nhiều khó khăn khi xem bằng những homebrew này, nhưng với iReader thì se thoải mái hơn và dễ dàng hơn.

5. MoonShell Plugn
Một ứng dụng đã quá quen thuộc với các bạn xài DS, cho phép bạn nghe nhạc(*.MP1, *.MP2, *.MP3, *.OGG, *.WAV, *.M4A, *.AAC, *.WMA, *.TTA, *.MID, *RCP, *.R36) , xem phim(chỉ hỗ trợ file *.DGP), xem ảnh ( hỗ trợ *.JPG, *.BMP, *.GIF, *.PNG, *.PSD) trên máy DS. Ứng dụng này trên DSTwo cũng không khác gì lắm so với trên DS.

Tuy nhiên soft này cũng có mặt trái của nó: đầu tiên với định đang loss-less mp3 soft sẽ không hỗ trợ. File ảnh không được có kích thước qua lớn, như file ảnh có độ phân giải 3648×2736 pixels không thể hiển thị xem được. Tuy là vậy nhưng những nhược điểm này không làm giảm tính năng của ứng dụng này.


6. iPlayer Plugn
Chính ứng dụng này cũng một phần làm nên thành công của DSTwo. Với chương trình này cho phép bạn nghe nhạc và xem phim, đặc biệt là xem phim, với iPlayer bạn có thể xem được hầu hết tất cả định dạng video mà không cần convert, thậm chí soft còn hỗ trợ cả file phụ đề *.srt, rất tiện lợi chọ bạn xem các phim mới tải chưa có thêm phụ đề.

Hỗ trợ Video định dạng : *.RMVB, *.RM, *.FLV, *.WMV, *.ASF, *.AVI,....
Hỗ trợ Audio định dạng : *.MP3, *.WMA, *.APE, *.FLAC,......


Hình trên là giao diện của iPlayer, màn hình trên hiển thị các file cho bạn chọn.


Playing Video Clip Music Apologize


Tùy chọn thay đổi chính trong iPlayer.

Mục tùy chọn gồm 3 tab là Display, Other và Help.
+ Display set : thay đổi phù hợp khi xem phim
- Display: thay đổi độ phân giải khi xem file video ở 3 chế độ: Default Mode, Full Screen và Original Size.
- Brightness: tăng hoặc giảm độ sáng mà hình, có 4 mức.
- Black light time: thời gian chuyển qua màn hình chờ, cũng có 4 mức độ.
- Subtitle color: chuyển đổi màu sắc khi xem phim phụ đề bằng file *.srt
+ Other : Các thay đổi khác
- Play Mode: chỉnh chế độ phát play nhạc hay xem phim
- Language: thay đổi ngôn ngữ
- CPU frequency: để xem phim tốt bạn nên để file video ở độ phân giải 640x480, nếu ở mức cao hơn bạn hãy vào đây chỉnh lại thông số CPU, giúp xem phim tốt, nhưng như vậy đồng nghĩa với việc càng hao Pin.
+ Help: hiển thị chức năng các phím tắt trong iPlayer.

Chức năng xem phim rất hay, tuy nhiên vẫn còn gặp lỗi với nhiều định dạng video khác, load gặp lỗi hoặc load rất chậm, hy vọng những phiên bản mới nhất sau này của iPlayer sẽ hoàn thiện hơn. Nhưng đây vẫn là ứng dụng sáng giá dành cho DS, so với Moonshell trước đây thì iPLayer đã là một bước đột phá lớn.


VII. Ưu điểm và nhược điểm của DSTwo
DSTwo tuy hoàn hảo như vậy, với nhiều tính năng, tương thích tất cả game, và các ứng dụng plugn xây dựng riêng, giúp cho chiếc Flash Cart này rất mạnh, và khi đó bạn sẽ nghĩ nó là một Flash Cart tuyệt vời, và không nghĩ nó có nhược điểm, như vậy bạn đã lầm cái gì cũng có mặt trái của no. Trước tiên mình xin nói về điểm mạnh làm nên thành công của chiếc Flash Cart này, và sau đó sẽ là nhược điểm của nó.

Ưu điểm:
- Thiết kế Flash Cart nhìn sang trọng ( ý kiến riêng của mình, đối với vài người nó có thể không đẹp)
- Tương thích cao với các game NDS mới, các game mới hay có AP(Anti Privacy)
- Giả lập GBA, với các dòng máy DS/DSLite bạn cần có Super Card ở Slot 2)
- Các tính năng mới hấp dẫn( khi play game) như Free Cheat, Real Time Game Guider....
- Đơn giản và dễ sử dụng.
- Có giao diện menu chọn đẹp nhất trong tất cả Flash Cart từ trước tới nay
- Ebook Reader ( bạn không cần cài thêm homebrew)
- Play được hầu hết định dạng Video mà không cần Convert

Nhược điểm:
- Gía thành cao(gấp 2 đến 3 lần so với các Flash cart khác)
- Rất tốn Pin, nếu bạn tăng mức độ hoạt động của CPU lên cao.
- iPlayer không hỗ trợ file video có độ phân giải quá lớn, nếu lớn hơn 640x480 thì sẽ không load nổi, hoặc chạy rất chậm.

Tuy DSTwo còn nhược điểm lớn nhất là tốn Pin, mình test với máy DSi XL khi sạc đầy thì thời gian sử dụng play game chỉ còn khoảng hơn một nửa thời sử dụng Pin so với DSOnei. Nhưng với nhược điểm như vậy mà có nhiều tính năng độc đáo khác nên gần như không gây ảnh hưởng nhiều lắm tới sự thành công của chiếc Flash Cart này.


