Nintendo Switch [Review] TETRIS 99 – Khi 98 người cùng "xếp hình" với bạn

Cửa hàng game Nintendo nShop

Sau sự kiện Nintendo Direct diễn ra 13 - 2 - 2019 vừa qua tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game console. Người người xếp hình, nhà nhà xếp gạch, ai cũng quay cuồng với thứ hạng trong tựa game này.


Khi thể loại battle royale bắt đầu nổi tiếng nhanh chóng, và rõ ràng những hãng game sẽ lao đầu vào cuộc chiến không khoan nhượng này. Ý tưởng về Tetris battle royale trở thành một trò đùa ngớ ngẩn trên khắp các web từ chính thống tới lá cải nhằm hạ thấp ý tưởng quái đản này, khiến các game thủ cười lăn lộn một thời. Cho đến ngày hôm nay, tất cả đều phải câm lặng trước sự tuyệt vời mà Tetris 99 mang lại.



Bản thân bạn có thể, một thời, từng là 1 game thủ xếp gạch siu nhơn từ hùi còn nhỏ xíu, thắng hết cả xóm, nhưng quả thật Tetris 99 làm những game thủ ao làng khó mà chấp nhận được khi thua cuộc trong cuộc chiến đẳng cấp thế giới này. Bạn sẽ tải nó vào buổi sáng và sau một ván đầu tiên, bạn sẽ mòn mỏi ở dưới hạng 50, bị tấn công liên tục bởi các khối gạch rác xám xịt và đẩy những cao thủ xếp gạch lâm vào khủng hoảng với thuyết âm mưu: có thể bạn thất bại nhiều bạn giỏi Tetris!



Tetris chắc chắn là game khó trở thành thành viên của băng đảng Battle Royale nhất. Xu hướng này lần đầu tiên được phổ biến bởi P.U.B.G (Player Unknown's Battlegrounds) và được phổ biến cho Fortnite rồi trở thánh trào lưu cực hot. Trong năm vừa qua, các game bắn súng như Call of Duty và Battlefield V đều công bố và giới thiệu các chế độ Battle Royale, và đầu tháng này EA đã phát hành Apex Legends, một game bắn súng hoàn toàn mới, thách thức Fortnite trên các nền tảng phát game trực tuyến như Twitch . Nhưng battle royale Tetris? Như một trò đùa, làm thế nào để điều đó xảy ra?



Rất đơn giản, bạn chơi xếp gạch, đúng nghĩa xếp mấy cục gạch, và xếp cùng với 98 người chơi khác 1 lúc, ah há, nghe là thấy hay rồi. Ở các phiên bản xưa Tetris chỉ gồm hai người chơi cạnh tranh với nhau, nay, người chơi trong Tetris 99 có thể nhắm mục tiêu vào nhau bằng các cuộc tấn công vô cùng đáng sợ. Người chơi điên cuồng xếp thật nhiều gạch và tìm cách xóa chúng đi thật nhanh để biến thành "vũ khí", những viên gạch xám đột nhiên xuất hiện ở phía dưới màn hình của bạn, gây ra sự hoảng loạn.

Thật may mắn, tuyệt chiêu T-spin xuất hiện, và các chiến thuật đúng nghĩa mang tính sống còn cũng xuất hiện trong đầu bạn, bạn hoàn toàn có thể lập team, phân công mỗi người phụ trách "bắn tỉa" gạch đá lên các đối thủ nhất định, triệt hạ các team khác, sau đó những người còn "sống sót" sẽ cùng nhau đánh bại những đối thủ lẻ tẻ mạnh nhất và cuối cùng là đội mình tự xử. Thật sự cảm giác đỉnh của đỉnh khi mình bạn đối mặt với 99 game thủ trên toàn thế giới trong một trận đấu đỉnh cao như thế này, khó có game sinh tồn nào tạo ra được.



Đặc biệt nếu bạn nghĩ một game xếp gạch cần gì hình ảnh đẹp hay nhạc nền hay ho thì bạn đã sai lầm, các hiệu ứng hình ảnh được nâng tầm lên không thua kém gì các game song đấu với những tuyệt chiêu pháo hoa lấp cách cực đã mắt, âm thanh sống động đã tay và nhạc nền rất phù hợp không khí chiến đấu sẽ khiến bạn khó mà cưỡng lại bật loa to lên cho đã tai sướng mắt. Âm nhạc là một bản phối kỹ thuật nhằm nâng cao nhịp tim theo chủ đề Tetris cổ điển, và tăng âm dồn dập khi người chơi gần bị loại. Thặc tàn bạo.

Hãy quên đi món Tetris thanh thản, êm dịu, nơi các khối rơi từ từ và bạn sắp xếp chúng thành các khối gạch rồi nhẹ nhàng làm cho chúng biến mất. Ồ không. Đây là Tetris kiểu sống còn, nơi bạn đang ép các "tetrominos" (thuật ngữ mới chỉ những cùng người chơi Tetris 99) vào những bức tường xám xịt đáng sợ đang dần lấp đầy màn hình trong tuyệt vọng.



Về cơ bản, Tetris vẫn là một trong số những thương hiệu game lâu đời và được đón nhận nhiều nhất mọi thời đại, xuất hiện trên hầu như mọi thể loại máy chơi game kể từ năm 1980 đến nay. Cho đến bây giờ, seri này vẫn được giới phê bình tán dương, với phiên bản Tetris Effect ra mắt năm 2018, không chỉ được coi là một trong những tựa game thực tế ảo hay nhất trong năm, mà còn là một trong số những tựa game hay nhất nói chung.

Với Tetris 99, nhiều game thủ phải tán dương rằng đây hẳn phải là Game of the year với tính chất chiến đấu sống còn đáng sợ tàn sát hơn cả Resident Evil 2 vừa ra mắt cuối tháng trước, còn bạn, bạn có sợ "xếp hình" với 98 người không?

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top