VIII. So sánh với hai Flash Cart DSOnei và Acekard2i
DSTwo là FC mới nhất trên thị trường hiện nay, tuy mới nhưng chiếc FC này đã chứng tỏ sức mạnh của nó, và gần đây Super Team cho ra mắt các plugn mới như giả lập SNES, giả lập MAME, càng củng cố thêm chức năng đa phương tiện của chiếc FC này. Dưới đây là một bảng so sánh nhỏ với 2 FC khác cũng khá mạnh hiện nay.


Nhìn vào bản trên bạn sẽ hiểu DSTwo đươc nâng cấp lên từ DSonei có bổ sung thêm tính năng của Acekard2i như ứng dụng quản lý file, trước đây không có trên DSOnei, và nhiều tính năng khác nữa. Do bài viết hạn hẹp, nên mình không thể làm hết bước so sánh với nhiều Flash Cart khác, nên mình chỉ đưa ra những tính năng chính của 2 Flash Cart được xem là khá mạnh gần đây.


IX. Kết Luận
DSTwo thực sự là một Flash Cart tuyệt vời, với nó bạn sẽ có những trải nghiệm khác so với các flash cart trước đây. Và trong tương lai nó sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Nếu bạn xài DSi và muốn play game GBA thì DSTwo sẽ là Flash Cart mà bạn muốn có, với giả lập GBA hoạt động một cách trôi chảy, kèm nhiều tính năng độc đáo khác. Trong quá trình test game cũng như trải nghiệm thử xem phim Video với DSTwo xuyêt suốt không xảy ra bất cứ một vấn đề nào. Là người hay test game DS, cùng những trải nghiệm mới như xem video với iPlayer hoặc play game GBA trên slot1,..... mình rất tự tin để DSTwo làm Flash Cart chính thức và để DSonei qua một bên. Trước đây mình từng xài Acekard2i, nó là chiếc Flash Cart khá mạnh, với unofficial firmware Akaio được ưa chuộng hơn cả official Firmware, hiện tại Acekard2i có thể được xem là FC xếp hạng thứ 2 sau DSTwo, vì nó có nhiều tính năng mạnh, và giá thành phù hợp. Còn DSTwo tuy giá thành cao, nhưng chiếc Flash Cart này rất xứng đáng với đồng tiền mà bạn bỏ ra. Hiện tại chiếc Flash Cart này đang bán trên Web Taodaobao với mức giá là 35.59$(off 10%) tương đương ~700.000 VNĐ, và có nhiều lựa chọn hấp dẫn kèm theo khi bạn mua hàng.


Nick trên taodaobao.com (nay là http://eachgame.com/) của mình là dark_pearl
 
Mình là tay mơ trong dòng game của nintendo , không hiểu được gần như là 60 % bài viết. Mình không hiểu giữa card super card DSt two với r4i gold thì mình nên chọn cái nào ( mình không quan tâm tới giá cả ) mình chỉ muốn biết thời gian hỗ trợ sản phẫm có lâu dài hay không tại mình thật sự là không có nhiều thời gian và cách thức sử dụng có lằng nhằng quá không vì đơn thuần mình giải trí. Với lại với một tay ngang như mình chỉ muốn luyện lại tất cả các bản pokemon mà thôi. Mình đang chơi bằng con 3ds. Cảm ơn bạn dark_pearl , bài viết bạn rất hữu ích.
 
Nếu bác ko quan tâm về tiền mặt thì còn nhiều thứ khác phải quan tâm chứ :-?
Mặc dù e k dùng super card bao h nhưng e đánh giá cao fc này,hầu như nin up fw nào cho 3ds thì team phát triển luôn ra bản fw cho fc mới nhất để tương thích,cộng với cả là nó hỗ trợ các games ds mới cũng sớm hơn (Cái này thì k nói vì games ds mới k ra nhiều) và tốt hơn.Và nếu bác muốn thì cũng có giả lập gba để chơi các game như pkm emerald,ruby,sapphire,..... Nhưng bù lại là bác phải chấp nhận hao pin thôi(Nhưng cái này thì cx k ảnh hưởng nhiều lắm)
Còn mua fc thì cx như đánh cược với nin thôi bác ạ.K nói trc đc cái j đâu.Như cái Acekard2i đấy,từng đc coi là fc mạnh nhưng bây h bị block r(Hình như lên cao nhất là 4.4.0 thì phải).Vấn đề là e thấy an toàn nhất thì có cái super card nảy,r mới đến r4i gold bác ạ.
Đó,ý kiến của e đó,bác cứ suy nghĩ cho kỹ,mong bác chọn đc fc như ý của mình ^^
 
Cảm ơn các pro. Mình rước em ds2 về rồi. nói chung sao một ngày ngồi vọc các chức năng thì nói chung là đả làm chủ được em đó . Nhưng mình thấy có q nhược điểm khi mình bấm quá lẹ L+R+ start thì có vài lần bị đứng máy. Card ngon.
 
Mình hiện đang dùng con nintendo 3ds xl xài thẻ dstwo ,nhưng hum ni thì nó báo lỗi thế lày :

có ai giúp dc mình hem ?
mình lâu lâu cũng bị thế này, rồi đang chơi có khi lại bị đứng lại nữa, bấm home ra thi ko thấy hiện icon nữa, phải tháo ra gắn lại :( ko bik cái ds2 nó bị sao nhỉ
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top